Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 27 - Năm học 2023-2024

docx 43 trang Mịch Hương 04/11/2025 240
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 27 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 27 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 27 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 27 Từ ngày:18 /3/2024 Đến ngày:22/3/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
18/3
S
1
 

 
 
 
2



 

3
4B GDTC
53
Các động tác làm tăng khả năng.....
 
Tranh
4
 

 
 

C
5
3C GDTC
53
Bài tập hỗ trợ với bóng
 
Tranh
6
1C Đạo đức
27
Phòng tránh tai nạn giao thông
 Trình chiếu
Tivi
7
1E TNXH
53
Ăn uống hàng ngày
 
SGK
Ba
19/3
S
1
1E TNXH
54
 Ăn uống hàng ngày
 
SGK
2
2C TNXH
53
 Chăm sóc bảo vệ cơ quan hô hấp
 Trình chiếu  
Tivi
3
2B TNXH
53
Chăm sóc bảo vệ cơ quan hô hấp
  Trình chiếu 
Tivi
4
1D TNXH
53
Ăn uống hàng ngày
 
SGK
C
5
3E GDTC
53
Bài tập hỗ trợ với bóng
 
Tranh
6
1D TNXH
54
Ăn uống hàng ngày
 
SGK
7
5G Thể dục
53
Môn thể thao tự chọn.Trò chơi....
 
Tranh
Tư
20/3
S
1
 

 
 

2
 

 
 

3
2B GDTC
53
Động tác di chuyển không bóng
 
Tranh
4
1E TNXH

Ôn: Ăn uống hàng ngày
 

C
5
2B TNXH
54
Tìm hiểu cơ quan bài tiết nước tiểu
  Trình chiếu 
Tivi
6
1E Đạo đức
27
Phòng tránh tai nạn giao thông
 Trình chiếu 
Tivi
7
1C Tiếng Việt

Câu chuyện của rễ
 

Năm
21/3
S
1



 

2
2C TNXH
54
Tìm hiểu cơ quan bài tiết nước tiểu
 Trình chiếu 
Tivi
3
3C GDTC
54
Bài tập hỗ trợ với bóng
 
Tranh
4
5G Lịch sử
27
Lễ kí hiệp định pa ri
 
SGK
C
5
5G Địa lí
27
Châu Mĩ
 
SGK
6
1D Đạo đức
27
Phòng tránh tai nạn giao thông
 Trình chiếu 
Tivi
7
1D TNXH

Ôn: Ăn uống hàng ngày


Sáu
22/3
S
1
2C Đạo đức
27
 Tìm hiểu quy định nơi công cộng
 Trình chiếu 
Tivi
2
5G Thể dục
54
Môn thể thao tự chọn.Trò chơi....
 
Tranh
3



 

4
3E GDTC
54
Bài tập hỗ trợ với bóng

Tranh
C
5
4B GDTC
54
Các động tác làm tăng khả năng.......
 
Tranh
6
2B GDTC
54
Động tác di chuyển không bóng
 
Tranh
7
2C HĐTN
57
Chia sẻ khó khăn với người khuyết tật
Trình chiếu  
Tivi


Khối trưởng



 	 Thứ 2 ngày 18 tháng 3 năm 2024
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
CÁC ĐỘNG TÁC LÀM TĂNG KHẢ NĂNG ĐIỀU KHIỂN BÓNG ( tiết 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Chuyền bóng hải trái
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
-Bài tập tại chỗ hai tay chuyền bóng cho nhau từ dưới lên ngang đầu
-Tại chỗ hai tay chuyền bóng vòng quanh chân
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Ôm bóng chạy quanh vật cản tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần 
4 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho HS quan sát tranh 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BÀI TẬP BỔ TRỢ VỚI BÓNG ( TIẾT 3)
 Ngày dạy:18,19/3/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập bổ trợ với bóng sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 
- Sân trường, còi, bóng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “Thỏ nhảy
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản
- Ôn BT bổ trợ với bóng - Cho HS quan sát tranh
- Bài tập tại chỗ hai tay chuyền bóng cho nhau trên cao ngang đầu
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu.
- Tại chỗ nhồi bóng bằng hai tay liên tục
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- Luyện tập
+ Tập đồng loạt
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
+ Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
+ Tập theo cặp đôi
HS thực hành và sửa sai cho nhau
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- Trò chơi “Lăn bóng qua vật cản tiếp sức ”
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
 3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
3 - 5’
2x 8N
2-3’
16-18’
1lần
4 lần
3 lần
3 lần
1 lần
3-5’
2 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
ĐH tập luyện theo tổ
	€ €
€ € € € €
€ GV €
- HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn
Chơi theo hướng dẫn 
- HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở
Điều chỉnh sau tiết dạy
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
PHÒNG, TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG
 Ngày dạy:18,20,21/3/2024
I YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được các tình huống nguy hiểm dẫn tới tai nạn giao thông.
- Nhận biết được nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông.
- Thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh tai nạn giao thông.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, bài thơ, trò chơi, âm nhạc (bài hát “Đường em đi” - sáng tác: Ngô Quốc Tính),... gắn với bài học “Phòng, tránh tai nạn giao thông”;
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I.Khởiđộng
Tổ chức hoạt động tập thể -hát bài "Đường em đi"
GV tổ chức cho HS hát bài “Đường em đi”.
GV đặt câu hỏi: Bạn nhỏ trong bài hát đã phòng, tránh tai nạn giao thông bằng cách nào?
HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Bạn nhỏ đã biết đi đường phía bên tay phải, không đi phía bên trái để phòng, tránh tai nạn giao thông.
2.Khám phá
Hoạt động 1 Nhận diện tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới tai nạn giao thông
- GV chiếu hình hoặc treo tranh (đầu mục Khám phá) lên bảng để HS quan sát hoặc yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK.
- GV nêu yêu cầu:
+ Em hãy kể lại những tình huống trong tranh.
+ Những tình huống đó có thể dẫn tới hậu quả gì?
HS thảo luận theo cặp.
GV mời một đến hai HS phát biểu, các HS khác lắng nghe và bổ sung ý kiến.
Kết luận: Đá bóng ở lề đường, sang đường khi đèn dành cho người đi bộ màu đỏ, đi bộ giữa lòng đường, đùa nghịch khi đi xe máy và không đội mũ bảo hiểm có thể dẫn đến tai nạn giao thông.
Hoạt động 2 Lựa chọn hành động để phòng, tránh tai nạn giao thông
GV chiếu hoặc treo tranh (cuối mục Khám phá) lên bảng, yêu cầu HS quan sát.
GV giới thiệu về nội dung của từng bức tranh.
+ Tranh 1: Các bạn dừng lại bên đường khi đèn dành cho người đi bộ màu đỏ mặc dù không có xe ở gần.
+ Tranh 2: Các bạn dắt nhau đi trên vạch kẻ dành cho người đi bộ qua đường lúc
đèn dành cho người đi bộ bật màu xanh.
+ Tranh 3: Các bạn chơi bóng đá ở khu vui chơi trong sân trường có rào chắn
với đường.
+ Tranh 4: Bạn đi sát lể đường bên phải.
GV chia HS thành bốn nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm, yêu cầu mỗi nhóm quan sát, thảo luận những câu hỏi sau:
+ Các bạn nhỏ trong tranh đã có hành động gì để phòng, tránh tai nạn giao thông?
+ Em sẽ làm gì để phòng, tránh tai nạn giao thông?
GV mời đại diện nhóm lên bảng trả lời.
Kết luận: Để phòng, tránh tai nạn giao thông, chúng ta cần: tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, đi đúng phần đường, tuân thủ các nguyên tắc an toàn như đội mũ bảo hiểm, vui chơi ở khu vực an toàn,...
Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định hành vi an toàn và hành vi không an toàn
GV chiếu hoặc treo tranh mục Luyện tập lên bảng, HS quan sát trên bảng hoặc trong SGK. Sau đó, chia HS thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm: Hãy quan sát các bức tranh, thảo luận và lựa chọn hành vi an toàn, hành vi không an toàn và giải thích vì sao.
HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên bảng, dán sticker mặt cười vào hành vi an toàn, sticker mặt mếu vào hành vi không an toàn. HS có thể dùng thẻ học tập hoặc dùng bút chì đánh dấu vào tranh, sau đó giải thích cho sự lựa chọn của mình.
GV gọi các HS khác nhận xét, bổ sung và sau đó đưa ra kết luận.
Kết luận:
- Hành vi an toàn: ngồi ngay ngắn, bám vào mẹ khi ngồi sau xe máy (tranh 1); thắt dây an toàn khi ngôi xe ô tô (tranh 2); đi bộ trên vỉa hè (tranh 4); đi đúng phần đường có vạch kẻ khi sang đường (tranh 5).
Hành vi không an toàn: chơi đùa, chạy nhảy dưới lòng đường (tranh 3).
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em đã làm gì để phòng, tránh tai nạn giao thông? Hãy chia sẻ cùng các bạn.
-GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết phòng, tránh tai nạn giao thông.
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK, thảo luận theo nhóm. Mỗi nhóm sẽ cử một bạn đại diện lên bảng và đưa ra những lời nhắc nhở các hành động cần thực hiện để phòng, tránh tai nạn giao thông.
GV giới thiệu tranh tình huống:
+ Tranh 1: Bạn trèo qua dải phân cách để về nhà nhanh hơn.
+ Tranh 2: Các bạn thả diều ở đường tàu.
GV đặt câu hỏi: “Em sẽ khuyến bạn điều gì?”
GV gợi ý HS đưa ra những câu trả lời khác nhau:
- Tranh 1: + Bạn ơi, xuống đi nguy hiểm lắm!
+ Bạn nên đi đúng phần đường dành cho người đi bộ.
- Tranh 2: + Các bạn không nên chơi ở đây, nguy hiểm lắm!
+ Các bạn qua bãi cỏ (khu vui chơi) thả diều cho an toàn.
- GV yêu Cầu lớp lắng nghe và bình chọn những lời khuyên hay, đúng.
Kết luận: Không trèo qua dải phân cách, không thả diểu trên đường tàu vi có thể dẫn đến tai nạn giao thông.
Hoạt động 2 Em rèn luyện thói quen phòng, tránh tai nạn giao thông
-HS đóng vai nhắc nhau phòng, tránh tai nạn giao thông. HS có thể tưởng tượng
và đóng vai nhắc nhở bạn (đi bộ trên vỉa hè (hoặc lê' đường bên phải), đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, quan sát cần thận khi qua đường,...) trong các tình huống khác nhau.
Ngoài ra, GV có thể cho HS đưa ra những lời khuyên đối với các hành vi không an toàn trong phần Luyện tập.
Kết luận: Em cần rèn luyện thói quen phòng, tránh tai nạn giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK)T đọc.

-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát
-HS chọn
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS nêu
Điều chỉnh sau tiết dạy
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
ĂN, UỐNG HẰNG NGÀY ( TIẾT1 )
 Ngày dạy:18,19/3/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Kiến thức kĩ năng
Sau bài học, HS sẽ:
-Nói được tên các bữa ăn chính trong ngày; nêu được tên một số thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe, biết lựa chọn thực phẩm cho một bữa ăn đảm bảo cho sức khỏe.
-Nêu được các lợi ích của việc ăn, uống đầy đủ. Nói được một số biện pháp đảm bảo vệ sinh trong ăn, uống, nhận biết được sự cần thiết của việc thực hiện vệ sinh ăn, uống đối với sức khỏe.
2.Năng lực phẩm chất
Có ý thức tự giác thực hiện việc ăn, uống đầy đủ, sạch sẽ, an toàn, có lợi cho sức khỏe, có kĩ năng ăn, uống đầy đủ và an toàn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV: Hình SGK phóng to (nếu ), giỏ đi chợ, mô hình các loại thức ăn, rau củ, quả (bằng nhựa),
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu: Khởi động 
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ‘’Ai nhanh? Ai đúng?’’ để vừa khởi động vừa ôn lại kiến thức về các bài trước: những việc nên làm, không nên làm để bảo vệ các giác quan.
- GV nhận xét, vào bài mới
2.Hoạt động khám phá
- GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để nêu nội dung của hình 
- GV từ đó rút ra kết luận: hằng ngày cần ăn đủ 3 bữa chính (lưu ý thêm bữa phụ vào giữa buổi sáng hoặc đầu bữa chiều).
Yêu cầu cần đạt: HS kể được tên các bữa ăn trong ngày.
3. Hoạt động thực hành
-GV cần điều kiện để HS được bày tỏ ý kiến, thái độ của mình về những nội dung thể hiện ở các hình trong SGK
-GV cho HS thảo luận nhóm, dán tranh theo nhóm, lên trình bày
- GV nhận xét, góp ý
- GV nhấn mạnh những thói quen ăn, uống tốt có lợi cho sức khỏe; ăn đủ chất, ăn nhiều loại thực phẩm, ăn đủ no, ăn đúng giờ, uống đủ nước và giữ gìn vệ sinh ăn uống để HS nhớ và có ý thức tự giác thực hiện.
Yêu cầu cần đạt: HS biết và nói được những việc nên và không nên làm để thực hiện ăn, uống đầy đủ hợp lí. HS có ý thức tự giác, ăn uống đầy đủ đảm bảo có lợi cho sức khỏe.
3. Hoạt động vận dụng
- GV cho HS chơi trò chơi chọn thực đơn cho ba bữa trong ngày.
- GV cho HS chơi theo nhóm. Các nhóm thảo luận và chọn thực đơn cho ba bữa ăn trong ngày, tiếp theo sử dụng giỏ đi chợ và chọn thức ăn cho ba bữa trong ngày. Sau đó các nhóm sẽ lên giới thiệu về các loại thức ăn, đồ uống mà nhóm mình đã chọn cho bữa tối và lí do vì sao nhóm mình lại chọn chúng, các bạn ở dưới sẽ nhận xét xem thực đơn mà nhóm trên bảng lựa chọn đã hợp lí và tốt cho sức khỏe chưa (có đủ chất và phù hợp với bữa tối không,), phần trình bày có rõ ràng mạch lạc và hấp dẫn không,
-GV là người quan sát và có những kết luận cần thiết sau phần trình bày của các nhóm. 
Yêu cầu cần đạt: HS biết lựa chọn thực phẩm cho một bữa ăn đảm bảo sức khỏe.
4.Đánh giá
-GV yêu cầu HS kể được tên các bữa ăn chính trong ngày, nêu được tên một số thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe, biết lên thực đơn một bữa ăn đảm bảo cho sức khỏe.
5.Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS tự lên thực đơn 3 bữa ăn trong ngày.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau

- HS chơi trò chơi
- HS lắng nghe
- HS quan sát hình trong SGK
- HS thảo luận nhóm
- HS lắng nghe
- HS bày tỏ ý kiến, thái độ của mình
- HS thảo luận nhóm
- HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS tham gia trò chơi
-HS chơi theo nhóm
-Các nhóm theo dõi nhóm bạn
-HS lắng nghe kết luận của GV
-HS kể
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 19 tháng 3 năm 2024
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
 ĂN, UỐNG HẰNG NGÀY (TIẾT 2)
 Ngày dạy:19/3/2024
I

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_27_nam_hoc_2023.docx