Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 30 - Năm học 2023-2024

docx 30 trang Mịch Hương 04/11/2025 130
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 30 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 30 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 30 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 30 Từ ngày:8/4/2024 Đến ngày:12/4/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
8/4
S
1
 

 
 
 
2



 

3
4B GDTC
59
Động tác tại chỗ dẫn bóng theo ....
 
Tranh
4
 

 
 

C
5
3C GDTC
59
Động tác chuyền bóng bằng hai ....
 
Tranh
6
1C Đạo đức
30
Phòng tránh thương tích do ngã
Trình chiếu  
Tiv
7
1E TNXH
59
Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
 
Tranh
Ba
9/4
S
1
1E TNXH
60
 Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
 
Tranh
2
2C TNXH
59
 Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
Trình chiếu  
Tivi
3
2B TNXH
59
Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
Trình chiếu  
Tiv
4
1D TNXH
59
Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
 
Tranh
C
5
3E GDTC
59
Động tác chuyền bóng bằng hai ....
 
Tranh
6
1D TNXH
60
Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
 
Tranh
7



 

Tư
10/4
S
1
 

 
 

2
 

 
 

3
2B GDTC
59
Động tác dẫn bóng
 
Tranh
4
1E TNXH

Ôn:Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
 
Tranh
C
5
2B TNXH
60
Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
Trình chiếu  
Tiv
6
1E Đạo đức
30
Phòng tránh thương tích do ngã
Trình chiếu  
Tiv
7
1C Tiếng Việt

Ôn luyện đọc viết
 

Năm
11/4
S
1



 

2
2C TNXH
60
Ôn tập chử đề con người và sức khỏe
Trình chiếu 
Tiv
3
3C GDTC
60
Động tác chuyền bóng bằng hai ....
 
Tranh
4



 

C
5



 

6
1D Đạo đức
30
Phòng tránh thương tích do ngã
Trình chiếu  
Tiv
7
1D TNXH

Ôn:Ôn tập chử đề con người và sức khỏe

Tranh
Sáu
12/4
S
1
2C Đạo đức
30
 Em tuân thủ quy định nơi công cộng
Trình chiếu  
Tiv
2



 

3



 

4
3E GDTC
60
Động tác chuyền bóng bằng hai ....

Tranh
C
5
4B GDTC
60
Động tác chuyền bóng bật đất......
 
Tranh
6
2B GDTC
60
Động tác tung bắt bóng bằng hai.....
 
Tranh
7
2C HĐTN
60
Giữ gìn vệ sinh môi trường
Trình chiếu 
Tiv


Khối trưởng



Thứ 2 ngày 8 tháng 4 năm 2024
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
ĐỘNG TÁC TẠI CHỖ DẪN BÓNG THEO HÌNH CHỮ V 
DẪN BÓNG VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT ( tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK : Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài 
- Biết quan sát tranh tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập động tác 
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Chuyền bóng qua hầm”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn động tác dẫn bóng theo hình chữ V
- Ôn động tác dẫn bóng vượt chướng ngại vật
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Dẫn bóng qua vật cản tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần 
4 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS tập
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
€€€ --------
€€€ -------- 
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
€€€ --------
€€€ -------- 
 €
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
ĐỘNG TÁC CHUYỀN BÓNG 
BẰNG HAI TAY TRƯỚC NGỰC(TIẾT 1)
 Ngày dạy:8,9/4/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập động tác chuyền bóng bằng hai tay trước ngực trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập động tác chuyền bóng bằng hai tay trước ngực. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 
- Sân trường, còi, bóng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “Hoàng anh hoàng yến”
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản
- Học BT động tác chuyền bóng bằng hai tay trước ngực 
- Bài tập tại chỗ hai tay chuyền bóng cho nhau trên cao ngang đầu
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu.
- Tại chỗ nhồi bóng bằng hai tay liên tục
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- Luyện tập
+ Tập đồng loạt
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
+ Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
+ Tập theo cặp đôi
HS thực hành và sửa sai cho nhau
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- Trò chơi :Lăn bóng qua vật cản tiếp sức 
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
 3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
3 - 5’
2x 8N
2-3’
16-18’
1lần
4 lần
3 lần
3 lần
1 lần
3-5’
2 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
- HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€ --------
€€€ -------- 
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
- HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn
Chơi theo hướng dẫn 
- HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở
Điều chỉnh sau tiết dạy
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
 PHÒNG, TRÁNH THƯƠNG TÍCH DO NGÃ
 Ngày dạy:8,10,11/4/2024
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này, HS sẽ:
Nêu được các tình huống nguy hiểm có thể gây ra thương tích do ngã.
Nhận biết được nguyên nhân và hậu quả của việc bị ngã.
Thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh thương tích
do ngã.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Đi tới trường” - sáng tác: Đức Bằng),... gắn với bài học “Phòng, tránh thương tích do ngã”;
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Đi tới trường"
GV bật bài hát “Đi tới trường” hoặc bắt nhịp để HS hát theo bài hát này.
GV đặt câu hỏi: Hằng ngày, các em đi tới trường như thế nào?
HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Em cần đi cần thận để tránh bị ngã, em cũng cần học cách phòng, tránh thương tích do ngã.
Khám phá
Nhận biết những tình huống có thể dẫn đến thương tích do ngã và hậu quả của nó
GV chiếu/treo tranh mục Khám phá lên bảng để HS quan sát (hoặc HS quan sát tranh trong SGK).
GV nêu yêu cầu: Em hãy cho biết nguyên nhân gây ngã và hậu quả của nó. Em cần làm gì để phòng, tránh thương tích do ngã?
GV gợi ý các nguyên nhân gây ngã: trèo cây, đùa nghịch khi đi cầu thang, leo trèo trên bậu cửa, chạy đùa dưới sân ướt,...
Việc bị ngã sẽ khiến em có thể bị tổn thương: xước tay, chân; chảy máu; gãy tay, chân,... chấn thương các bộ phận cơ thể gây tổn hại đến sức khoẻ.
Kết luận: Không trượt trên tay vịn cầu thang, không đứng, ngồi trên bậu cửa sổ,
không trèo cây hái quả, cần thận khi đi qua sàn ướt,... để phòng, tránh tai nạn thương tích do ngã.
Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc nên làm
GV yêu cầu HS quan sát tranh mục Luyện tập trong SGK.
GV giới thiệu về từng tình huống và hỏi về những hành động nên làm và không
nên làm.
GV gợi ý các tình huống không nên làm:
+ Tranh 1: Đuổi nhau trong khu vực xây dựng nhiều cát, sỏi
+ Tranh 2: Đùa nghịch khi đi thang cuốn
+ Tranh 3: Ngồi trên lưng trâu giục trâu chạy/Muốn được lên lưng trâu như anh
lớn hơn.
GV gợi ý các tình huống nên làm:
+ Tranh 4: Dắt trâu sát lê' đường
+ Tranh 5: Mặc đồ bảo hộ, đội mũ bảo hiểm khi chơi thể thao
+ Tranh 6: Đứng ngay ngắn, không đùa nghịch khi đi thang cuốn.
Kết luận: Để phòng, tránh thương tích do ngã, chúng ta cần làm theo các bạn trong tranh 4, 5 và 6; không nên làm theo các bạn trong tranh 1, 2 và 3.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với các bạn cách em phòng, tránh thương tích do ngã.
GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết cách phòng, tránh thương tích do ngã.
Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
GV giới thiệu tranh tình huống:
+ Tranh 1: Minh rủ Nam vào một ngôi nhà đang xây dựng chưa có lan can và tường bảo vệ trên cao để chơi trốn tìm.
+ Tranh 2: Mai trèo lên cây để lấy chiếc diều bị mắc.
GV gợi ý: HS có thể đưa ra những lời khuyên khác nhau:
1/ Các bạn không nên làm thế vì rất nguy hiểm.
2/ Các bạn nên chọn chỗ chơi an toàn.
3/ Mai ơi, đừng trèo cây, bạn nên nhờ người lớn lấy giúp!
GV cho HS trình bày các lời khuyên khác nhau và phân tích chọn ra lời khuyên hay nhất.
Kết luận: Chúng ta không nên leo trèo, không chơi ở những nơi nguy hiểm.
Hoạt động 2 Em thực hiện một số cách phòng, tránh thương tích do ngã
HS đóng vai nhắc nhau phòng, tránh thương tích do ngã. HS có thể tưởng tượng và đóng vai nhắc bạn cách phòng, tránh thương tích do ngã (không leo trèo, cần thận khi đi lại trên sàn ướt, đội mũ bảo hiểm và mang đồ bảo vệ khi chơi thể thao,...) trong các tình huống khác nhau.
Ngoài ra, GV có thể cho HS đưa ra những lời khuyên đối với các việc không nên làm trong phần Luyện tập.
Kết luận: Em thực hiện phòng, tránh thương tích do ngã để đảm bảo an toàn cho
bản thân.
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc.

-HS hát
-HS trả lời
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
HS lắng nghe.
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
HS lắng nghe.
-HS quan sát
-HS chọn
-HS lắng nghe
-HS trình bày
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và đóng vai
-HS lắng nghe
-HS đọc
Điều chỉnh sau tiết dạy
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (TIẾT 1)
 Ngày dạy:8,9/4/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ:
-Nêu được những kiến thức đã học về cơ thể người; vệ sinh cá nhân và các giác quan; ăn, uống và vệ sinh trong ăn, uống: vận động và nghỉ ngơi hợp lí; các biện pháp tự bảo vệ mình. 
-Đề xuất và thực hiện được những thói quen có lợi cho sức khoẻ về ăn, uống, vệ sinh thân thể, vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ.
-Biết quý trọng cơ thể, có ý thức tự giác chăm sóc và bảo vệ cơ thể mình cũng như tuyên truyền nhắc nhở cho những người xung quanh cùng thực hiện. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Hình phóng to trong SGK (nếu có thể). 
-Các đoạn phim/các hình vẽ hướng dân trẻ phòng chống xâm hại. 
-Chuẩn bị các câu hỏi (cho vào trong quả) và một số món quà để cho HS chơi trò chơi chăm sóc ‘’cây sức khoẻ".
- HS: Một số tranh, ảnh về gia đình mình (nếu có)
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu: Khởi động
-GV cho HS hát 1 bài
-GV giới thiệu bài
2Hoạt động thực hành
Hoạt động 1
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi, thay nhau hỏi và trả lời vẽ những việc đi làm để giữ tin vệ sinh cơ thể. 
- GV mời đại diện nhóm trình bày
- GV nhận xét chôt ý đúng
Yêu cầu cần đạt: HS nêu được những việc cần làm để giữ vệ sinh cơ thể, đóng thời có thể thực hiện đúng cách được các hoạt động cơ bản để giữ vệ sinh cơ thể như đánh răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng...
Hoạt động 2
-GV đặt câu hỏi: 
+Từ những kiến thức đã học trong chủ đề, cm hãy cho biết làm thế nào để có được cơ thể khoẻ mạnh và an toàn?
 GV tổng hợp các ý kiến của HS và kết luận: Muốn có được cơ thể khoẻ mạnh và an toàn, chúng ta cần ăn uống đầy đủ và đi bảo vệ sinh: giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt; có thói quen vận động và nghỉ ngơi hợp lí, tích cực vận động: không ngừng học hỏi những kiến thức và kĩ năng tự bảo vệ bản thân để có thể vận dụng trong những tình huống xấu. 
-GV cho HS chơi cá nhân: 
Cá nhân lên hái quả và trả lời câu hỏi. Cá nhân hoặc đại diện nhóm nào trả lời đúng sẽ được nhận quà. 
GV có thể chuẩn bị sẵn các phần quà cho nhóm trả lời tốt cũng như hình thức “phạt" cho những nhóm chưa trả lời được để trò chơi thể sôi nổi.
-Gv nhận xét sau trò chơi
Yêu cầu cần đạt: HS hào hứng chơi và trả lời đúng được các câu hỏi.
3.Đánh giá
HS có ý thức trong vệ sinh thân thể, ăn uống, vận động, nghỉ ngơi hợp lí để có một cơ thể khoẻ mạnh và an toàn.
4.Hướng dẫn về nhà
Ôn lại một số biện pháp nhằm chăm sóc và bảo vệ cơ thể.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn chuẩn bị bài sau

-HS hát
- HS lắng nghe
-HS thảo luận nhóm đôi
-Đại diện nhóm trình bày
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe và trả lời
-HS lắng nghe
-HS tham gia trò chơi
-HS lắng nghe
-HS thực hiện
-HS lắng nghe
-HS nhắc lại
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 9 tháng 4 năm 2024
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
 ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (TIẾT 2)
 Ngày dạy : 9/4/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ:
-Nêu được những kiến thức đã học về cơ thể người; vệ sinh cá nhân và các giác quan; ăn, uống và vệ sinh trong ăn, uống: vận động và nghỉ ngơi hợp lí; các biện pháp tự bảo vệ mình. 
-Đề xuất và thực hiện được những thói quen có lợi cho sức khoẻ về ăn, uống, vệ sinh thân thể, vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ.
-Biết quý trọng cơ thể, có ý thức tự giác chăm sóc và bảo vệ cơ thể mình cũng như tuyên truyền nhắc nhở cho những người xung quanh cùng thực hiện. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Hình phóng to trong SGK (nếu có thể). 
-Các đoạn phim/các hình vẽ hướng dân trẻ phòng chống xâm hại. 
-Chuẩn bị các câu hỏi (cho vào trong quả) và một số món quà để cho HS chơi trò chơi chăm sóc ‘’cây sức khoẻ".
- HS: Một số tranh, ảnh về gia đình mình (nếu có)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu: Khởi động:
-GV cho HS hát 1 bài
-GV dẫn vào bài mới
2.Hoạt động vận dụng
Hoạt động 1
Ì- GV cho lớp chơi trò chơi đóng vai xử lí tình huống.
- GV nhận xét cách xử lý tình huống
-GV có thể cho HS xem các clip về chống bạo hành như các đoạn clip về quy tắc 5 ngón tay, hay clip hướng dẫn trẻ cách tự bảo vệ minh, phòng tránh xâm hại tình dục,...
- GV chốt, chuyển ý
Yêu cầu cần đạt: HS biết cách xử lí những tình huống không an toàn với bản thân minh, với bạn bè và người thân xung quanh, nhận ra được sự cần thiết phải có sự giúp độ của người lớn.
Hoạt động 2
Tự đánh giá cuối chủ đề: Khai thác hinh ảnh tổng hợp thể hiện sản phẩm học tập và HS đạt được sau khi học xong chủ đề.
- HS tự đánh giá xei đã thực hiện được những nội dung nào được nêu trong khung. 
- GV hướng dẫn HS tự làm một sản phẩm học tập (gợi ý:HS lên một tấm bia trên có là hình ảnh HS sưu tầm các biện pháp bảo vệ, chăm sóc các giác quan, các bộ phận của cơ thể). 
- GV đánh giá tổng kết sau khi HS học xong một chủ đề (sử dụng bài tự luận, trắc nghiệm khách quan).
3. Đánh giá
- Biết cách tự bảo vệ mình và biết được cán tôn trọng và bảo vệ người thân và bạn bè xung quanh. 
- Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất: GV cho HS thảo luận nhóm theo hình tổng kết 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_30_nam_hoc_2023.docx