Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 32 - Năm học 2023-2024

docx 34 trang Mịch Hương 04/11/2025 230
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 32 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 32 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 32 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 32 Từ ngày:22/4/2024 Đến ngày:26/4/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
22/4
S
1
 
 
 


2





3
4B GDTC
63
Động tác ném rổ bằng một tay ....

Tranh
4
 
 
 


C
5
3C GDTC
63
Động tác chuyền bóng bằng ....

Tranh
6
1C Đạo đức
32
Phòng tránh ngộ độc thực phẩm
Trình chiếu
Tivi
7
1E TNXH
63
Cùng khám phá bầu trời

Giấy A3
Ba
23/4
S
1
1E TNXH
 64
 Cùng khám phá bầu trời

Giấy A3
2
2C TNXH
63 
 Một số thiên tai thường gặp
Trình chiếu
Tivi
3
2B TNXH
63
Một số thiên tai thường gặp
Trình chiếu
Tivi
4
1D TNXH
63
Cùng khám phá bầu trời

Giấy A3
C
5
3E GDTC
63
Động tác chuyền bóng bằng ....

Tranh
6
1D TNXH
64
Cùng khám phá bầu trời

Giấy A3
7





Tư
24/4
S
1
 
 
 


2
 
 
 


3
2B GDTC
63
Động tác tung bắt bóng bằng ...

Tranh
4
1E TNXH

Ôn:Cùng khám phá bầu trời


C
5
2B TNXH
64
Một số thiên tai thường gặp
Trình chiếu
Tivi
6
1E Đạo đức
32
Phòng tránh ngộ độc thực phẩm
Trình chiếu
Tivi
7
1C Tiếng Việt

Ôn: Bài Hoa phượng


Năm
25/4
S
1





2
2C TNXH
64
Một số thiên tai thường gặp
Trình chiếu
Tivi
3
3C GDTC
64
Bài tập phối hợp dãn bóng....

Tranh
4





C
5





6
1D Đạo đức
32
Phòng tránh ngộ độc thực phẩm
Trình chiếu
Tivi
7
1D TNXH

Ôn:Cùng khám phá bầu trời


Sáu
26/4
S
1
2C Đạo đức
 32
 Em tuân thủ quy định nơi công ...
Trình chiếu
Tivi
2





3





4
3E GDTC
64
Bài tập phối hợp dãn bóng....

Tranh
C
5
4B GDTC
64
Động tác ném rổ bằng một tay ....

Tranh
6
2B GDTC
64
Động tác ném rổ hai tay trước...

Tranh
7
2C HĐTN
64
Nghề của mẹ nghề của tra
Trình chiếu
Tivi


Khối trưởng



Thứ 2 ngày 22 tháng 4 năm 2024
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
ĐỘNG TÁC NÉM RỔ BẰNG MỘT TAY TRÊN VAI( tiết 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK : Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Lăn bóng qua lại”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Học bài tập tại chỗ ném rổ bằng một tay trên vai
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Dẫn bóng ném rổ tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần 
4 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho HS quan sát tranh 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
ĐỘNG TÁC CHUYỀN BÓNG BẰNG HAI TAY TRƯỚC NGỰC(TIẾT 5)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập động tác chuyền bóng bằng hai tay trước ngực trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập động tác chuyền bóng bằng hai tay trước ngực. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 
- Sân trường, còi, bóng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “Hoàng anh hoàng yến”
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản
- Ôn BT động tác chuyền bóng bằng hai tay trước ngực 
- Bài tập tại chỗ hai tay chuyền bóng cho nhau trên cao ngang đầu
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu.
- Tại chỗ nhồi bóng bằng hai tay liên tục
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- Luyện tập
+ Tập đồng loạt
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
+ Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
+ Tập theo cặp đôi
HS thực hành và sửa sai cho nhau
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- Trò chơi :Lăn bóng qua vật cản tiếp sức 
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
 3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
3 - 5’
2x 8N
2-3’
16-18’
1lần
4 lần
3 lần
3 lần
1 lần
3-5’
2 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
- HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€
€€€
€
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
- HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn
Chơi theo hướng dẫn 
- HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở
Điều chỉnh sau tiết dạy
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
PHÒNG, TRÁNH NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
 Ngày dạy 22,24,25/4/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học này, HS sẽ:
-Nêu được các tình huống nguy hiểm dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
-Nhận biết được nguyên nhân và hậu quả của ngộ độc thực phẩm.
-Thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh ngộ độc thực phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
-Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, bài thơ, bài hát, video clip... gắn với bài học “Phòng, tránh ngộ độc thực phẩm”;
-Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
1.Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - đọc bài "Về ngộ độc thực phẩm"
GV đặt câu hỏi: Qua bài vè trên em biết cách phòng, tránh ngộ độc nào?
HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Có rất nhiều cách để phòng, tránh ngộ độc: không ăn thức ản không rõ nguồn gốc, tránh xa các loại hoá chất, không thử các thức ăn lạ, không uống thuốc quá liều,... Em cần học cách phòng, tránh ngộ độc.
Khám phá
Nhận diện những tình huống có thể dẫn tới ngộ độc thực phẩm
GV chiếu/treo tranh mục Khám phá lên bảng để HS quan sát (hoặc HS quan sát tranh trong SGK).
GV nêu yêu cầu:
+ Em hãy quan sát tranh và cho biết những tình huống nào có thể dẫn tới ngộ
độc thực phẩm?
+ Em hãy nêu hậu quả của ngộ độc thực phẩm.
+ Theo em, còn những tình huống nào khác có thể dấn đến ngộ độc thực phẩm?
+ Em cần làm gì để phòng, tránh ngộ độc thực phẩm?
GV gợi ý để HS trả lời:
+ Có rất nhiêu nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phâm: ăn thức ăn không che đậy kín, uống nước chưa đun sôi, ăn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ...
+ Những nguyên nhân này gây ra hậu quả: đau bụng, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Kết luận: Bảo vệ thức ăn khỏi ruồi muỗi, ăn chín, uống sôi, để riêng thịt và rau quả, rửa sạch thực phẩm, rửa taỵ sạch sẽ trước khi ăn để tránh vi khuẩn và ngộ độc thực phẩm.
Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc nên làm
-GV chiếu hoặc treo tranh của mục Luyện tập lên bảng, HS quan sát trên bảng hoặc trong SGK. Sau đó, chia HS thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm: Hãy quan sát các bức tranh, thảo luận và lựa chọn việc nào nên làm, việc nào không nên làm và giải thích vì sao.
HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên bảng, dán sticker mặt cười vào hành vi nên làm, sticker mặt mếu vào hành vi không nên làm. HS có thể dùng thẻ học tập hoặc dùng bút chì đánh dấu vào tranh, sau đó đưa ra lời giải thích cho sự lựa chọn của mình.
GV gọi các HS khác nhận xét, bổ sung và sau đó đưa ra kết luận.
Kết luận:
Việc nên làm: Rửa tay sạch trước khi ăn (tranh 1); Đậy kín thức ăn để tránh ruồi (tranh 2); Uống nước đã được đun sôi (tranh 4).
Việc không nên làm: Uống nước trực tiếp từ vòi (tranh 3); Ăn bắp ngô bị ruồi đậu (tranh 5).
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
GV nêu yêu cầu: Em đã phòng, tránh ngộ độc thực phẩm như thế nào? Hãy chia sẻ với bạn.
GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết cách phòng, tránh ngộ độc thực phẩm.
Vận dụng
Hoạt động 1 xử lí tình huống
GV giới thiệu tình huống: Hiếu và em đi hội chợ gần nhà. Em của Hiếu rất thích nước ngọt có màu xanh đỏ và đòi Hiếu mua. Nếu là Hiếu, em sẽ nói gì?
GV gợi ý các phương án trả lời và nhận xét tính hợp lí của phương án.
1/ Em ơi, mình không nên uống nước không rõ nguồn gốc.
2/ Em ơi, vê nhà anh sẽ nói với mẹ pha nước cam cho anh em mình nhé.
3/ Em ơi, những nước này có phẩm màu độc hại mình không nên mua uống.
- GV cho HS trình bày các lời khuyên khác nhau và phân tích chọn ra lời khuyên hay nhất.
Kết luận: Không nên sử dụng đồ ăn, nước uống không rõ nguồn gốc.
Hoạt động 2 Em thực hiện một số cách phòng, tránh ngộ độc thực phẩm
HS đóng vai nhắc nhau phòng, tránh ngộ độc thực phẩm. HS có thể tưởng tượng và đóng vai nhắc bạn cách phòng, tránh ngộ độc thực phẩm (ăn chín, uống sôi, không dùng thực phẩm quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ăn quà vặt ngoài đường,...) trong các tình huống khác nhau.
Ngoài ra, GV có thể cho HS đưa ra những lời khuyên đối với các việc không nên làm trong phần Luyện tập.
Kết luận: Em thực hiện phòng, tránh ngộ độc thực phẩm để đảm bảo an toàn cho
bản thân.
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc.
Hoạt động học
HS đọc
-HS trả lời
 -HS lắng nghe
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
HS lắng nghe.
-HS quan sát
-HS chọn
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS đóng vai
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS đọc
Điều chỉnh sau tiết dạy
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
CÙNG KHÁM PHÁ BẦU TRỜI (TIẾT 2)
 Ngày dạy: 22,23/4/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ: 
- Nhận biết và nếu được các đặc điểm của bầu trời ban ngày. Mô tả được bầu trời ban ngày ở mức độ đơn giản bằng hình vẽ và lời nói.
- Nhận biết và nêu được các đặc điểm của bầu trời ban đêm. Mô tả được bầu trời ban đêm ở mức độ đơn giản bằng hình vẽ và lời nói. 
- Nêu được sự khác biệt của bầu trời ban ngày và bàn tỉnh ở mức độ đơn giản. Nhận biết và hiểu được những lợi ích của Mặt Trời đối với sinh vật và đời sống con người.
- Có kĩ năng quan sát, tổng hợp thông tin và khả năng tương lượng: có thái độ và hành vi đúng khi tiếp xúc với ánh nắng, mặt trời: Không được nhìn trực tiếp vào Mặt Trời; ko kính râm, đội mũ nón,... khi ra ngoài trời nắng gắt. Cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên và nhanh thích tìm tòi, khám phá về bầu trời và các hiện tượng tự nhiên.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV:
+ Phiếu quan sát cho nhóm đối và cho nhóm lớn (khổ A4). + Giấy khổ lớn (A3 hoặc A3 ); bút máu cho các nhóm, nhiều so sánh bầu trời cho các nhóm.
-HS:
+ Giấy A4, bút, màu vẽ; phiếu quan sát bầu trời ban đêm. + Phiếu quan sát bầu trời ban ngày và ban đêm đã hoàn thành; tìm hiểu thông tin về Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao, - GV và HS: Kính râm, hoặc các miếng kính màu đen, mũ, nón hoặc áo mưa, ô tuỳ theo thời tiết. 
Lưu ý: Từ tiết này HS thực hiện dự án “Tim hiểu bẩu trời và thời tiết” vì vậy GV cần nhắc nhở HS và giúp các nhóm lưu giữ các phiếu đã thực hiện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mở đầu: Khởi động
- GV cho HS chơi trò chơi truyền tin. Các câu hỏi trong hộp tỉnh có nội dung liên quan đến các kiến thức đã học ở tiết 1 vé các dấu hiệu trên bầu trời ban ngày.
- GV nhận xét
- GV giới thiệu bài mới
2. Hoạt động khám phá 
Hoạt động 1 
- GV yêu cầu HS liên hệ với những gì đã quan sát được về bầu trời ban đêm vào tối hôm trước, quan sát hình, thảo luận và hoàn thành phiếu học tập theo nhóm dựa trên các câu hỏi: 
+Bầu trời cao hay thấp? 
+Có nhiều mây hay ít mây: 
+Các đám mây có màu gi? 
+Có nhìn thấy trắng không? 
+Trăng có hình gì (nếu có)? 
+Có nhìn thấy sao không? Nhiều hay ít (nếu có): 
- Các nhóm tổng hợp kết quả quan sát và cử đại diện lên báo cáo. 
- GV nhận xét, chốt kết quả đúng
Yêu cầu cần đạt: HS nếu được đặc điểm của bầu trời ban đêm. 
Hoạt động 2 
-GV cho HS quan sát 3 hình nhỏ về bầu trời vào các điểm khác nhau trong SGK để thấy được sự khác nhau (trăng. So, máy,...) trên bầu trời vào các den khác nhau và yêu cầu
- GV yêu cầu HS trả lời
- GV nhận xét
- GV hỏi HS cho biết các em thích bầu trời vào đêm nào nhất, vì sao. 
Yêu cầu cần đạt: Nhận biết được sự khác biệt của bầu trời vào các đề khác nhau ở các thời gian khác nhau. 
3. Hoạt động thực hành 
- GV yêu cầu nhóm HS thảo luận để thống nhất bài nói về bầu trời ban đêm, sau đó vẽ tranh và cử đại diện thuyết minh về bầu trời ban đêm trong tranh của nhóm cho các bạn trong nhóm nghe thử, 
- GV mời một vài đại diện nhóm nói trước lớp. 
- GV đánh giá, nhận xét và khen ngợi.
Sau khi HS thảo luận và thống nhất bài nói về bầu trời ban đêm, dựa vào đó, HS tiếp tục thảo luận, lên ý tưởng cho bức vẽ rồi thực hiện vẽ. 
Yêu cầu cần đạt: 
- HS nêu được đặc điểm của bầu trời ban đêm một cách dõng dạc và tự tin. 
- HS tự tin thảo luận đưa ra ý tưởng của tranh và hoàn thành bức tranh, không quá yêu cầu cao về mĩ thuật. 
Hoạt động vận dụng
GV hướng dẫn HS về quan sát bầu trời vào các đêm liên tiếp và hoàn thành vào vở theo mẫu phiếu. 
-GV nhận xét
Yêu cầu cần đạt: HS biết cách quan sát bầu trời và ghi chép vào phiếu một cách đây dù và khoa học.
Đánh giá
HS biết quan sát và mô tả bầu trời ban đêm ở mức độ đơn giản; yêu thích khám phá bầu trời.
Hướng dẫn về nhà
HS xem lại các kiến thức đã học vẽ bầu trời ban ngày và ban đêm ở các tiết trước.
6. Hướng dẫn về nhà
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau

-HS chơi trò chơi truyền tin
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và trả lời câu hỏi
-HS bổ sung
-HS lắng nghe
-HS quan sát
-HS trả lời
-HS lắng nghe
- HS trả lời
-HS thảo luận
- Vài đại diện nhóm nói trước lớp. 
- HS lắng nghe
- HS vẽ
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
-HS nhắc lại
Điều chỉnh sau tiết dạy
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 23 tháng 4 năm 2024
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
CÙNG KHÁM PHÁ BẦU TRỜI (TIẾT 3)
 Ngày dạy: 23/4/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ: 
- Nhận biết và nếu được các đặc điểm của bầu trời ban ngày. Mô tả được bầu trời ban ngày ở mức độ đơn giản bằng hình vẽ và lời nói.
- Nhận biết và nêu được các đặc điểm của bầu trời ban đêm. Mô tả được bầu trời ban đêm ở mức độ đơn giản bằng hình vẽ và lời nói. 
- Nêu được sự khác biệt của bầu trời ban ngày và bàn tỉnh ở mức độ đơn giản. Nhận biết và hiểu được những lợi ích của Mặt Trời đối với sinh vật và đời sống con người.
- Có

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_32_nam_hoc_2023.docx