Đơn công nhận Sáng kiến Một số biện pháp Rèn tính trung thực cho học sinh Lớp A trường Tiểu học Ninh Sơn

docx 10 trang Mịch Hương 29/10/2025 30
Bạn đang xem tài liệu "Đơn công nhận Sáng kiến Một số biện pháp Rèn tính trung thực cho học sinh Lớp A trường Tiểu học Ninh Sơn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đơn công nhận Sáng kiến Một số biện pháp Rèn tính trung thực cho học sinh Lớp A trường Tiểu học Ninh Sơn

Đơn công nhận Sáng kiến Một số biện pháp Rèn tính trung thực cho học sinh Lớp A trường Tiểu học Ninh Sơn
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến Thành phố Sông Công
I. Tôi ghi tên dưới đây
Số
TT
Họ và tên
Ngày
sinh
Nơi công tác
Chức danh
Trình độ chuyên môn
Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến
1
Nguyễn Thị Hải Yến
18/4/1987
Tiểu học Ninh Sơn
Giáo viên
Đại học Sư phạm
100%
	
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến “Một số biện pháp Rèn tính trung thực cho học sinh lớp A trường Tiểu học Ninh Sơn
II. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: 
- Giáo dục đạo đức 
III. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:
Sáng kiến được áp dụng lần đầu là năm học 20.... - 2023
IV. Mô tả sáng kiến
Sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp Rèn tính trung thực cho học sinh lớp A trường Tiểu học Ninh Sơn..
 Tôi đưa ra nhằm giúp các em học sinh thực hiện tốt tính trung thực thật thà thông qua việc thực hiện hành vi đạo đức. Từ đó góp phần giáo dục đạo đức cho học sinh.
1. Nội dung sáng kiến
1.1. Thực trạng vấn đề
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí minh nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó”. Câu nói đó luôn đúng với mọi thế hệ con người Việt Nam. Và nó càng đúng hơn trước sự đổi mới và thách thức của xã hội ngày nay. Một trong những phẩm chất cao quý và cần có ở trong mỗi con người đó chính là tính trung thực. Người sống trung thực sẽ luôn được mọi người yêu quý, tin tưởng. 
Vậy, làm thế nào để có được những phẩm chất tốt đẹp đó? Có phải tự nhiên mà có? Theo đánh giá khách quan của bản thân tôi là một giáo viên đã hơn 10 năm đứng lớp, tôi có thể khẳng định rằng: Những phẩm chất tốt đẹp được xây dựng và hình thành phần nhiều do giáo dục mà nên. Điều đó cho thấy vai trò của giáo dục với việc hình thành nhân cách là rất quan trọng. Chính vì vậy, nội dung giáo dục đạo đức được lồng ghép ở hầu hết các môn học như: Tiếng Việt, Đạo đức, Kĩ năng sống,  
Năm học 20.... - 20...., tôi được phân công giảng dạy và chủ nhiệm lớp A với tổng số 30 học sinh: Trong đó, có 13 nữ, 6 dân tộc. Ngay từ những ngày đầu nhận lớp tôi đã được giáo viên chủ nhiệm cũ trao đổi rất kĩ về đặc điểm tình hình lớp. Qua trao đổi tôi được biết, hầu hết các em đều ngoan, có ý thức trong học tập. Bên cạnh đó cũng có một số ít học sinh cần được chú ý về ý thức học tập cũng như nề nếp. Thời gian đầu nhận lớp, trong tuần 1, 2 khi lớp chưa đi vào nề nếp, tôi thường xuyên nhận được phản ánh từ phụ huynh về việc con em họ bị mất đồ. Mỗi tiết sinh hoạt lớp, các bạn trong lớp đưa ra ý kiến là bạn này, bạn kia lấy đồ. Khi tôi có hỏi thì các em thường im lặng. Còn bản thân tôi thì không thể quy trách nhiệm cho bất kì học sinh nào. Những sự việc đó liên tiếp xảy ra, khiến tôi phải suy nghĩ, cần phải làm gì để các em có đủ tự tin nhận lỗi? Đặc biệt, giúp các em hiểu thế nào là trung thực và trung thực sẽ có lợi ích gì? Tôi cần xác định rèn tính trung thực cho em không chỉ trong học tập mà trong cả cuộc sống hằng ngày một cách nghiêm túc, có hiệu quả để tạo tiền đề vững chắc cho em sau này? Từ những trăn trở trên, tôi muốn tự tìm cho mình những biện pháp giáo dục phù hợp nhất cho đối tượng học sinh đặc biệt của lớp mình. Chính vì vậy, tôi bạo dạn đưa ra những biện pháp mà mình đã tiến hành để :“Rèn tính trung thực cho học sinh lớp A trường Tiểu học Ninh Sơn
Để đưa ra được những biện pháp hợp lí nhất, tôi đã làm một cuộc khảo sát với học sinh của lớp chủ nhiệm và kết quả tôi thu được như sau:
TSHS
Làm hòng đồ
Bị điểm kém
Khi mắc lỗi
Nói thật
Không nói thật
Nói thật
Không nói thật
Nói thật
Không nói thật
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
32
5
15,6
27
84,4
8
25
24
75
7
21,9
25 
79,1

Với chủ đề năm học “Lễ phép, thân thiện, trung trực, trách nhiệm”, thì việc giáo dục phẩm chất trung thực cho các em là một trong những nhiệm vụ quan trọng của năm học. Vì vậy tôi nghiên cứu về vấn đề này trong sáng kiến là một vấn đề hoàn toàn mới, mang tính khoa học và tính thực tiễn cao, cần thiết cho tất cả các em học sinh. Sáng kiến đưa ra những khảo sát và hạn chế, thực trạng, giải pháp, ý nghĩa của tính trung thực cho học sinh. 
1.2. Giải pháp thực hiện
Để giải quyết tốt những vấn đề về tính trung thực của học sinh lớp A mà tôi đã khảo sát ở trên. Tôi đã nghiên cứu và tìm ra một số giải pháp nhằm giúp học sinh lớp A thực hiện tốt tính trung thực. Cụ thể như sau:
1.2.1. Chú trọng rèn kĩ năng ứng xử qua một số môn học
Để thực hiện tốt việc rèn tính trung cho học sinh tôi quan tâm theo dõi việc giảng dạy của các giáo viên dạy các môn và nhắc nhở các đồng nghiệp mình cần quan tâm rèn tính trung thực, thật thà cho các em mọi lúc, mọi nơi. Đối với những đối tượng học sinh có biểu hiện không tốt tôi nhờ các giáo viên theo dõi và giáo dục các em trong các tiết học.
Tôi giáo dục các em tính trung thực, thật thà thông qua các tiết học chính khóa như: Đạo đức, Tiếng Việt, Toán. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp và tiết sinh hoạt lớp.
* Rèn tính “Trung thực” qua môn Đạo đức
	- Đối với môn Đạo đức khi dạy bài: “Có trách nhiệm về việc làm của mình” sau khi cùng học sinh tìm hiểu bài học để các em biết muốn thể hiện được trách nhiệm về việc làm của mình các em cần có phẩm chất gì? Tôi đưa ra câu hỏi gợi ý cho các em:
+ Người có trách nhiệm về việc làm của mình là người khi làm hỏng việc hoặc có lỗi họ giám nhận lỗi trước người lớn, bạn bè, điều đó cho chúng ta thấy người có trách nhiệm phải là người có phẩm chất gì? (Phẩm chất trung thực)
Sau đó tôi sẽ chốt lại: Để trở thành người có trách nhiệm về việc làm của mình chúng ta phải là người trung thực trong mọi tình huống, mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời tôi sẽ hướng dẫn học sinh liên hệ thực tế để tìm ra các tấm gương trung thực, thật thà ở trong lớp, trong trường và trên sách, báo,.Đối với học sinh của lớp, tôi sẽ tuyên dương khen thưởng (khen thưởng đối với 1 số trường hợp đặc biệt như: nhặt được của rơi trả lại người mất, làm hỏng, mất đồ của bạn sãn sàng nhận lỗi,)
- Bên cạnh đấy tôi hướng dẫn giúp các em nhận ra các hành vi, biểu hiện thiếu trung thực và tác hại của việc thiếu trung thực. Để từ đó giúp học sinh biết được hành vi đúng sai.
* Rèn tính trung thực qua môn Tiếng Việt
	- Đối với môn Tiếng Việt khi dạy phân môn tập đọc, luyện từ và câu, kể chuyện hay tập làm văn, có một số bài, tôi dạy lồng ghép giáo dục tính trung thực cho học sinh như bài tập đọc “Phân xử tài tình” từ những chi tiết lấy trộm vải của người đàn bà, chú tiểu lấy trộm tiền của nhà chùa, tôi giáo dục học sinh cần trung thực, không được lấy đồ của người khác đặc biệt là những của cải chung.
* Rèn tính trung thực qua tiết Toán.
	- Đối với tiết Toán, khi dạy tôi thường nhắc nhở các em cần trung thực trong khi làm bài. Để giúp các em biết trung thực thể hiện ở chỗ nào? Và tại sao lại cần trung thực khi học Toán tôi đưa ra các câu hỏi: 
	+ Trung thực khi học toán thể hiện rõ nhất ở phần nào của tiết Toán? Điều đó được thể hiện như thế nào?
	+ Trung thực trong tiết Toán mang lại cho em lợi ích gì?
Để từ đó học sinh hiểu, trung thực khi học Toán thể hiện rõ nhất ở phần thực hành. Người trung thực thật thà thể hiện ở sự tự giác làm bài, không nhìn bài, chép bài của bạn. Nếu chúng ta trung thực khi làm bài sẽ giúp chúng ta biết mình còn yếu ở phần nào để luyện tập nhiều hơn ở phần đó. 
1.2.2. Rèn kĩ năng ứng xử qua các hoạt động hàng ngày trong công tác chủ nhiệm. 
Là giáo viên chủ nhiệm, tôi quan tâm và thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các em. Chia sẻ mọi vấn đề với các em để từ đó các em sẽ tâm sự với cô giáo những khó khăn vướng mắc mà chưa giải quyết được. Tôi giải quyết triệt để và phân tích cho các em thấy rõ, đúng sai để các em tự đáng giá hành động của mình.
	Ví dụ: 
+ Khi học sinh của tôi làm hỏng đồ của bạn, tôi chủ động phân tích cho em thấy vấn đề. Sau đó gọi trực tiếp cho phụ huynh của cả 2 em để cho phụ huynh nắm bắt tình hình và hiểu ra vấn đề để phụ huynh của cả 2 có cách ứng xử nhẹ nhàng tránh làm học sinh hoảng sợ mà phải nói dối. Đồng thời bản thân học sinh cũng biết lỗi của mình chủ động xin lỗi bạn và gia đình bạn.
Chèn ảnh cô trò đang ngồi tâm sự thân mật với nhau trên lớp
Hình ảnh học sinh đang chia sẻ với cô giáo những vấn đề khúc mắc 
Trong 15 phút đầu giờ, tôi sưu tầm các câu chuyện về tính trung thực đọc cho hs nghe. Đồng thời đưa ra một số tình huống như: Tâm trót làm vỡ lọ hoa quý của bố. Trong khi đó con mèo ở gia đình cũng đã nhiều lần chạy, nhảy làm đổ vỡ nhiều thứ. Theo em trong tình huống này Tâm sẽ làm như thế nào? Học sinh sẽ chia sẻ với bạn và cô giáo về cách xử lý của mình. Tôi nhận xét, chốt lại những cách xử lý tình huống hay để từ đó các em nhận thức đúng hơn về tính trung thực và cần phải trung thực từ những hành động nhỏ nhất. 
Chèn ảnh gv đọc truyện cho hs nghe, xem các đoạn clip về trung thực
Trong tiết sinh hoạt lớp, tôi thường chia sẻ với các em những video hay về những hành động, việc làm thể hiện tính trung thực để từ đó các em hiểu sâu hơn về trung thực và có những hành động đẹp thể hiện sự trung thực của mình. Mỗi tuần, ở tiết sinh hoạt lớp, tôi lại cho học sinh bình chọn những em có việc làm, hành động thể hiện tính trung thực ở lớp cũng như ở nhà để tuyên dương, khen thưởng, động viên, khuyến khích các em thực hiện tốt. Đồng thời khen tặng học sinh những món quả nho nhỏ để động viên, khích lệ các em. Đây là động lực giúp các em thực hiện tốt hơn phẩm chất trung thực mọi lúc, mọi nơi. 
Chèn hình ảnh hs nhận quà tuyên dương trong giờ sinh hoạt lớp
Hằng ngày, tôi quan sát học sinh, nếu thấy học sinh nào có biểu hiện thiếu trung thực tôi kịp thời nhắc nhở trực tiếp các em. Ngoài ra, tôi giao nhiệm vụ cho tổ trưởng, lớp trưởng quan sát, theo dõi việc thực hiện hành vi trung thực của các bạn trong lớp qua hoạt động làm bài, trong các giờ kiểm tra và báo cáo lại cô giáo. Đồng thời yêu cầu các em khi thấy các bạn trong lớp có biểu hiện không trung thực các em cần góp ý sửa sai cho bạn.
Tôi áp dụng rèn tính trung thực bằng cách quan sát trực tiếp học sinh trong giờ học, giờ ra chơi. Khi thấy học sinh nào có biểu hiện chưa trung thực tôi gọi riêng em để nhắc nhở, uốn nắn kịp thời cho học sinh mọi lúc, mọi nơi. Tôi luôn gần gũi, quan tâm học sinh bằng những việc làm thiết thực, giúp các em dễ dàng chia sẻ những vấn đề vướng mắc mà các em đang gặp phải.
Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, trường tôi đưa nội dung rèn tính trung thực cho học sinh ra phân tích tầm quan trọng, vai trò, ý nghĩa của tính trung thực thật thà. Tôi đưa ra các biện pháp, giải pháp mình nghiên cứu được và đang thực hiện tại lớp A. Từ đó cùng các đồng chí giáo viên thảo luận, góp ý và chia sẻ kinh nghiệm và cùng thực hiện rèn tính trung thực, thật thà cho học sinh. Mỗi giáo viên chủ nhiệm sẽ báo cáo số liệu học sinh thực hiện tốt và chưa tốt. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn giáo viên sẽ chú trọng hơn trong việc rèn tính trung thực, thật thà cho các em. Nhằm mục đích phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh.
Buổi sinh hoạt chuyên môn tổ
Kết hợp với phụ huynh giáo dục học sinh. Thông qua buổi họp phụ huynh đầu năm, tôi đưa vấn đề này ra phân tích cho phụ huynh hiểu cùng phụ huynh thảo luận để thống nhất cách giáo dục các em được tất cả phụ huynh nhất trí và ủng hộ. Cụ thể: Khi các con mắc lỗi, về nhà kể cho cha mẹ nghe, tuyệt nhiên phụ huynh không được phản ứng thái quá như mắng, đánh. Phải lắng nghe và tìm hiểu rõ vấn đề. Tuyệt đối cha mẹ không làm cho các con hoảng sợ. Phải đặt mình là các con thì mình sẽ cách xử lý phù hợp giúp trẻ hiểu ra vấn đề để có thái độ đúng đắn, tích cực. Đối với một số trường hợp bố mẹ nuông chiều dẫn đến tình trạng con không trung thực với cô giáo, tôi sẽ trao đổi trực tiếp với phụ huynh để phụ huynh thấy rõ được tác hại của việc nuông chiều con. Thường xuyên cho con tiền ăn quà vặt, sẽ tạo thói quen xấu. Khi không được bố mẹ cho tiền ăn quà, các em sẽ nghĩ cách để có quà ăn. Rất có thể các em sẽ lấy trộm tiền của bố mẹ nhưng lại nói với cô giáo và các bạn là bố mẹ cho, Tôi đề xuất với phụ huynh của lớp, trích 1 phần kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp để khen thưởng kịp thời hàng tuần những tấm gương học sinh thực hiện tốt. Tôi yêu cầu phụ huynh phải thường xuyên quan tâm đến và trao đổi thường xuyên với cô giáo để cùng giám sát các em thực hiện (những học sinh có biểu hiện không trung thực).
Chèn ảnh họp phụ huynh
Giáo viên và phụ huynh đang trao đổi thống nhất việc giáo dục học sinh
Kết hợp với các đồng chí giáo viên dạy buổi 2 và giáo viên chuyên, Liên đội để rèn kỹ năng ứng xử cho các em. Các đồng chí giáo viên sẽ giám sát, cùng với tôi đôn đốc, nhắc nhở, uốn nắn các em thực hiện hàng ngày. Đối với Liên đội, tôi đề nghị kết hợp giáo dục các em trong tiết học chào cờ, đồng thời phát động trong toàn Liên đội thực hiện “Nói lời hay, làm việc tốt”. Mỗi tuần sẽ tìm ra ít nhất 3 tấm gương điển hình để tuyên dương khen thưởng.
Tổ chức các buổi tuyên truyền vào ngày chủ nhật hoặc cuối buổi học về tầm quan trọng và ý nghĩa của tính trung thực. Các buổi tuyên truyền đều được đông đảo phụ huynh hưởng ứng, tham gia rất nhiệt tình. Đến với buổi tuyên truyền phụ huynh có thể trực tiếp tham gia, nói chuyện hay bàn về việc rèn đạo đức cho các em học sinh. Từ đó chính các bậc phụ huynh sẽ có hướng rèn cho con em mình tốt hơn tính trung thực thật thà ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh. Và các bậc phụ huynh sẽ thấy yên tâm hơn về các con của mình. 
	Qua tìm hiểu tình hình đặc điểm học sinh, tôi đã đến gia đình một số em có những biểu hiện chưa trung thực. Tôi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tính cách cá nhân của các em. Thường xuyên nói chuyện, chia sẻ cùng các em để các em cởi mở hơn, hoà đồng hơn. Thông qua việc tìm hiểu đó tôi phối hợp cùng gia đình giáo dục tính trung thực cho cho con tại lớp và tại gia đình. 
Tôi rất tự hào về các em học sinh lớp tôi chủ nhiệm. Thông qua công tác chủ nhiệm lớp, tôi đã giúp các em học sinh lớp A thực hiện tốt các hành vi đạo đức về tính trung thực. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục thực hiện sự nghiệp trồng người của mình.
Tuyên dương, khen thưởng kịp thời khi học sinh dám nhận lỗi: Tôi đề xuất với nhà trường và giáo viên tổng phụ trách Đội, trích 1 phần kinh phí Đội để khen thưởng, những tấm gương điển hình trong phong trào: nói lời hay, làm việc tốt; nhặt được của rơi trả lại người mất, động viên các em, tạo niềm tin cho các em. Thông qua các hoạt động và phong trào của Liên đội như: Sinh hoạt Đội, các buổi sinh hoạt ngoại khóa đầu tuần, Tuyên dương những học sinh có biểu hiện và hành động trung thực như: Nhặt được đồ của bạn rồi trả lại, cho bạn mượn đồ,
Chèn ảnh tuyên dương khen thưởng của Đội
Hình ảnh khen thưởng học sinh nhặt được của rơi trả lại bạn mất 
2. Khả năng áp dụng của sáng kiến
Trong thời gian nghiên cứu và đưa vào áp dụng tại Trường Tiểu học Ninh Sơn, tôi nhận thấy: “Rèn tính trung thực cho học sinh lớp A trường Tiểu học Ninh Sơn, thành phố Sông Công, tỉnh Thái nguyên” đem lại hiệu quả cao. Bởi vậy những biện pháp này có thể áp dụng rộng rãi trong việc rèn tính trung thực cho học sinh các lớp.
Khi thực hiện rèn tính trung thực cho học sinh giáo viên cần rèn cho các em qua các môn học, các buổi hoạt động ngoại khoá. Rèn tính trung thông qua hoạt động cơ bản như trong các tiết học, giờ kiểm tra,... Thực hiện tốt vai trò giáo viên chủ nhiệm lớp như làm tốt công tác tuyên truyền về tính trung thực thật thà tới phụ huynh, học sinh. Mỗi giáo viên cần dành nhiều thời gian rèn đạo đức cho học sinh. Đồng thời có các biện pháp rèn đạo đức cho các em mọi lúc, mọi nơi. Thường xuyên trao đổi thông tin giữa nhà trường, giáo viên và phụ huynh học sinh để đảm bảo việc phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.
V. Điều kiện cần thiết để thực hiện các biện pháp
1. Giáo viên phải nắm được đặc điểm tâm sinh lí học sinh lớp 5, tâm lí từng đối tượng học sinh.
2. Dành nhiều thời gian cho học sinh thực hành.
3. Theo dõi, đánh giá kết quả việc thực hiện rèn kĩ năng ứng xử của học sinh.
4. Sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên với học sinh, đồng nghiệp và phụ huynh học sinh để thực hiện các biện pháp.
5. Tham khảo các tài liệu.
	VI. Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến 
Qua một năm học thực hiện, tôi nhận thấy những biện pháp mình áp dụng đã mang lại hiệu quả rất khả quan. Các em biết cách giao tiếp, quan tâm chia sẻ với bạn bè, thầy cô, và được rất nhiều thầy cô trong trường khen ngợi. Đồng thời qua phản ánh của phụ huynh cho thấy họ rất hài lòng về con em mình, về nhà các con đã thực hiện rất tốt tính trung thực thật thà của mình. Các em đã tự giác chia sẻ với những người trong gia đình, mọi người xung quanh về những việc làm chưa đúng, tự tin nhận lỗi khi làm sai... Từ việc thực hiện các biện pháp rèn tính trung thực cho học sinh, tôi nhận thấy ý thức của các em phát triển tốt hơn.
Bảng so sánh kết quả trước và sau khi áp dụng sáng kiến
TSHS
Làm hỏng đồ
Bị điểm kém
Khi mắc lỗi
Nói thật
Không nói thật
Nói thật
Không nói thật
Nói thật
Không nói thật
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
32
30
100
0
0
30
100
0
0
30
100
0
0

Bảng kết quả cho thấy việc áp dụng những biện pháp trên đã đem lại lợi ích cao. Tỉ lệ học sinh thực hiện kĩ năng ở mức tốt tăng lên rất nhiều so với đầu năm. Đặc biệt là không có học sinh nào thực hiện chưa tốt các kĩ năng. Điều này cho thấy cách tổ chức học sinh rèn kĩ năng ứng xử theo các giải pháp trên đã giúp học sinh có kĩ năng chào hỏi, giao tiếp, quan tâm chia sẻ tốt hơn. Điều đó chứng tỏ lợi ích của các biện pháp rất khả quan, cần được phát triển để thực sự nâng cao chất lượng dạy học kĩ năng sống cho các em học sinh.
Sau khi áp dụng biện pháp trên, với kết quả thu được, chính là căn cứ để cho các bậc phụ huynh tin tưởng vào chất lượng giáo dục của lớp, của trường. Tôi sẽ tiếp tục áp dụng và tìm thêm các biện pháp mới. Tôi mạnh dạn chia sẻ cùng đồng nghiệp để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh. Tôi rất mong nhận được sự góp ý, nhận xét của các cấp lãnh đạo và của đồng nghiệp để giúp tôi nâng cao hơn nữa chất lượng học tập cho học sinh. 
Tôi xin cam đoan mọi thông tin ghi trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Sông Công, Ngày 17 tháng 5 năm 20....
Người nộp đơn
Nguyễn Thị Hải Yến

File đính kèm:

  • docxsang_kien_kinh_nghiem_mot_so_bien_phap_ren_tinh_trung_thuc_c.docx