Đề cương ôn tập môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024

doc 3 trang Mịch Hương 27/11/2025 230
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề cương ôn tập môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024

Đề cương ôn tập môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TIN HỌC KỲ HỌC KỲ II - KHỐI 4 - NĂM HỌC 2023 - 2024
I. Trắc nghiệm. Khoanh vào câu trả lời đúng.
Câu 1: Biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản ? A. B. C. 
Câu 2: Để lưu tệp văn bản ? A. Save B. Home C. New
Câu 3: Để gõ được tiếng Việt trên máy tính, em cần phần mềm hỗ trợ nào?
 A. Unikey B. Vietkey C. Evkey D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 4: Chèn ảnh vào văn bản bằng các lệnh:
 A . Inser và Pictures B . Inser và Shapes C . Wrap Text và Square
Câu 5: Sử dụng các nhóm lệnh sau để di chuyển và sao chép khối văn bản:
 , , Delete B. , , C . Home, , 
Câu 6: Khi muốn tìm hiểu về các quốc gia, em có thể:
Đọc sách B. Tranh ảnh C. Video D. Tất cả các đáp án trên
Câu 7: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?
 A. Nhân vật B. Sân khấu 
 C. Một số lệnh để tạo chương trình D.Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 8: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?
A . B. 
Câu 9.Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1)
Để xóa kí tự ở bên phải con trỏ soạn thảo, ta nhấn phím nào?
A. Delete.
B. Backspace.
C. Enter.
D. Shift.
Câu 10. Khoanh vào câu trả lời sai
Chức năng của phần mềm soạn thảo văn bản là gì?
A. Nhập văn bản.
B. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản.
C. Lưu trữ và in văn bản.
D. Chỉnh sửa video và âm thanh.
Câu 11. Khoanh vào câu trả lời đúng nhất
Phần mềm máy tính nào dưới đây là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện?
A. Phần mềm đồ họa
B. Phần mềm trình chiếu
C. Phần mềm trò chơi
D. Phần mềm xử lý ảnh
Câu 12. Cho màn hình chính của phần mềm Kiran’s Typing Tutor dưới đây. Em hãy cho biết ô User Name có tác dụng gì?
ANhập tên người sử dụng.
Nhập tên bài học.
Nhập tên bài luyện tập.
Tất cả các đáp án trên đều sai
Câu 13. Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì?
Lập trình trực quan.
Trình duyệt web.
Bộ gõ tiếng Việt.
Tìm hiểu địa lí.
 II. Phần Tự luận:
Câu 1: Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh sau vào chỗ chấm:
 : Nhân vật di chuyển về trước 10 bước.
 Nhân vật xoa : Nhân vật xoay sang trái 15 độ (theo chiều mũi tên) 
 : Thiết lấp kích thước nhân vật
Câu 2: Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?.
Hoạt hình Tom và Jerry
Màu sắc: xanh nước biển và nâu
Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.
Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim.
Câu 3: Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?
Ở màn hình môi trường lập trình scratch vùng phông nền dùng để thêm phông nền.
Câu 4. Nêu các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản:
Bước 1: Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần chèn hình ảnh.
Bước 2: Chọn lệnh Insert ⇒ Picture ⇒ From File
Bước 3: Chọn tệp đồ họa (hình ảnh) cần chèn.
Bước 4: Nháy nút Insert.

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2023_2024.doc