Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 22 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 22 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 22 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 22 Từ ngày: 5/2/2023 Đến ngày:16/2/2024 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCN TT Đồ dùng dạy học Hai 5/1 S 1 2 3 4B GDTC 43 Bài tập bật cao Tranh 4 C 5 3C GDTC 43 Bài tập tại chỗ tung bắt bóng bằng..... Tranh 6 1C Đạo đức 22 Không nói dối Trình chiếu Tivi 7 2B TNXH 43 Ôn tập chủ đề thực vật và động vật Trình chiếu Tivi Ba 6/1 S 1 1D TNXH 43 Bài học Stem:Nhà cho vật nuôi Giấy.... 2 2B TNXH 44 Ôn tập chủ đề thực vật và động vật Trình chiếu Tivi 3 2B GDTC 43 Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần..... Tranh 4 1D TNXH 44 Ôn tập chủ đề về thực vật và động vật Trình chiếu Tivi C 5 3E GDTC 43 Bài tập tại chỗ tung bắt bóng bằng..... Tranh 6 1D Đạo đức 22 Không nói dối Trình chiếu Tivi 7 5G Thể dục 43 Nhảy dây, phối hợp mang vác.Trò...... Tranh Tư /1 S 1 2 3 4 C 5 6 7 Năm 15/1 S 1 2B Mĩ thuật 22 Bữa cơm gia đình Tranh... 2 3D GDTC 43 Bài tập tại chỗ tung bắt bóng bằng..... Tranh 3 3C GDTC 44 Bài tập tại chỗ tung bắt bóng bằng........ Tranh 4 5G Lịch sử 22 Bên tre Đồng Khởi Bản đò C 5 5G Địa lí 22 Châu Âu Lược đồ 6 3D GDTC 44 Bài tập tại chỗ tung bắt bóng bằng........ Tranh 7 1D TNXH Ôn: Ôn tập chủ đề về thực vật và động vật Sáu 16/1 S 1 1C TiếngViệt Ôn luyện đọc viết 2 5G Thể dục 44 Nhảy dây di chuyển tung à bắt bóng Tranh 3 4 3E GDTC 44 Bài tập tại chỗ tung bắt bóng bằng........ Tranh C 5 4B GDTC 44 Bài tập bật cao Tranh 6 2B GDTC 44 Bài tập phối hợp di chuyển nhanh....... Tranh 7 2B Đạo đức 22 Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường Trình chiếu Tivi Khối trưởng Thứ 2 ngày 5 tháng 2 năm 2024 GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4 BÀI TẬP BẬT CAO ( tiết 2) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “Thoat hiem” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Ôn BT bật cao . -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Tập theo cá nhân Thi đua giữa các tổ - Trò chơi “Bật nhảy theo cặp tiếp sức”. - Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5’ 4- 5’ 2x8N 1 lần 4 lần 3 lần 4 lần 1 lần 1 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV thổi còi - HS thực hiện động tác. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - Đội hình HS tập HS quan sát - Tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai - Từng tổ lên thi đua trình diễn - Chơi theo hướng dẫn HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc Điều chỉnh sau tiết dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3 BÀI TẬP TẠI CHỖ TUNG BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY ( TIẾT 1) Ngạy dạy : 5,6,15/2/2024 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập tại chỗ tung bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc. II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường, còi, một số đồ vật IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung ĐL Phương pháp 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,... - Trò chơi “ Thi xếp hàng” - GV hướng dẫn chơi 2. Phần cơ bản - Học BT tại chỗ tung bắt bóng bằng hai tay - Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu. - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Luyện tập + Tập đồng loạt GV thổi còi - HS thực hiện động tác. Gv quan sát, sửa sai cho HS. + Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS + Tập theo cặp đôi HS thực hành và sửa sai cho nhau Tập theo cá nhân Thi đua giữa các tổ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Trò chơi: Lăn bóng qua đường dích dắc - GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật * Bài tập PT thể lực - Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần 3.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 3 - 5’ 2x8N 2-3’ 16-18’ 1lần 4 lần 3 lần 3 lần 1 lần 3-5’ 2 lần 4- 5’ Đội hình nhận lớp Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai - Từng tổ lên thi đua trình diễn Chơi theo hướng dẫn - HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở Điều chỉnh sau tiết dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ĐẠO DỨC 1 KHÔNG NÓI DỐI Ngạy dạy : 5,6/2/2024 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học này; HS sẽ: Nêu được một số biểu hiện của việc nói dối. Biết vì sao không nên nói dối và lợi ích của việc nói thật. Chủ động rèn luyện thói quen nói thật. Đồng tình với những thái độ, hành vi thật thà; không đồng tình với những thái độ, hành vi không thật thà. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1; Tranh ảnh, bài hát, truyện (truyện ngụ ngôn “Cậu bé chăn cừu”), hình dán mặt cười - mặt mếu,... gắn với bài học “Không nói dối”; Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện). IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động Tổ chức hoạt động tập thể GV yêu cầu HS kể lại truyện ngụ ngôn “Cậu bé chăn cừu” hoặc GV kể lại cho cả lớp nghe. GV đặt câu hỏi: Cậu bé chăn cừu đã nói dối điều gì? Vì nói dối cậu bé chăn cừu đã nhận hậu quả gì? HS suy nghĩ, trả lời. Kết luận: Nói dối là tính xấu mà chúng ta cẩn tránh. Cậu bé chăn cừu vì nói dối quá nhiều mà đã đánh mất niềm tin của mọi người và phải chịu hậu quả cho những lỗi lầm của mình. Khám phá Khám phá vì sao không nên nói dối GV treo 5 tranh (hoặc dùng các phương tiện dạy học khác để chiếu hình) và kể câu chuyện “Cất cánh”. + Tranh 1: Trên ngọn núi cao, sát bờ biển, có gia đình đại bàng dũng mãnh sinh sống. + Tranh 2: Muốn các con giỏi giang, đại bàng mẹ căn dặn: Các con hãy chăm chỉ luyện tập! + Tranh 3: Trên biển, đại bàng đen siêng năng tập bay còn đại bàng nâu nằm ngủ. + Tranh 4: Sắp đến ngày phải bay qua biển, đại bàng mẹ hỏi: Các con tập luyện tốt chưa? Nâu và đen đáp: Tốt rồi ạ! + Tranh 5: Ngày bay qua biển đã đến, đại bàng mẹ hô vang: Cất cánh nào các con! Đại bàng đen bay sát theo mẹ, đại bàng nâu run rẩy rồi rơi xuống biển sâu. _ GV mời một HS kể tóm tắt câu chuyện. Mời các HS trong lớp bổ sung nếu thiếu nội dung chính. GV đặt câu hỏi hướng dẫn HS tìm hiểu truyện: + Đại bàng nâu đã nói dối mẹ điều gì? + Vì nói dối, đại bàng nâu nhận hậu quả như thế nào? + Theo em, vì sao chúng ta không nên nói dối? GV khen ngợi, tổng kết ý kiến của HS qua lời kết luận sau: Kết luận: Vì nói dối mẹ nên đại bàng nâu đã bị rơi xuống biển. Nói dối không những có hại cho bản thân mà còn bị mọi người xa lánh, không tin tưởng. Luyện tập Hoạt động 1 Em chọn cách làm đúng GV treo tranh (hoặc dùng các phương tiện dạy học khác để chiếu hình), chia HS theo nhóm (4 hoặc 6 HS), nêu rõ yêu cầu: Em chọn cách nào? Vì sao? (Trong tinh huống bạn nhỏ nghe mẹ hỏi: Con đang ôn bài à?) + Cách làm 1: Bạn nói: Con đang ôn bài ạ! (Khi bạn đang chơi xếp hình) + Cách làm 2: Bạn nói: Vâng ạ! + Cách làm 3: Bạn nói: Con đang chơi xếp hình ạ! - GV mời đại diện một nhóm lên trình bày, mời tiếp nhóm khác nếu có cách lựa chọn khác nhóm thứ nhất. Mời một HS nêu ý kiến vì sao không chọn. - GV khen ngợi HS và kết luận: + Chọn: cách làm 2: Bạn làm đúng theo lời mẹ và nói thật; cách làm 3: Bạn nói thật. + Không chọn: Cách làm 1 vì bạn vẫn đang chơi mà nói dối mẹ, không ôn bài. Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn GV đặt câu hỏi: Đã có khi nào em nói dối chưa? Khi đó em cảm thấy như thế nào? GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi. HS chia sẻ qua thực tế của bản thân. GV nhận xét và khen ngợi những câu trả lời trung thực. 4. Vận dụng Hoạt động 1 Xử lí tình huống GV hướng dẫn và mời HS nêu nội dung của tình huống: Cô giáo yêu cầu kiểm tra đồ dùng học tập, bạn gái để quên bút chì, bạn sẽ nói gì với cô giáo? GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi. GV mời đại diện một sổ nhóm trình bày. GV động viên, khen ngợi những bạn, nhóm trả lời tốt. GV đưa ra những lời nói khác nhau, ví dụ: + Cách 1: Tớ sợ cô phê bình, cậu cho tớ mượn một cái bút chì nhé! + Cách 2: Thưa cô! Con xin lỗi, con để quên bút chì ạ! + Cách 3: Thưa cô! Mẹ con không để bút chì vào cho con ạ! HS ghi lại số thứ tự (1 hay 2, 3) ở cách nói nào mình chọn trong mỗi tình huống. GV tổng kết các lựa chọn của cả lớp, ghi lên bảng và mời một số HS chia sẻ, vì sao lại chọn cách nói đó. Kết luận: Nói thật giúp ta tự tin và được mọi người yêu quý, tin tưởng, giúp đỡ, nhất là nói thật trong học tập giúp ta ngày càng học giỏi, tiễn bộ hơn. Hoạt động 2 Em cùng các bạn nói lời chân thật HS đóng vai nhắc nhau nói lời chân thật, HS có thể tưởng tượng và đóng vai theo các tình huống khác nhau. Ngoài ra, GV nhắc HS về nhà ôn lại bài học và thực hiện nói lời chân thật với thầy cô, cha mẹ, bạn bè,... để được mọi người yêu quý và tin tưởng. Kêt luận: Em luôn nói lời chân thật. Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc. HS hát -HS trả lời - HS quan sát tranh - HS trả lời - Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày. -HS lắng nghe - Học sinh trả lời - HS tự liên hệ bản thân kể ra. HS lắng nghe. -HS quan sát -HS chọn -HS lắng nghe -HS quan sát -HS trả lời -HS lắng nghe -HS trả lời -HS chia sẻ -HS lắng nghe -HS lắng nghe -HS lắng nghe Điều chỉnh sau tiết dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2 ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT *Kiến thức, kĩ năng: - Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về môi trường sống của thực vật, động vật *Phát triển năng lực và phẩm chất: - Có ý thức thực hiện được một số việc làm bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật - Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Thực hành: *Hoạt động 1: Tìm hiểu môi trường sống của thực vật, động vật - GV YC HS làm việc nhóm 4 hoàn thành sơ đồ phân loại thực vật và động vật theo môi trường sống, và nêu những việc làm của con người để bảo vệ môi trường sống của động vật, thực vật - Gọi 1 vài nhóm lên báo cáo - Nhận xét, khen ngợi. *Hoạt động 2: Vẽ tranh việc làm bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật - YC HS vẽ tranh theo nhóm đôi: cũng bàn bạc, lựa chọn việc làm giúp bảo vệ môi trường sống của động vật, thực vật trước khi vẽ - Tổ chức cho HS chia sẻ - GV nhận xét, tuyên dương HS. 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học? - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà tìm hiểu những việc làm có ảnh hưởng tốt/ không tốt đến môi trường của người dân tại địa phương - HS làm việc theo nhóm - Đại diên các nhóm báo cáo, các nhóm khác nhận xét, bổ sung - HS thảo luận, cùng nhau vẽ tranh . Điều chỉnh sau tiết dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 3 ngày 6 tháng 2 năm 2024 TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1 BÀI HỌC STEM NHÀ CHO VẬT NUÔI ( tiết 2) Gợi ý thời điểm thực hiện: Khi dạy nội dung Nhà cho vật nuôi (môn Tự nhiên & Xã hội) – Bài 18: Chăm sóc và bảo vệ vật nuôi – Sách KNTT – Bài 19: Chăm sóc và bảo vệ vật nuôi – Sách CTST – Bài 11: Các con vật quanh em – Sách CD Mô tả bài học: Nêu và thực hiện được việc làm phù hợp để chăm sóc, bảo vệ và đối xử tốt với vật nuôi; có ý thức giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số con vật; vận dụng nhận dạng hình khối, đo độ dài, vẽ, cắt, dán, để làm nhà cho vật nuôi. Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học Yêu cầu cần đạt Môn học chủ đạo Tự nhiên & Xã hội – Nêu được việc làm phù hợp để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi. – Làm được một số việc phù hợp để chăm sóc, bảo vệ và đối xử tốt với vật nuôi. – Có ý thức giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số con vật và chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện. Môn học tích hợp Toán Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là cm. Mĩ thuật – Sử dụng được các vật liệu có sẵn làm sản phẩm. – Thực hiện được các bước để tạo ra sản phẩm. – Làm được các sản phẩm vẽ, cắt, xé dán theo sở thích. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Bài học này giúp các em: - Thực hiện được việc làm phù hợp để chăm sóc, bảo vệ và đối xử với vật nuôi, có ý thức giữ gìn an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với vật nuôi. -Thực hành sử dụng các dụng cụ, vật liệu đơn giản để làm nhà cho vật nuôi. -Trung thực, mạnh dạn nói lên ý kiến của mình trong trưng bày giới thiệu sản phẩm. -Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướngg dẫn của GV. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Chuẩn bị của GV -Các phiếu học tập (như ở phụ lục) -Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 2 – 4 HS) STT Thiết bị/ Học liệu Số lượng Hình ảnh minh hoạ 1 Giấy bìa các– tông hoặc hộp giấy tái chế 2 tờ hoặc 1 hộp giấy 2 Bút chì 1 cái 3 Bút màu 1 hộp 4 Kéo thủ công 1 cái 2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm 2 – 4 HS) STT Thiết bị/Dụng cụ Số lượng Hình ảnh minh hoạ 1 Thước kẻ 1 cái 2 Bút chì 1 cái 3 Kéo thủ công 1 cái 4 Bút màu hoặc màu nước 1 hộp 5 Giấy bìa các tông hoặc hộp giấy tái chế 2 tờ hoặc 1 hộp giấy III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LUYỆN TẬP VÀ VẬN DỤNG Hoạt động 4: Đề xuất ý tưởng và giải pháp làm nhà cho vật nuôi -GV chuẩn bị sẵn một số loại nhà của vật nuôi đã làm từ các vật liệu khác nhau để HS quan sát. - HS quan sát a) Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm nhà cho vật nuôi theo các tiêu chí -Nhà có chỗ cho vật nuôi nghỉ ngơi, vui chơi. - Nhà có các dạng khối, kích thước phù hợp với vật nuôi. -Chắc chắn, có thể sử dụng được nhiều lần -Đảm bảo tính thẩm mĩ, thân thiện với môi trường - HS thảo luận - GV mời 1 hoặc 2 nhóm HS chia sẻ ý tưởng trước lớp. - HS chia sẻ ý tưởng làm nhà cho vật nuôi, sự khác nhau giữa các loại nhà cho các vật nuôi khác nhau. -Các bộ phận của ngôi nhà: mái nhà, tường, cửa, đệm. - Nhà của chó mèo có kích thước phù hợp với chiều cao, cân nặng của chó mèo, có cửa, mái che, tường kín. - Nhà của chim thoáng làm bằng nan tre hoặc kim loại. b) Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm nhà cho vật nuôi. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm nhà cho vật nuôi. - HS thảo luận - GV mời HS chia sẻ - HS chia sẻ Nhóm chọn con vật nuôi là con gì: chó, mèo, chim. Nhóm sẽ làm ngôi nhà có dạng gì? Hình gì? Khối lập phương, khối chữ nhật. - Làm nhà cho vật nuôi như thế nào? Cắt, xé, dán. - Sẽ sử dụng vật liệu gì để làm nhà cho vật nuổi? bìa cattong hay que gỗ. - GV mời các nhóm nhận xét góp ý. - Các nhóm khác
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_22_nam_hoc_2023.docx

