Giáo án Thể dục 8 - Tiết 22, Bài 4: Phối hợp các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua (Tiết 2)- Năm học 2023-2024

doc 6 trang Bình Lê 24/07/2025 60
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục 8 - Tiết 22, Bài 4: Phối hợp các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua (Tiết 2)- Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục 8 - Tiết 22, Bài 4: Phối hợp các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua (Tiết 2)- Năm học 2023-2024

Giáo án Thể dục 8 - Tiết 22, Bài 4: Phối hợp các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua (Tiết 2)- Năm học 2023-2024
Giáo án thể dục 8
 Ngày soạn : 12/11/2023 Ngày dạy : 13 /11/2023
 Tiết: 22 Bài 4: PHỐI HỢP CÁC GIAI ĐOẠN NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA( T2)
 I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua
- Trò chơi phát triển sức mạnh: Bật nhảy tiếp sức
- Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc, đủ lượng vận động, tích cực trong các hoạt động.
2. Năng lực :
 + Thực hiện được 4 giai đoạn trong kĩ thuật nhảy cáo kiểu bước qua
 + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện;
 + Học sinh chủ động quan sát GV hướng dẫn và thực hiện động tác, nhiệm vụ học tập. Biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. Có sự phát triển về năng lực liên kết vận 
3. Phẩm chất: 
- Tích cực, tự giác, tự lập, tự chủ trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. Có trách nhiệm với bản thân và biết giúp đỡ bạn bè trong học tập.
II.Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm : Sân trường. 
2. Phương tiện : a-Giáo viên : giáo án , tranh ảnh, đồng hồ, 
 b-Học sinh : giày tập, trang phục gọn gàng, 
III.Tiến trình dạy học :
 NỘI DUNG
ĐL 

PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC VÀ YÊU CẦU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS
1. Hoạt động mở đầu: 
a- Nhận lớp :
-GV nhận lớp, CS báo báo..
b-Khởi động:
-xoay các khớp,ép dọc ngang
- chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Tại chỗ đá lăng chân trước, sau, ngang
(8-10p)
2x8n
- Nhận lớp 
- Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học
-GVhỏi thăm sức khỏe hs và kiểm tra trang phục
-GV quan sát học sinh tập luyện
-GV tổ chức hướng dẫn học sinh thực hiện 
-Sản phẩm học tập: Học sinh thực hiện các động tác đưa cơ thể từ trạng thái tĩnh sang động.
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức:
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x 
 GV
- ĐH khởi động
x x x x x x
 x x x x x x
x x x x x x
 CS
.Cán sự đk gv quan sát sửa sai nhắc nhở hs thực hiện.
2. Hoạt động hình thành kiến thức:
(0p)


	
3. Hoạt động luyện tập kĩ năng:
-Ôn luyện các giai đoạn của nhảy cao bước qua.
- Phối hợp chạy đà – giậm nhảy – trên không tiếp đất từ mức xà 60cm trở lên. Đà 5 – 7 bước, nâng dần mức xà. 
(10-12p)
2-3l
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập 
- Quan sát, nhắc nhở học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
- GV đánh giá kết quả thực hiện của HS. 
-Sản phẩm học tập: HS thực hiện cơ bản đúng động tác

- Thực hiện các bài tập theo hiệu lệnh cảu GV và sự điều hành của nhóm trưởng 
- Luân phiên từng HS thực hiện.
- GV quan sát đánh giá.
* * * * * * * * * * 
* * * * * * * * * *	
* * * * * * * * * * 
-GV

4. Hoạt động vận dụng:
-Củng cố.
-Trò chơi : chạy đá lăng thẳng chân ra trước.

(6-8p)

- Gọi mỗi tổ 2 HS lên thực hiện
* Kết luận, nhận định
- Nhận xét, sửa sai và lấy điểm ĐGTX cho HS.
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, cho hs 
- Hướng dẫn 1-2 hs làm trọng tài
- Đánh giá kết quả các tổ thi đấu, tuyên dương khen thưởng tổ đạt thành tích xs
. Sản phẩm học tập: HS biết cách chơi, tạo được tâm thế vui vẻ.

- Thực hiện tập luyện, vận dụng KT,KN vừa học vào chơi 
-Đội hình chơi. 
 CS CS
 x x x x x -> P x x
 x x x x x -> P x x
 x x x x x -> P x x
 GV
-Lần lượt từng hs thực hiện khi đén vạch đích thì người tiếp theo mới chạy tiếp.

5. Hoạt động kết thúc: 
-Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng 
-Nhận xét đánh giá giờ học
-Giao bài tập về nhà : ôn tập kĩ thuật xuất phát qua SGK, trên mạng 
- Xuống lớp

(4-5p)
2lx8n

- Cho hs tại chỗ thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, tuyên dương khen thưởng, động viên học sinh
- “Giải tán”

- Cán sự cho lớp điều khiển lớp thả lỏng, hồi tĩnh
 x x x x x x
 x x x x x
 x x x x x x
 GV. 
Giáo án thể dục 8
 Ngày soạn : 16/10/2023 Ngày dạy : 17/10/2023
 Tiết: 13 Bài 2: KĨ THUẬT CHẠY ĐÀ KẾT HỢP VỚI GIẬM NHẢY (3 tiết)- tiết 1
 I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
 - Nhận biết được nội dung , yêu cầu kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy .
 - Biết được cách xác định hướng chạy đà, điểm giậm nhảy và cách đo đà.
 - Biết lựa chọn và sử dụng các trò chơi trong luyện tập TDTT 
2. Năng lực :
 + Thực hiện được giai đoạn chạy đà trong kĩ thuật kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy.
 + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện;
 + Học sinh chủ động quan sát GV hướng dẫn và thực hiện động tác, nhiệm vụ học tập. Biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. Có sự phát triển về năng lực liên kết vận 
3. Phẩm chất: 
- Tích cực, tự giác, tự lập, tự chủ trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. Có trách nhiệm với bản thân và biết giúp đỡ bạn bè trong học tập.
Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm : Sân trường. 
2. Phương tiện : a-Giáo viên : giáo án , tranh ảnh, đồng hồ, 
 b-Học sinh : giày tập, trang phục gọn gàng, 
Tiến trình dạy học :
 NỘI DUNG
ĐL 

PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC VÀ YÊU CẦU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS
1. Hoạt động mở đầu: 
a- Nhận lớp 
b-Khởi động:
-xoay các khớp,ép dọc ngang
- chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót. Tại chỗ đá lăng
(8-10p)
2x8n
- Nhận lớp 
- Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học
GVhỏi thăm sức khỏe hs và kiểm tra trang phục
-GV quan sát học sinh tập luyện
- GV tổ chức hướng dẫn học sinh thực hiện 
-Sản phẩm học tập: Học sinh thực hiện các động tác đưa cơ thể từ trạng thái tĩnh sang động.
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức:
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x 
 GV
- Thực hiện khởi động,đội hình hàng ngang so le nhau.Cán sự đk gv quan sát sửa sai nhắc nhở hs thực hiện.

2. Hoạt động hình thành kiến thức:

(0p)



3. Hoạt động luyện tập kĩ năng:
a. Ôn kĩ thuật giậm nhảy đá
 Lăng 
-Đứng chân trước sau tập đặt chân giậm nhảy
-Đi,chạy đà 1-3 bước phối hợp giậm nhảy đá lăng...
-Chạy 3-5 bước đá lăng liên tục trên đường thẳng...
b.Một số điều luật trong thi 
đấu nhảy cao( sgk trang 22)

(20-22p)
2-3l
- GV giới thiệu mục đích , tác dụng của các bài tập bổ trợ.
-GV phân tích, làm mẫu
-GV tổ chức luyện tập đối với từng nội dung(nhóm,cả lớp)
- GV quan sát, đánh giá chỉ dẫn hoạt động tập luyện của HS
-Hướng dẫn HS phát hiện và sửa chữa sai sót khi thực hiện các động tác
-Gọi 1-2 cặp thi theo nhóm
-Đánh giá, nhận xét, sai sót
-Sản phẩm học tập: HS thực hiện đúng động tác
- HS lắng nghe - Quan sát, tiếp thu.
- Thực hiện các bài tập theo hiệu lệnh cảu GV và sự điều hành của nhóm trưởng 
- Luân phiên chỉ huy nhóm luyện tập.
- GV quan sát đánh giá.
4. Hoạt động vận dụng:
-Trò chơi : Bật cóc tiếp sức

(6-8p)
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, cho hs 
- Hướng dẫn 1-2 hs làm trọng tài
- Đánh giá kết quả các tổ thi đấu, tuyên dương khen thưởng tổ đạt thành tích xs
- Củng cố nội dung bài học
- Củng cố nội dung bài học
. Sản phẩm học tập: HS biết cách chơi, tạo được tâm thế vui vẻ.

- Thực hiện tập luyện, vận dụng KT,KN vừa học vào chơi 
-Đội hình chơi. 
 CS CS
 x x x x x -> P
 x x x x x -> P
 x x x x x -> P
 GV

5. Hoạt động kết thúc: 
-Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng 
-Nhận xét đánh giá giờ học
-Giao bài tập về nhà : ôn tập kĩ thuật xuất phát qua SGK, trên mạng 
- Xuống lớp

(4-5p)
2lx8n

- Cho hs tại chỗ thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, tuyên dương khen thưởng, động viên học sinh
- “Giải tán”

- Cán sự cho lớp điều khiển lớp thả lỏng, hồi tĩnh
 x x x x x x
 x x x x x
 x x x x x x
 GV. 

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_8_tiet_22_bai_4_phoi_hop_cac_giai_doan_nhay.doc