Giáo án Thể dục 8 - Tiết 20, Bài 3: Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm) - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục 8 - Tiết 20, Bài 3: Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm) - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục 8 - Tiết 20, Bài 3: Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm) - Năm học 2023-2024

Giáo án thể dục 8 Ngày soạn : 5/11/2023 Ngày dạy : 8/11/2023 Tiết: 20 Bài 3: KĨ THUẬT TRÊN KHÔNG VÀ RƠI XUỐNG CÁT (ĐỆM)- tiết 4 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết được nội dung , yêu cầu kĩ thuật trên không và rơi xuống cát. - Biết lựa chọn và sử dụng các trò chơi trong luyện tập TDTT 2. Năng lực : + Thực hiện được giai đoạn trên không và rơi xuống cát trong kĩ thuật nhảy cáo kiểu bước qua + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; + Học sinh chủ động quan sát GV hướng dẫn và thực hiện động tác, nhiệm vụ học tập. Biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. Có sự phát triển về năng lực liên kết vận 3. Phẩm chất: - Tích cực, tự giác, tự lập, tự chủ trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. Có trách nhiệm với bản thân và biết giúp đỡ bạn bè trong học tập. II.Địa điểm – Phương tiện: 1. Địa điểm : Sân trường. 2. Phương tiện : a-Giáo viên : giáo án , tranh ảnh, đồng hồ, b-Học sinh : giày tập, trang phục gọn gàng, III.Tiến trình dạy học : NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC VÀ YÊU CẦU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: a- Nhận lớp b-Khởi động: -xoay các khớp,ép dọc ngang - chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Tại chỗ đá lăng chân trước, sau, ngang (8-10p) 2x8n - Nhận lớp - Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học GVhỏi thăm sức khỏe hs và kiểm tra trang phục -GV quan sát học sinh tập luyện -GV tổ chức hướng dẫn học sinh thực hiện -Sản phẩm học tập: Học sinh thực hiện các động tác đưa cơ thể từ trạng thái tĩnh sang động. - Tập trung lớp, ổn định tổ chức: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Thực hiện khởi động,đội hình hàng ngang so le nhau.Cán sự đk gv quan sát sửa sai nhắc nhở hs thực hiện. 2. Hoạt động hình thành kiến thức: (0p) 3. Hoạt động luyện tập kĩ năng: a-Tập chạy 1-3 bước giậm nhảy đá lăng rơi xuống bằng bàn chân giậm b- Học chạy đà 3-5 bước giậm nhảy đá lăng rơi xuống bằng chân lăng - Học chạy đà 3-5 bước giậm nhày đá lăng thẳng chân qua xà thấp rơi xuống bằng chân giậm. (hướng chạy đà chếch 25-40 độ độ so với xà.) (20-22p) 2-3l - GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai - Phân lớp làm 2 nhóm.GV tổ chức luyện tập đối với từng nội dung. - GV quan sát, đánh giá chỉ dẫn hoạt động tập luyện của HS -Hướng dẫn HS phát hiện và sửa chữa sai sót khi thực hiện các động tác -Gọi 1-2 cặp thi theo nhóm -Đánh giá, nhận xét, sai sót -Sản phẩm học tập: HS thực hiện cơ bản đúng động tác - Thực hiện các bài tập theo hiệu lệnh cảu GV và sự điều hành của nhóm trưởng - Luân phiên chỉ huy nhóm luyện tập. - GV quan sát đánh giá. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * -GV 4. Hoạt động vận dụng: -Trò chơi : chạy đá lăng thẳng chân ra trước. (6-8p) - Nêu tên trò chơi, cách chơi, cho hs - Hướng dẫn 1-2 hs làm trọng tài - Đánh giá kết quả các tổ thi đấu, tuyên dương khen thưởng tổ đạt thành tích xs - Củng cố nội dung bài học - Củng cố nội dung bài học . Sản phẩm học tập: HS biết cách chơi, tạo được tâm thế vui vẻ. - Thực hiện tập luyện, vận dụng KT,KN vừa học vào chơi -Đội hình chơi. CS CS x x x x x -> P x x x x x x x -> P x x x x x x x -> P x x GV -Lần lượt từng hs thực hiện khi đén vạch đích thì người tiếp theo mới chạy tiếp. 5. Hoạt động kết thúc: -Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng -Nhận xét đánh giá giờ học -Giao bài tập về nhà : ôn tập kĩ thuật xuất phát qua SGK, trên mạng - Xuống lớp (4-5p) 2lx8n - Cho hs tại chỗ thả lỏng - Nhận xét đánh giá, tuyên dương khen thưởng, động viên học sinh - “Giải tán” - Cán sự cho lớp điều khiển lớp thả lỏng, hồi tĩnh x x x x x x x x x x x x x x x x x GV. Giáo án thể dục 8 Ngày soạn : 16/10/2023 Ngày dạy : 17/10/2023 Tiết: 13 Bài 2: KĨ THUẬT CHẠY ĐÀ KẾT HỢP VỚI GIẬM NHẢY (3 tiết)- tiết 1 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết được nội dung , yêu cầu kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy . - Biết được cách xác định hướng chạy đà, điểm giậm nhảy và cách đo đà. - Biết lựa chọn và sử dụng các trò chơi trong luyện tập TDTT 2. Năng lực : + Thực hiện được giai đoạn chạy đà trong kĩ thuật kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; + Học sinh chủ động quan sát GV hướng dẫn và thực hiện động tác, nhiệm vụ học tập. Biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. Có sự phát triển về năng lực liên kết vận 3. Phẩm chất: - Tích cực, tự giác, tự lập, tự chủ trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. Có trách nhiệm với bản thân và biết giúp đỡ bạn bè trong học tập. Địa điểm – Phương tiện: 1. Địa điểm : Sân trường. 2. Phương tiện : a-Giáo viên : giáo án , tranh ảnh, đồng hồ, b-Học sinh : giày tập, trang phục gọn gàng, Tiến trình dạy học : NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC VÀ YÊU CẦU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: a- Nhận lớp b-Khởi động: -xoay các khớp,ép dọc ngang - chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót. Tại chỗ đá lăng (8-10p) 2x8n - Nhận lớp - Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học GVhỏi thăm sức khỏe hs và kiểm tra trang phục -GV quan sát học sinh tập luyện - GV tổ chức hướng dẫn học sinh thực hiện -Sản phẩm học tập: Học sinh thực hiện các động tác đưa cơ thể từ trạng thái tĩnh sang động. - Tập trung lớp, ổn định tổ chức: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Thực hiện khởi động,đội hình hàng ngang so le nhau.Cán sự đk gv quan sát sửa sai nhắc nhở hs thực hiện. 2. Hoạt động hình thành kiến thức: (0p) 3. Hoạt động luyện tập kĩ năng: a. Ôn kĩ thuật giậm nhảy đá Lăng -Đứng chân trước sau tập đặt chân giậm nhảy -Đi,chạy đà 1-3 bước phối hợp giậm nhảy đá lăng... -Chạy 3-5 bước đá lăng liên tục trên đường thẳng... b.Một số điều luật trong thi đấu nhảy cao( sgk trang 22) (20-22p) 2-3l - GV giới thiệu mục đích , tác dụng của các bài tập bổ trợ. -GV phân tích, làm mẫu -GV tổ chức luyện tập đối với từng nội dung(nhóm,cả lớp) - GV quan sát, đánh giá chỉ dẫn hoạt động tập luyện của HS -Hướng dẫn HS phát hiện và sửa chữa sai sót khi thực hiện các động tác -Gọi 1-2 cặp thi theo nhóm -Đánh giá, nhận xét, sai sót -Sản phẩm học tập: HS thực hiện đúng động tác - HS lắng nghe - Quan sát, tiếp thu. - Thực hiện các bài tập theo hiệu lệnh cảu GV và sự điều hành của nhóm trưởng - Luân phiên chỉ huy nhóm luyện tập. - GV quan sát đánh giá. 4. Hoạt động vận dụng: -Trò chơi : Bật cóc tiếp sức (6-8p) - Nêu tên trò chơi, cách chơi, cho hs - Hướng dẫn 1-2 hs làm trọng tài - Đánh giá kết quả các tổ thi đấu, tuyên dương khen thưởng tổ đạt thành tích xs - Củng cố nội dung bài học - Củng cố nội dung bài học . Sản phẩm học tập: HS biết cách chơi, tạo được tâm thế vui vẻ. - Thực hiện tập luyện, vận dụng KT,KN vừa học vào chơi -Đội hình chơi. CS CS x x x x x -> P x x x x x -> P x x x x x -> P GV 5. Hoạt động kết thúc: -Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng -Nhận xét đánh giá giờ học -Giao bài tập về nhà : ôn tập kĩ thuật xuất phát qua SGK, trên mạng - Xuống lớp (4-5p) 2lx8n - Cho hs tại chỗ thả lỏng - Nhận xét đánh giá, tuyên dương khen thưởng, động viên học sinh - “Giải tán” - Cán sự cho lớp điều khiển lớp thả lỏng, hồi tĩnh x x x x x x x x x x x x x x x x x GV.
File đính kèm:
giao_an_the_duc_8_tiet_20_bai_3_ki_thuat_tren_khong_va_roi_x.doc