Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 8 - Năm học 2023-2024

docx 43 trang Mịch Hương 01/11/2025 410
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 8 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 8 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 8 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 08 Từ ngày 23/10/2023 Đến ngày 27/10/2023
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
23/10
S
1
 
 
 
 
 
2



 

3
4B GDTC
15
Động tác vươn thở và động tác tay,động tác chân ....
 
Tranh
4
 
 
 
 
 
C
5
3C GDTC
15
Động tác đi đều đứng lại
 
Tranh
6
1C Đạo đức
8
Quan tâm chăm sóc cha mẹ
 
Tranh
7
2B TNXH
15
Ngày hội đọc sách của chúng em
Trìnhchiếu 
Tivi...
Ba
24/10
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
1D TNXH
15
Cùng khám phá trường học
 Trìnhchiếu
Tivi...
C
5
3E GDTC
15
Động tác đi đều đứng lại
 
Tranh
6
1D Đạo đức
8
Quan tâm chăm sóc cha mẹ
 
Tranh
7
5G Thể dục
15
Đội hình đội ngũ . Trò chơi : Kết bạn
 
Tranh
Tư
25/10
S
1
 
 
 
 
 
2
 4B GDTC
16 
Động tác vươn thở và động tác tay,động tác chân ....
 
Tranh 
3
5G Địa lí
8
Dân số nước ta
 
Biểu đò
4
2B GDTC
15
Động tác vươn thở, động tác tay
 
Tranh
C
5
2B TNXH
16
An toàn khi ở trường
Trìnhchiếu 
Tivi...
6
1D TNXH
16
Cùng khám phá trường học
 Trìnhchiếu
Tivi...
7
1CTiếng Việt
8
Ôn:en,ên,in,un
 

Năm
26/10
S
1
2B Mĩ thuật
8
Chủ đề:Những mảng mau yêu thích
 
Tranh
2
3D GDTC
15
Động tác đi đều đứng lại

Tranh
3
3C GDTC
16
Động tác đi đều đứng lại
 
Tranh
4
 5G Lịch sử
8
Xô viết Nghệ Tĩnh
 
Bản đồ
C
5



 

6



 

7





Sáu
27/10
S
1
 3D GDTC
 16
 Động tác đi đều đứng lại
 
Tranh 
2
5G Thể dục
16
Động tác vươn thở và tay. Trò chơi dẫn bóng
 
Tranh
3
1D TNXH
8
Ôn: Cùng khám phá trường học
Trìnhchiếu 
Tivi...
4
3E GDTC
16
Động tác đi đều đứng lại

Tranh
C
5



 

6
2B GDTC
16
Động tác vươn thở, động tác tay
 
Tranh
7
2B Đạo đức
8
Yêu quý bạn bè
 
Tranh


Khối trưởng




Thứ 2 ngày 23 tháng 10 năm 2023
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC TAY, ĐỘNG TÁC CHÂN VỚI VÒNG ( tiết 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng của bài thể dục .
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Học Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng.
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay,chân.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Nhảy lướt sóng”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
2 lần 
2 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho HS quan sát tranh
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 1 tổ lên thực hiện Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng.
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
- GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
-HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt. €€€€€€€
€€€€€€€
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
 Chơi theo đội hình hàng dọc
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy 
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU,ĐỨNG LẠI (TIẾT 3)
 Dạy ngày:23,24,26/10/2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1 Về phẩm chất: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực: 
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác đi đều, đưng lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: Tranh ảnh, còi 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “ Người cuối cùng”
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Ôn động tác đi đều.
- GV nhắc lại cách thực hiện động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- GV cho 1-2 tổ thực hiện động tác đi đều.
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b.Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy XP cao 15m
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
1 lần
3 -5’
1 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
- HS Chơi trò chơi.
 - HS nghe và quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
€€€€€€€
€€€€€€€
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
- ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €
Điều chỉnh sau tiết dạy:
.................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
QUAN TÂM, CHĂM SÓC CHA MẸ
 Ngày dạy:23,24/10/2023
I.YÊU CẦU CÀN ĐẠT:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh phẩm chất: Quan tâm, chăm sóc và năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
- Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩa của việc quan tâm, chăm sóc cha mẹ.
- Thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cha mẹ bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi.
2. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, tuyện, hình dán mặt cười – mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Bàn tay mẹ” – sáng tác: Bùi Đình Thảo 
-Máy tính, bài giảng PP (nếu có điều kiện)
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài “Bàn tay mẹ”
- GV tổ chức cho cả lớp cùng hát để HS hát bài “Bàn tay mẹ”.
- GV đặt câu hỏi:
+ Bàn tay mẹ đã làm những việc gì cho con? (bế con, chăm con, nấu cơm cho con ăn, đun nước cho con uống, quạt mát cho con ngủ, ủ ấm cho con để con khôn lớn,)
Kết luận: Bàn tay mẹ đã làm rất nhiều việc chăm sóc con khôn lớn. Công ơn của cha mẹ lớn như trời, như biển. Vậy chúng ta cần quan tâm, chăm sóc cha mẹ để đpá lại tình cảm yêu thương đó.
2. Khám phá
Tìm hiểu vì sao phải quan tâm, chăm sóc cha mẹ.
- GV treo 5 tranh ở mục Khám phá trong SGK (hoặc dùng các phương tiện dạy học khác để chiếu hình), 
- Chia HS thành các nhóm (từ 4 – 6 HS), giao nhiệm vụ cho các nhóm: Bạn trong mỗi tranh đã làm gì để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cha mẹ? 
- Đại diện nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm thông qua các tranh (có thể đặt tên cho nhân vật trong tranh). Các nhóm còn lại lắng nghe, bổ sung ý kiến cho nhóm vừa trình bày.
+ Tranh l: Bạn tặng hoa chúc mừng mẹ nhân ngày 8-3/ Bạn chúc mừng sinh nhạt mẹ,...
+ Tranh 2: Bạn thơm má bố/ Bạn rất yêu bố,...
+ Tranh 3: Bạn cùng chị gái phụ giúp mẹ nấu cơm.
+ Tranh 4: Bạn cùng bố lau nhà.
+ Tranh 5: Bạn cùng chị gái rửa và xếp gọn bát đĩa.
- GV đặt câu hỏi: Vì sao cần quan tâm, chăm sóc cha mẹ?
- GV lắng nghe, khen ngợi HS có những câu trả lời đúng và hay.
Kết luận: Hằng ngày, cha mẹ đã làm việc vất vả để nuôi dạy con cái khôn lớn, dành tất cả tình yêu thương cho con. Để đáp lại tình yêu thương lớn lao ấy, con cái cần quan tâm, chăm sóc cha mẹ bằng những việc làm như: yêu thương, chia sẻ niềm vui, phụ giúp gia đình, chăm chỉ học tập,...
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc nên làm
- GV chia HS thành các nhóm (từ 4 - 6 HS), giao nhiệm vụ cho các nhóm quan sát kĩ các tranh trong SGK để lựa chọn: Đồng tình với việc làm nào? Không đồng tình với việc nào? Vì sao?
- GV treo tranh lên bảng để HS lên gắn sticker mặt cười hay mặt mếu (hoặc dùng thẻ xanh, đỏ để bày tỏ ý kiến).
- Mời đại diện các nhóm lên gắn sticker (hoặc giơ thẻ đỏ hay xanh).
+ Đồng tình: tranh 1,2.
+ Không đồng tình: tranh 3, 4.
- HS nêu ý kiến vì sao đồng tình với việc làm ở tranh 1, 2; không đồng tình với việc làm ở tranh 3,4. Cả lớp lắng nghe và bổ sung ý kiến.
+ Đồng tình: Mẹ ốm, bạn lấy nước cho mẹ uống; bạn biết giữ trật tự cho me nghỉ ngơi.
+ Không đồng tình: Mẹ ốm, đã gọi mà bạn vẫn thản nhiên xem ti-vi và reo cười; bạn vẫn vô tư đi chơi, không quan tâm đến mẹ.
Kết luận: Hành vi của bạn nhỏ ở bên mẹ, giữ im lặng cho mẹ nghỉ ngơi, chăm sóc khi mẹ bị ốm thật đáng khen. Không nên thờ ơ, thiếu sự quan tâm đến mẹ như hành vi của bạn nhỏ: mẹ ốm và vẫn ngồi xem ti-vi, bỏ đi chơi không quan tâm mẹ.
Hoạt động 2. Chia sẻ cùng bạn:
- GV đặt câu hỏi: Em đã làm được những việc gì để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cha mẹ?
- GV tùy thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số em chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cha mẹ.
4. Vận dụng
Hoạt động 1. Xử lí tình huống
- GV cho cả lớp quan sát tranh ở đầu mục Vận dụng và đặt câu hỏi: Bố em đi làm về vừa nóng vừa mệt, em sẽ làm gì? (Lấy nước cho bố uống, lấy khăn cho bố lâu mồ hôi, bật quạt cho bố,)
- GV khen ngợi HS trả lời tốt và động viên các bạn trả lời còn thiếu, chưa đủ. 
- GV mời HS chia sẻ những việc mình đã làm thể hiện quan tâm, chăm sóc cha mẹ. 
- GV khen ngợi những việc làm của HS. 
Kết luận: Khi bố đi làm về mệt, em nên hỏi han bố, xách đồ giùm bố, lấy nước mời bố, quạt mát cho bố, là những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc mẹ.
Hoạt động 2. Em thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cha mẹ bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi
GV cho HS quan sát tranh cuối mục Vận dụng và hướng dẫn HS thảo luận theo cặp, kể cho nhau nghe những việc em đã làm và sẽ làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cha mẹ (HS có thể kể những việc giống trong tranh hoặc việc khác mà các em đã làm). 
Kết luận: Em luôn quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ cha mẹ những việc làm vừa sức.
Thông điệp: 

-HS hát
-HS trả lời
- HS lắng nghe
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
 -HS lắng nghe
- Học sinh trả lời
HS lắng nghe
- HS tự liên hệ bản thân và chọn
HS quan sát
- HS quan sát
-HS chọn
-HS nêu
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
-HS quan sát
-HS trả lời
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS quan sát
-HS nêu
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy:
.................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2
NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH CỦA CHÚNG EM (Tiết 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được hoạt động trong ngày hội đọc sách và nêu được ý nghĩa của sự kiện này.
- Nhận xét được sự tham gia của các bạn và chia sẻ được cảm nhận của bản thân trong ngày hội đọc sách.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Tích cực đọc sách và tham gia vào các hoạt động trong ngày hội này.
- Tuyên truyền cho hoạt động đọc sách, yêu quý sách và tự giác đọc, học tập những điều hay từ sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK (Một số tranh ảnh về ngày hội đọc sách của trường - nếu có; Cuốn sách em yêu thích)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: Tổ chức cho HS giải câu đố
- Có mép, có gáy, không có mồm,
Ai yêu, ai quý sẽ càng thông minh
Chỉ là trang giấy xinh xinh
Nhìn vào là biết càng tinh chuyện đời.
- Cũng gáy, cũng ruột đàng hoàng,
Cổ, kim, nhân loại thế gian đều cần.
2. Dạy bài mới:
2.2. Thực hành:
*Hoạt động 2: Chia sẻ về cuốn sách em yêu thích.
- YC HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo nhóm.
+ Trong hình là hoạt động gì?
+ Các bạn đang nói về cuốn sách nào?
+ Em đã đọc cuốn sách này chưa?
+ Em thích nhân vật nào trong cuốn sách đó?
+ Vì sao em thích nhân vật đó?...
- Tổ chức cho HS giới thiệu với bạn hoặc giới thiệu trước lớp cuốn sách em yêu thích.
- GV động viên, khen ngợi.
2.3 Vận dụng
- HD HS lập kế hoạch đọc sách trong tháng.
+ Thời gian đọc
+ Tên cuốn sách
+ Nhân vật yêu thích
+ Những điều học được từ cuốn sách
*Tổng kết:
- YC HS đọc và chia sẻ với bạn suy nghĩ của mình về lời chốt của Mặt Trời.
- Nói những hiểu biết về hình chốt
+ Hình vẽ gì?
+ Lời nói trong hình thể hiện điều gì?
+ Em đã làm gì để tuyên truyền cho việc đọc sách?...
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Thực hiện kế hoạch đọc sách, kể với bố mẹ người thân về nội dung cuốn sách em đã đọc, những điều hay em đã đọc từ cuốn sách. 

- HS thi nhau giải câu đố (Đ/án: Quyển sách)
- 2-3 HS nêu. 
- HS quan sát, thảo luận sau đó chia sẻ trước lớp.
- HS quan sát, trả lời.
- HS chia sẻ nhóm đôi sau đó chia sẻ trước lớp.
- HS lập kế hoạch đọc sách, chia sẻ với bạn.
- HS chia sẻ.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, thực hiện.
Điêu chỉnh sau tiết dạy
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 24 tháng 10 năm 2023
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
CÙNG KHÁM PHÁ TRƯỜNG HỌC (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ:
- Nói được tên, địa chỉ của trường
- Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà trường
- Kể được một số thành viên trong trường và nói được nhiệm vụ của họ
- Kính trọng thầy cô giáo và các thành viên trong nhà trường
- Kể được một số hoạt động chính ở trường, tích cực, tự giác tham gia các hoạt động đó
- Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối quan hệ của bản thân với các thành viên trong trường
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Hình ảnh về trường học, một số phòng và khu vực trong trường cùng một số hoạt động ở trường
+ Máy chiếu
- HS: Sưu tầm tranh ảnh về trường học và các hoạt động ở trường
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu: Khởi động
- GV đưa ra một số câu hỏi:
+Tên trường học của chúng ta là gì? 
+Em đã khám phá được những gì ở trường? để HS trả lời, sau đó dẫn dắt vào tiết học mới.
2.Hoạt động khám phá
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình trong SGK
- Yêu cầu HS thảo luận về nội dung hình theo gợi ý của GV:
 +Trường học của Minh và Hoa tên là gì? 
+ Trường của hai bạn có những phòng và khu vực nào?
- GV tổ chức cho từng cặp HS quan sát hình các phòng chức năng, trao đổi với nhau theo câu hỏi gợi ý của GV để nhận biết nội dung của từng hình, từ đó nói được tên các phòng: thư viện, phòng y tế, phòng học máy tính và nêu được chức năng của các phòng đó cũng như một số phòng và khu vực khác.
Yêu cầu cần đạt: HS nói được tên trường, địa chỉ trường và giới thiệu khái quát được không gian trường học của Minh và Hoa.
3.Hoạt động thực hành
GV gọi một số HS trả lời tên và địa chỉ trường học của mình và nêu câu hỏi:
+Trường em có những phòng chức năng nào? 
+Có phòng nào khác với trường của Minh và Hoa không? 
+Vị trí các phòng chức năng có trong trường, khu vui chơi, bãi tập) khuyến khích HS tìm ra điểm giống và khác giữa trường của mình với trường của Minh và Hoa.
Yêu cầu cần đạt: Hs nói được tên và địa chỉ trường học của mình, nhận biết được một số phòng trong trường và chức năng của các 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_8_nam_hoc_2023_2.docx