Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 18 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 18 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 18 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 18 Từ ngày: 1/1/2023 Đến ngày:5/1/2024 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCN TT Đồ dùng dạy học Hai 1/1 S 1 2 3 4 C 5 6 7 Ba 2/1 S 1 3C GDTC 35 Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........ Tranh 2 1C Đạo đức 18 Ôn tập đánh giá cuối kì I SGK 3 2B TNXH 35 Bài học Stem:Nơi sống của động vật tivi 4 1D TNXH 35 Bài học Stem: Cây xung quanh em Giấy .... C 5 3E GDTC 35 Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........ Tranh 6 1D Đạo đức 18 Ôn tập đánh giá cuối kì I tivi 7 5G Thể dục 35 Đi đều vòng trái,đổi chân khi đi đều sai..... Tranh Tư 3/1 S 1 2 3 4 2B GDTC 35 Trải nghiệm biểu diễn bài thể dục phát ..... Tranh C 5 2B TNXH 35 Bài học Stem:Nơi sống của động vật tivi 6 1D TNXH 35 Bài học Stem: Cây xung quanh em Giấy... 7 1CTiếng Việt Ôn:Ôn tập Năm 4/1 S 1 2B Mĩ thuật 18 Gương mặt thân quen 2 3D GDTC 35 Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua........ Tranh 3 3C GDTC 36 Sơ kết học kì I Tranh 4 5G Lịch sử 18 Kiểm tra định kì cuối HKI C 5 5G Địa lí 18 Kiểm tra định kì cuối HKI 6 3D GDTC 36 Sơ kết học kì I Tranh 7 1D TNXH 36 Ôn:Bài học Stem: Cây xung quanh em Giấy... Sáu 5/1 S 1 2 5G Thể dục 36 Sơ kết học kì I Tranh 3 4 3E GDTC 36 Sơ kết học kì I Tranh C 5 4B GDTC 36 Ôn tập học HKI.Sơ kết đánh giá HKI Tranh 6 2B GDTC 36 Sơ kết đánh giá HKI Tranh 7 2B Đạo đức 18 Cảm xúc của em tivi Khối trưởng Thứ 3 ngày 2 tháng 1 năm 2024 GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3 BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CHƯỚNG NGẠI VẬTTRÊN ĐƯỜNG GẤP KHÚC (Tiết 6) Ngày dạy 2,4/1/2024 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc. II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường, còi, một số đồ vật III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung ĐL Phương pháp 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,... - Trò chơi “ Lộn cầu vồng ” - GV hướng dẫn chơi 2. Phần cơ bản - Ôn BT phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, lớn trên đường gấp khúc - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS tập theo: + Bài tập chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, trên đường gấp khúc - HS luyện tập + Bài tập di chuyển vượt qua chướng ngại lớn trên đường gấp khúc. - HS tập theo + Tập đồng loạt Gv quan sát, sửa sai cho HS. + Tập theo tổ nhóm Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS + Tập theo cặp đôi HS thực hành và sửa sai cho nhau + Trò chơi “Chạy tiếp sức”. - GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. * Bài tập PT thể lực - Cho HS chạy kết hợp đi lại hít thở 3.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 3 - 5’ 24-25’ 2lần 2 lần 2lần 1 lần 1 lần 2 lần 4- 5’ 1 lần Đội hình nhận lớp Thực hành Thực hành Điều chỉnh sau tiết dạy ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ĐẠO ĐỨC 1 ÔN TẬP ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I Ngày dạy:2/1/2024 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: Ôn tập tất cả các bài đã học . 2. Kĩ năng: Thực hành kĩ năng các bài đã học 3. Thái độ: Liên hệ thực tế các kĩ năng đã học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Hệ thống câu hỏi và bài tập của các bài đã học. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Khởi động -HS hát Hoạt động 2Thảo luận nhóm Gv y/c HS thảo luận nhóm các bài Đạo đức đã học. -Gọi đại diện nhóm nói trước lớp – GV ghi bảng Hoạt động 3: Liên hệ thực tế. -GV nêu câu hỏi Hs trả lời +Củng cố: .Gv nhận xét & tổng kết tiết học. . HS hát bài “Ba thương con” +Dặn dò: .Về nhà học bài theo bài học. HS thảo luận nhóm các bài Đạo đức đã học -Báo cáo – Nhóm khác nhận xét bổ sung. chỉnh sau tiết dạy ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2 BÀI HỌC STEM NƠI SỐNG CỦA ĐỘNG VẬT(Tiết 1) THÔNG TIN BÀI HỌC Mô tả bài học - Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh. - Phân loại được động vật theo môi trường sống. Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học Yêu cầu cần đạt Môn học chủ đạo Tự nhiên & Xã hội - Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh. - Phân loại được động vật theo môi trường sống. Môn học tích hợp Mĩ thuật – Vận dụng tạo sản phẩm về các con vật và môi trường sống của chúng. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: *Kiến thức, kĩ năng: - Đặt và trả lời được câu hỏi về môi trường sống của động vật thông qua quan sát, thực tế, tranh, ảnh hoặc video. -Tạo được sản phẩm theo yêu cầu *Phát triển năng lực và phẩm chất: - Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh. - Phân loại được động vật theo môi trường sống. - Yêu quý và biết chăm sóc con vật đúng cách. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, phiếu học tập sản phẩm mẫu. - HS: giấy bìa keo.... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: Thực vật sống ở đâu? +Nêu tên các cây mà em biết? +Nơi sống của cây? - GV nhận xét, tuyên dương. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động: - GV cho HS hát về các con vật. - Để biết những con vật các e vừa hát sống ở đâu? Hôm nay cô và các em cùng nhau tìm hiểu. - GV ghi tên bài học, cho HS nhắc lại. 2.2. Khám phá: *Hoạt động 1: Kể tên các con vật. - YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63. - Cho HS đọc câu hỏi số 1 trong sách. + Kể tên những con vật có trong tranh? - GV cho học sinh kể thêm tên một số con vật mà em biết. - Nhận xét: Lớp mình biết rất nhiều con vật, vậy những con vật này sống được ở những đâu, cô và em cùng tìm hiểu qua hoạt động 2. Hoạt động 2: Tìm hiểu nơi sống của các con vật. - YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63. - Cho HS đọc câu hỏi số 2 trong sách. + Con vật đó sống ở môi trường trên cạn hay dưới nước? + Kể tên các con vật sống dưới nước? + Kể tên các con vật sống trên cạn? + Kể tên các con vật sống trên không? - Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 3: Tìm hiểu về môi trường sống của các con vật. - YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63. - Cho HS đọc câu hỏi số 3 trong sách. - Thảo luận nhóm bàn câu hỏi số 3: *Bước 1: Phát phiếu. *Bước 2: YC HS hoàn thành phân loại các con vật dựa vào nơi sống và môi trường sống vào phiếu học tập. *Bước 3: Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Các con vật sống ở môi trường nào? - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học? - Nhận xét tiết học. -2-3 HS trả lời. - HS thực hiện. - HS lắng nghe. - HS đọc. - HS đọc. - HS trả lời: Vịt, cá, ếch, cua, tôm, bò, chim, chuồn chuồn, ong. - HS kể. - HS đọc. - HS kể theo ý mình. - HS lần lượt kể. - HS đọc. - HS vừa quan sát tranh vừa ghi phiếu. - HS trình bày kết quả. - HS trên cạn, dưới nước, vừa trên cạn vừa dưới nước. - 2-3 HS trả lời. chỉnh sau tiết dạy ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1 BÀI HỌC STEM CÂY XUNG QUANH EM( tiết 2) Gợi ý thời điểm thực hiện: Khi dạy nội dung Thực vật và Động vật (môn Tự nhiên & Xã hội) Bài 15: Cây xung quanh em – Sách KNTT Bài 16: Cây xung quanh em – Sách CTST Bài 10: Cây xung quanh em – Sách CD Mô tả bài học: Sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ, nêu tên và đặt câu hỏi để tìm hiểu các bộ phận bên ngoài của cây; phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người; vận dụng màu sắc hài hoà, kích thước các bộ phận cân đối thể hiện được đặc điểm của cây trong mô hình cây. Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học Yêu cầu cần đạt Môn học chủ đạo Tự nhiên & Xã hội – Vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ và nói (hoặc viết) được tên các bộ phận bên ngoài của một số cây. – Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người (cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa,...). Môn học tích hợp Mĩ thuật – Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo. – Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, của bạn bè. Toán – Thực hiện được việc đo và ước lượng độ dài I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Bài học này giúp các em: – Hiểu được các bộ phận và lợi ích của cây. – Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản dễ tìm để làm mô hình về cây. – Sử dụng mô hình cây khi học môn khoa học. – Tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận, giới thiệu sản phẩm – Hợp tác tốt với bạn khi làm sản phẩm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Chuẩn bị của GV – Các phiếu học tập (như ở phụ lục) – Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS) STT Thiết bị/ Học liệu Số lượng Hình ảnh minh hoạ 1 Bìa các–tông 1tấm 3 Băng dính hai mặt 2 cuộn 4 Que tre 5 que 5 Ống hút 5 cái 2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm) STT Thiết bị/Dụng cụ Số lượng Hình ảnh minh hoạ 1 Thước kẻ 1 cái 2 Kéo thủ công 1 cái 3 Hộp bút (lông) màu 1 hộp 4 Giấy màu thủ công 1 túi 5 Đất nặn 1 hộp 6 Giấy vẽ A4 1 tờ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS MỞ ĐẦU Hoạt động 1: Khởi động – GV và HS cùng hát bài “Vườn cây của ba” của tác giả Phan Nhân. – HS hát và vận động theo bài hát “Vườn cây của ba”. – Em hãy kể tên các loại cây có trong bài hát. – HS trả lời: dừa, bưởi, sầu riêng, điều – GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: em hãy đoán xem đây là những cây gì? – HS trả lời 1– rau, 2– hoa, 3– lúa, 4– dừa, 5– bười, 6–điều, 7 – sầu riêng – Trong bài hát cây nào có gai? Cây nào cao? – HS trả lời: cây bưởi có gai, cây dừa cao – GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thiện. – GV mời một vài HS lên trình bày phiếu học tập số 1. – HS lên trình bày phiếu học tập số 1 1. Những cây có gai: bưởi, táo, hoa hồng, xương rồng. 2. Những cây không có gai: xoài, bắp cải, xu hào, hoa huệ, hoa lan. 3. Những cây thấp hơn em: cây lúa, rau muống, rau má. 4. Những cây cao hơn cửa phòng học: cây tre, cây dừa, cây cau. – GV tổng kết hoạt động và nêu nhiệm vụ bài học. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC LUYỆN TẬP Hoạt động 3: Đề xuất ý tưởng và cách làm mô hình cây – GV chiều một vài hình ảnh mô hình khác nhau để HS quan sát – HS quan sát a) GV yêu cầu các nhóm thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm mô hình theo tiêu chí: – Mô hình thể hiện được các bộ phận bên ngoài nổi bật của cây. – Màu sắc hài hoà thể hiện được đặc điểm của cây. – Xếp được mô hình vào một trong các nhóm ở mục 3. – HS thảo luận nhóm theo tiêu chí – GV: Cô mời các nhóm cử đại diện lên chia sẻ ý tưởng với cả lớp theo gợi ý: – Tên các cây lựa chọn trong mô hình – Đặc điểm bên ngoài – Đại diện nhóm chia sẻ ý tưởng – Em sẽ làm mô hình: cây dừa – Đặc điểm bên ngoài của cây dừa: phiến lá to, thân thẳng hoặc hơi cong, màu nâu, quả tròn to – Cách làm các bộ phận: làm lá, thân – Vật liệu làm mô hình: em sử dụng giấy màu, giấy bìa hay đất nặn – Cô mời các nhóm nhận xét, góp ý cho nhóm bạn – Nhóm khác nhận xét, góp ý b) Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm mô hình – GV: Cô mời các nhóm giới thiệu phương án làm sản phẩm – Đại diện nhóm giới thiệu phương án làm sản phẩm – Nhóm sử dụng vật liệu: giấy A3?bìa catong?giấy màu? – Cách làm: làm các bộ phận thân lá, quả sau đó ghép các bộ phận để tạo thành cây. – GV nhận xét đánh giá phương án của các nhóm và mời các nhóm chuẩn bị làm mô hình Hoạt động 4. Làm mô hình cây – GV chúng ta cùng đi làm mô hình cây các em nhé – Để làm mô hình cây các em cho cô biết nhóm đã lựa chọn những dụng cụ vật liệu gì? – HS nêu những dụng cụ, vật liệu chuẩn bị – GV chiếu các bước gợi ý như mục 5 trang 40 Bước 1: làm các bộ phận của cây Bước 2: ghép các bộ phận để tạo thành cây – HS theo dõi – GV: Yêu cầu các nhóm thực hiện làm mô hình cây theo cách của nhóm mình – Các nhóm làm mô hình cây – GV chiếu các câu hỏi gợi ý lên bảng để HS tham khảo: – Thành phần của mô hình: cây gì? Màu gì? Thân lá? – Vật liệu làm các bộ phận: đất nặn hay giấy bìa, ống hút, que tre làm thân, lá, quả – Ước lượng chiều cao của cây – Làm cách nào để gắn chặt các bộ phận với nhau: dùng băng dính hay đất nặn. – HS theo dõi – GV theo dõi việc làm sản phẩm của lớp, hỗ trợ khi cần thiết. – GV các em làm xong sản phẩm tự đối chiếu, kiểm tra lại theo các tiêu chí. – HS đối chiếu kiểm tra lại sản phẩm theo tiêu chí – GV nhận xét hoạt động của các nhóm – GV nhận xét và tổng kết buổi học. Điều chỉnh sau tiết dạy .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3 BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN ĐƯỜNG GẤP KHÚC (Tiết 6) (Đã soạn thứ 3 ngày: 2/1/2024) .......................................................... ĐẠO ĐỨC 1 ÔN TẬP ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I (Đã soạn thứ 3 ngày: 2/1/2024) .......................................................... THỂ DỤC 5 ĐI ĐỀU VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP. TRÒ CHƠI: “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Thực hiện được động tác đi đều vòng trái, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. - Nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong học kỳ. II- ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A- Mở đầu: * Ổn định: Báo cáo sĩ số * Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án: - Hôm nay các em sẽ ôn luyện đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Thực hiện trò chơi:“Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. 5-6’ - Nghe báo cáo sĩ số và phổ biến nhiệm vụ giáo án ????? ????? ????? ????? ?GV * Khởi động: Tập động tác khởi động : xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, 6 -> 8 lần - HS khởi động nhanh, gọn và trật tự ????? ????? ????? ????? ?GV * Kiểm tra bài cũ: - Gọi vài em tập lại kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái. 1 -> 2 lần - Nhận xét đánh giá ghi mức độ hoàn thành đ.tác cho HS B- Phần cơ bản 25-27’ I- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: * Ôn luyện đi đều vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp: 15-18’ - Toàn lớp tập luyện kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Từng hàng tập luyện kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp theo nhóm. - Gọi vài HS tập lại các kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 5 -> 6 lần 1 -> 2 lần - GV quan sát và trực tiếp sửa sai từng kĩ thuật động tác vòng phải,vòng trái II- Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” -Hướng dẫn kĩ thuật chơi -Cho HS chơi thử -Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần -Hướng dẫn cách thức, quy luật chơi cho HS nắm và biết chơi, để khi chơi các em ít phạm luật. C- Kết thúc: 3-4’ -Hồi tĩnh: Tập đ.tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể mau hồi phục. -Củng cố: Hệ thống các kiến thức đã học cho các em nhớ, đồng thời kết hợp cho các em nhắc lại một số kiến thức cơ bản đã được học. -Nhận xét và dặn dò Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. - Cho hs nhắc lại một số nội dung cơ bản đã được học qua ở học kỳ I, đồng thời hệ thống kiến thức cho hs nhớ. - Nhận xét và giao bài cho HS về tập luyện thêm ở nhà. ????? ?????????? ????? ?GV Điều chỉnh sau tiết dạy ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 4 ngày 3 tháng 1 năm 2024 GIÁO DỤC THỂ CHẤT 2 TRẢI NGHIỆM BIỂU DIỄN BÀI THÊ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI NHẠC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học - Giao tiếp và hợp tác 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản Thực hiện được bài tập II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị:Nhạc + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Bài thể dục PTC. - Trò chơi “mèo đuổi chuột” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - GV nêu yêu cầu bài - Ôn lại bài thể dục phát triển chung - Cho học sinh tập theo nhạc -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Tập cá nhân Thi đua giữa các tổ - Trò chơi “bịt mắt bắt dê”. - Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5’ 4- 5’ 2x8N 2x8N 1 lần 4 lần 3 lần 3 lần 1 lần 2 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hô nhịp, HS tập - GV hướng dẫn chơi - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác - HS thực hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chay tại chỗ đá lăng chân hai bên 10 lần sau đó di chuyển nhanh 15m. - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT3 trong sách. - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_18_nam_hoc_2023.docx

