Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 7 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 7 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 7 - Năm học 2023-2024
TUẦN 7 Từ ngày 16/10/2023 Đến ngày 20/10/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 16/10 S 1 2 3 4B GDTC 13 Ôn đội hình đội ngũ Tranh 4 C 5 3C GDTC 13 Động tác đi đều đứng lại Tranh 6 1C Đạo đức 7 Quan tâm chăm sóc ông bà Trình chiếu Ti vi, 7 2B TNXH 13 Chào đón ngày khai giảng Trình chiếu Ti vi Ba 17/10 S 1 2 3 4 1D TNXH 13 Lớp học của em Tranh C 5 3C GDTC 13 Động tác đi đều đứng lại Tranh 6 1D Đạo đức 7 Quan tâm chăm sóc ông bà Trình chiếu Ti vi, 7 5G Thể dục 13 Đội hình đội ngũ.Trò chơi:Trao tín gậy Tranh Tư 18/10 S 1 2 3 4 2B GDTC 13 Giậm chân tại chỗ,đứng lai Tranh C 5 2B TNXH 13 Ngày hội đọc sách của chúng em Trình chiếu Ti vi 6 1D TNXH 14 Lớp học của em Tranh 7 1C Tiếng việt Ôn:Y,y Phiếu bài... Năm 19/10 S 1 2B Mĩ thuật 7 Chủ đề 4: Những mảng màu yeu thích Tranh 2 3D GDTC 13 Động tác đi đều đứng lại Tranh 3 3C GDTC 14 Động tác đi đều đứng lại Tranh 4 5G Lịch sử 7 Đảng cộng sản Việt Nam ra đời Tranh C 5 5G Địa lí 7 Ôn tập Bản đồ... 6 3D GDTC 14 Động tác đi đều đứng lại Tranh 7 1D TNXH Ôn: Lớp học của em Tranh Sáu 20/10 S 1 2 5G Thể dục 14 Đội hình đội ngũ.Trò chơi:Trao tín gậy Tranh 3 4 3E GDTC 14 Động tác đi đều đứng lại Tranh C 5 4B GDTC 14 Ôn hoàn thiện đội hình đội ngũ Tranh 6 2B GDTC 14 Giậm chân tại chỗ,đứng lai Tranh 7 2B Đạo đức 7 Yêu quý bạn bè Trình chiếu Ti vi Khối trưởng Thứ 2 ngày 16 tháng 10 năm 2023 GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4 ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (Tiết 1) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học HS: - Thực hiện được động tác: Đi đều vòng bên phải,đi đều vòng bên trái,đi đều vòng sau. - Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình độ ngũ. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T.G S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động khởi động: Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “ Số chẵn, số lẻ II. Khám phá và luyện tập - Kiến thức. - Ôn: Đi đều vòng bên phải,đi đều vòng bên trái,đi đều vòng sau. -Luyện tập Tập cá nhân Tập cặp đôi Thi đua giữa các tổ - Trò chơi “Vượt rào tiếp sức” - Bài tập PT thể lực: - Luyện tập mở rộng: III.Hoạt động tiếp nối: - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp 5-7’ 16-18’ 3-5’ 4- 5’ 2x8N 7 lần 5 lần 1 lần 1 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - GV cho 3-4 em lên thực hiện lại động tác: Đi đều vòng bên phải,đi đều vòng bên trái,đi đều vòng sau. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Cho 1 học sinh lên thực hiện - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - Đội hình HS quan sát tranh - HS quan sát GV làm mẫu - ĐH tập cá nhân và cặp đôi. GV - Từng tổ lên thi đua trình diễn - Chơi theo đội hình hướng dẫn HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc Điều chỉnh sau tiết dạy . .............................................................. GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3 ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU,ĐỨNG LẠI (TIẾT 1) Ngày dạy: 16,17,19/10/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1 Về phẩm chất: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Năng lực đặc thù: - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác đi đều, đưng lại. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Tranh ảnh, còi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung ĐL Phương pháp I. Phần mở đầu - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,... - Trò chơi “ Người cuối cùng” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: a. Kiến thức. - Học động tác đi đều. - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 4 HS thực hiện động tác đi đều. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương b.Luyện tập *Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. *Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. *Thi đua giữa các tổ - GV nhận xét, tuyên dương * Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. * Bài tập PT thể lực - Cho HS chạy XP cao 15m * Vận dụng - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT. III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - NX đánh giá buổi học. -VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 5 – 7’ 2 x8N 2-3’ 16-18’ lần lần lần 3 -5’ lần 4- 5’ -Đội hình nhận lớp -HS Chơi trò chơi. HS nghe và quan sát tranh - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV - ĐH kết thúc Điều chỉnh sau tiết dạy: ................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................ ĐẠO ĐỨC 1 QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh phẩm chất: nhân ái, trách nhiệm và năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau: - Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩa của việc quan tâm, chăm sóc ông bà. - Thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi. - Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương đối với ông bà. - Thực hiện được những việc đồng tình với thái độ thể hiện yêu thương đối với ông bà. - Lễ phép, vâng lời ông bà ; hiếu thảo với ông bà. II. DỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 1. + Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười – mặt mếu, âm nhạc (bài hát” Cháu yêu Bà” – Sáng tác: Xuân Giao.), gắn với bài học “Quan tâm chăm sóc Ông Bà”. + Máy tính, máy chiếu, bài giảng PowerPoint - HS: Sgk, vở bài tập đạo đức. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy của Giáo viên. Hoạt động học của học sinh. * Khởi động: Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho học sinh và dẫn dắt học sinh vào bài học. Phương pháp kĩ thuật: Trò chơi, đàm thoại. * Sản phẩm mong muốn: - HS trả lời được câu hỏi về việc làm thể hiện được quan tâm chăm sóc ông bà. * Cách tiến hành: - Giáo viên cho cả lớp hát” Cháu yêu bà” - Giáo viên đặt câu hỏi. + Khi nào em thấy bà rất vui? + Tuần vừa qua, em đã làm những việc gì đem lại niềm vui cho ông bà? Gv: Khen ngợi học sinh. Kết luận: Ông bà luôn cần sự quan tâm chăm sóc của con cháu. Bài hát này giúp em nhận biết biểu hiện của sự quan tâm, chăm sóc ông bà. Gv dẫn dắt, giới thiệu bài mới, Ghi tựa - HS Hát. - Hs trả lời: Khi cháu vâng lời bà. - Hs lắng nghe. - Hs lắng nghe. Hoạt động 1: Khám phá vấn đề. - Mục tiêu: HS nhận biết được những việc làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà và biết vì sao cần quan tâm, chăm sóc ông bà. - Phương pháp, kĩ thuật: Quan sát, thảo luận nhóm, đàm thoại, kĩ thuật đặt câu hỏi. - Sản phẩm mong muốn: HS tích cực tham gia các hoạt động học tập, trả lời được các câu hỏi nhận biết về biểu hiện ý nghĩa của những việc làm quan tâm chăm sóc ông bà. - Cách tiến hành: - GV treo 5 tranh ở mục Khám phá trong Sgk, chia HS thành 5 nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm quan sát các tranh để trả lời câu hỏi. + Bạn nhỏ dưới đây đã làm gì để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà? - GV trình chiếu kết quả trên bảng. Tranh 1: Bạn hỏi thăm sức khỏe ông bà. Tranh 2: Bạn chúc tết ông bà khỏe mạnh sống lâu. Tranh 3: Bạn mời ông uống nước. Tranh 4: Bạn khoe ông bà vở tập viết, được cô khen viết đẹp. Tranh 5: Bạn nhỏ cùng bố về quê thăm ông bà. - GV hỏi: + Vì sao cần quan tâm chăm sóc ông bà? + Em đã quan tâm, chăm sóc Ông Bà bằng những việc làm nào? - GV khen ngợi những học sinh có những câu trả lời đúng, nêu được nhiều việc phù hợp, chỉnh sửa các câu trả lời chưa đúng. Kết luận: Những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, hỏi thăm sức khỏe Ông Bà, chăm sóc ông bà khi ốm, chia sẻ niềm vui với ông bà, nói những lời yêu thương đối với ông bà. - HS chia nhóm, quan sát và thảo luận trả lời câu hỏi. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luật của nhóm mình. - Các nhóm còn lại lắng nghe, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn. - HS suy nghĩ trả lời cá nhân. - HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe. Hoạt động 2. Luyện tập: Mục tiêu: HS nhận biết được việc nào nên làm hoặc không nên làm để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà. HS nêu được những việc làm cụ thể, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà. - Phương pháp, kỹ thuật: Quan sát, thảo luận nhóm, vấn đáp. - Sản phẩm mong muốn: - Hs Biết những việc nào nên làm và không nên làm để thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà. - HS có kết quả thích lí do chọn những việc làm và không nên làm để thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà. - Chia sẻ với bạn về những việc làm của mình thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà. - Hình thành được thói quen tốt thể hiện sự quan tâm, vâng lời ông bà. a. Em chọn việc nên làm. - GV chia HS thành các nhóm (4 HS). - Giao nhiệm vụ cho các nhóm quan sát kĩ các tranh 1,2,3,4,5 (SGK trang 23) trên bảng. Tranh 1: Bạn gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà. Tranh 2: Bạn quan tâm, bóp vai cho ông. Tranh 3: Bạn quan tâm, chải tóc cho bà. Tranh 4: Bà ốm, hai chị em không thăm hỏi, lại cãi nhau cho bà mệt thêm. Tranh 5: Bạn bê đĩa hoa quả lễ phép mời ông bà. - GV quan sát, gợi ý các nhóm thảo luận. - GV yêu cầu 3 nhóm lên trình bày. - Các nhóm khác quan sát, nhận xét bổ sung. + Việc nào nên làm? + Việc nào không nên làm? Vì sao? - GV nhận xét tuyên dương nhóm trả lời đúng, chốt ý. Nhận xét phần thảo luận của HS. Kết luận: Thường xuyên hỏi thăm sức khỏe, bóp vai cho Ông, chải tóc cho Bà, lễ phép mời Ông Bà ăn hoa quả Thể hiện sự quan tâm chăm sóc Ông Bà. Hành vi hai chị em cãi nhau ầm ĩ bên giường Bà ốm là biểu hiện sự thờ ơ chưa quan tâm tới Ông Bà. - HS ngồi theo nhóm (4 HS). - HS quan sát rồi thảo luận 2 phút. - HS lắng nghe thảo luận nhóm các câu hỏi. - HS gắn mặt cười (vào tranh nên làm).(tranh 1, 2, 3, 5) - HS lên gắn mặt mếu vào tranh không nên làm (tranh 4). - Các nhóm tiến hành theo hướng dẫn của GV - HS 3 nhóm nêu ý kiến vì sao chọn việc nên làm ở tranh 1, 2, 3,5: Tranh 1: Bạn gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà. Tranh 2: Bạn quan tâm, bóp vai cho ông. Tranh 3: Bạn quan tâm, chải tóc cho bà. Tranh 5: Bạn bê đĩa hoa quả lễ phép mời ông bà. - Không nên chọn việc làm ở tranh 4. Tranh 4: Bà ốm, hai chị em không thăm hỏi, lại cãi nhau cho bà mệt thêm. - Nhận xét. - HS lắng nghe, ghi nhớ, b. Chia sẻ cùng bạn - GV đặt câu hỏi: Em đã quan tâm, chăm sóc Ông Bà bằng những việc làm nào? - Yêu cầu HS suy nghĩ cá nhân (1 phút). - Yêu cầu HS chia sẻ nhóm đôi (1 phút). - Đại diện ba nhóm lên trình bày trước lớp. - Yêu cầu các nhóm nhận xét. - GV nhận xét và khen ngợi những bạn biết quan tâm, chăm sóc ông bà. - HS suy nghĩ cá nhân. - HS chia sẻ nhóm đôi qua việc làm thực tế của mình. - HS trình bày. - Nhận xét. Hoạt động 3. Vận dụng: - Mục tiêu: + HS thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà bằng những việc làm vừa sức phù hợp với lứa tuổi. + Lễ phép, vâng lời ông bà ; hiếu thảo với ông bà. - Phương pháp, kĩ thuật: Phương pháp quan sát, hỏi đáp, thảo luận nhóm, đóng vai xử lí tình huống. - Sản phẩm mong muốn: + Thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà bằng những việc làm vừa sức phù hợp với lứa tuổi. + Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương đối với ông bà. a. Đưa ra lời khuyên cho bạn. - GV giới thiệu tranh tình huống: Bạn trai trong tranh cần cầm quả bóng đi chơi khi ông bị đau chân và đang leo cầu thang. - GV yêu cầu HS quan sát trên bảng (hoặc SGK). - GV đặt câu hỏi: Em sẽ khuyên bạn điều gì? - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi (hai bạn 1 bàn) để đưa ra lời khuyên cho bạn. - GV gọi đại diện nhóm trình bày. - Gọi nhóm bạn nhận xét – GV nhận xét. - Khen ngợi những HS có lời khuyên hay nhất. - GV kết luận: Em nên hỏi han quan tâm dìu dắt ông lên cầu thang, không nên vô tâm bỏ đi chơi như vậy. - HS thảo luận nhóm đôi. - HS Trình bày. - HS nhận xét b. Em thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà bằng những việc làm vừa sức phù hợp với lứa tuổi. - GV đưa tình huống. + Tình huống 1: Bà bị ốm, Em làm gì để chăm sóc bà? + Tình huống 2: Ăn cơm xong, Mẹ lấy trái cây lên, em làm gì để thể hiện sự quan tâm đối với Ông Bà? - GV yêu cầu học sinh đóng vai xử lí tình huống. Nhóm 1, 2: Tình huống 1. Nhóm 3, 4: Tình huống 2. - Đai diện 2 nhóm nên trình bày 2 tình huống. - Các nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, kết luận: Em có thể làm đc nhiều việc thể hiện hiên sự quan tâm, chăm sóc Ông bà thường xuyên gọi điện thăm hỏi sức khỏe Ông Bà (nếu không sống cùng Ông Bà), mời Ông Bà ăn hoa quả, nước, chia sẻ niềm vui của mình đối với Ông Bà, * Tổng kết: GV chiếu câu thông điệp: Quan tâm chăm sóc ông bà Biết ơn, hiếu thảo - em là cháu ngoan. Gọi vài HS đọc - Nhận xét tiết học. - Dặn về nhà chuẩn bị bài tiếp theo: Bài 8. Quan tâm chăm sóc cha mẹ. - Hs sinh quan sát, lắng nghe. - HS thảo luận đóng vai xử lí tình huống được giao. - HS trình bày. - Quan sát, nhận xét. -Học sinh lắng nghe. 2-3 HS đọc câu thông điệp Cả lớp đọc đồng thanh. - HS lắng nghe, ghi nhớ. Điều chỉnh sau bài dạy: ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 2 CHÀO ĐÓN NGÀY KHAI GIẢNG (TIẾT 2) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: *Kiến thức, kĩ năng: -Kể được một số hoạt động diễn ra ngoài ngày lễ khai giảng và nhận xét được sự tham gia của các bạn trong ngày đó. -Kể được một số hoạt động mà bản thân đã tham gia trong ngày khai giảng. -Nêu được hoạt động em thích nhất trong ngày khai giảng và giải thích được vì sao thích hoạt động đó. *Phát triển năng lực và phẩm chất: -Nhận xét được sự tham gia của các bạn và chia sẻ cảm nhận của bản thân trong ngày khai giảng. -Tích cực tham gia vào các hoạt động trong ngày khai giảng. -Yêu quý trường, lớp, bạn bè, thầy cô. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: -GV cho HS nghe bài hát “Đi học” -GV liên hệ dẫn dắt vào bài. 2.1. Khám phá: Các hoạt động ngoài lễ khai giảng -GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 trong vòng 3 phút. Quan sát tranh ở SGK trang 26,27 và trả lời các câu hỏi sau: +Ngoài lễ khai giảng, các bạn lớp Minh và Hoa đã tham gia những hoạt động nào? +Nêu ý nghĩa của những việc mà các bạn HS đã tham gia. -Gọi đại diện các nhóm lên trình bày - Nhận xét, khen ngợi. +Em có nhận xét gì về sự tham gia của các bạn? -GV nhận xét, bổ sung 2. 2.Thực hành -Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, trả lời các câu hỏi sau: +Kể với bạn những hoạt động em đã tham gia trong ngày khai giảng. +Em thích hoạt động nào nhất? Vì sao? - Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo luận. - GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS. 2.2. Vận dụng: - GV yêu cầu HS suy nghĩ cá nhân trả lời câu hỏi: +Hãy nói mong muốn của em trong ngày khai giảng. -Tổ chức cho HS nói, chia sẻ với bạn mong muốn của mình trước lớp. - GV nhận xét, khen ngợi. *Tổng kết: -Gọi HS đọc lời chốt của Mặt trời để hiểu them ý nghĩa ngày khai giảng. -Yêu cầu HS quan sát hình chốt cuối bài +Hình vẽ gì? +Nêu ý nghĩa của hình. +Em ấn tượng nhất với hoạt động nào trong ngày khai giảng? -GV nhận xét, chốt ý: Khai giảng là mốc bắt đầu năm học mới. Sau lễ khai giảng các em sẽ bước vào năm học mới với nhiều mong muốn tốt đẹp. Chúng ta cùng cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ năm học nhé! 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em được học bài gì? -Về nhà hoàn thành phần vận dụng ( nếu chưa hoàn thành ở lớp). - Đọc lại cuốn sách em yêu thích để chuẩn bị giới thiệu ở lớp. -HS thảo luận nhóm -Giúp đỡ các em nhỏ, dọn vệ sinh sân trường sau buổi lễ, tặng quà cho các bạn khó khăn, - HS đại diện các nhóm chia sẻ. -Sẵn sàng, tự giác, hào hứng, -Biểu diễn văn nghệ, dọn VS sân trường sau buổi lễ, đón các em lớp 1, -Giúp đỡ các em lớp 1 vì các em còn bỡ ngỡ; dọn vệ sinh sân trường để giữ trường học sạch, đẹp, -HS lắng nghe - HS thực hiện cá nhân theo hướng dẫn. -VD: Em mong muốn được biểu diễn văn nghệ trong ngày khai giảng. - 2-3 HS chia sẻ. -Minh đang vẽ tranh về cô HT đánh trống khai giảng. -Đây là hoạt
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_7_nam_hoc_2023_2.docx

