Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 23 - Năm học 2023-2024

docx 40 trang Mịch Hương 04/11/2025 160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 23 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 23 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 23 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 23 Từ ngày: 19/2/2024 Đến ngày:23/2/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
19/2
S
1
 
 
 
 
 
2



 

3
4B GDTC
45
Ôn tập bật cao, bật xa
 
Tranh
4
 
 
 
 
 
C
5
3C GDTC
45
Bài tập tại chỗ tung bóng bằng...
 
Tranh
6
1C Đạo đức
23
Không tự ý lấy và sử dụng đồ của người...
Trình chiếu
Tivi
7
1E TNXH
45
Ôn tập chủ đề về thực vật và động vật
 
SGK
Ba
20/2
S
1
1E TNXH
46
 Ôn tập chủ đề về thực vật và động vật
Trình chiếu 
 SGK
2
2C TNXH
45 
 Ôn tập chủ đề thực vật và động vật
Trình chiếu 
Tivi
3
2B TNXH
45
Ôn tập chủ đề thực vật và động vật
 Trình chiếu 
Tivi
4
1D TNXH
45
Ôn tập chủ đề về thực vật và động vật
 
SGK
C
5
3E GDTC
45
Bài tập tại chỗ tung bóng bằng...
 
Tranh
6
1D TNXH
46
Ôn tập chủ đề về thực vật và động vật
 
 SGK
7
5G Thể dục
45
Nhảy dây,bật cao .Trò chơi: “Qua cầu ...”
 
Tranh
Tư
21/2
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3
2B GDTC
45
Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần...
 
Tranh
4
1E TNXH

Ôn:Ôn tập chủ đề về thực vật và động vật


C
5
2B TNXH
46
Tìm hiểu cơ quan vận động
Trình chiếu 
Tivi
6
1E Đạo đức
23
Không tự ý lấy và sử dụng đồ của người...
Trình chiếu  
Tivi
7
1C Tiếng Việt

Ôn luyện đọc viết
 

Năm
22/2
S
1



 

2
2C TNXH
46
Tìm hiểu cơ quan vận động
Trình chiếu 
Tivi
3
3C GDTC
46
Bài tập tại chỗ tung bóng bằng...
 
Tranh
4
5G Lịch sử
23
Nhà máy hiện đại đầu tiên của nước ta
 
SGK
C
5
5G Địa lí
23
Một nước ở châu âu
 
Bản đồ
6
1D Đạo đức
23
Không tự ý lấy và sử dụng đồ của người...
Trình chiếu 
Tivi
7
1D TNXH

Ôn: Ôn tập chủ đề về thực vật và ...


Sáu
23/2
S
1
2C Đạo đức
 23
 Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
Trình chiếu 
Tivi 
2
5G Thể dục
46
Nhảy dây.Trò chơi : “qua cầu tiếp sức”
 
Tranh
3



 

4
3E GDTC
46
Bài tập tại chỗ tung bóng bằng...

Tranh
C
5
4B GDTC
46
Nhảy dây
 
Tranh
6
2B GDTC
46
Các động tác quỳ ngồi cơ bản
 
Tranh
7
2C HĐTN
46
Câu chuyện lạc đường
Trình chiếu 
Tivi


Khối trưởng

Thứ 2 ngày 19 tháng 2 năm 2024
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
ÔN TẬP BẬT CAO,BẬT XA ( tiết 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập 
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Thoat hiem”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn bật cao, bật xa,
. 
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Bật nhảy theo cặp tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần 
4 lần 
3 lần
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho 1 nhóm HS thực hiện động tác 
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS tập
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát
- Tập luyện đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BÀI TẬP TẠI CHỖ TUNG 
BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY ( TIẾT 3)
 Ngày dạy:19,20/2/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT	
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập tại chỗ tung bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc.
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 
- Sân trường, còi, một số đồ vật	
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “ Thi xếp hàng”
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản
- Ôn BT tại chỗ tung bắt bóng bằng hai tay
- Cho HS quan sát tranh
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- Luyện tập
+ Tập đồng loạt
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
+ Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
+ Tập theo cặp đôi
HS thực hành và sửa sai cho nhau
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- Trò chơi: Lăn bóng qua đường dích dắc
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
 3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
3 - 5’
2x8N
2-3’
16-18’
1lần
4 lần
3 lần
3 lần
1 lần
3-5’
2 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
- HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn
Chơi theo hướng dẫn 
- HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở
Điều chỉnh sau tiết dạy
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
KHÔNG TỰ Ý LẤY VÀ SỬ DỤNG ĐỒ CỦA NGƯỜI KHÁC
 Ngày dạy:19,21,22/2/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được tác hại của việc tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác.
Rèn luyện thói quen tôn trọng đồ của người khác.
Thể hiện thái độ không đồng tình với việc tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, bài thơ, bài hát,... gắn với bài học “Không tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác”;
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể
GV đặt câu hỏi cho cả lớp: “Đồ dùng không phải của ta Lấy dùng không hỏi, đã là đúng chưa?”
HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Không nên tự ý lấy đồ của người khác, khi muốn dùng đồ của người khác em cần hỏi mượn, nếu được sự đồng ý thì mới lấy dùng.
Khám phá
Tìm hiểu vì sao không nên tự ý lấy đồ của người khác
GV treo bốn tranh (hoặc dùng các phương tiện dạy học khác để chiếu hình) và kể câu chuyện “Chuyện của Ben”.
+ Tranh 1: Ben là cậu bé ham mê sưu tầm đồ chơi. Một hôm, Ben sang nhà Bi chơi, Ben ngạc nhiên thốt lên: “Bạn có nhiều đồ chơi đẹp thế!”
+ Tranh 2: Thấy chiếc ô tô của Bi đẹp quá, Ben liền giấu đi và đem về nhà.
+ Tranh 3: Bi tìm khắp nhà không thấy ô tô đâu, cậu khóc ầm lên.
+ Tranh 4: Mẹ Ben biết chuyện liền nhắc Ben: “Con không được tự ý lấy đồ chơi của bạn. Con hãy trả lại bạn ngay!”. Ben nghe lời mẹ trả lại đồ chơi cho bạn.
- GV mời một HS kể tóm tắt câu chuyện. Mời các HS trong lớp bổ sung nếu thiếu nội dung chính.
HS cả lớp trao đồi:
+ Em hãy nhận xét về hành động của Ben trong câu chuyện trên.
+ Theo em, vì sao không nên tự ý lấy đồ của người khác?
GV khen ngợi, tổng kết ý kiến của HS qua lời kết luận sau:
Kết luận: Tự ý lấy đồ của người khác là việc không nên làm, nó sẽ tạo cho mình thói quen xấu. Khi muốn dùng đồ của người khác, em cần hỏi mượn và chỉ lấy khi được sự đồng ý.
Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bạn nào đáng khen, bạn nào cân nhắc nhở
GV cho HS quan sát hai tranh mục Luyện tập trong SGK (hay treo tranh hoặc chiếu hình).
GV chia HS thảo luận theo nhóm (4 hoặc 6 em), giao nhiệm vụ cho các nhóm: Bạn nào đáng khen, bạn nào cẩn nhắc nhở? Vì sao?
GV khen ngợi các ý kiến của HS và tổng kết.
Kết luận: Bạn nam hỏi mượn bút của bạn nữ rồi mới dùng, hành vi đó đáng khen (tranh 1). Không hỏi mượn mà tự ý lấy thước của bạn thật đáng chê (tranh 2).
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
GV đặt câu hỏi: Đã có khi nào em tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác chưa? Khi đó em cảm thấy như thế nào?
GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
GV nhận xét và khen ngợi những câu trả lời trung thực, nhắc nhở HS không nên tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác.
Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
Để đảm bảo thời gian, GV có thể chia HS theo cặp, giao nhiệm vụ cho mỗi cặp quan sát kĩ một trong hai tình huống để thực hiện yêu cầu thảo luận: Em sẽ khuyên bạn điều gì khi gặp tình huống trong các bức tranh.
GV mời đại diện các nhóm thảo luận tranh 1, tiếp theo là tranh 2 (GV nên nghe ý kiến của tất cả các nhóm).
GV khen ngợi HS và đưa ra những cách nói với bạn trong mỗi tình huống, GV có thể viết sẵn vào bảng phụ hoặc bật màn hình đã chuẩn bị trước, ví dụ:
Tình huống 1
+ Bạn ơi! Cô giáo dặn không được lấy sách, truyện của thư viện.
+ Bạn ơi! Bạn phải xin phép mới được mang về.
+ Tớ sẽ mách cô!
Tình huống 2:
+ Bạn ơi! Không được tự ý sử dụng hàng khi chưa trả tiền.
+ Bạn ơi! Phải qua quầy tính tiền xong mới được sử dụng hàng.
+ Tớ sẽ mách chú bảo vệ.
- GV tiếp tục đặt câu hỏi: Em thích lời khuyên nào trong các tình huống trên?
Ở mỗi tình huống, GV cho một số HS lên đánh dấu vào cách nói mà mình thích.
Kết luận: Khi gặp tình huống một người tự ý sử dụng đồ của người khác, chúng ta nên có lời nhắc nhở nhẹ nhàng để người đó hiểu ra và không làm việc sai trái ấy. Chỉ mách người lớn khi người đó cố tình không nghe.
Hoạt động 2: Em không tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác
HS đóng vai nhắc nhau không tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác. HS có thể tưởng tượng và đóng vai theo các tình huống khác nhau.
Ngoài ra, GV hướng dẫn HS có thể chọn các tình huống ở mục Luyện tập để đóng vai rèn luyện thói quen không tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác.
Kết luận: HS thực hiện thói quen không tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác,...
Thông điệp: G V chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc.

-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
HS lắng nghe.
-HS trả lời
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
-HS quan sát
-HS trả lời
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
-HS thực hiên
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ VỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (TIẾT 2)
 Ngày dạy:19,20/2/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ:
-Hệ thống được những kiến thức đã học được về thực vật và động vật.
-Phân loại được thực vật và động vật theo tiêu chí thời gian.
-Yêu quý và có ý thức nhắc nhở mọi người xung quanh cùng chăm sóc, bảo vệ cây và vật nuôi.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV:
+ 2 sơ đồ tư duy để trống như trong SGK cho mỗi nhóm 4 HS.
+ Các bộ tranh, ảnh cây và con vật.
+ Giấy khổ lớn cho các nhóm (nhóm 4 HS)
+ Bút dạ cho các nhóm hoặc bộ thẻ từ (để hoàn thành sơ đồ).
-HS: Sưu tầm hình về cây và các con vật.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu: Khởi động: HS hát
2.Hoạt động vận dụng
Hoạt động 1
-GV cho HS thảo luận trong nhóm để từng HS nêu ra những việc đã làm được để chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi.
- GV nhận xét
Yêu cầu cần đạt: HS nêu các việc làm mạch lạc, rõ ràng.
Hoạt động 2
-GV yêu cầu HS báo cáo kết quả dự án: Trồng và chăm sóc cây.
-GV cho HS trưng bày các sản phẩm dự án mà các em đã mang đến lớp ở vị trí thuận tiện theo nhóm. Các nhóm trao đổi để chuẩn bị phần trình bày gồm:
-Tên của sản phẩm: Cây đã trồng.
-Thời gian và cách trồng, chăm sóc
-Tiến trình phát triển của cây.
Yêu cầu cần đạt: HS phấn khởi, tự tin trình bày về sản phẩm. HS tỏ thái độ trân trọng các sản phẩm của mình.
-GV tự đánh giá cuối chủ đề: Khai thác hình tổng hợp thể hiện sản phẩm học tập mà HS đạt được sau khi học xong chủ đề.
-GV yêu cầu HS tự đánh giá xem đã thực hiện được những nội dung nào được nêu trong khung.
-GV đánh giá, tổng kết sau khi HS học xong một chủ đề 
Đánh giá
-HS biết yêu quý cây và con vật.
-Định hướng và phát triển năng lực và phẩm chất: GV tổ chức cho HS thảo luận về hình tổng kết cuối bài và liên hệ thực tế với việc làm của bản thân.
Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS thực hiện và tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng thực hiện theo thông đệp mà nhóm đã đưa ra.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
- HS hát
- HS thảo luận trong nhóm
- 2,3 hs trả lời
- Nhận xét, bổ sung.
- HS báo cáo kết quả dự án
- HS trưng bày các sản phẩm dự án
- Các nhóm trao đổi để chuẩn bị phần trình bày
-HS lắng nghe
-HS tự đánh giá
-HS lắng nghe
-HS thảo luận về hình tổng kết cuối bà
-HS lắng nghe và thực hiện
-HS nhắc lại
-HS lắng nghe

Điều chỉnh sau tiết dạy
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 20 tháng 2 năm 2024
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ VỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (TIẾT 3)
 Ngày dạy:20/2 /2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ:
-Hệ thống được những kiến thức đã học được về thực vật và động vật.
-Phân loại được thực vật và động vật theo tiêu chí thời gian.
-Yêu quý và có ý thức nhắc nhở mọi người xung quanh cùng chăm sóc, bảo vệ cây và vật nuôi.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV:
+ 2 sơ đồ tư duy để trống như trong SGK cho mỗi nhóm 4 HS.
+ Các bộ tranh, ảnh cây và con vật.
+ Giấy khổ lớn cho các nhóm (nhóm 4 HS)
+ Bút dạ cho các nhóm hoặc bộ thẻ từ (để hoàn thành sơ đồ).
-HS: Sưu tầm hình về cây và các con vật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mở đầu: Khởi động: HS hát
Hoạt động vận dụng
Hoạt động 1
-GV cho HS thảo luận trong nhóm để từng HS nêu ra những việc đã làm được để chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi.
- GV nhận xét
Yêu cầu cần đạt: HS nêu các việc làm mạch lạc, rõ ràng.
Hoạt động 2
-GV yêu cầu HS báo cáo kết quả dự án: Trồng và chăm sóc cây.
-GV cho HS trưng bày các sản phẩm dự án mà các em đã mang đến lớp ở vị trí thuận tiện theo nhóm. Các nhóm trao đổi để chuẩn bị phần trình bày gồm:
-Tên của sản phẩm: Cây đã trồng.
-Thời gian và cách trồng, chăm sóc
Tiến trình phát triển của cây.
Yêu cầu cần đạt: HS phấn khởi, tự tin trình bày về sản phẩm. HS tỏ thái độ trân trọng các sản phẩm của mình.
-GV tự đánh giá cuối chủ đề: Khai thác hình tổng hợp thể hiện sản phẩm học tập mà HS đạt được sau khi học xong chủ đề.
-GV yêu cầu HS tự đánh giá xem đã thực hiện được những nội dung nào được nêu trong khung.
-GV đánh giá, tổng kết sau khi HS học xong một chủ đề 
6.Đánh giá
-HS biết yêu quý cây và con vật.
-Định hướng và phát triển năng lực và phẩm chất: GV tổ chức cho HS thảo luận về hình tổng kết cuối bài và liên hệ thực tế với việc làm của bản thân.
7.Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS thực hiện và tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng thực hiện theo thông đệp mà nhóm đã đưa ra.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
- HS hát
- HS thảo luận trong nhóm
- 2,3 hs trả lời
- Nhận xét, bổ sung.
- HS báo cáo kết quả dự án
- HS trưng bày các sản phẩm dự án
- Các nhóm trao đổi để chuẩn bị phần trình bày
-HS lắng nghe
-HS tự đánh giá
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe và th

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_23_nam_hoc_2023.docx