Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 19 - Năm học 2023-2024

docx 37 trang Mịch Hương 01/11/2025 160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 19 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 19 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 19 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 19 Từ ngày: 15/1/2024 Đến ngày:19/1/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
15/1
S
1
 
 
 
 
 
2



 

3
4B GDTC
37
Bài Tập rèn luyện kĩ năng bật xa
 
Tranh
4
 
 
 
 
 
C
5
3C GDTC
37
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua.......
 
Tranh
6
1C Đạo đức
19
Tự giác học tập
Trình chiếu 
 Tivi
7
2B TNXH
37
Cần làm gì để bảo vệ môi trường sống......
  Trình chiếu 
 Tivi
Ba
16/1
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
1D TNXH
37
Trải nghiệm vườn trường
 
Vườn ...
C
5
3E GDTC
37
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua.......
 
Tranh
6
1D Đạo đức
19
Tự giác học tập
Trình chiếu  
 Tivi
7
5G Thể dục
37
Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”, “Đua ngựa”
 
Tranh
Tư
17/1
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
2B GDTC
37
Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái,.......
 
Tranh
C
5
2B TNXH
38
Cần làm gì để bảo vệ môi trường sống......
Trình chiếu 
 Tivi
6
1D TNXH
38
Trải nghiệm vườn trường
 
Vườn ...
7
1CTiếng Việt

Ôn luyện
 

Năm
18/1
S
1
2B Mĩ thuật
19
Chủ đề 7:Gương mặt thân quen
 

2
3D GDTC
37
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua.......

Tranh
3
3C GDTC
38
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua.......
 
Tranh
4
5G Lịch sử
19
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
 
Tranh
C
5
5G Địa lí
19
Châu Á
 
Bản đồ
6
3D GDTC
38
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua.......
 
Tranh
7
1D TNXH

Trải nghiệm vườn trường

Vườn ...
Sáu
19/1
S
1
 
 
 
 
 
2
5G Thể dục
38
Tung và bắt bóng:Trò chơi: “Bóng..........”
 
Tranh
3



 

4
3E GDTC
38
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua.......

Tranh
C
5
4B GDTC
38
Bài Tập rèn luyện kĩ năng bật xa
 
Tranh
6
2B GDTC
38
Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần.......
 
Tranh
7
2B Đạo đức
19

Trình chiếu  
Tivi


Khối trưởng

Thứ 2 ngày 15 tháng 1năm 2024
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
BÀI TẬP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG BẬT XA ( tiết 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập 
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Thoát hiểm”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Học BT rèn luyện kĩ năng bậ xa
. 
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Bật nhảy theo cặp tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần 
4 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho HS quan sát tranh 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Tập luyện đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN 
VUỢT QUA CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN ĐỊA HÌNH ( TIẾT 1)
 Ngày dạy:15,16,18/1/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên địa hình trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc.
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 
- Sân trường, còi, một số đồ vật
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “ trời nắng trời mưa ”
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản
- Học di chuyển vượt qua nhiều chướng ngại nhỏ, lớn trên địa hình 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS tập theo: 
- Bài tập di chuyển vượt qua nhiều chướng ngại nhỏ, trên địa hình
- HS luyện tập
- Bài tập di chuyển vượt qua nhiều chướng ngại lớn trên địa hình
- HS tập theo
+ Tập đồng loạt
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
+ Tập theo tổ nhóm
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
+ Tập theo cặp đôi
HS thực hành và sửa sai cho nhau
- Trò chơi “Di chuyển tiếp sức theo cặp”
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy kết hợp đi lại hít thở
3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
3 - 5’
24-25’
2lần
2 lần
2lần
1 lần
1 lần
2 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
€ €
€ € € € €
 € GV 
Thực hành
Thực hành
Điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
TỰ GIÁC HỌC TẬP
 Ngày dạy15,16/1/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được những việc cần tự giác học tập.
- Biết được vì sao phải tự giác học tập.
- Thực hiện được các hành động tự giác học tập của mình ở trường, ở nhà.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Hai chú mèo ngoan” - sáng tác: Phan Huỳnh Điều),... gắn với bài học “Tự giác học tập”;
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Khởi	động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài “Hỡi chú mèo ngoan"
GV tổ chức cho HS hát bài “Hai chú mèo ngoan”.
GV đặt câu hỏi: Vì sao mèo đen và mèo vàng trong bài hát lại được cô yêu, bạn quý, mẹ khen?
HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Hai chú mèo trong bài hát rất chăm chỉ học hành, siêng năng làm việc
nhà nên được mọi người yêu quý, em cần học tập những thói quen tốt của hai chú mèo này.
Khám phá
Tìm hiểu sự cần thiết của việc tự giác học tập và những biểu hiện của việc tự giác học tập
GV chiếu hình hoặc treo tranh (mục Khám phá) lên bảng để HS quan sát (đồng thời hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK).
GV đặt câu hỏi theo tranh: Em hãy cho biết:
+ Bạn nào tự giác học tập? Bạn nào chưa tự giác học tập?
+ Các biểu hiện của việc tự giác học tập.
+ Vì sao cần tự giác học tập?
-GV mời từ ba tới bốn HS phát biểu, HS khác chú ý lắng nghe, nêu ý kiến nhận xét và đặt câu hỏi (nếu có). GV khen ngợi những HS có câu trả đúng, chỉnh sửa các câu trả lời chưa đúng.
Kết luận:
-Hai bạn đang luyện viết, được cô giáo khen đã tự giác học tập. Hai bạn đang đùa nghịch trong giờ học mặc dù được cô giáo nhắc nhở là chưa tự giác học tập.
-Biểu hiện của tự giác học tập gồm: Tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập một cách chủ động mà không cần ai nhắc nhở, giám sát; tự mình xây dựng kế hoạch học tập và xác định mục đích học tập đúng đắn dựa trên sự hướng dẫn của cha mẹ và thầy cô, giáo.
-Tự giác học tập giúp em luôn hoàn thành kịp thời và tốt nhất công việc học tập như: học thuộc bài, làm đủ bài tập, thực hiện trách nhiệm đối với trường lớp, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ,... Tự giác trong học tập giúp em rèn tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường, bền bỉ và những phẩm chất tốt đẹp khác. Tự giác học tập giúp em đạt kết quả tốt trong học tập.
-Trái với tự giác học tập là học đối phó, chán nản, không chịu tiếp nhận bài học và không thực hiện các yêu cẩu luyện tập của thầy cô; ít quan tâm đến sách vở, không lắng nghe lời khuyên bảo của người lớn.
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bạn tự giác/ bạn chưa tự giác học tập
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm từ 4 - 6 HS quan sát tranh mục Luyện tập trong SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi: Bạn nào tự giác, bạn nào chưa tự giác học tập? Vì sao?
GV mời đại diện một đến hai nhóm lên trình bày kết quả. Các nhóm khác quan sát, nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có). Sau đó, GV hỏi có nhóm nào có cách làm khác không? Đánh giá, khen ngợi hoặc chỉnh sửa ý kiến.
+ Các bạn trong tranh 2, 3, 4 và 6 đã tự giác học tập vì ở tranh 2 - Bạn gái luôn
tự giác ôn bài đúng giờ; tranh 3 - hai bạn tích cực phát biểu trong giờ học;
tranh 4 - bạn gái chủ động đọc trước bài hôm sau; tranh 6 - ba bạn tích cực hoạt
động nhóm. Ý thức tự giác học tập của các bạn cần được phát huy và làm theo.
+ Trong tranh 1 và 5 còn có các bạn chưa tự giác học tập. Tranh 1 - bạn trai ngồi đọc truyện trong giờ học; tranh 6 - bạn gái vẫn ngồi chơi dù đến giờ ôn bài. Ý thức chưa tự giác học tập của các bạn cần được nhắc nhở, điều chỉnh để trở thành người luôn chủ động, tích cực trong học tập.
Ngoài ra, GV có thể mở rộng, đặt thêm các câu hỏi liên quan tới ý thức tự giác và chưa tự giác học tập nhằm giúp HS hiểu rõ ý nghĩa của việc tự giác học tập
Kết luận: Các em cần chủ động, tích cực trong học tập; không nên học tập một
cách đối phó, chỉ học khi có người khác giám sát, nhắc nhở,... để đạt kết quả cao
trong học tập.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em đã tự giác học tập chưa? Hãy chia sẻ cùng các bạn.
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số em chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết tự giác học tập.
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
GV nêu tình huống: Trong giờ học Thể dục, dù được bạn nhắc nhưng Lan vẫn không tham gia, mà ngồi trong lớp đọc truyện. Em hãy đưa ra lời khuyên cho bạn.
GV gợi ý:
1/ Lan ơi, cất truyện đi, ra học Thể dục cùng cả lớp nào!
2/ Lan ơi, không nên trốn giờ Thể dục như vậy!
GV mời HS trả lời. Các bạn khác nhận xét, góp ý nếu có.
Kết luận: Cần tích cực tham gia đầy đủ các giờ học, hoạt động giữa giờ.
Hoạt động 2 Em rèn luyện thói quen tự giác học tập
GV gợi ý để HS chia sẻ cách rèn luyện thói quen tự giác học tập. GV có thể cho HS đóng vai nhắc nhau tự giác học tập.
Kết luận: Các em cần thực hiện thói quen tự giác học tập để đạt kết quả cao trong học tập.
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc.

-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
- HS trả lời .
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe
-HS trả lời
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2
CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG 
CỦA THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Thu thập được những thông tin việc làm của con người có thể bảo vệ và thay đổi môi trường sống của thực vật và đông vật.
- Giải thích vì sao phải bảo vệ được môi trường sống của thực vật và động vật.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Nêu được những việc có thể làm để bảo vệ, hạn chế sự thay đổi của môi trường sống của thực vật và động vật
- Thực hiện được các việc làm giúp bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.
- Cùng chia sẻ với người xung quanh để thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: Động vật sống ở đâu?
+Nêu thay đôi môi trường sống của các con vật điều gì sẽ xảy ra?
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- GV cho HS hát về các con vật và thực vật.
- GV dẫn dắt vào bài.
- GV ghi tên bài học, cho HS nhắc lại.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Làm việc theo hình.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.66. - Cho HS đọc câu hỏi số 1 trong sách.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi.
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo luận.
+ Vì sao có sự khác nhau đó?
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu môi trường sống của thực vật và động vật bị tàn phá?
- Nhận xét: Do con nười xả rác, môi trường bị ô nhiễm số lượng thực vật và động vật giảm sút, thậm chí có thể biến mất. Những việc làm nào ảnh hưởng đến môi trường sống của thực vật và động vật chúng ta sẽ tìm hiểu qua hoạt động 2 .
Hoạt động 2: Nêu những ảnh hưởng cụ thể.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.67. 
- Cho HS đọc câu hỏi số 2 trong sách.
- GV hướng dẫn HS khai thác nội dung từng hình.
+ Tác hại của những việc làm đó (hình 3,4,5,6) đến môi trường sống của thực vật và động vật?
- GV nhận xét
- Ngoài những việc làm trên còn có những việc làm nào ảnh hưởng đến môi trường sống của động vật và thực vật?
+ Hậu quả của việc làm đó.
- GV nhận xét, bổ sung.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?
- Nhận xét tiết học.

-2-3 HS trả lời.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
- HS đọc.
- HS đọc.
- HS thực hiện
- HS chia sẻ kết quả.
- HS kể.
- Do con người xả rác.
- Số lượng thực vật và động vật giảm sút, thậm chí có thể biến mất.
- HS lắng nghe.
- HS đọc.
- HS thực hiện.
- Hình 3: Xả rác gây ô nhiễm đất nước, nước không khí
- Hình 4: Chặt phá rừng làm mất rừng, phá cây, mất nơi ở của các con vật và sinh vật.
- Hình 5: Sử dụng nhiều thuốc trừ sâu làm chết động vật, thực vật, ô nhiễm môi trường.
- Hình 6: Thải nước bẩn ra môi trường làm ảnh hưởng đến môi trường sống của động vật và thực vật. 
- HS kể
- HS trả lời.
- 2-3 HS trả lời.
- HS trả lời.
Điều chỉnh sau tiết dạy
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 16 tháng 1 năm 2024
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
TRẢI NGHIỆM VƯỜN TRƯỜNG
.....................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN 
VUỢT QUA CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN ĐỊA HÌNH ( TIẾT 1)
(Đã soạn thứ 2 ngày :15/1/2024)
........................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
TỰ GIÁC HỌC TẬP
(Đã soạn thứ 2 ngày :15/1/2024)
........................................................................
THỂ DỤC 5
TRÒ CHƠI: “LÒ CÒ TIẾP SỨC”, “ĐUA NGỰA”
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”, “Đua Ngựa”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. 
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A- Mở đầu: 
* Ổn định: Báo cáo sĩ số
* Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án: - Hôm nay các em sẽ ôn luyện đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Thực hiện trò chơi:“ Đua Ngựa”. 
5-6’

- Nghe báo cáo sĩ số và phổ biến nhiệm vụ giáo án
 
 ?????
????? ????? ????? 
?GV
* Khởi động: Tập động tác khởi động : xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
6 -> 8 lần
- HS khởi động nhanh, gọn và trật tự
 
 ????? ?????
?????
????? 
 ?GV
* Kiểm tra bài cũ: 
- Gọi vài em tập lại kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái.

1 -> 2 lần
- Nhận xét đánh giá ghi mức độ hoàn thành đ.tác cho HS
B- Phần cơ bản
25-27’


I- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
* Ôn luyện đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp:
15-18’


- Toàn lớp tập luyện kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Từng hàng tập luyện kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp theo nhóm. 
- Gọi vài HS tập lại các kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 

5 -> 6 lần
1

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_19_nam_hoc_2023.docx