Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 28: Nhóm lệnh bút vẽ

pptx 13 trang Bình Lê 16/04/2025 50
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 28: Nhóm lệnh bút vẽ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 28: Nhóm lệnh bút vẽ

Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 28: Nhóm lệnh bút vẽ
Bài 28  NHÓM LỆNH BÚT VẼ 
1 
 NHÓM LỆNH BÚT VẼ 
Để thêm nhóm lệnh bút vẽ ta thực hiện: 
[1] Nháy chuột vào lệnh ở vùng các nhóm lệnh. Cửa sổ Chọn Phần mở rộng xuất hiện ; 
[2] Nháy chuột chọn nhóm lệnh Bút vẽ . 
2 
1 
1 
 NHÓM LỆNH BÚT VẼ 
Hoạt động nhóm 
 Em cùng bạn thảo luận và thực hiện: Quan sát các lệnh trong nhóm Bút vẽ , dự đoán ý nghĩa của một số lệnh. 
2 
 SỬ DỤNG NHÓM LỆNH BÚT VẼ 
Em cùng bạn thực hiện : 
• Mở tệp DieuKhien-BanPhim1 ; 
• Thêm vào ba khối lệnh như hình 28.2. 
• Lưu tệp vào thư mục của em với tên Lenh-But-Ve .  
2 
 SỬ DỤNG NHÓM LỆNH BÚT VẼ 
 Em cùng bạn thực hiện: 
• Lần 1 : Dùng phím mũi tên trên bàn phím điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu. 
• Lần 2 : Gõ phím số 1 , dùng phím mũi tên trên bàn phím điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu. 
• Lần 3 : Gõ phím số 0 , dùng phím mũi tên trên bàn phím điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu. 
• Quan sát và so sánh kết quả ba lần chạy chương trình. Hãy cho biết tại sao có sự khác nhau đó? 
• Gõ phím X và quan sát kết quả. 
QUAY 
1 
2 
3 
VÒNG QUAY 
MAY MẮN 
STOP 
8 
9 
10 
9 
8 
 LUYỆN TẬP 
Câu 1 . Để mở cửa sổ Chọn Phần mở rộng , em chọn phương án nào dưới đây? 
A. Nháy chuột vào 
B . Nháy chuột vào 
C. Nháy chuột vào 
D. Nháy chuột vào 
QUAY VỀ 
Câu 2 . Trong cửa sổ Chọn Phần mở rộng , để thêm nhóm lệnh bút vẽ em chọn phương án nào sau đây? 
QUAY VỀ 
A. Nháy chuột vào 
B . Nháy chuột vào 
C. Nháy chuột vào 
D. Nháy chuột vào 
Câu 3 . Ghép khối lệnh ở dòng trên với ý nghĩa của khối lệnh ở dòng dưới: 
Đáp án: 
A - 2; B - 0; C - 1 
QUAY VỀ 
 VẬN DỤNG 
 Em cùng bạn thực hiện: 
a. Tạo chương trình điều khiển chú bọ rùa Beetle di chuyển trên sân khấu bằng các phím mũi tên . 
b. Thêm vào chương trình các lệnh bút vẽ sao cho khi di chuyển Beetle để lại dấu vết trên đường đi . 
GHI NHỚ 
TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH! 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_4_bai_28_nhom_lenh_but_ve.pptx