Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 12 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 12 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 12 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 12 Từ ngày:20 /11/2023 Đến ngày:24/11/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCN TT Đồ dùng dạy học Hai 20/11 S 1 2 3 4 C 5 6 7 Ba 21/11 S 1 3C GDTC 23 Động tác phối hợp,động tác nhảy,động....... Tranh 2 1C Đạo đức 12 Học bài và làm bài đầy đủ Tranh 3 2B TNXH 23 Hoạt động mua bán hàng hóa Trình chiếu Ti vi 4 1D TNXH 23 Bài học STEM:Trang trí nơi em sống C 5 3E GDTC 23 Động tác phối hợp,động tác nhảy,động........ Tranh 6 1D Đạo đức 12 Học bài và làm bài đầy đủ Tranh 7 5G Thể dục 23 Ôn 5 động tác của bài thể dục.Trò chơi:.... Tranh Tư 22/11 S 1 2 3 4 2B GDTC 23 Động tác phối hợp,động tác nhảy,động........ Tranh C 5 2B TNXH 24 Hoạt động mua bán hàng hóa Trình chiếu Ti vi 6 1D TNXH 24 Bài học STEM:Trang trí nơi em sống lá cờ 7 1CTiếng Việt Ôn Năm 23/11 S 1 2B Mĩ thuật 12 Chủ đề 5:Sự kết hợp thú vị của khối 2 3D GDTC 23 Động tác phối hợp,động tác nhảy,động...... Tranh 3 3C GDTC 24 Động tác phối hợp,động tác nhảy,động........ Tranh 4 5G Lịch sử 12 Vượt qua tình thế hiểm nghèo SGK C 5 5G Địa lí 12 Công nghiệp Bản đồ 6 3D GDTC 24 Động tác phối hợp,động tác nhảy,động........ Tranh 7 1D TNXH Bài học STEM:Trang trí nơi em sống Sáu 24/11 S 1 2 5G Thể dục 24 Ôn 5 động tác của bài thể dục. Trò chơi .... Tranh 3 4 3E GDTC 24 Động tác phối hợp,động tác nhảy,động..... Tranh C 5 4B GDTC 24 Động tác nhảy,động tác điều hòa với ...... Tranh 6 2B GDTC 24 Động tác phối hợp,động tác nhảy,động........ Tranh 7 2B Đạo đức 12 Biết nhận lỗi và sửa lỗi Trình chiếu Ti vi Khối trưởng Thứ 3 ngày 21 tháng 11 năm 2023 GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA(T2) Ngày dạy:21,23/11/2023 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1 Về phẩm chất: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Thực hiện động tác phối hợp, nhảy, điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Năng lực đặc thù: - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác đi đều, đưng lại. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Tranh ảnh, còi III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY HỌC Nội dung ĐL Phương pháp I. Phần mở đầu - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,... - Trò chơi Sẵn sàng chờ lệnh - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: a. Kiến thức. - Ôn 3 ĐT phối hợp và động tác nhảy. - GV nhắc lại động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Cho 1 tổ lên thực hiện động tác phối hợp và động tác nhảy. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương b.Luyện tập *Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. *Tập theo tổ nhóm *Tập theo cặp đôi *Tập theo cá nhân *Thi đua giữa các tổ - GV nhận xét, tuyên dương * Trò chơi “Chuyền đồ vật” - GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. * Bài tập PT thể lực - Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên * Vận dụng - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT. III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - NX đánh giá buổi học. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 5 – 7’ 2 x8N 2-3’ 16-18’ 2 lần 2 lần 1 lần 4 lần 1 lần 4-5’ 2 lần 4- 5’ Đội hình nhận lớp HS Chơi trò chơi. HS nghe và quan sát tranh - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV - ĐH kết thúc Điều chỉnh sau tiết dạy ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ĐẠO ĐỨC 1 HỌC BÀI VÀ LÀM BÀI ĐẨY ĐỦ Ngày dạy:21/11/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh ý thức tự học và năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau: - Hiểu được ý nghĩa của việc học bài và làm bài đẩy đủ. - Thực hiện được việc học bài và làm bài đẩy đủ. - Nhắc nhở bạn bè học bài và làm bài đầy đủ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1 - SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1; -Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mêu, bài thơ, bài hát, âm nhạc (bài hát “Đến lớp học rất vui” - sáng tác: Phi Thường), -Máy tính, bài giảng PP (nếu có điều kiện) HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Đến lớp học rất vui" - GV tổ chức cho HS hát bài “Đến lớp học rất vui”. - GV đặt câu hỏi: Cảm xúc của bạn nhỏ khi đến lớp như thế nào? - HS suy nghĩ, trả lời. Kết luận: Để mỗi ngày đến lớp là một ngày vui, em cần thực hiện đúng nội quy trường, lớp trong đó, có quy định học bài và làm bài đầy đủ. 2. Khám phá Khám phá sự cần thiết của việc học bài và làm bài đầy đủ - GV treo/chiếu các tranh ở mục Khám phá lên bảng để HS quan sát (hoặc HS tự quan sát tranh trong SGK). - HS có thể tả lại tranh hoặc đóng vai để diễn tả lại tình huống trong SGK. - HS thảo luận cặp đôi, trả lời từng câu hỏi: + Vì sao bạn Bi bị cô giáo nhắc nhở? + Các em có học theo bạn Bi không? Vì sao? + Tác hại của việc không học bài và làm bài đầy đủ là gì? + Vì sao bạn Bo được khen? + Các em có muốn được như bạn Bo không? + Để được như bạn Bo, em cần phải làm gì? - HS trong lớp quan sát, nhận xét, bổ sung. - GV hỏi: Học bài và làm bài đầy đủ đem lại lợi ích gì? - GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những em có câu trả lời hay. Kết luận: Học bài và làm bài đầy đủ giúp em học giỏi hơn. Bố mẹ sẽ vui lòng, thầy cô và bạn bè sẽ yêu quý em hơn. 3. Luyện tập Hoạt động 1: Em chọn việc nên làm - GV treo tranh ở mục Luyện tập lên bảng, HS quan sát tranh. GV chia HS thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm: Hãy quan sát các bức tranh, thảo luận và lựa chọn việc nào nên làm, việc nào không nên làm và giải thích vì sao. - HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên bảng, dán sticker mặt cười vào việc nên làm, sticker mặt mếu vào việc không nên làm. HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc dùng bút chì đánh dấu vào tranh sau đó đưa ra lời giải thích cho sự lựa chọn của mình. - GV gọi các HS khác nhận xét, bổ sung. Kết luận: Việc nên làm là: Làm toán xong rồi sẽ đi chơi (tranh 1). Việc không nên làm là: Nhờ bạn viết hộ (tranh 2). Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn - GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với bạn thói quen học bài và làm bài của em. - GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số em chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi. - HS chia sẻ qua thực tế của bản thân. - GV nhận xét và khen ngợi những bạn đã có thói quen tốt và cách học tập khoa học, hiệu quả. Kết luận: Để đạt kết quả cao trong học tập em cẩn có thói quen học bài và làm bài đầy đủ. Vận dụng Hoạt động 1 Xử lí tình huống GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm: Quan sát tranh, thảo luận và đưa ra phương án xử lí tình huống (mục Vận dụng, nội dung “Em sẽ làm gì khi gặp tình huống sau?”). Tình huống: Bạn nhỏ suy nghĩ trước bài toán khó. + HS thảo luận nhóm, đại diện nhóm trình bày cách xử lí tình huống. + Các cách xử lí tình huống khác nhau: 1/ Không làm nữa vì khó quá; 2/ Cố gắng tự làm bằng được; 3/ Nhờ bạn trong lớp, cô giáo giảng;... + Các HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến. + GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi nhóm có cách xử lí tình huống hay, từ đó định hướng cho HS lựa chọn cách xử lí tình huống tốt nhất. Kết luận: Em cần biết cách xử lí tình huống để đảm bảo luôn học bài và làm bài đầy đủ. Hoạt động 2 Em cùng bạn nhắc nhau học bài và làm bài đây đủ GV hướng dẫn HS đóng vai giúp nhau học bài và làm bài đầy đủ: HS có thể tưởng tượng để đóng vai theo các tình huống khác nhau. Ví dụ: A: B ơi, bài này khó quá, làm như thế nào? B: À, bài này tớ làm rồi. Để tớ hướng dẫn cậu cách làm nhé! Hoặc: A nhìn vở của B và nhắc: Cậu viết còn thiếu. Viết tiếp cho đủ rồi hãy đi chơi! Kết luận: Các em cần nhắc nhau học bài và làm bài đầy đủ. Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc. -HS hát -HS trả lời - HS lắng nghe - HS quan sát tranh - HS trả lời - HS trả lời - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày. -HS lắng nghe - HS thảo luận trả lời - HS tự liên hệ bản thân kể ra. -HS lắng nghe. -HS quan sát - HS thảo luận trả lời -HS lắng nghe -HS thực hiện -HS lắng nghe Điều chỉnh sau tiết dạy ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TỰ NHIÊN XÃ HÔI 2 HOẠT ĐỘNG MUA BÁN HÀNG HÓA (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: *Kiến thức, kĩ năng: Sau bài học, học sinh sẽ: - Kể tên được một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của gia đình. - Nêu được vai trò của một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của gia đình. *Phát triển năng lực và phẩm chất: - Hình thành cho học sinh năng lực giải quyết một số vấn đề cơ bản trong cuộc sống hàng ngày. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Tranh/ảnh/vido phục vụ cho bài học - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra/ Khởi động 2. Dạy bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: a. GT chủ đề 3 - Cộng đồng địa phương b. Mở đầu: - Yêu cầu HS kể tên một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hàng ngày mà gia đình HS thường sử dụng. - GV dẫn dắt vào bài: Hàng ngày, trong gia đình chúng ta đều sử dụng rất nhiều loại đồ dùng, thức ăn, đồ uống khác nhau. Đó chính là bởi con người chúng ta có nhu cầu và mong muốn để duy trì cuộc sống. Vậy những thứ chúng ta dùng hàng ngày đó cụ thể là gì, có thể mua được ở đâu, chúng có vai trò gì với mỗi gia đình? Cô trò mình sẽ cũng đến với bài học ngày hôm nay nhé! 2.2. Hoạt động khám phá: * Hoạt động 1: - GV chiếu hình, yêu cầu HS quan sát các hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hàng ngày: thực phẩm (gạo, thịt, cá, mắm, dầu ăn,), đồ dùng (tivi, quạt, sách vở, đồ dùng học tập, xe máy, ô tô,); thuốc , - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 với nội dung: + Kể tên những hàng hóa có trong hình + Sự cần thiết của những hàng hóa đó đối với mỗi gia đình. Vì sao những hàng hóa đó cần thiết cho cuộc sống của mỗi gia đình? - Các nhóm còn lại lắng nghe, đưa ra ý kiến nhận xét và bổ sung (nếu có). - GV nhận xét, kết luận vai trò của hàng hóa đối với đời sống của mỗi con người và gia đình: Trong cuộc sống hàng ngày, ai cũng cần đến thức ăn, đồ uống, trang phục và đồ dùng. Bởi thức ăn, đồ uống là thứ giúp con người duy trì sự sống. Trang phục bảo vệ con người an toàn và tránh thời tiết xấu. Đồ dùng giúp chúng ta cải thiện cuộc sống,... * Hoạt động 2: - GV cùng HS mở rộng: kể tên những hàng hóa cần thiết khác tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi gia đình và vai trò của hàng hóa cụ thể đó (những những thứ đó là cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của con người). 2.3. Hoạt động thực hành * Hoạt động 1: - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi với nội dung: + Liên hệ thực tế về gia đình mình : kể tên những hàng hóa cần thiết mà gia đình thường xuyên sử dụng trong đời sống hàng ngày; những đồ dùng cần thiết cho việc học tập của bản thân, (có thể kết hợp sử dụng tranh/ảnh) + Thử tưởng tưởng: chuyện gì sẽ xảy ra khi gia đình mình không có đủ hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. - GV gọi đại diện một số cặp đôi báo cáo kết quả làm việc, các nhóm khác lắng nghe và đưa ra nhận xét hoặc ý kiến bổ sung (nếu có) - GV kết luận: Nếu thiếu những thứ cần thiết như đã nêu, cuộc sống sẽ gặp những khó khăn và không đảm bảo chất lượng. * Hoạt động 2: - GV chiếu tranh/ ảnh hoặc video về đời sống của người dân gặp khó khăn khi không có những hàng hóa cần thiết do thiên tai để nhấn mạnh vai trò của hàng hóa. - GV chiếu video, đọc số liệu những tấm gương người tốt, việc tốt đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ những người gặp khó khăn. Kêu gọi HS thể hiện tấm lòng nhân ái, tinh thần tương thân, tương ái với đồng bào. 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học? - Nhận xét giờ học. - Dặn dò: HS sưu tầm tranh, ảnh một số hoạt động mua bán ở các địa điểm khác nhau như: siêu thị, cửa hàng, TTTM, Có thể hỏi bố mẹ, anh chị về cách mua bán ở các địa điểm đó. - 2-3 HS chia sẻ tên một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hàng ngày mà gia đình thường sử dụng. HS quan sát hình minh họa + HS kể tên những hàng hóa: thịt, gạo,.. + HSTL: Gạo, thịt là thức ăn nuôi sống con người,. - HS các nhóm đưa ra ý kiến nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn. - HS ghi nhớ - HS kể được tên những hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và nêu được vai trò, sự cần thiết của chúng đối với con người. - HS thảo luận nhóm đôi + .. + .. - Các nhóm đôi chia sẻ, báo cáo kết quả thảo luận - HS lắng nghe, ghi nhớ - HS xem video - HS xem video, nhận thức được việc mình nên làm khi gặp những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. - HS nêu những nội dung học được sau tiết học Điều chỉnh sau tiết dạy ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ....................................................... TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1 BÀI HỌC STEM TRANG TRÍ NƠI EM SỐNG (Tiết 1) THÔNG TIN BÀI HỌC Mô tả bài học -Giới thiệu được quang cảnh làng xóm,nơi em sống bày tỏ sự gắn bó tình cảm của bản thân -Vận dụng kĩ năng vẽ,cắt dán để làm sản phẩm Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học Yêu cầu cần đạt Môn học chủ đạo Tự nhiên & Xã hội Giới thiệu được quang cảnh làng xóm,nơi em sống bày tỏ sự gắn bó tình cảm của bản thân Môn học tích hợp Mĩ thuật – Vận dụng các bước tạo sản phẩm I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT (CỦA BÀI HỌC) -Giới thiệu được quang cảnh làng xóm,nơi em sống bày tỏ sự gắn bó tình cảm của bản thân -Vận dụng kĩ năng vẽ,cắt dán để làm sản phẩm -Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Chuẩn bị của giáo viên - Các phiếu học tập ,một lá cờ 2. Chuẩn bị của HS Giấy màu,băng dính,keo,ống hút,kéo,bút màu.... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Mở đầu Giới thiệu và Khởi động *Trò chơi:hoa nở,hoa nụ,hoa tàn GV phổ biến luật chơi Hoa nở xòe 5 ngón tay ra Hoa nụ chụm 5 ngón tay lai Hoa tàn úp hai bàn tay xuống *Cùng hát bài Quê hương tươi đẹp – GV dẫn dắt vào bài mới: -Quang cảnh quê hương trong bài hát có những gì? -Giống hay khác quang cảnh nơi em ở? 2.Hình thành kiến thức mới Hoạt động 1: Khám phá quang cảnh xung quanh em Gv chia lớp yêu cầu HS thảo luận nhóm 4về quang cảnh trong tranh -Mời đại diện nhóm trình bày - GV giao phiếu bài tập yêu cầu HS hoàn thành +Em hãy cho biết cảnh quan gồm những gì? +Em hãy phân loại những gì đứng yên những gì chuyển động? + Cảnh ở nông thôn có gì khác với thành phố? a)Thảo luận chia sẻ ý tưởng làm sản phẩm trang trí theo cac tiêu chí: -SP có ai trò trang trí -Dễ tìm,dễ kiếm,dê sử dụng các sản phẩm tái chế -Màu sắc tươi sáng hài hòa Gv hỏi -Em dùng ật liệu gì để làm sản phẩm? Em chọ làm SP gì để phù hợp với cảnh quan? Em chọn giấy màu gì đê trang trí? -Mời HS chia sẻ ý tưởng -Mời các nhóm nhận xét b)Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm -GV yêu cầu HS thảo luận kể về cảnh quan nơi em sống -Gv giao phiếu học tập +Xung quanh nơi em sống có những cảnh vật gì? Nêu những hành động nên hay không nên được cho là thể hiện tình cảm gắn bó với nơi em sinh sống? Gv chốt -HS chơi -HScùng hát bài Quê hương tươi đẹp -Đồng lúa, núi rừng... -Đại diện nhóm trình bày HS hoàn thành phiếu bài tập -HS trả lời - HS chia sẻ ý tưởng -HS kể -HS hoàn thành phiếu bài tập IV. BÀI TẬP VỀ NHÀ Chuẩn bị các nguyên vật liệu cho buổi học sau. Điều chỉnh sau tiết dạy ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA(T2) (Đã soạn thứ 3 ngày 21/11/2023) ................................................................. ĐẠO ĐỨC 1 HỌC BÀI VÀ LÀM BÀI ĐẨY ĐỦ (Đã soạn thứ 3 ngày 21/11/2023) ................................................................. THỂ DỤC 5 ÔN NĂM ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC TRÒ CHƠI: AI NHANH VÀ KHÉO HƠN I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi:“Chạy nhanh theo số”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II- ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vạch trò chơi. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A- Mở đầu: * Ổn định:- Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án: Hôm nay các em ôn luyện 5 động tác thể dục đã học và chơi trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” 4-6’ - Nghe báo cáo và phổ biến nhiện vụ giáo án ????? ????? ????? ????? ?GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể, để cơ thể thích ứng với bài sắp tập. 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động nhanh gọn và trật tự ????? ????? ????? ????? ?GV * Kiểm tra bài cũ: - Gọi vài em tập lại các động tác đã được tập luyện. - Nhận xét đánh giá ghi mức độ hoàn thành đ.tác cho HS B- Phần cơ bản 25-27’ I- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: Ôn luyện 5 đ.tác thể dục đã học: - Toàn lớp tập luyện 5 động tác bài TD phát triển chung. - Từng hàng tập kĩ thuật 5 động tác bài TD phát triển chung theo nhóm. - Gọi HS tập cá nhân kĩ thuật 5 động tác bài TD phát triển chung. 15-18’ 4 lần 8N 2 lần 8N 1 lần 8N - GV hô nhịp cho HS tập, kết hợp quan sát và trực tiếp giúp HS sửa sai khi các em tập sai kĩ thuật động tác. ????? ????? ????? ????? ?GV II-Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” -Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi -Cho HS chơi thử -Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần - Hướng dẫn cách thức, qui luật trò chơi cho HS nắm và biết cách chơi, để khi chơi các em ít bị phạm luật chơi. C- Kết thúc: 3-4’ -Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể mau hồi phục. -Hôm nay các em vừa ôn luyện nội dung gì? (5 động tác bài thể dục phát triển chung). -Nhận xét và dặn dò Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần ở nhà. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - HS thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. - Cho HS nhắc lại nội dung vừa ôn luyện. - Nhận xét và giao bài cho HS về tập luyện thêm ở nhà. ????? ????? ????? ????? ?GV Điều chỉnh sau tiết dạy ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4 ngày 22 tháng 11 năm 2023 GIÁO DỤC THỂ CHẤT 2 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA. ( tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_12_nam_hoc_2023.docx

