Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 15 - Năm học 2023-2024

docx 43 trang Mịch Hương 01/11/2025 200
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 15 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 15 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 15 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 15 Từ ngày: 11/12/2023 Đến ngày:15/12/2023
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
11/12
S
1
 
 
 
 
 
2



 

3
4B GDTC
29
Bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng
 
Tranh
4
 
 
 
 
 
C
5
3C GDTC
29
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........
 
Tranh
6
1C Đạo đức
15
Giữ vệ sinh trường lớp
Trình chiếu 
Tivi
7
2B TNXH
29
Cùng tham gia giao thông
Trình chiếu 
Tivi
Ba
12/12
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
1D TNXH
29
Đèn tín hiệu và biển báo giao thông .Stem
Trình chiếu
Tivi
C
5
3E GDTC
29
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........
 
Tranh
6
1D Đạo đức
15
Giữ vệ sinh trường lớp
Trình chiếu
Tivi
7
5G Thể dục
29
Bài tập thể dục phát triển chung.Trò ....
 
Tranh
Tư
13/12
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
2B GDTC
29
Bài tập di chuyển theo vạch kẻ thẳng
 
Tranh
C
5
2B TNXH
30
Ôn tập chủ đề cộng đồng địa phương
Trình chiếu
Tivi
6
1D TNXH
30
Đèn tín hiệu và biển báo giao thông .Stem
Trình chiếu
Tivi
7
1CTiếng Việt

Ôn:uôn,uông
 

Năm
14/12
S
1
2B Mĩ thuật

Chủ đề 6:Sắc màu thiên nhiên
 

2
3D GDTC
29
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........

Tranh
3
3C GDTC
30
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........
 
Tranh
4
5G Lịch sử
15
Chiến thắng biên giới thu đông
 

C
5
5G Địa lí
15
Thương mại và du lịch
 

6
3D GDTC
30
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........
 
Tranh
7
1D TNXH

Ôn:Ôn tập chủ đề cộng đồng địa phương
Trình chiếu
 Tivi
Sáu
15/12
S
1
 
 
 
 
 
2
5G Thể dục
30
Bài tập thể dục phát triển chung.Trò .....
 
Tranh
3



 

4
3E GDTC
30
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........

Tranh
C
5
4B GDTC
30
Bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng
 
Tranh
6
2B GDTC
30
Bài tập di chuyển theo vạch kẻ thẳng
 
Tranh
7
2B Đạo đức
30
Bảo quản đồ dùng gia đình
 Trình chiếu
Tivi


Khối trưởng




Thứ 2 ngày 11 tháng12 năm 2023
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
BÀI TẬP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG THĂNG BẰNG( tiết 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ bắt khăn”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Học rèn luyện kĩ năng thăng bằng đứng kiễng gót hai chân rộng bằng vai
- Bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng đứng kiễng gót chân trước chân sau
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Di chuyển giữ thăng bằng tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần
1 lần 
4 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho HS quan sát tranh 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
-GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CHƯỚNG NGẠI VẬT
TRÊN ĐƯỜNG THẲNG ( TIẾT 4)
 Ngày dạy: 11,12,14/12 /2023
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1 Về phẩm chất: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực: 
Năng lực chung:
- Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng . 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng.
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: Tranh ảnh, còi 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
TL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- GV nhận lớp thăm hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV HD học sinh khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “ Làm theo lời nói”
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
1.Kiến thức.
- Ôn di chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, lớn trên đường thẳng
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Bài tập chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, trên đường thẳng 
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- Bài tập di chuyển vượt qua chướng ngại lớn trên đường thẳng
2. Luyện tập
*Tập đồng loạt
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
YC Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
*Tập theo cặp đôi
Phân công tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ”.
- GV nêu tên trò chơi
- Hướng dẫn cách chơi
- Tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
*Bài tập PT thể lực:
Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
3. Vận dụng:
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT?
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
- Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
5 – 7’
2 lượt
2-3’
16-18’
lần
4 lần
lần
 3 lần
 1 lần
3-5’
2 lần
4-5’
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS khởi động theo
- HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
Từng tổ lên thi đua trình diễn
- HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
Điều chỉnh sau tiết dạy
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP
 Ngày dạy:11,12/ 12/2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này, HS sẽ:
Biết được ý nghĩa của việc giữ vệ sinh trường, lớp; những việc cần làm để giữ vệ sinh trường, lớp.
Thực hiện được việc giữ vệ sinh trường, lớp.
Nhắc nhở bạn bè cùng giữ vệ sinh trường, lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Không xà rác” - sáng tác: Đông Phương Tường),... gắn với bài học “Giữ vệ sinh trường, lớp”;
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Không xả rác"
GV tổ chức cho HS hát bài “Không xả rác”.
GV hỏi: Bài hát nói về điều gì? (Bài hát nói về việc không xả rác bừa bài đề giữ vệ sinh môi trường)
Kết luận: Các em đang học dưới mái trường xanh, sạch, đẹp,... Để có môi trường đó, chúng ta đã cùng nhau gìn giữ vệ sinh môi trường như bỏ rác vào thùng; quét dọn trường, lớp; lau bàn ghế,...
Khám phá
Hoạt động 1 Khám phá những việc cần làm để giữ vệ sinh trường; lớp
GV hướng dẫn HS quan sát bức tranh trong mục Khám phá (SGK) và trả lời câu hỏi: Em cần làm gì để giữ vệ sinh trường, lớp?
HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
HS khác nhận xét, bổ sung.
GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những em có câu trả lời đúng.
Kết luận: Những việc em cần làm để giữ vệ sinh trường, lớp là: quét dọn trường, lớp; bỏ rác vào thùng; lau bảng, bàn ghế, cửa sổ; nhổ cỏ,...
Hoạt động 2 Tìm hiểu vì sao phải giữ vệ sinh trường, lớp
GV treo/chiếu tranh trong mục Khám phá lên bảng để HS quan sát (hoặc HS quan sát tranh trong SGK).
GV đặt câu hỏi: Vì sao chúng ta phải giữ vệ sinh trường, lớp?
HS quan sát, lắng nghe, thảo luận cặp đôi, trả lời từng câu hỏi.
Các HS khác nhận xét, bổ sung.
GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những em có câu trả lời tốt.
Kết luận: Giữ vệ sinh trường, lớp là nhiệm vụ của mỗi HS. Giữ vệ sinh trường, lớp giúp em có môi trường học tập xanh sạch đẹp, thoáng mát. Các em sẽ khoẻ mạnh hơn trong môi trường sạch đẹp đó.
Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc làm đúng
GV treo/chiếu tranh lên bảng (hoặc HS quan sát tranh trong SGK), giao nhiệm vụ cho các nhóm: Hãy quan sát 5 bức tranh trong mục Luyện tập và thảo luận: Em đồng tình hoặc không đổng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao?
HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên bảng, dán sticker mặt cười vào việc nến làm, sticker mặt mếu vào việc không nên làm. HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc dùng bút chì đánh dấu vào tranh.
GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng.
Kết luận:
Việc em nên làm là: Quét dọn trường, lớp (tranh 1); Nhặt rác bỏ vào thùng (tranh 4); Xả nước sau khi đi vệ sinh (tranh 5).
Việc em không nên làm là: Vứt rác bừa bãi ra lớp học (tranh 2); Vẩy mực lên tường lớp học (tranh 3).
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
GV nếu yêu cầu: Hãy chia sẻ với bạn cách em đã làm để giữ vệ sinh trường, lớp luôn sạch sẽ.
GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số em chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết giữ vệ sinh trường, lớp.
Kết luận: Để có môi trường học tập sạch sẽ, trong lành em cần thực hiện nội quy giữ gìn vệ sinh trường, lớp bằng cách tích cực tham gia lao động dọn vệ sinh trường lớp, bỏ rác đúng nơi quy định, trồng và chăm sóc cây xanh,...
Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm: Quan sát tranh, thảo luận và đưa ra lời khuyên để giúp bạn sửa sai.
Tình huống 1: Một bạn nhỏ ném vỏ hộp sữa xuống sân trường.
Tình huống 2: Trong nhà vệ sinh, bạn nhỏ gạt cần nước trên bồn cầu: “Mất nước rồi, thôi kệ!”- Cạnh đó là thủng nước to, có ca múc nước.
GV cho HS các nhóm trình bày các lời khuyên, phân tích để lựa chọn lời khuyên tốt nhất.
GV tuỳ điều kiện cụ thể (năng lực HS và thời gian bài học), có thể tổ chức cho HS xử lí một hoặc cả hai tình huống. Cũng có thể chia lớp thành hai nhóm lớn, mỗi nhóm xử lí một tình huống.
Kết luận: Em cần biết giữ vệ sinh trường, lớp ở những tình huống khác nhau trong cuộc sống.
Hoạt động 2 Em và các bạn nhắc nhau cùng giữ vệ sinh trường, lớp
Tuỳ năng lực HS và thời gian của bài học, HS có thể đóng vai một trong những tình huống không nên làm ở hoạt động 1 phần Luyện tập với cách xử lí khuyên bạn không nên có hành động đó. Hoặc HS cũng có thể xây dựng một tình huống ngay trong lớp học “Cùng nhắc nhau bỏ rác vào thùng nếu thấy lớp có rác”.
Kết luận: Các em cần nhắc nhau luôn giữ vệ sinh trường, lớp.
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc.
-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát
-HS chọn
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS nêu
Điều chỉnh sau tiết dạy
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2
CÙNG THAM GIA GIAO THÔNG (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
*Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách xử lý các tình huống đơn giản xảy ra khi bản thân hoặc người thân tham gia giao thông.
- Tuyên truyền và hướng dẫn người khác biết chấp hành các quy định về trât tự an toàn giao thông.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông
- xử lý được các tình huống đơn giản khi tham gia giao thông
- Tham gia giao thông an toàn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập.
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS hát và vận động theo bài hát “ em đi qua ngã tư đường phố” .
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Thực hành:
- Gọi HS nêu tình huống.
- Chia lớp làm 4 nhóm. Cho 2 nhóm đóng vai xử lý 1 tình huống.
+ Nhóm 1 + 2: em sẽ làm gì, nói gì khi thấy người khác đã uống rượu bia mà vẫn định lái xe?
+ Nhóm 3 + 4: em sẽ nói và làm gì khi chứng kiến 1 bạn đang chuẩn bị chui qua rào chắn nơi giao nhau với đường sắt khi tàu sắp đến?
- HS thảo luận đưa ra cách xử lý à lên đóng vai trước lớp. Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
2.3. Vận dụng
- Tổ chức cho HS làm việc theo cặp đôi viết lời cổ động, vẽ tranh cổ động tuyên truyền thực hiện an toàn giao thông khi đi trên các phương tiện giao thông.
- Cho HS trưng bày sản phẩm tại góc học tập.
- Gv nhận xét, tuyên dương.
Tổng kết
-HS đọc và ghi nhớ lời chốt của ông mặt trời
-Hs quan sát hình chốt và nói theo hiểu biết của mình về hình ảnh đó.
-GV nhận xét, chốt ý
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?
- dặn HS về chia sẻ với người thân về các quy định khi tham gia giao thông.
- Tuyên truyền và hướng dẫn người khác biết chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông.
- Nhận xét giờ học?

- HS thực hiện.
- HS thảo luận theo nhóm.
- HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp.
- HS làm theo cặp, sau đó chia sẻ trước lớp.
- 2-3 HS đọc.
- 2-3 HS nêu.
- HS chia sẻ.
Điều chỉnh sau tiết dạy
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 12 tháng 12 năm 2023
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
ĐÈN TÍN HIỆU VÀ BIỂN BÁO GIAO THÔNG STEM
Mô tả bài học
-Nêu được tên ,ý nghĩa của một số đèn biển báo giao thông và vận dụng hình phẳng thực hiện tạo mô hình đèn đèn biển báo giao thông
Nội dung chủ đạovà nội dung tích hợp
-Môn chủ đạo:TNXH
Nội dung chủ đạovà nội dung tích hợp
Môn học
Yêu cầu cần đạt
-Môn chủ đạo:TNXH

Nêu được ý nghĩa của một số biển báo và đèn giao thông.Thực hành đi bộ qua đường theo sơ đồ đoạn thẳng không có đèn tín hiệu giao thông và có đèn tín hiệu giao thông
Môn tích hợp:Toán
 Mĩ thuật
Nhận dạng được hình vuông hình tròn hình tam giác hình chữ nhật khối hộp không gian...
Nêu được một số công cụ vật liệu dễ thực hành sáng tạo .Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Nêu được tên ,ý nghĩa của một số đèn biển báo giao thông và vận dụng hình
-Thực hành đi bộ qua đường theo sơ đồ đoạn thẳng không có đèn tín hiệu giao thông và có đèn tín hiệu giao thông
-Nhận dạng được hình vuông hình tròn hình tam giác hình chữ nhật khối hộp không gian...
-Nêu được một số công cụ vật liệu dễ thực hành sáng tạo .Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành
-Sử dụng mô hình đèn và biển báo giao thông thực hành trong cuộc sống
-Trình bày ý kiến thảo luận
 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1,Giáo viên
-Phiếu học tập
-Công cụ và vật liệu : bộ hình phẳng cơ bản nhiều kích thước, bìa cát tông, khối hộp chữ nhật, băng dính que tre
2 đồ dùng của học sinh
 thước kẻ kéo giấy,thủ công 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động
-Cho hs xem video
-Nội dung video nói về điều gì?
-Hãy nêu hướng dẫn trong video ?
2.Quan sát:
-Cho học sinh quan sát tranh
-Theo em hai bạn nhỏ trong tranh cần đi như thế nào để đi sang đường cho an toàn?
-Giáo viên phát phiếu học tập
-Mời học sinh chia sẻ
-Giáo viên chiếu hình ánh đèn giao thông đủ 3 màu,và giao nhiệm vụ tạo mô hình đèn tín hiệu và biển báo giao thông theo yêu cầu sau: mà

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_15_nam_hoc_2023.docx