Bài giảng Toán 6 (Số học) Sách KNTT - Chương IX, Tiết 120+121, Bài 40: Biểu đồ cột
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán 6 (Số học) Sách KNTT - Chương IX, Tiết 120+121, Bài 40: Biểu đồ cột", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Toán 6 (Số học) Sách KNTT - Chương IX, Tiết 120+121, Bài 40: Biểu đồ cột

vc 13:34 Nhiệt liệt chào mừng CÁC EM Đ ẾN V ỚI TI ẾT H ỌC Tết Nguyên Đán năm nay, các bạn HS khối lớp 6 của một trường trung học đã nghĩ ra ý tưởng tự thiết kế phong bao lì xì để gây quỹ từ thiện cho các bạn HS miền núi và hải đảo. Bảng 9.2 cho biết số lượng phong bao lì xì các lớp đã bán được trong ngày đầu tiên. Nếu dùng biểu đồ tranh để thể hiện bảng thống kê này, em có thể gặp những khó khăn gì? CÙNG SUY NGHĨ Tiết 120 + 121: BIỂU ĐỒ CỘT 13:34 CÙNG THỰC HIỆN Nhóm lẻ : Để chuẩn bị cho việc xây dựng tủ sách lớp học, lớp trưởng làm 1 phiếu hỏi về thể loại văn học dân gian yêu thích của các bạn trong lớp và thu được kết quả như Bảng 9.3 a/ Lập bảng thống kê số học sinh yêu thích các thể loại văn học dân gian từ bảng 9.3 b/ Vẽ biểu đồ cột biểu diễn bảng thống kê ở câu a. Nhóm chẵn : Mai đếm số cánh hoa của một loài hoa và thống kê theo bảng 9.4. hãy vẽ biểu đồ cột của bảng thống kê này. Thể loại Thần thoại Truyền thuyết Cổ tích Số bạn yêu thích 10 20 15 1. a/ b/ 2/ Nam quan sát để thu thập dữ liệu về hoạt động của các bạn lớp mình trong một giờ ra chơi và biểu diễn dưới dạng biểu đồ cột như hình bên. a/ Cho biết hoạt động nào thu hút nhiều bạn tham gia nhất. b/ Hãy lập bảng thông kê số lượng các bạn lớp Nam tham gia các hoạt động trong giờ ra chơi từ biểu đồ bên. c/ So sánh số học sinh tham gia hoạt động tại chỗ và hoạt động vận động trong giờ ra chơi. CÙNG TRẢ LỜI 1. Biểu đồ cột ở hình bên cho biết tốc độ tối đa của một số loài động vật (đơn vị là dặm/giờ; dặm (mile) là một đơn vị đo độ dài; 1 dặm = 1,609km). b/ Trong biểu đồ trên, em thấy những loài động vật nào có tốc độ tối đa từ 10 đến 19, từ 40 đến 49 (dặm/giờ). a/ Trong các nhận xét dưới đây, nhận xét nào phù hợp với thông tin từ biểu đồ? Vì sao? CÙNG TRẢ LỜI 2. Cho biểu đồ cột Hình 9.10. b/ Từ năm 2014 đến năm 2017, GDP của Việt Nam có xu hướng tang hay giảm? a/ Thay dấu “?” trong biểu đồ trên bằng số liệu thích hợp nếu biết GDP của Việt Nam năm 2014 là 186 tỉ đô la. ? 193 205 224 THỬ THÁCH NHỎ Bảng 9.5 cho biết lợi nhuận của một cửa hàng trong quý I năm 2020. Minh vẽ biểu đồ cột để biểu diễn bảng thống kê này như hình 9.11. Theo em, bạn minh vẽ biểu đồ có hợp lí không? Các cột nằm dưới trục ngang thể hiện điều gì? Tháng 1 2 3 Lợi nhuận (triệu đồng) -10 -8 5 Bảng 9.5 DỌN DẸP CĂN PHÒNG CON ĐÃ DỌN DẸP PHÒNG CHƯA NOBITA ? CON GIỎI LẮM ! 1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi: Ngày nào trong tuần An dành thời gian tự học ở nhà nhiều nhất? Đáp án: Thứ 6 1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi: Ngày nào trong tuần An không tự học ở nhà? Đáp án: Chủ nhật 1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi: Tổng thời gian trong tuần An tự học ở nhà là bao nhiêu phút? Đáp án: 530 phút 1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi: Hoàn thiện biểu đồ nếu ngày chủ nhật An dành 50 phút tự học ở nhà? Đáp án: 1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi: Lập bảng thống kê thời gian tự học ở nhà của An vào các ngày trong tuần? Ngày Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thời gian (phút) 80 100 60 80 120 90 0 Đáp án: CÙNG RÈN LUYỆN 2. Cho bảng thống kê sau: Hãy vẽ biểu đồ cột biểu diễn bảng thống kê trên Thể loại phim Hành động Khoa học viễn tưởng Hoạt hình Hài Số lượng bạn yêu thích 80 100 60 80 Hướng dẫn về nhà - Ôn tập lại cách vẽ biểu đồ cột và phân tích số liệu với biểu đồ cột. - Làm bài tập 9.16 SGK/81. - Tìm hiểu trước bài 41: “Biểu đồ cột kép” THANK YOU
File đính kèm:
bai_giang_toan_6_so_hoc_sach_kntt_chuong_ix_tiet_120121_bai.ppt