Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 25: Nhóm lệnh và lệnh
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 25: Nhóm lệnh và lệnh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 25: Nhóm lệnh và lệnh

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH CHƯƠNG 6 BÀI 25 NHÓM LỆNH VÀ LỆNH Em cùng bạn thực hiện Kích hoạt phần mềm Scratch , chọn ngôn ngữ Tiếng Việt. Nháy chuột chọn từng nhóm lệnh và cho biết: - Tên của các nhóm lệnh trên cửa sổ phần mềm Scratch ; - Nhận xét về màu sắc của nhóm lệnh và màu sắc của các lệnh trong nhóm. 1 NHÓM LỆNH 1 NHÓM LỆNH Trong phần mềm Scratch , mỗi nhóm lệnh và các lệnh trong nhóm đó có cùng màu sắc. Dựa vào màu sắc, em có thể nhận ra một lệnh thuộc nhóm lệnh nào. Tên của mỗi nhóm lệnh cho em biết ý nghĩa chung của các lệnh trong nhóm. Theo em chương trình Scratch có mấy nhóm lệnh? Đó là những nhóm lệnh nào? Em cùng bạn thực hiện 2 TÌM HIỂU MỘT SỐ NHÓM LỆNH Ghép mỗi lệnh trong cột A với ý nghĩa (tác dụng) của lệnh đó trong cột B. Nháy chuột vào mỗi lệnh, quan sát hành động, lắng nghe âm thanh của mèo Scratch; 1 2 3 4 5 CHÚC MỪNG ĐỘI BẠN THỎ CONGRATULATIONS RABBIT TEAM CHÚC MỪNG ĐỘI BẠN CỌP CONGRATULATIONS TIGER TEAM AI LÊN CAO HƠN Next Ghép mỗi lệnh trong cột A với ý nghĩa của lệnh đó trong cột B . Đáp án: 1.c – 2.a – 3.b Ghép mỗi lệnh trong cột A với ý nghĩa của lệnh đó trong cột B . Đáp án: 1.b – 2.c – 3.a Ghép mỗi lệnh trong cột A với ý nghĩa của lệnh đó trong cột B . Đáp án: 1.c – 2.a – 3.b Ghép mỗi lệnh trong cột A với ý nghĩa của lệnh đó trong cột B . Đáp án: 1.b – 2.b – 3.d – 4.c Ghép mỗi lệnh trong cột A với ý nghĩa của lệnh đó trong cột B . Đáp án: 1.b – 2.b – 3.d – 4.c NỘI DUNG TIẾP THEO CỦA BÀI HỌC 3 THAM SỐ TRONG LỆNH Tham số dạng số Tham số dạng danh sách Em hãy thay đổi giá trị tham số của một vài lệnh rồi nháy chuột vào lệnh quan sát hành động của nhân vật. Chẳng hạn: LUYỆN TẬP a. Kéo các lệnh trong các nhóm lệnh sang vùng lập trình, ghép lại thành khối lệnh như hình 25.2. b. Trong khối lệnh đó em đã biết những lệnh nào? Nó thuộc nhóm lệnh nào? Nêu ý nghĩa của những lệnh đó. c. Nháy chuột vào lá cờ xanh ( ), quan sát hành động của mèo. EM HÃY THỰC HIỆN VẬN DỤNG Em hãy bấm vào hình lá cờ và cho biết kết quả. Tại sao khi nháy chuột vào chú mèo lại thực hiện các hành động: đi tới vị trí ngẫu nhiên, phát âm thanh “Meow”, nói “Tôi là mèo Scratch, xin chào các bạn!”? VẬN DỤNG Em cùng bạn quan sát khối lệnh trong hình bên và cho biết: Phải thực hiện thao tác gì để chú mèo thực hiện các hành động: – Đi tới vị trí ngẫu nhiên. – Phát âm thanh “Meow”. – Nói : “Tôi là mèo Scratch, xin chào các bạn! Trong phần mềm Scratch có các nhóm lệnh. Mỗi nhóm lệnh và các lệnh trong nhóm có cùng màu sắc. Tên của mỗi nhóm lệnh cho em biết ý nghĩa chung của các lệnh trong nhóm. Mỗi lệnh điều khiển nhân vật thực hiện một hành động. GHI NHỚ TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_4_bai_25_nhom_lenh_va_lenh.pptx