Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2023-2024

docx 42 trang Mịch Hương 01/11/2025 190
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 17 Từ ngày: 25/12/2023 Đến ngày:29/12/2023
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
25/12
S
1
 
 
 
 
 
2



 

3
4B GDTC
33
Bài tập rèn luyện kĩ năng bật xa
 
Tranh
4
 
 
 
 
 
C
5
3C GDTC
33
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........
 
Tranh
6
1C Đạo đức
17
Học tập sinh hoạt đúng giơ
 Trình chiếu
 Ti vi
7
2B TNXH
33
Thực vật sống ở đâu
Trình chiếu 
Ti vi
Ba
26/12
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
1D TNXH
33
Ôn tập chủ đề cộng đồng địa phương
 
Tranh
C
5
3E GDTC
33
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........
 
Tranh
6
1D Đạo đức
17
Học tập sinh hoạt đúng giơ
 Trình chiếu
Ti vi
7
5G Thể dục
33
Trò chơi chạy tiếp sức theo vòng tròn
 
Tranh
Tư
27/12
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
2B GDTC
33
Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái.........
 
Tranh
C
5
2B TNXH
34
Thực vật sống ở đâu
 Trình chiếu
Ti vi
6
1D TNXH
34
Bài học Stem:Cây xung quanh em
 
Tranh
7
1CTiếng Việt

Ôn:uân,uất
 

Năm
28/12
S
1
2B Mĩ thuật
17
Triển lãm Stem cuối HKI
 

2
3D GDTC
33
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........

Tranh
3
3C GDTC
34
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........
 
Tranh
4
5G Lịch sử
17
Ôn tập HKI
 
Bản đồ
C
5
5G Địa lí
17
Ôn tập HKI
 
Bản đồ
6
3D GDTC
34
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........
 
Tranh
7
1D TNXH

Ôn:Bài học Stem:Cây xung quanh em

 Tranh
Sáu
29/12
S
1
 
 
 
 
 
2
5G Thể dục
34
Đi đều vòng phải, vòng trái. Trò chơi........
 
Tranh
3



 

4
3E GDTC
34
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........

Tranh
C
5
4B GDTC
34
Ôn tập HKI
 
Tranh
6
2B GDTC
34
Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái.........
 
Tranh
7
2B Đạo đức
17
Cảm xúc của em
Trình chiếu
Ti vi


Khối trưởng

Thứ 2 ngày25 tháng12 năm 2023
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
	BÀI TẬP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG BẬT XA ( tiết 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài học 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập 
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Đếm sao”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Học bài tập rèn luyện kĩ năng bật xa
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Bật nhảy xoay người tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần
1 lần 
4 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho HS quan sát tranh 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Tập luyện đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CHƯỚNG NGẠI VẬT
TRÊN ĐƯỜNG GẤP KHÚC (Tiết 4)
 Ngày dạy:25,26,28/12/2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc.
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 
- Sân trường, còi, một số đồ vật
III.CÁC HOẠT DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “ Lộn cầu vồng ”
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản
- Ôn BT phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, lớn trên đường gấp khúc 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS tập theo: 
+ Bài tập chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, trên đường gấp khúc 
- HS luyện tập
+ Bài tập di chuyển vượt qua chướng ngại lớn trên đường gấp khúc. 
- HS tập theo
+ Tập đồng loạt
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
+ Tập theo tổ nhóm
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
+ Tập theo cặp đôi
HS thực hành và sửa sai cho nhau
+ Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy kết hợp đi lại hít thở
3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
3 - 5’
24-25’
2lần
2 lần
2lần
1 lần
1 lần
2 lần
4- 5’
1 lần
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
Thực hành
Thực hành

Điều chỉnh sau tiết dạy
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ
 Ngày dạy:25,26/12/2023
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này; HS sẽ:
-Nếu được một số biểu hiện của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Biết vì sao phải học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Bước đầu hình thành được một số nền nếp học tập, sinh hoạt đúng giờ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát Giờ nào việc nấy” - nhạc: Quỳnh Hợp, lời: Nguyễn Viêm),... gắn với bài học “Học tập, sinh hoạt đúng giờ”;
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể- hát bài "Giờ nào việc nấy"
GV tổ chức cho HS hát bài “Giờ nào việc nấy”.
GV đặt câu hỏi: Em học tập được điều gì từ bạn nhỏ trong bài hát?
HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Bạn nhỏ trong bài hát đã học được nhiều điều hay, thói quen tốt trong cuộc sống trong đó có thói quen giờ nào việc nấy, học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Khám phá
Khám phá lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ
GV yêu cầu HS quan sát tranh và thảo luận theo cặp: Thời gian biểu “Một ngày học tập, sinh hoạt của bạn trong tranh”, có điểm gì giống hoặc khác với thời gian biểu của em? Qua đó, em thấy cần thay đổi ở thời gian biểu của mình điều gì không?
GV cùng HS khám phá lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
GV đặt câu hỏi: “Theo em, học tập, sinh hoạt đúng giờ có lợi ích gì?”
GV gợi ý cho HS: Học tập, sinh hoạt đúng giờ giúp em thực hiện được kế hoạch đã đề ra, luôn có sức khoẻ để học tập, sinh hoạt,...
GV mời từ hai đến bốn HS trả lời.
- GV đặt câu hỏi cho HS: Em cần làm gì để học tập, sinh hoạt đúng giờ? (Ăn uống, ngủ, nghỉ theo kế hoạch đã đặt ra.)
Kết luận: Mỗi HS đều phải thực hiện đúng thời gian sinh hoạt (ăn, uổng, ngủ, nghỉ), học tập (ở trường, ở nhà), đi lại,... theo kế hoạch đề ra để luôn khoẻ mạnh và học tập đạt kết quả cao.
Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định việc nên làm và việc không nên làm
-GV treo/ chiếu tranh lên bảng (hoặc HS quan sát tranh trong SGK), giao nhiệm vụ cho các nhóm: Hãy quan sát ba bức tranh trong mục Luyện tập, thảo luận và bày tỏ thái độ đồng tình với việc làm đúng, không đồng tình với việc làm sai. Giải thích vì sao.
-HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên bảng, có thể dán sticker mặt cười vào việc làm đúng (nên làm); sticker mặt mếu vào việc làm sai (không nên làm). HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc bút chì đánh dấu vào tranh.
-Đồng tình với hành động (việc nên làm): Tranh 2 - Giờ ăn trưa ở lớp, bạn trai tập trung ăn đúng thời gian quy định.
-Không đồng tình với hành động (việc không nên làm):
+ Tranh 1: Làm hai việc cùng một lúc, vừa đọc truyện vừa ăn trưa.
+ Tranh 3: Vẽ tranh trong giờ học Toán.
Kết luận: Học tập, sinh hoạt đúng giờ là nhiệm vụ của mỗi HS. Em nên học tập theo bạn ở tranh 2 và không nên làm theo các bạn ở tranh 1, 3.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với các bạn về một ngày học tập, sinh hoạt của em.
GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một sỗ em chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết thực hiện thời gian biểu khoa học, hợp lí để học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa rơ lời khuyên cho bạn
GV chiếu/treo tranh mục Vận dụng lên bảng, yêu cầu HS quan sát, thảo luận đưa ra lời khuyên cho bạn chưa biết giữ trật tự trong giờ ngủ trưa ở trường.
Gợi ý:
1/ Bạn ơi, bạn về chỗ ngủ trưa đi.
2/ Bạn ơi, đừng chơi đùa làm ồn nữa, về chỗ ngủ trưa đi.
3/ Bạn ơi, đừng làm thế.
GV cho HS nêu các lời khuyên khác nhau và phân tích chọn ra lời khuyên hay nhất
Kết ỉuận: Chúng ta cần học tập, sinh hoạt đúng giờ để đảm bảo sức khoẻ và không làm
ảnh hưởng đến người khác.
Hoạt động 2: Em cùng bạn thực hiện thời gian biểu hợp lí để có lợi cho sức khoẻ và học tập
Thực hiện theo thời gian biểu hợp lí là rất quan trọng, ai chưa có thời gian biểu hợp lí cho việc ản uống, học tập, chơi, ngủ,... thì cần điều chỉnh cho phù hợp để có lợi cho sức khoẻ và đảm bảo việc học tập.
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc.

-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát
-HS chọn
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2
THỰC VẬT SỐNG Ở ĐÂU ( tiết 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Đặt và trả lời được câu hỏi về nơi sống của thực vật.
- Nêu được tên và nơi sống của một số thực vật xung quanh.
- Phân loại được thực vật theo môi trường sống.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 14 SGK, phiếu bài tập, thẻ hình các loài cây, video clip,quả bóng.
- HS: SGK, VBT, ảnh chụp các loài cây hoặc tranh vẽ, giấy vẽ, hộp màu, vật liệu trang trí sản phâm.
II. CÁC HOẠT DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi đề HS kế được tên và nơi sông của một số cây mả em biết, dẫn dắt vào bài mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi '“Chuyên bóng”.
- GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị một quả bóng và nêu câu hởi trước lớp: Kể tên một số cây mà em biết? Chúng sóóng ở đâu? Sau đó, GV bật nhạc và chuyên quả bóng xuống cho HS. Nhạc dừng ở vị trí của HS nào, HS đó sẽ trả lời câu hỏi và chuyển tiếp cho bạn khác. Cứ lần lượt như vậy cho đền hết thời gian chơi (thời gian chơi do GV quy định). HS nào chưa trả lời được, kết thúc trò chơi sẽ cùng hát một bài hát về một loài cây.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: “Thực vật sống ở đâu?”
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Đặt và trả lòi câu hỏi về nơi sống của thực vật
Mục tiêu: HS biết đặt và trả lời câu hỏi vẻ nơi sống của thực vật thông qua quan sát hình.
Cách tiến hành: 
- HS hỏi đáp về tên, nơi sống của những cây trong các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6 (SGK trang 58, 59).
- GV quan sát HS hỏi — đáp, có thể gợi ý để HS hỏi và trả lời nhiều hơn vẻ nơi sống, đặc điểm xung quanh nơi sống của các loài cây. 
Ví dụ:
+ Đây là cây gì?
+ Cây này sống ở đâu?
+ Nơi sống có đặc điểm như thế nào? Khí hậu ra sao?
- GV mời HS lên hỏi đáp trước lớp.
Hình 1: Cây phi lao sống ở ven biển.
Hình 2: Cây đước sống ở rừng ngập mặn.
Hình 3: Cây thông sống ở trên đồi núi.
Hình 4: Cây lúa sống ở ruộng nước.
Hình 5: Cây hoa sen sống dưới hồ nước.
Hình 6: Cây cọ sống ở vùng đổi núi.
- GV có thể mở rộng thêm vẻ nơi sống của các cây.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Thực vật có thể sống ở nhiều nơi trên Trái Đắt.
Hoạt động 2: Trò chơi “Tôi sống ở đâu?”
Mục tiêu: HS nhận biết được nơi sống của một số loài cây.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi '“Tôi sống ở đâu?”
- GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị sẵn tranh hoặc hình chụp về các loài cây. Chia lớp thành 4 đội. Mỗi đội sẽ cử một thành viên đóng vai một loài cây và đưa ra câu hỏi cho 3 đội còn lại. Đội nào trả lời nhanh và đúng sẽ ghi được điểm cho đội mình. 
Ví dụ: Tôi là cây xương rồng. Đố bạn tôi sống ở đâu?
- GV tổng kết trò chơi, tuyên đương HS.
* Hướng dẫn về nhà:
GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm nơi sống của các loài cây.

- HS nghe phổ viến luật chơi “ Chuyên bóng”.
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- HS bên dưới cổ vũ.
- HS quan sát các hình trong sgk và dựa vào hiểu biết để nêu tên các loài cây và nơi sống của chúng.
- Đại diện một số HS trình bày, HS khác nhận xét, bổ sung,
- Dựa vào gợi ý để kể tên thêm được nhiều loài cây và nơi sống của chúng.
- HS cùng lên hỏi – đáp.
- Lắng nghe mở rộng và lĩnh hội kiến thức.
- HS nghe GV phổ biến luật chơi và tích cực tham gia trò chơi.
- HS dưới lớp cổ vũ và hỗ trợ

Điều chỉnh sau tiết dạy
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 26 tháng 12 năm 2023
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1	
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG ( tiết 3)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS sẽ 
- Nói với bạn những điều đã khám phá được về nơi mình sống (cảnh vật, Công việc, giao thông, lễ hội,...). 
- Nhận thức được công việc nào cũng cao quý, cũng đáng trân trọng 
- Nhận biết các tình huống giao thông có thể xảy ra và cách ứng xử trong những tình huống cụ thể 
- Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng để đóng góp công sức cho cộng đống nơi em sống 
- Tôn trọng và giữ gìn những lễ hội truyền thống của địa phương, có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương, đất nước.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV
+ Một số tranh ảnh về con người, giao thông, cảnh quan các vùng miền. 
+ Một số tranh ảnh và câu đố về công việc, nghề nghiệp. 
- HS: Sưu tầm tranh ảnh về con người, cảnh vật, lễ hội nơi em sống 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mở đầu: Mở đầu 
- GV yêu cầu HS nhớ lại và kể những việc em đã làm để đóng góp cho cộng đồng Hoạt động vận dụng GV có thể tổ chức cho HS trao đổi
 - GV hướng dẫn HS quan sát 2 tình huống trong SGK, thảo luận về mối tình huống và cách ứng xử trong mọi tình huống 
- Tổ chức HS thảo luận theo nhóm. 
- GV gợi ý để các nhóm thảo luận, đề xuất cách ứng xử của nhóm mình và tổ chức đóng vai thể hiện cách ứng xử đó.
Yêu cầu cần đạt: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với từng tình huống tự đánh giá cuối chủ đề: 
-GV hướng dẫn HS quan sát hình tự đánh giá cuối chủ đề và tổng kết những nội dung cơ bản của chủ để 
- GV hướng dẫn HS làm sản phẩm học tập như gợi ý ở hình hoặc tự sáng tạo nhân tổng kết được kiến thức về cộng đồng địa phương, HS tự đánh giá xem mình đã làm được những nội dung nào nêu trong khung 
- GV đánh giá tổng kết sau khi HS học xong chủ đề (có thể sử dụng bài tự luận, trắc nghiệm khách là 1, hoặc thông qua các sản phẩm học tập các em đã làm).
 3.Đánh giá 
- HS biết cách ứng xử phù hợp với những tình huống cụ thể ở Cộng đồng địa phương và bộc lộ được cảm xúc với người dân trong cộng đồng. 
- Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: GV có thể tổ chức cho HS làm sản phẩm

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_17_nam_hoc_2023.docx