Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 3 - Năm học 2023-2024

docx 39 trang Mịch Hương 01/11/2025 450
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 3 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 3 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 3 - Năm học 2023-2024
TUẦN 3
Thứ 2 ngày 18 tháng 9 năm 2023
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRÁI (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
Sau bài học HS:
- Biết và thực hiện được động tác ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRẢI.
- Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình độ ngũ.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRÁI trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRÁI. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY ỌC: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T.G
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Hoạt động khởi động:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ Số chẵn, số lẻ
II. Khám phá và luyện tập
- Kiến thức.
- Bài tập: ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRÁI
-Luyện tập
Tập cá nhân
Tập cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Vượt rào tiếp sức”
- Bài tập PT thể lực:
- Luyện tập mở rộng: 
III.Hoạt động tiếp nối:
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
 5 – 7’
2 – 
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
7 lần 
5 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 1 học sinh lên thực hiện 
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
- Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
- HS quan sát GV làm mẫu
- ĐH tập cá nhân và cặp đôi.
€ €
€ € €
€ GV €
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo đội hình hướng dẫn
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
 Điều chỉnh sau tiết dạy 
..............................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC 
THÀNH HAI, BA HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI (tiết 3)
 Ngày dạy:18,19,21/9/2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
 Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tậpluyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “Làm theo lệnh ”
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Ôn biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai hàng dọc và ngược lại.
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 1 tổ lên thực hiện cách biến đổi đội hình.
- GV nhận xét, tuyên dương
b. Luyện tập
* Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai choHS.
* Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Đi qua suối”.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy XP cao15m
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
22-24’
lần
lần
lần
lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS Chơi trò chơi.
Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS QS GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập đồng loạt
€€€€€€€
€€€€€€€
HS tập luyện theo tổ
HS chạy kết hợp hít thở
HS trả lời
thực hiện thả lỏng

Điều chỉnh sau tiết dạy
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1 
EM TẮM GỘI SẠCH SẼ 
 Ngày dạy :18,19/9/2023
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh ý thức tự chăm sóc, giữ vệ sinh cơ thể, năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
+ Nêu được các việc làm để giữ đầu tóc, cơ thể sạch sẽ
+ Biết vì sao phải giữ đầu tóc, cơ thể sạch sẽ
+ Tự thực hiện tắm, gội sạch sẽ đúng cách.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười– mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Chòm tóc xinh” sáng tác Hoàng Công Dụng
Máy tính, bài giảng PP 
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Khởi động: Gv tổ chức cho cả lớp hát bài “Chòm tóc xinh”
GV đưa ra câu hỏi cho cả lớp:
Để có mái tóc sạch sẽ em cần làm gì?
HS trả lời. GV góp ý đưa ra kết luận: Để giữ cơ thể thơm tho, mái tóc sạch sẽ, em cần tắm gội hàng ngày.
Khám phá
Hoạt động 1: Tìm hiểu vì sao phải giữ đầu tóc, cơ thể sạch sẽ
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh
+ Vì sao em cần tắm, gội hàng ngảy
- Giáo viên lắng nghe, khen ngợi HS trình bày tốt.
Kết luận: Tắm, gội hàng ngày là cách giữ cơ thể luôn khoẻ mạnh, sạch sẽ, thơm tho. Khi cơ thể khoẻ mạnh sẽ giúp em tự tin, vui vẻ, thoải mái hơn.
 Hoạt động 2: Em gội đầu đúng cách 
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh: Quan sát tranh và cho biết:
+ Em gội đầu theo các bước như thế nào?
Kết luận: Để gội đầu đúng cách, em cần làm theo các bước sau: làm ướt tóc, cho dầu gội lên tóc, gãi đầu với dầu gội cho thật sạch, làm sạch dầu gội bằng nước sạch và làm khô tóc.
Hoạt động 3: Em tắm đúng cách
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh: Quan sát tranh và cho biết:
+ Em tắm theo các bước như thế nào?
-GV gợi ý:
1/ Làm ướt người bằng nước sạch và xoa xà phòng khắp cơ thể
2/ Kì cọ, làm sạch cơ thể bằng tay hoặc bông tắm.
3/ Xả lại bằng nước sạch
4/ Lau khô bằng khăn mềm
Kết luận: Để tắm đúng cách, em cần làm theo các bước trên
Luyện tập
Hoạt động 1: Em chọn bạn biết giữ cơ thể sạch sẽ
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng hoặc trong SGK
- GV chia HS thành các nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm.
- Gv gợi mở để HS chọn những bạn biết giữ cơ thể (tranh 2,3), bạn chưa biết giữ vệ sinh cơ thể(tranh 1)
Kết luận: Em cần học tập hành động giữ vệ sinh cơ thể của các bạn tranh 2,3; không nên làm theo hành động của các bạn tranh 1.
Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn 
-GV nêu yêu cầu: Hãy chia sẻ với các bạn cách em tắm, gội sạch sẽ
-GV nhận xét và điều chỉnh cho HS
4. Vận dụng
Hoạt động 1: Đưa ra lời khuyên cho bạn 
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng hoặc trong SGK hỏi: Em sẽ khuyên bạn điều gì?
- GV phân tích chọn ra lời khuyên phù hợp nhất
Kết luận: 
Hoạt động 2: Em tắm, gội sạch sẽ hàng ngày
-GV tổ chức cho HS thảo luận về việc làm giữ cơ thể sạch sẽ
 Kết luận: Hãy tắm gội thường xuyên để cơ thể luôn sạch sẽ,
Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS sau tiết học.
-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
HS lắng nghe.
HS quan sát
-HS chọn
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2
PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỘC KHI Ở NHÀ (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được các nguyên nhân gây ngộ độc qua đường ăn uống. 
- Kể được tên một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống nếu không được cất giữ, bảo quản cẩn thận có thể gây ngộ độc.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Tuyên truyền và hướng dẫn người khác biết cách phòng chống ngộ độc qua đường ăn uống. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; 
- HS: SGK; 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho học sinh xem một đoạn video về bạn nhỏ bị ngộ độc và hỏi: 
+ Bạn nhỏ có những biểu hiện gì mà phải đi cấp cứu?
+ Vì sao bạn nhỏ bị như vậy
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu lí do gây ngộ độc qua đường ăn uống 
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.14 , thảo luận nhóm đôi: Vì sao nhiều người bị ngộ độc qua đường ăn uống?
- Giáo viên quan sát và gợi ý các nhóm tìm ra được các nguyên nhân gây ngộ độc qua đường ăn uống. 
- Gv tổ chức cho học sinh đóng vai để chia sẻ trước lớp về kết quả của nhóm mình. 
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Cách nhận biết thức ăn, đồ uống, đồ dùng không an toàn. 
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.15, thảo luận nhóm bốn:
+ Tên một số thức ăn, đồ uống, đồ dùngnếu không được cất giữ, bảo quản cẩn thận có thể gây ngộ độc.
+ Dấu hiệu nào cho em biết thức ăn, đồ uống bị hỏng, ôi thiu?
- Nhận xét, tuyên dương.
- Giáo viên sẽ đưa ra thêm các câu hỏi:
+ Kể thêm tên một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống có thể gây ngộ độc nếu không được cất giữ cẩn thận. 
+ Tác hại của việc sử dụng những đồ dùng, thức ăn, đồ uống đó. 
- Giáo viên kết luận
2.3. Thực hành:
- Em đã từng thấy đồ ăn thức uống, đồ dùng nào ở gia đình em không được cất giữ, bảo quản không cẩn thận có thể gây ngộ độc?
- Em đã làm hoặc nhìn thấy bố mẹ làm gì để bảo quản đồ ăn thức uống an toàn? 
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà nhắc nhở bố mẹ người thân bảo quản đồ ăn thức uống đồ dùng an toàn. 

- HS xem.
- HS chia sẻ.
- HS thảo luận theo nhóm đôi.
- HS thực hiện.
- 2-3 nhóm chia sẻ. 
- HS thảo luận theo nhóm 4, sau đó chia sẻ trước lớp.
- 2-3 nhóm đại diện trả lời.
- 2-3 HS chia sẻ. 
- 2 -3 học sinh chia sẻ
Điều chỉnh sau tiết dạy
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 19 tháng 9 năm 2023
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 1
ĐỒ DÙNG TRONG NHÀ ( TIẾT 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được công dụng, cách bảo quản một số đồ dùng và thiết bị đơn giản trong nhà.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng: 
+ Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp với lứa tuổi và sắp xếp góc học tập gọn gàng.
2. Phẩm chất chủ yếu 
- Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc nhà phù hợp nhà phù hợp với lứa tuổi và sắp xếp góc học tập gọn gàng.
- Trách nhiệm: Yêu lao động và tôn trong thành quả lao động của mọi người.
3. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: 
+ Làm được một số việc phù hợp để giữ gìn, bảo vệ đồ dùng, thiết bị trong nhà.
+ Nói được những việc làm cần thiết để giữ gìn nhà của gọn gàng, sạch sẽ
- Giao tiếp và hợp tác: HS tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
+ 2 bộ đồ dùng để tổ chức trò chơi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của HS
1. Mở đầu: Khởi động: (2-3’)
- Trong nhà em có những loại đồ dùng nào? 
- Kể tên các loại đồ dùng mà em biết. Em thích đồ dùng nào nhất? Vì sao?. 
- GV kết luận và dẫn dắt vào bài học mới.
2. Hoạt động khám phá: (15-16’)
* Hoạt động 1
- G hdẫn H qsát hình trong SGK, đặt câu hỏi cho H thảo luận nhóm để hiểu được nội dung hình. 
- Y/cầu H kể được một số đồ dùng trong gia đình, nói được chức năng của các đồ dùng, nhận biết được những đồ dùng sử dụng điện.
- G khuyến khích H kể, giới thiệu những loại đồ dùng khác, gợi ý để các em nói đc chức năng đồ dùng đó.
- Kết luận: Gia đình nào cũng cần có các đồ dùng để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Mỗi loại đồ dùng có chức năng khác nhau.
+Yêu cầu cần đạt: Kể được một số đồ dùng trong gia đình và chức năng của các loại đồ dùng đó.
Hoạt động 2
- G hướng dẫn H quan sát các hình trong SGK, TL nhóm 2 cách giữ gìn và bảo quản một số đồ dùng được thể hiện trong SGK
+ Cách vệ sinh gối ngủ như thế nào? 
+ Cần làm gì để tủ lạnh sạch sẽ?
- Cho HS kể tên một số đồ dùng khác mà các em biết và nói cách sử dụng, bảo quản các loại đồ dùng đó. 
- GV kết luận: Mọi người cần có ý thức giữ gìn và bảo quản các loại đồ dùng trong nhà.
+YCCĐ: Biết cách sử dụng và có ý thức giữ gìn, bảo quản một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình.
3. Hoạt động thực hành: (15-16’)
- Mục tiêu: HS nêu được tên và chức năng, chất liệu một số đồ dùng.
- Chuẩn bị: Một bộ tranh có hình các loại đồ dùng (có thể nhiều đồ dùng hơn SGK)
- Tổ chức trò chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội
+ Lần lượt từng đội giơ hình ảnh, đội còn lại nói tên và chức năng, chất liệu của đồ dùng đó.
+ Đội nói đúng và ghi điểm nhiều hơn là đội thắng cuộc
Yêu cầu cần đạt: Biết phân biệt chức năng, chất liệu của một số đồ dùng trong nhà.
4. Hoạt động vận dụng: (2-3’)
- GV gợi ý để H nhận biết những việc làm ở hoạt động này: Bố hdẫn Minh cách lau quạt, mẹ hdẫn Minh lau đáy nồi cơm điện trước khi cắm điện). 
- GV đặt câu hỏi:
+ Nêu ra những việc làm ở gia đình để giữ gìn đồ dùng? 
+ Lợi ích của việc làm đó ? 
+ Em đã làm những việc gì ?
Yêu cầu cần đạt: H có ý thức và làm những việc phù hợp để giữ gìn đồ dùng trong nhà.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học

- H trả lời
- H lắng nghe
- H quan sát
- H trả lời
- HS kể
- H lắng nghe
- H quan sát và thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày
- H kể tên
- H lắng nghe
- H chơi trò chơi
- H theo dõi
- H thực hiện chơi
- H lắng nghe
- H nêu
- H lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC 
THÀNH HAI, BA HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI (tiết 3)
(Đã soạn thứ 2 ngày 18/9/2023)
.............................................................
ĐẠO ĐỨC 1 
EM TẮM GỘI SẠCH SẼ 
(Đã soạn thứ 2 ngày 18/9/2023)
..................................................................
THỂ DỤC 5
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ . TRÒ CHƠI :BỎ KHĂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Kiến thức, kĩ năng
- TĐ: Tập luyện nghiêm túc, tham gia trò chơi nhiệt tình.
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau. 
- Trò chơi: “Bỏ khăn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. 
2.Phát triển năng lực phẩm chất
2.1.Phát triển năng lực
Tự chủ, giao tiếp, hợp tác
2.2.Phát triển phẩm chất
- Trung thực, hứng thú trong khi chơi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.GV
- Địa điểm: Trên sân trường
- Phương tiện: Còi, khăn
2. HS: dầy, quần áo tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1.Khởi động kết nối 
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án: 
5-7’
- Nghe HS báo cáo
- Phổ biến nhiệm vụ giáo án cho HS biết
 €€€€€
€€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV
- Tập động tác xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi

6 -> 8 lấn
- Cho HS khởi động nhanh và trật tự
€€€€€ €€€€€
€€€€€
 €€€€€ €GV
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi vài em tập kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ đã học
1 -> 2 lần

-nhận xét đánh giá mức hoàn thành động tác của HS
2. Hình thành kiến thức mới
25-27’


a)- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
*Mục tiêu: HS nhớ lại cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay đằng sau. 
*Tiến trình các hoạt động
 1- Ôn kĩ thuật động tác:
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
* Dàn hàng, dồn hàng. 
* Quay trái, quay phải, quay đằng sau. 
- Toàn lớp tập luyện các kĩ thuật động tác đã được học.
- Từng hàng tập luyện các kĩ thuật động tác theo nhóm.
- HS tập cá nhân các kĩ thuật đ.tác.
15-18’
4 -> 5 lần
5-> 6 lần
2-> 3 lần
1-> 2 lần

- GV

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_3_nam_hoc_2023_2.docx