Bài giảng Stem 2 - Bài: Hành trình sáng tạo
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Stem 2 - Bài: Hành trình sáng tạo", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Stem 2 - Bài: Hành trình sáng tạo

2 1 Các bạn hãy đọc câu chuyện STEM ở trang 65 . 1 Để chế tạo chiếc đồng hồ bốn mùa , người ta đã dựa vào đặc điểm nào của các mùa trong năm? 3 Các bạn hãy đọc thử thách STEM ở trang 66 . Các mùa trong năm và trang phục phù hợp với từng mùa Mỗi hình sau vẽ cảnh mùa nào trong năm? Vì sao em biết? 4 4 Hoàn thành bảng theo gợi ý: Các mùa trong năm và trang phục phù hợp với từng mùa Mỗi mùa có đặc điểm khác nhau. Cần lựa chọn trang phục phù hợp theo mùa để cơ thể khoẻ mạnh. 6 4 Các mùa trong năm và trang phục phù hợp với từng mùa 4 Tìm hiểu sự khác nhau giữa mùa mưa và mùa khô 4 Tìm hiểu sự khác nhau giữa mùa mưa và mùa khô Nhiều nơi trên Trái Đất một năm có bốn mùa : xuân, hè, thu, đông; có nơi chỉ có hai mùa : mùa mưa và mùa khô. Thực hành gọi tên các mùa trong năm Cảnh vật trong mỗi hình là mùa nào trong năm? 4 4 Xếp các trang phục vào bốn nhóm ứng với từng mùa 10 CÙNG LÀM ĐỒNG HỒ BỐN MÙA NÀO! 11 2 . Em sáng tạo a. Em làm gì? 11 2 . Em sáng tạo a. Em làm gì? 11 2 . Em sáng tạo a. Em làm gì? Thực hành gắn kim vào mặt đồng hồ để kim xoay được Các bạn hãy đọcvà làm theo hướng dẫn ở trang 69. 11 2 . Em sáng tạo Quan sát một phần của đồng hồ bốn mùa ở hình 7 và trả lời câu hỏi trang 70. a. Em làm gì? 13 2 . Em sáng tạo b. Em làm như thế nào? Đọc các bước gợi ý thực hiện ở trang 70. Thảo luận nhóm và hoàn thành phiếu học tập số 2 để đề xuất phương án thực hiện. 13 2 . Em sáng tạo b. Em làm như thế nào? Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm. 2 . Em sáng tạo c. Em tạo sản phẩm 14 Chúng mình cùng làm đồng hồ bốn mùa nhé! 2 . Em sáng tạo d. Em kiểm tra 14 Tự kiểm tra sản phẩm theo bảng ở trang 70 . Điều chỉnh, sửa chữa sản phẩm (nếu có). Cảm ơn các bạn cùng em làm đồng hồ bốn mùa. 2 . Em sáng tạo e. Em trình diễn – Giới thiệu đồng hồ bốn mùa của nhóm. – Biểu diễn xoay kim đồng hồ và nói về đặc điểm của từng mùa và cách lựa chọn trang phục phù hợp. 14 2 . Em sáng tạo g. Cải tiến – Sáng tạo 19 Em hãy làm một đồng hồ để giới thiệu đặc điểm của hai mùa (mùa mưa và mùa khô). 20 S ự trái ngược mùa vào cùng thời điểm ở các nơi khác nhau trên Trái Đất Chúc các em học tốt! Chúc các em học tốt!
File đính kèm:
bai_giang_stem_2_bai_hanh_trinh_sang_tao.pptx