Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 27: Tạo, xoá nhân vật thay đổi phông nền sân khấu
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 27: Tạo, xoá nhân vật thay đổi phông nền sân khấu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 27: Tạo, xoá nhân vật thay đổi phông nền sân khấu

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH CHƯƠNG 6 BÀI 27 TẠO, XOÁ NHÂN VẬT THAY ĐỔI PHÔNG NỀN SÂN KHẤU a. Xóa nhân vật [1] Nháy chuột vào nhân vật cần xoá. [2] Nháy chuột vào lệnh để xoá nhân vật 1 THÊM, XÓA NHÂN VẬT 1 2 b. Thêm nhân vật [1] Nháy chuột vào lệnh [2] Chọn một nhóm và một nhân vật. 1 THÊM, XÓA NHÂN VẬT 2 1 2 THAY ĐỔI PHÔNG NỀN SÂN KHẤU [1] Nháy chuột vào lệnh [2] Chọn một nhóm và một phông nền phù hợp. 1 2 3 TẠO CHƯƠNG TRÌNH CHO NHÂN VẬT Nhiệm vụ: Hãy tạo chương trình diễn tả câu chuyện có một chú vẹt bay lượn trong rừng, cất tiếng hót và dừng lại ở giữa sân khấu, nói lời chào. Em cùng bạn thực hiện Tạo chương trình như ở hình 27.3; • Nháy chuột vào để chạy chương trình; • Lưu tệp Scratch với tên ChuVetDangYeu vào thư mục của em; • Giải thích cách chú vẹt thực hiện các lệnh và ý nghĩa của các lệnh trong chương trình. LUYỆN TẬP Em cùng bạn thực hiện: a . Kích hoạt phần mềm Scratch . b. Xoá nhân vật đang có trên sân khấu. c. Thêm vào sân khấu nhân vật ( Butterfly 1 ). d. Thay đổi phông nền cho sân khấu ( Water And ). VẬN DỤNG Em cùng bạn thảo luận và thực hiện: T ạo chương trình cho nhân vật Chú bướm bay lượn bên dòng suối, phát âm thanh và dừng lại ở giữa sân khấu, nói lời chào. GHI NHỚ Lệnh để xoá nhân vật được chọn. Lệnh để thêm nhân vật. Lệnh để thay đổi phông nền sân khấu. TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_4_bai_27_tao_xoa_nhan_vat_thay_doi_pho.pptx