Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 26: Chương trình Scratch
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 26: Chương trình Scratch", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 26: Chương trình Scratch

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH CHƯƠNG 6 BÀI 26 CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH Một chương trình Scratch Em cùng bạn thực hiện Kích hoạt phần mềm Scratch và mở tệp Meo-Scratch. Dựa vào SGK để tìm hiểu ý nghĩa của các lệnh trong tệp Meo-Scratch 1 TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH 1 TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH Mỗi một lệnh trong chương trình Scratch có một ý nghĩa riêng, và nhân vật mèo sẽ thực hiện các hành động theo các lệnh đó khi ta nháy chuột vào nó. EM CÙNG BẠN THỰC HIỆN 2 TẠO MỘT CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH Kích hoạt phần mềm Scratch. Kéo thả các lệnh trong các nhóm lệnh sang vùng lập trình, để được chương trình điều khiển nhân vật bằng bàn phím. Sử dụng hai phím mũi tên để thử điều khiển và quan sát nhân vật hoạt động. 3 LƯU TỆP VÀO MÁY TÍNH Em hãy thực hiện lưu chương trình vừa tạo vào trong thư mục lớp mình theo hướng dẫn SGK LUYỆN TẬP Em cùng bạn thảo luận và thực hiện: 1 . Nêu các bước lưu tệp Scratch . 2. So sánh cách lưu tệp Scratch với cách lưu tệp PowerPoint , Word . 3. So sánh cách mở tệp Scratch với cách mở tệp PowerPoint , Word . 4. So sánh số khối lệnh trong chương trình Scratch ở hình 26.1 và hình 26.2. 5. Nhận xét về số khối lệnh trong một chương trình Scratch . VẬN DỤNG Em hãy thực hiện : Mở tệp: DieuKhien-Banphim1 Thêm vào hai khối lệnh để điều khiển nhân vật đi lên, đi xuống bằng các phím mũi tên lên, xuống trên bàn phím. Thêm khối lệnh để điều khiển nhân vật di chuyển sang trái Phần mềm Scratch giúp em tạo ra chương trình máy tính. Khi thực hiện chương trình, nhân vật thực hiện hành động lần lượt các lệnh. Lưu hoặc mở một tệp chương trình Scratch cũng tương tự như cách lưu hoặc mở tệp PowerPoint (hoặc Word ). GHI NHỚ TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_4_bai_26_chuong_trinh_scratch.pptx