Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 30: Lệnh ẩn, hiện. Lệnh đợi

pptx 12 trang Bình Lê 16/04/2025 50
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 30: Lệnh ẩn, hiện. Lệnh đợi", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 30: Lệnh ẩn, hiện. Lệnh đợi

Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 30: Lệnh ẩn, hiện. Lệnh đợi
Bài 30  LỆNH ẨN, HIỆN – LỆNH ĐỢI 
Em hãy quan sát chương trình sau đây và cho nhận xét? 
Gv chuẩn bị chương trình vẽ hình có lệnh đợi và lệnh ẩn cho hs quan sát 
1 
 LỆNH ĐỢI 
Lệnh này có ý nghĩa dừng chương trình lại 1 giây trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. 
1 
 LỆNH ĐỢI 
Em cùng bạn thực hiện 
• Mở tệp Ve-Hinh-TamGiac (Hình 30.1); 
• Thêm lệnh vào chương trình như hình 30.2; 
• Chạy chương trình và quan sát sự thay đổi khi thêm lệnh đợi; 
• Thêm vào một số lệnh để nhìn rõ hơn quá trình bạn mèo vẽ hình. 
Hình 30.1 
Hình 30.2 
2 
 LỆNH ẨN – HIỆN 
Lệnh này có ý nghĩa điều khiển nhân vật ẩn trên sân khấu. 
Lệnh này có ý nghĩa điều khiển nhân vật hiện trên sân khấu. 
2 
 LỆNH ẨN – HIỆN 
Em cùng bạn thực hiện 
• Thêm vào chương trình Ve-Hinh-TamGiac lệnh ( Hình 30.3 ); 
• Chạy chương trình và quan sát kết quả trên sân khấu . 
HĐN 
 Em hãy cùng bạn tạo chương trình vẽ hình vuông như bảng bên. 
3 
 NHÂN BẢN KHỐI LỆNH 
3 
 NHÂN BẢN KHỐI LỆNH 
Em cùng bạn thực hiện : 
• Tạo khối lệnh như hình 29.2A; 
• Nháy chuột phải vào đầu khối lệnh cần nhân bản; 
• Nháy chuột chọn Nhân bản để thêm một khối lệnh; 
• Di chuyển khối lệnh đến vị trí mới, nháy chuột để ghép vào khối lệnh đã có; 
• Tiếp tục thao tác nhân bản để hoàn thành chương trình Ve-Hinh-Vuong . 
đ ặt hướng bằng 
Hình 29.2A 
 LUYỆN TẬP 
 Hãy g hép các Lệnh với Nhóm lệnh và Ý nghĩa của lệnh tương ứng . 
1- B - b 
2 - B - c 
3 - A - a 
ĐÁP ÁN: 
 VẬN DỤNG 
 Em cùng bạn thực hiện: 
a. Khi nháy chuột vào thì mèo Scratch thực hiện: Nói “Xin chào! Bây giờ tôi sẽ thể hiện tài năng vẽ hình của mình!”; Vẽ hình vuông có cạnh 150 (vẽ chậm để quan sát được quá trình vẽ); 
b. Khi gõ phím A thì mèo ẩn khỏi sân khấu; Khi gõ phím H thì mèo xuất hiện trên sân khấu; Khi gõ phím X thì xoá hình đã vẽ trên sân khấu; 
c. Lưu tệp với tên Ve - HinhVuong - 2 vào thư mục của em; 
d. Chạy chương trình. 
GHI NHỚ 
TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH! 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_4_bai_30_lenh_an_hien_lenh_doi.pptx