Đề khảo sát cuối học kỳ II năm học 2023-2024 môn Tin học 4 (Có đáp án + Ma trận)

doc 4 trang Mịch Hương 12/09/2025 60
Bạn đang xem tài liệu "Đề khảo sát cuối học kỳ II năm học 2023-2024 môn Tin học 4 (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề khảo sát cuối học kỳ II năm học 2023-2024 môn Tin học 4 (Có đáp án + Ma trận)

Đề khảo sát cuối học kỳ II năm học 2023-2024 môn Tin học 4 (Có đáp án + Ma trận)
Số báo danh: ..........
Phòng thi số:..........
Điểm.......................
Bằng chữ:................

BÀI KHẢO SÁT CUỐI HKII
NĂM HỌC 2023 - 2024
Môn: Tin học - Lớp 4
(Thời gian: 40 phút)
---------------
Người coi
(Kí và ghi tên)
Người chấm
(Kí và ghi tên)



Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Để có từ quê hương, em sẽ gõ như thế nào theo kiểu Telex?
A. quee huong B. quee huwowng C. que huwowng
Câu 2: Để cụm từ “Trường em” có kiểu đậm và nghiêng, em sử dụng nút lệnh nào? 
Câu 3: Các nút lệnh của hiệu ứng chuyển trang nằm trên dải lệnh nào?
 A. Design. B. Animations.
 C. Home. D. Transitions.
 Câu 4. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, em có thể: 
 A. Gõ và chỉnh sửa văn bản. B. Trình bày văn bản. 
 C. Lưu văn bản. D. Tất cả các ý trên
Câu 5: Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản? 
A.
B.
C.
D.
A.
B.
C.
Câu 6: Em hãy cho biết đâu là biểu tượng của lệnh cắt phần văn bản đã được chọn? 
Câu 7: Muốn gõ chữ hoa, em sử dụng phím nào sau đây?
 A. Tab B. Shift C. Ctrl D. Alt
Câu 8: Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?
 Di chuyển 60 bước.
 Quay phải 15 độ. 
A.
B.
C.
D.
Phần II. Thực hành (6 điểm)
Câu 9: Em hãy nêu ý nghĩa của các biểu tượng sau:
Biểu tượng
Ý nghĩa của biểu tượng
1)
..
2)
..
3)
..

Câu 10: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II 
 NĂM HỌC 2023 – 2024
MÔN TIN HỌC 4
I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)
Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
Đáp án
B
C
A
D
B
C
B
B
Điểm
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5

II. Thực hành (6 điểm)
Câu 9: Em hãy nêu ý nghĩa của các biểu tượng sau: (2 điểm)
Biểu tượng
Ý nghĩa của biểu tượng
1)
Dừng chương trình.
2)
Chọn ngôn ngữ hiển thị.
3)
Biểu tượng của phần mềm Scratch.

Câu 10: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ. (4 điểm)
Mở phần mềm Scratch và chọn các nhóm lệnh để vẽ được hình như trên
MA TRẬN ĐỀ THI MÔN TIN HỌC CUỐI HKI
LỚP 4 - NĂM HỌC 2023 – 2024
Mạch kiến thức,
kĩ năng
Số câu và
 số điểm 
Mức 1
Mức 2
Mức 3
TN
TL
TN
TL
TN
TH
Tạo bài trình chiếu
Số câu
1





Câu số
1





Số điểm
0,5





Định dạng văn bản trên trang chiếu
Số câu
1





Câu số
2





Số điểm
0,5





Hiệu ứng chuyển trang
Số câu


1



Câu số


3



Số điểm


0,5



Phần mềm soạn thảo văn bản
Số câu
1





Câu số
4, 5





Số điểm
0,5





Chỉnh sửa văn bản
Số câu
1





Câu số
6





Số điểm
0,5





Phần mềm luyện tập gõ bàn phím
Số câu
1





Câu số
7





Số điểm
0,5





Chơi với máy tính
Số câu



1


Câu số



9


Số điểm



2


Khám phá môi trường trực quan
Số câu


1


1
Câu số


8


10
Số điểm


0,5


4
Tổng số câu
6

2 
1

1
Tổng số điểm
3 điểm
3 điểm
4 điểm

A.
B.
C.
D.
A.
B.
C.
D.

File đính kèm:

  • docde_khao_sat_cuoi_hoc_ky_ii_nam_hoc_2023_2024_mon_tin_hoc_4_c.doc