Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 20 - Năm học 2023-2024

docx 42 trang Mịch Hương 01/11/2025 160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 20 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 20 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 20 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 20 Từ ngày: 22/1/2024 Đến ngày:26/1/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
22/1
S
1
 
 
 
 
 
2



 

3
4B GDTC
39
Bài tập rèn luyện kĩ năng bật xa
 
Tranh
4
 
 
 
 
 
C
5
3C GDTC
39
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua......
 
Tranh
6
1C Đạo đức
20
Tự giác tham gia các hoạt động ở trường
 Trình chiếu 
Tivi
7
2B TNXH
39
Cần làm gì để bảo vệ môi trường sống......
 Trình chiếu 
Tivi
Ba
23/1
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
1D TNXH
39
Con vật quanh em
 
Tranh
C
5
3E GDTC
39
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua......
 
Tranh
6
1D Đạo đức
20
Tự giác tham gia các hoạt động ở trường
Trình chiếu  
Tivi
7
5G Thể dục
39
Tung và bắt bóng. Trò chơi “Bóng ......”
 
Tranh
Tư
24/1
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
2B GDTC
39
Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần.......
 
Tranh
C
5
2B TNXH
40
Thực vật và động vật quanh em
Trình chiếu  
Tivi
6
1D TNXH
40
Con vật quanh em
 
Tranh
7
1CTiếngViệt

Ôn luyện
 

Năm
25/1
S
1
2B Mĩ thuật
20
Chủ đề 7: Gương mặt thân quen
 

2
3D GDTC
30
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua......

Tranh
3
3C GDTC
40
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua......
 
Tranh
4
5G Lịch sử
20
Ôn tập:Chín năm kháng chiến bảo vệ......
 
Bản đồ...
C
5
5G Địa lí
20
Châu Á
 
Bản đồ...
6
3D GDTC
40
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua......
 
Tranh
7
1D TNXH

Con vật quanh em
 
 Tranh
Sáu
26/1
S
1
 
 
 
 
 
2
5G Thể dục

Tung và bắt bóng,nhảy dây
 
Tranh
3



 

4
3E GDTC
40
Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua......

Tranh
C
5
4B GDTC
40
Ôn bài tập bật xa
 
Tranh
6
2B GDTC
40
Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần.......
 
Tranh
7
2B Đạo đức
20
Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Trình chiếu 
Tivi


Khối trưởng

Thứ 2 ngày 22 tháng 1năm 2024
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
BÀI TẬP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG BẬT XA ( tiết 4)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập 
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Đếm sao”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- On BT rèn luyện kĩ năng bậ xa
. 
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Bật nhảy theo cặp tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’

2x8N
1 lần 
4 lần 
3 lần
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
- Tập luyện đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN 
VUỢT QUA CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN ĐỊA HÌNH ( TIẾT 3)
 Ngày dạy:22,23,25/1/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên địa hình trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc.
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 
- Sân trường, còi, một số đồ vật
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “ trời nắng trời mưa ”
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản
-Ôn di chuyển vượt qua nhiều chướng ngại nhỏ, lớn trên địa hình 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS tập theo: 
- Bài tập di chuyển vượt qua nhiều chướng ngại nhỏ, trên địa hình
- HS luyện tập
- Bài tập di chuyển vượt qua nhiều chướng ngại lớn trên địa hình
- HS tập theo
+ Tập đồng loạt
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
+ Tập theo tổ nhóm
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
+ Tập theo cặp đôi
HS thực hành và sửa sai cho nhau
- Trò chơi “Di chuyển tiếp sức theo cặp”
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy kết hợp đi lại hít thở
3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
3 - 5’
24-25’
2lần
2 lần
2lần
1 lần
1 lần
2 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
€ €
€ € € € €
 € GV 
Thực hành
Thực hành
Điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
TỰ GIÁC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
 Ngày dạy:22,23/1/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này, HS sẽ:
Nêu được những việc cần tự giác tham gia ở trường.
Biết được vì sao phải tự giác tham gia các hoạt động ở trường.
- Thực hiện được hành động tự giác tham gia các hoạt động ở trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Em làm kế
hoạch nhỏ” - sáng tác: Phong Nhã),... gắn với bài học “Tự giác tham gia các hoạt động ở trường”;
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện ).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Em làm kế hoạch nhỏ"
GV cho cả lớp hát theo video bài “Em làm kế hoạch nhỏ”.
GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Trong bài hát, niềm vui của bạn nhỏ được thể hiện như thế nào?
+ Em đã tham gia các hoạt động tập thể nào ở trường?
GV mời một đến hai HS phát biểu, HS khác lắng nghe, bổ sung và đặt câu hỏi (nếu có). GV khen ngợi hoặc chỉnh sửa.
Kết luận: Nếu mỗi em HS đều tự giác tham gia: quét dọn trường lớp; chăm sóc “Công trình măng non” (như: cây, hoa, vườn trường); hoạt động từ thiện (giúp bạn nghèo, người khuyết tật,...); sinh hoạt Sao Nhi đổng;... thì các em sẽ hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm với bản thân, chăm sóc người thân và việc chia sẻ trách nhiệm với cộng đổng.
Khám phá
Tìm hiểu những việc ở trường em cần tự giác tham gia
- GV gợi ý HS quan sát tranh ở mục Khám phá trong SGK và trả lời câu hỏi:
+ Em cần tự giác tham gia các hoạt động nào ở trường?
+ Vì sao em cần tự giác tham gia các hoạt động ở trường?
- GV mời một đến hai HS trả lời; HS khác lắng nghe, bổ sung ý kiến (nếu có).
Kết luận: Ở trường, ngoài các giờ học trên lớp, em cần tự giác tham gia đẩy đủ các hoạt động khác như: quét dọn trường lớp; chăm sóc công trình măng non (cây, hoa,...); hoạt động từ thiện (quyên góp ủng hộ người nghèo, khuyết tật, khó khăn,...); sinh hoạt Sao Nhi đồng; hoạt động kỉ niệm các ngày lễ lớn,...
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bọn tự giác/bạn chưa tự giác tham gia các hoạt động ở trường
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm từ 4 - 6 HS quan sát tranh mục Luyện tập trong SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi: Bạn nào tự giác, bạn nào chưa tự giác tham gia các hoạt động ở trường? Vì sao?
GV mời đại diện một đến hai nhóm lên trình bày kết quả; Các nhóm khác quan sát, nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có). Sau đó, GV hỏi có nhóm nào có cách làm khác không? Đánh giá, khen ngợi hoặc chỉnh sửa các ý kiến.
+ Các bạn trong tranh 1, 3 và 4 đã tự giác tham gia các hoạt động của trường vì ở tranh 1 - các bạn tích cực tham gia sinh hoạt Sao Nhi đồng; tranh 3 - bạn đã
nhanh chóng đưa thông báo của lớp về việc ủng hộ bạn nghèo cho mẹ; tranh 4 -
bạn đã tự giác kiểm tiền tiết kiệm để xin được đóng góp ủng hộ bạn có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm tích cực, tự giác của các bạn cẩn được phát huy, làm theo.
+ Trong tranh 2 còn có các bạn chưa tự giác tham gia các hoạt động ở trường.
Hai bạn đùa nhau, chưa tự giác chăm sóc cây, hoa,... cùng các bạn khác. Việc làm của các bạn chưa tự giác cẩn được nhắc nhở, điều chỉnh, rèn luyện thêm để biết cách chia sẻ, hợp tác,...
GV có thể mở rộng, đặt câu hỏi cho HS liên quan tới nội dung bài học vê' ý thức tự giác tham gia các hoạt động ở trường nhằm giúp các em hiểu rõ ý nghĩa của việc tự giác tham gia các hoạt động ở trường.
Kết luận: HS cần tự giác tham gia đẩy đủ các công việc ở trường theo sự phân công của thầy, cô giáo để đạt kết quả học tập tốt và điều chỉnh được hành vi, thói quen của bản thân.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
" GV nêu yêu cầu: Em đã tự giác tham gia các hoạt động nào ở trường? Hãy chia sẻ cùng các bạn.
-GV tủy thuộc vào thời gian của tiết học có thể mởi một số em chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
-HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
-GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã tích cực, tự giác tham gia các hoạt động ở trường.
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
GV nêu tình huống: Khi các bạn cùng nhau quét dọn, lau bàn ghế, làm vệ sinh lớp học nhưng bạn gái không tham gia mà ngổi đọc truyện. Em hãy đưa ra lời khuyên cho bạn.
GV gợi ý để HS trả lời:
1/ Bạn ơi, làm xong rồi bọn mình cùng đọc truyện nhé!
2/ Bạn ơi, tham gia lao động vệ sinh cùng mọi người nhé!
GV mời HS trả lời. Các bạn khác nhận xét, góp ý (nếu có). Ngoài ra, GV có thể mở rộng, nêu thêm một vài tình huống phù hợp liên quan tới nội dung bài học và yêu cầu HS đóng vai xử lí tình huống nhằm giúp HS hiểu được ý nghĩa của việc tự giác tham gia các hoạt động ở trường.
Kết luận: Em nên tự giác tham gia dọn dẹp vệ sinh lớp học cùng các bạn, không nên ngồi đọc truyện hay chơi đùa trong khi các bạn lớp mình đang tích cực làm việc.
Hoạt động 2 Em rèn luyện thói quen tự giác tham gia các hoạt động ở trường
-GV thông báo cho các em Kế hoạch hoạt động tập thể của lớp, trường hằng tháng. Phân tích các điều kiện , yêu cầu để HS thực hiện các công việc ở trường, lớp sao cho phù hợp với điều kiện của gia đình mỗi em; sau đó hướng dẫn các em tự điều chỉnh kế hoạch tham gia các công việc của mình bằng cách hoàn thiện thời gian biểu hoạt động theo tháng và trả lời câu hỏi: Em tham gia được công việc gì mỗi tháng theo kế hoạch hoạt động của lớp, trường mình? Vì sao?
GV mời một đến hai HS phát biểu, cả lớp lắng nghe, cho ý kiến phản hồi (nếu có); GV khen ngợi ý kiến đúng hoặc điều chỉnh các ý kiến khác (nếu cần).
Kết luận: HS cần trao đồi cách thực hiện công việc trường, lớp với bạn để nhắc nhau cùng rèn luyện và chia sẻ cách thực hiện linh hoạt nhằm đảm bảo đủ các buổi sinh hoạt dưới cờ; sinh hoạt lớp; tham gia nhiều nhất có thể vào các hoạt động đóng góp ủng hộ bạn nghèo, người khuyết tật,...; chăm sóc công trình măng non; sinh hoạt Sao Nhi đồng; vệ sinh trường, lớp,...
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc.
-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh quan sát
- HS trả lời
-HS trình bày.
-HS chọn
-HS trả lời
-HS lắng nghe
-HS trả lời
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thực hiện
-HS trả lời	
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2
CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
CỦA THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Thu thập được những thông tin việc làm của con người có thể bảo vệ và thay đổi môi trường sống của thực vật và đông vật.
- Giải thích vì sao phải bảo vệ được môi trường sống của thực vật và động vật.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Nêu được những việc có thể làm để bảo vệ, hạn chế sự thay đổi của môi trường sống của thực vật và động vật
- Thực hiện được các việc làm giúp bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.
- Cùng chia sẻ với người xung quanh để thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, phiếu học tập.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: Cần làm gì để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật(t2)?
+Nêu những việc làm có lợi đến môi trường sống của động vật và thực vật?
+ Lợi ích của việc làm đó.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1: Việc làm bảo vệ môi trường sống.
- Cho HS đọc câu hỏi trong sgk/tr.70.
- GV phát phiếu học tập. 
*Bước 1: Phát phiếu học tập.
*Bước 2: YC HS hoàn thành vào phiếu.
*Bước 3: Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- GV thu, nhận xét một số phiếu.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2.2. Vận dụng:
*Hoạt động 1: Xử lý tình huống.
- YC HS quan sát tranh trong sgk/tr.70. - Cho HS đọc câu hỏi số 1 trong sách.
+ Em nhìn thấy ai trong hình?
+ Từng người đang làm gì?
+ Nếu là Minh em sẽ làm gì trong tình huống trên?
- GV tổ chức cho HS đóng vai theo nhóm.
- GV nhận xét.
+ Việc làm của Minh đem lại lợi ích gì?
- GV nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, tuyên dương.
*Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
- Cho HS đọc câu hỏi trong sgk/tr.71.
- GV phát phiếu học tập thảo luận theo nhóm bàn 6 em một nhóm.
*Bước 1: Phát phiếu học tập.
*Bước 2: YC HS hoàn thành vào phiếu.
*Bước 3: Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV cho HS đọc nội dung chốt kiến thức của Mặt trời.
3. Củng cố, dặn dò:
- Quan sát và cho cô biết bạn Minh đang làm gì?
- Theo em bạn Minh sẽ bỏ chai vào thùng nào trong 3 thùng rác? Vì sao phải làm như vậy?
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học?
- Nhận xét giờ học.

-2-3 HS trả lời.
- HS đọc.
- HS thực hiện.
- 1- 2 HS làm bảng lớp. Cả lớp chia sẻ.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời theo hướng dẫn của GV.
- Minh, em của Minh và bố của Minh.
- Em của Minh định vứt rác xuống hồ nước; Minh ngăn lại.
- HS thực hiện.
- HS trả lời.
- HS đọc.
- HS thực hiện.
- HS trình bày kết quả thảo luận.
- HS lắng nghe.
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 23 tháng 1 năm 2024
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
CON VẬT QUANH EM (TIẾT 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ:
-Nêu được tên, mô tả hình dạng, màu sắc, độ lớn của một số con vật thường gặp xung quanh và đặc điểm nổi bật của chúng; đặt được câu hỏi đơn giản để tìm hiểu các con vật; nhận biết được sự đa dạng của động vật.
-Nêu được các bộ phận chính của con vật gồm: đầu, mình và cơ quan di truyền; vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chú thích tên các bộ phận bên ngoài của một con vật.
-Nêu được các lợi ích của con vật. Phân biệt được một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chúng đối với con người.
-Nhận biết được tầm quan trọng của các con vật có ích, từ đó có thái độ yêu quý, tôn trọng và bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được một số tác hại do một số con vât gây ra, từ đó có ý thức và hành động phù hợp để phòng tránh.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV:
+ Hình trong SGK phóng to (nếu ), phiếu quan sát con vật.
+ Hình về lợi ích của các con vật; giấy khổ lớn cho các nhóm chơi.
-Tùy từng điều kiện, GV cho HS ra vườn trường hoặc khu vực xung quanh trường để quan sát các con vật.
HS:
+ Sưu tầm các câu đố về con vật, bộ đồ dùng để vẽ hoặc tô màu.
+ Sưu tầm tranh ảnh về lợi ích của các con vật, hồ dán (cho mỗi nhóm).
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu: 
-GV cho HS há

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_20_nam_hoc_2023.docx