Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 29 - Năm học 2023-2024

docx 35 trang Mịch Hương 04/11/2025 220
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 29 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 29 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 29 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 29 Từ ngày:1/4/2024 Đến ngày:5/4/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
1/4
S
1
 
 
 
 

2



 

3
4B GDTC
57
Động tác tại chỗ dẫn bóng theo...
 
Tranh
4
 
 
 
 

C
5
3C GDTC
57
Động tác dẫn bóng theo hướng...
 
Tranh
6
1C Đạo đức
29
Phòng tránh bỏng 
 Trình chiếu
Tivi
7
1E TNXH
57
Tự bảo vệ mình
 
SGK
Ba
2/4
S
1
1E TNXH
58 
 Tự bảo vệ mình
 
SGK
2
2C TNXH
57 
 Chăm sóc bảo vệ cơ quan bài tiết...
 
SGK
3
2B TNXH
57
Chăm sóc bảo vệ cơ quan bài tiết...
 
SGK
4
1D TNXH
57
Tự bảo vệ mình
 
SGK
C
5
3E GDTC
57
Động tác dẫn bóng theo hướng...
 
Tranh
6
1D TNXH
58
Tự bảo vệ mình
 
SGK
7



 

Tư
3/4
S
1
 
 
 
 

2
 
 
 
 

3
2B GDTC
57
Động tác dẫn bóng
 
Tranh
4
1E TNXH

Ôn: Tự bảo vệ mình
 

C
5
2B TNXH
58
Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe
 
SGK
6
1E Đạo đức
29
Phòng tránh bỏng 
 Trình chiếu 
Tivi
7
1C Tiếng Việt

Ôn bài bảy sắc cầu vồng 
 

Năm
4/4
S
1



 

2
2C TNXH
58
Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe

SGK
3
3C GDTC
58
Động tác dẫn bóng theo hướng...
 
Tranh
4



 

C
5



 

6
1D Đạo đức
29
Phòng tránh bỏng
 Trình chiếu 
Tivi
7
1D TNXH

Ôn: Tự bảo vệ mình


Sáu
5/4
S
1
2C Đạo đức
29 
 
 Trình chiếu 
Tivi
2



 

3



 

4
3E GDTC
58
Động tác dẫn bóng theo hướng...

Tranh
C
5
4B GDTC
58
Động tác tại chỗ dẫn bóng...
 
Tranh
6
2B GDTC
58
Động tác dẫn bóng
 
Tranh
7
2C HĐTN
58
Bảo vệ cảnh quan quê em
 Trình chiếu 
Tivi


Khối trưởng



Thứ 2 ngày 1 tháng 4 năm 2024
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
ĐỘNG TÁC TẠI CHỖ DẪN BÓNG THEO HÌNH CHỮ V 
DẪN BÓNG VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT ( tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập động tác 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK : Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập 
- Biết quan sát tranh tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập 
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Chuyền bóng qua hầm”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Bài tập dẫn bóng vượt chướng ngại vật
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Dẫn bóng qua vật cản tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần 
4 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- GV làm mẫu lại động tác kết hợp phân tích kĩ thuật , những lưu ý khi thực hiện động tác - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
-HS thực hiện 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
€€€ --------
€€€ -------- 
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
€€€ --------
€€€ -------- 
 €
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG THEO HƯỚNG THẲNG,
DẪN BÓNG ĐỔI HƯỚNG (TIẾT 3)
 Ngày dạy:1,2/4/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập động tác dẫn bóng theo hướng thẳng , dẫn bóng đổi hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập động tác dẫn bóng theo hướng thẳng, dẫn bóng đổi hướng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 
- Sân trường, còi, bóng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “Di chuyển theo lệnh”
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản
- Ôn động tác dẫn bóng theo hướng thẳng , dẫn bóng đổi hướng 
- Bài tập tại chỗ hai tay chuyền bóng cho nhau trên cao ngang đầu
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu.
- Tại chỗ nhồi bóng bằng hai tay liên tục
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- Luyện tập
+ Tập đồng loạt
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
+ Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
+ Tập theo cặp đôi
HS thực hành và sửa sai cho nhau
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- Trò chơi :Lăn bóng qua vật cản tiếp sức 
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
 3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
3 - 5’
2x 8N
2-3’
16-18’
1lần
4 lần
3 lần
3 lần
1 lần
3-5’
2 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
- HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€ --------
€€€ -------- 
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€	 €
€ €
€ € € € €
€ GV €
- HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn
Chơi theo hướng dẫn 
- HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở
Điều chỉnh sau tiết dạy:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
PHÒNG,TRÁNH BỎNG
 Ngày dạy:1,3,4/4/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này; HS sẽ:
Nêu được các tình huống nguy hiểm có thể khiến em bị bỏng.
Nhận biết được nguyên nhân và hậu quả của bỏng.
Thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh bỏng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức l;
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Lính cứu hoả” - sáng tác: Nguyễn Tiến Hưng),... gắn với bài học “Phòng, tránh bỏng”;
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Lính cứu hoả"
GV mở bài hát “Lính cứu hoả” hoặc GV bắt nhịp để HS hát theo bài hát này.
GV có thể chuẩn bị một số hình ảnh liên quan đến chủ đề, hỏi HS về nội dung bài hát:
+ Lính cứu hoả làm gì để dập lửa?
+ Chúng ta cần phải làm gì để phòng chống cháy?...
Kết luận: Cháy là một trong những nguyên nhân gây ra bỏng.
Khám phá
Hoạt động 1 Nhận biết những nguyên nhân có thể gây bỏng và hậu quả của nó
GV chiếu/treo tranh mục Khám phá lên bảng để HS nhìn (hoặc HS quan sát tranh trong SGK).
GV nêu yêu cầu:
+ Em hãy quan sát tranh và chỉ ra những tình huống có thể gây bỏng.
+ Em hãy nêu một số hậu quả khi bị bỏng.
+ Theo em, ngoài ra còn có những tình huống nào khác có thể gây bỏng?
Kết luận: Nước sôi, bật lửa, bếp điện, ổ cắm điện, ống pô xe máy là các nguồn có thể gây bỏng. Chúng ta không nghịch hay chơi đùa gần những vật dụng này. Khi bị bỏng vết bỏng sẽ bị sưng phồng, đau rát, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Hoạt động 2 Em hành động để phòng, tránh bị bỏng
GV yêu cầu HS xem tranh mục Khám phá trong SGK.
GV đặt câu hỏi: Với những tình huống nguy hiểm có thể gây bỏng trong tranh, em sẽ làm gì để phòng, tránh bị bỏng?
GV có thể chuẩn bị một số vật dụng có nguy cơ gây bỏng để giới thiệu và mời HS lên đóng vai xử lí tình huống phòng, tránh bị bỏng.
Kết luận: Em cần tránh xa nguồn gây bỏng như bình nước sôi, chảo thức ăn nóng, bàn là, ống pô xe máy,... Cất diêm và bật lửa ở nơi an toàn để phòng, tránh bỏng.
Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc nên làm
GV chiếu hoặc treo tranh mục Luyện tập lên bảng, HS quan sát trên bảng hoặc trong SGK. Sau đó, GV chia HS thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm: Quan sát các bức tranh, thảo luận và lựa chọn việc nào nên làm, việc nào không nên làm và giải thích vì sao.
HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên bảng, dán sticker mặt cười vào việc nên làm, sticker mặt mếu vào việc không nên làm. HS có thể dùng thẻ học tập hoặc bút chì đánh dấu vào tranh, sau đó đưa ra lời giải thích cho sự lựa chọn của mình.
Đồng tình với việc làm:
+ Tranh 3: Bạn nhỏ lắng nghe và thực hiện điều chỉnh nước trước khi tắm.
+ Tranh 4: Bạn nhỏ nhắc em thổi nguội đồ ăn trước khi ăn.
Không đồng tình với việc làm:
+ Tranh 1: Bạn sờ vào ấm nước nóng đang cắm điện.
+ Tranh 2: Bạn bốc thức ăn nóng đang được đun trên chảo.
+ Tranh 5: Bạn rót nước sôi vào phích.
GV gọi các HS khác nhận xét, bổ sung và sau đó đưa ra kết luận.
Kết luận: Để phòng, tránh bị bỏng, Em cần học tập các bạn trong tranh 3,4, không nên làm theo các bạn trong tranh 1, 2 và 5.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với các bạn cách em phòng, tránh bị bỏng.
GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết cách phòng, tránh bị bỏng.
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bon
GV đặt tình huống như trong tranh mục Vận dụng trong SGK. Yêu cầu HS quan sát tranh tình huống, thảo luận. Sau đó mời HS lên đóng vai đưa ra lời khuyên giúp bạn giải quyết tình huống.
GV gợi ý để HS trả lời:
1/ Bạn ơi, đừng nghịch lửa nguy hiểm lắm!
2/ Bạn ơi, chúng ta nên chơi các trò chơi an toàn.
Những HS khác có thể chỉnh sửa và góp ý cho ý kiến của bạn.
Kết luận: Không nghịch diêm, không nghịch lửa để phòng, tránh bỏng.
Hoạt động 2 Em thực hiện một số cách phòng, tránh bị bỏng
HS đóng vai theo các tình huống có thể dẫn đến tai nạn bỏng và thực hiện việc đưa ra lời khuyên, xử lí tình huống phòng, tránh tai nạn bỏng.
Ngoài ra, GV có thể cho HS đưa ra những lời khuyên đối với các việc không nên làm trong phần Luyện tập.
Kết luận: Em cấn giữ an toàn cho bản thân bằng cách nhận diện những nguyên nhân gây bỏng và tránh xa nó.
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc.

-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát
-HS chọn
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS nêu
-HS đóng vai
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................	
 TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
 TỰ BẢO VỆ MÌNH ( TIẾT 1)
 Ngày dạy:1,2/4/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Sau bài học, HS sẽ:
-Xác định được vùng riêng tư của cơ thể cần được bảo vệ; phân biệt được những hành động chạm an toàn, không an toàn.
-Nhận biết được những tình huống không an toàn và biết cách xử lí một cách phù hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân. Biết nói không và tránh xa người có hành vi động chạm hay đe dọa đến sự an toàn của bản thân và biết nói với người lớn tin cậy khi gặp tình huống không an toàn để được giúp đỡ.
-Có ý thức tự giác bảo vệ thân thể, tránh bị xâm hại.
II.ĐÔ DÙNG DẠY HỌC
-GV:
+ Hình phóng to trong SGK (nếu ), các hình khác về các tình huống an toàn, không an toàn cho bản thân.
+ Thẻ tính điểm để chơi trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu: Khởi động 
- GV cũng cho HS vừa hát vừa nhảy theo nhạc hoặc theo clip bài hát Năm ngón tay và dẫn dắt vào bài học.
- GV giới thiệu bài mới
Hoạt động khám phá
-GV cho HS quan sát hình trong SGK hỏi:
+ Có chuyện gì xảy ra với Hoa?
- GV nhận xét
- GV sử dụng hình vẽ cơ thể người với các vùng riêng tư trong SGK hoặc sử dụng các đoạn phim về giáo dục phòng chống xâm hại cho HS xem thêm để hiểu rõ về các vùng riêng tư cần được bảo vệ, tránh không được để cho người khác chạm vào (miệng, ngực, mông và giữa hai đùi).
- GV chốt ý, kết luận
Yêu cầu cần đạt: HS biết được vị trí của một số vùng riêng tư trên cơ thể không được cho người khác chạm vào là miệng, ngực, mông và giữa hai đùi.
Hoạt động thực hành
-GV cho HS biết, tùy từng thời điểm, hoàn cảnh và đối tượng mà sự động chạm thân thể là an toàn, không an toàn: chẳng hạn bác sĩ chạm vào những vùng riêng tư trên cơ thể chúng ta khi khám bệnh nhưng lúc đó phải có mặt bố mẹ hoặc người thân của chúng ta ở cạnh và được sự cho phép của bố mẹ cũng như chính chúng ta (đây là đụng chạm an toàn); khi còn nhỏ chưa tự tắm rửa được, mẹ phải tắm rửa cho chúng ta, bố mẹ ôm hôn chúng ta (đụng chạm an toàn).
-GV sử dụng thêm các hình với các tình huống an toàn và không an toàn để tổ chức cho HS chơi trò chơi nhận biết các tình huống này.
+ Chia lớp thành các đội và tính điểm nhận biết các tình huống (không chỉ có các tình huống bắt nạt, đe dọa mà còn có những tình huống bạo hành về tinh thần như trêu chọ, bêu rếu hoặc cưỡng ép các em bé lao động cũng là những tình huống không an toàn cần nhận biết)/
-GV nhận xét cách xử lý
-GV chốt, chuyển ý
Yêu cầu cần đạt: HS phân biệt được những tình huống an toàn, không an toàn đối với bản thân.
4.Hoạt động vận dụng
-GV cho HS lựa chọn đóng vai xử lí một số tình huống không an toàn.
- GV cho HS nhận xét cách xử lý
- GV nhận xét, chốt 
Yêu cầu cần đạt: HS đưa ra được những cách xử lí phù hợp khi gặp tình huống không an toàn.
5.Đánh giá
-Xác định được các vùng riêng tư của cơ thể cần được bảo vệ, phân biệt được những hành động chạm an toàn, không an toàn; có ý thức tự bảo vệ bản thân để không bị xâm hại.
5.Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS chuẩn bị cách ứng xử khi gặp các tình huống không an toàn với mình và bạn cùng lớp.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau

-HS vừa hát vừa nhảy theo nhạc
- HS lắng nghe
- HS quan sát hình trong SGK
- HS trả lời câu hỏi
- HS lắng nghe
- HS quan sát, theo dõi
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS theo dõi, lắng nghe
-HS tham gia trò chơii
-HS nêu cách xử lý tình huống
-HS nhận xét
-HS lắng nghe
-HS đóng vai
-HS nhận xét
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS nhắc lại
-HS lắng nghe 

Điều chỉnh sau tiết dạy
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 Thứ 3 ngày 2 tháng 4 năm 2024
 TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
 TỰ BẢO VỆ MÌNH ( TIẾT 2)
 Ngày dạy:2/4/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ:
-Xác định được vùng riêng tư của cơ thể cần được bảo vệ; phân biệt được những hành động chạm an toàn, không an toàn.
-Nhận biết được những tình huống không an toàn và biết cách xử lí một cách phù hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân. Biết nói không và tránh xa người có hành vi động chạm hay đe dọa đến sự an toàn của bản thân và biết nói với người lớn tin cậy khi gặp tình huống không an toàn để được giúp đỡ.
-Có ý thức tự giác bảo vệ thân thể, tránh bị xâm hại.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV:
+ Hình phóng to trong SGK (nếu ), các hình khác về các tình huống an toàn, không an toàn cho bản thân.
+ Thẻ tính điểm để chơi trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu: Khởi động: 
-GV cho HS xem clip hay đoạn thông tin nói về tình trạng trẻ em bị xâm hại hoặc bị bắt cóc.
-GV giới thiệu bài
2.Hoạt động khám phá
-GV cho HS quan sát hình trong SGK cho biết:
 +Các bạn HS trong hình đã làm gì để phòng tránh và giữ an toàn cho bản thân khi gặp tình huống không an toàn?
-GV chốt ý đúng: luôn đi cùng bạn bè/bố mẹ/người thân; không 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_29_nam_hoc_2023.docx