Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 9 - Năm học 2023-2024

docx 45 trang Mịch Hương 01/11/2025 420
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 9 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 9 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy các môn khối Tiểu học - Tuần 9 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 09 Từ ngày:30 /10/2023 Đến ngày:3/11/2023
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCN
TT
Đồ dùng dạy học
Hai
30/10
S
1
 
 
 
 
 
2



 

3
4B GDTC
17
Động tác vươn thở và động tác tay,động tác.....
 
Tranh
4
 
 
 
 
 
C
5
3C GDTC
17
Động tác vươn thở,động tác tay
 
Tranh
6
1C Đạo đức
9
Chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ
 
Tranh
7
2B TNXH
17
An toàn khi ở trường
Trình chiếu  
Ti vi
Ba
31/10
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
1D TNXH
17
Cùng khám phá trường học
Trình chiếu   

C
5
3E GDTC
17
Động tác vươn thở,động tác tay
 
Tranh
6
1D Đạo đức
9
Chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ
 
Tranh
7
5G Thể dục
17
Động tác chân.Trò chơi: Dẫn bóng
 
Tranh
Tư
1/11
S
1
 
 
 
 
 
2
 
 
 
 
 
3



 

4
2B GDTC
18
Động tác vươn thở động tác tay
 
Tranh
C
5
2B TNXH
18
Giữ vệ sinh trường học
Trình chiếu   
Ti vi
6
1D TNXH
18
Cùng vui ở trường
Trình chiếu  
Ti vi
7
1C Tiếng Việt

ÔN: ai, ay, ây
 

Năm
2/11
S
1
2B Mĩ thuật
9
Chủ đề 4: Những mảng màu thú vị
 

2
3D GDTC
17
Động tác vươn thở,động tác tay

Tranh
3
3C GDTC
18
Động tác vươn thở,động tác tay
 
Tranh
4
 5G Lịch sử
9
Cách mạng mùa thu
 

C
5
5G Địa lí
9
Các dân tộc,sự phân bố dân cư
 

6
3D GDTC
18
Động tác vươn thở,động tác tay
 
Tranh
7
1D TNXH

Ôn : Cùng vui ở trường
Trình chiếu   
Ti vi
Sáu
3/11
S
1
 
 
 
 
 
2
5G Thể dục
18
Ôn:Ba động tác:Vươn thở,tay,chân.TC:Ai ......
 
Tranh
3



 

4
3E GDTC
18
Động tác vươn thở,động tác tay

Tranh
C
5
4B GDTC
18
Động tác lườn,động tác lưng-bụng,động tác.....
 
Tranh
6
2B GDTC
18
Động tác chân,động tác lườn,động tác bụng
 
Tranh
7
2B Đạo đức
9
Quý trọng thời gian
Trình chiếu   
Ti vi


Khối trưởng




Thứ 2 ngày 30 tháng 10 năm 2023
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC TAY, ĐỘNG TÁC CHÂN VỚI VÒNG ( tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng của bài thể dục .
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng.
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay,chân.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Nhảy lướt sóng”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
2 lần 
2 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- GV nhắc lại kỹ thuật động tác
- GV cho 1 tổ lên thực hiện Động tác vươn thở và động tác tay, động tác chân với vòng.
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
- GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS bật cao tại chỗ hai tay chống hông 5 lần
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt. €€€€€€€
€€€€€€€
 €
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
 Chơi theo đội hình hàng dọc
HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Điều chỉnh sau tiết dạy
..................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ , ĐỘNG TÁC TAY ( Tiết 1)
 Ngày dạy:30,31/10;2/11/2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở và động tác tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở và động tác tay.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường, tranh ảnh, còi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai,hông, gối,...
- Trò chơi “ Chui qua hầm ”
- GV hướng dẫn chơi
2. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
+ Học động tác vươn thở
- Cho HS quan sát tranh 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu- HS tập theo
+ Học động tác tay
- Cho HS quan sát tranh 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu- HS tập theo
- Cho 1 tổ thực hiện động tác vươn thở và động tác tay.
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b.Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Trò chơi “Đua ô tô”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy kết hợp đi lại hít thở
3.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân - NX đánh giá 
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
3 - 5’
24-25’
lần
2 lần
lần
1 lần
2 lần
4- 5’

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
€€€€€€€€
€
Thực hành
Điều chỉnh sau tiết dạy:
.................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC 1
CHĂM SÓC, GIÚP ĐỠ EM NHỎ
 Ngày dạy:30,31 /2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh phẩm chất: Quan tâm, chăm sóc và năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
- Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩ của việc chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ. 
- Thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
-Tranh ảnh, tuyện, hình dán mặt cười – mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Làm anh khó đấy” – nhạc: Nguyễn Đình Khiêm, thơ: Phan Thị Thanh Nhàn)
-Máy tính, bài giảng PP (nếu có điều kiện)
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động
Hoạt động tập thể - hát bài "Làm anh khó đấy"
- GV cho HS nghe và cùng hát bài “Làm anh khó đấy”.
- GV đặt câu hỏi:
+ Anh đã làm những việc gì khi: em bé khóc, ngã, mẹ cho quà bánh? (Anh phải dỗ dành, nâng dịu dàng, chia em phần quà bánh hơn)
+ Theo em, làm anh có khó không? (Khó nhưng vui)
Kết luận: Chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ là việc làm thể hiện sự quan tâm và yêu thương em.
2. Khám phá
Khám phá những việc làm thể hiện sự chởm sóc, giúp đỡ em nhỏ và ý nghĩa của việc làm đó
- GV treo 5 tranh mục Khám phá trong SGK (hoặc dùng các phương tiện dạy học khác để chiếu hình), chia HS thành các nhóm (từ 4-6 HS), giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm quan sát kĩ các tranh để kể những việc làm thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ.
- Đại diện một nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm thông qua các tranh (có thể đặt tên cho nhân vật trong tranh).
- Các nhóm khác lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
+ Tranh 1: Bạn quan tâm, nhắc nhở em ăn nhiều thêm.
+ Tranh 2: Bạn dạy em đọc chữ.
+ Tranh 3: Bạn đưa đồ chơi cho em.
+ Tranh 4: Trời lạnh, bạn quàng khăn ấm cho em.
+ Tranh 5: Bạn nhường em ăn bánh, kẹo.
- GV đặt câu hỏi: 
+ Vì sao cần chăm sóc giúp đỡ em nhỏ?
+ Em cần làm gì để chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ?
- GV lắng nghe các ý kiến của học sinh, khen ngợi.
 Kết luận: Chăm sóc, gia chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ là thể hiện tình yêu thương gia đình. Em cần chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng những việc làm phù hợp như: nhắc em giữ vệ sinh, ăn uống đầy đủ; dạy em cách chơi, giữ sức khỏe khi trời lạnh,
3. Luyện tập
Hoạt động 1. Em chọn việc nên làm
 - GV chia HS theo nhóm, hướng dẫn các nhóm quan sát tranh và lựa chọn: Việc nào nên làm, việc nào không nên làm? Vì sao? 
- Gv treo tranh lên bảng hay chiếu hình để HS lên gắn sticker mặt cười hay mặt mếu (hoặc dùng thẻ màu xanh, đỏ) để tất cả các nhóm lên gắn kết quả thảo luận.
+ Việc nên làm:
Tranh 2: Anh yêu thương, vỗ về em gái.
Tranh 4: Em tích chơi ô tô, anh nhường cho em chơi.
Tranh 5: Chị gái chải tóc cho em.
Tranh 6: Chị hỏi han, kiểm tra em xem có sốt không.
+ Việc không nên làm:
Tranh 1: Chị trêu chọc, giật tóc làm em đau, em khóc rất to.
Tranh 3: Anh tranh giành đồ chơi của em.
Kết luận: Những việc nên làm để chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ: yêu thương, nhường nhịn em. Không trêu chọc, tranh giành đồ chơi em.
Hoạt động 2. Chia sẻ cũng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với bạn những việc em đã làm để chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ.
4. Vận dụng
Hoạt động 1. Xử lí tình huống 
- GV đưa tình huống ở tranh mực Vận dụng và đặt câu hỏi cho cả lớp: 
+ Nếu là anh, chị của em bé đang khóc, em sẽ làm gì?
- GV lắng nghe, khen ngợi, tổng kết các ý kiến của HS và đưa ra những cách xử lí:
+ Ôm em và dỗ dành em.
+ Bày những đổ chơi em thích để dỗ em.
+ Nếu em đói, lấy sữa hoặc bánh cho em ăn,...
Kết luận: Làm anh chị, yêu thương, chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ là những việc làm cần thiết.
Hoạt động 2 Em luôn châm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng những việc làm phù hợp
GV gợi ý HS chia sẻ những cách thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ như: dỗ dành khi em khóc; nhường em đồ chơi đẹp, phần quà bánh; hỏi han, động viên khi em buồn; hướng dẫn em học bài, làm việc nhà;...
Kêt luận: Em luôn thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng những việc làm phù hợp với bản thân.
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng (HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK), đọc..

-HS hát
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS lắng nghe
- HS quan sát tranh 
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
- HS trả lời
- HS lắng nghe
HS lắng nghe
- HS quan sát tranh
- Học sinh trả lời
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
HS lắng nghe.
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 2
AN TOÀN KHI Ở TRƯỜNG (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra khi tham gia các hoạt động ở trường.
- Biết cách lựa chọn các hoạt động an toàn và hướng dẫn các bạn vui chơi an toàn khi ở trường.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức phòng tránh rủi ro cho bản thân và những người khác.
- Tuyên truyền để các bạn cùng vui chơi và hoạt động an toàn khi ở trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.3.Thực hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tìm những cánh hoa”.
+ Chuẩn bị chậu hoa về hoạt động vệ sinh sân trường để HS gắn cánh hoa như gợi ý trong SGK.
- Thông qua trò chơi, GV giúp HS nhận biết rõ hơn nhưng hoạt động/ tình huống nên thực hiện và không nên thực hiện để phòng tránh nguy hiểm, rủi ro khi tham gia các hoạt động ở trường.
2.4. Vận dụng:
*Hoạt động 1: Xử lý tình huống
- GV cho HS quan sát hình, nêu tình huống trong hình, sau đó đưa ra cách xử lý của mình.
+ Hai bạn nhỏ đang làm gì?
+ Theo em, việc làm đó đúng hay sai?
+ Em nhắc nhở hai bạn như thế nào?...
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương, chốt kiến thức.
Hoạt động 2: Viết lời cam kết của em
- GV tổ chức cho HS hoạt động cá nhân:
(Gợi ý và hướng dẫn để HS viết vào vở 3 điều cam kết để đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động ở trường.)
- Tổ chức cho HS chia sẻ những điều mình đã cam kết và lý do vì sao em lại cam kết điều đó.
(Nếu HS chưa hoàn thành, GV dặn dò HS tiếp tục hoàn thành ở nhà để chia sẻ với các bạn vào giờ học sau đồng thời nhắc các em thực hiện những điều đã cam kết)
- Nhận xét, tuyên dương.
*Tổng kết:
- YC HS đọc ghi nhớ và lời chốt của Mặt Trời.
- YC HS quan sát hình chốt và đưa ra một số câu hỏi gợi ý:
+ Hình mô tả điều gì?
+ Thông điệp thể hiện trong hình chốt là gì?
+ Em muốn thực hiện lời cam kết nào nhất? Vì sao?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?
- Nhận xét giờ học?
- Nhắc HS hoàn thành vào vở lời cam kết của bản thân, thực hiện những lời đã cam kết.

- HS chia thành các đội, thực hành chơi: điền các việc nên làm, không nên làm vào mỗi cánh hoa để gắn cho phù hợp.
- HS quan sát, trả lời theo ý hiểu của mình.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp.
- HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ trước lớp.
- 3-4 HS chia sẻ cam kết.
- HS lắng nghe.
- 2-3 HS đọc.
- HS đọc nối tiếp.
- 2-3 HS chia sẻ.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ.
- Lắng nghe, thực hiện.
Điều chỉnh sau tiết dạy
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 31 tháng 10 năm 2023
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 1
CÙNG KHÁM PHÁ TRƯỜNG HỌC ( tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS sẽ:
- Nói được tên, địa chỉ của trường
- Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà trường
- Kể được một số thành viên trong trường và nói được nhiệm vụ của họ
- Kính trọng thầy cô giáo và các thành viên trong nhà trường
- Kể được một số hoạt động chính ở trường, tích cực, tự giác tham gia các hoạt động đó
- Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối quan hệ của bản thân với các thành viên trong trường
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Hình ảnh về trường học, một số phòng và khu vực trong trường cùng một số hoạt động ở trường
+ Máy chiếu
- HS: Sưu tầm tranh ảnh về trường học và các hoạt động ở trường
III.CÁC HOẠT DỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu: 
- GV chiếu trên màn hình (hoặc giới thiệu bằng tranh ảnh) một số hoạt động của trường mình (ngoài hoạt động dạy học), đặt câu hỏi để HS trả lời:
 - Đó là hoạt động gì?
- Diễn ra ở đâu?, sau đó dẫn vào tiết học.
2. Hoạt động khám phá
- Hướng dẫn HS quan sát lần lượt các hình trong SGK, thảo luận về nội dung thể hiện trong hình theo câu hỏi gợi ý của GV:
+Ở trường có hoạt động nào? 
+Ai đã tham gia những hoạt động nào?
+ Các hoạt động đó diễn ra ở đâu? )từ đó HS kể được các hoạt động chính diễn ra ở trường; biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới, chăm sóc cây trong vườn trường, giờ tập thể dục, chào cờ, 
- Khuyến khích các em kể về những hoạt động khác mà các em đã tham gia hoặc được nghe kể (ví dụ: chơi các trò chơi tập thể, đồng diễn thể dục, đóng kịch, hội sách, )
Yêu cầu cần đạt: HS kể được các hoạt động được thể hiện trong SGK và nói được ý nghĩa của các hoạt động đó
3. Hoạt động thực hành
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm, thảo luận về các hoạt động chính ở trường.
- Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình. 
- GV theo dõi, nhận xét và động viên.
Yêu cầu cần đạt: HS biết yêu quý mái trường, kính trọng thầy cô của mình.
4. Hoạt động vận dụng:
- GV gợi ý để HS trao đổi theo cặp đôi về những hoạt động của trường mà em đã tham gia và cảm xúc khi tham gia hoạt động đó, 
- Yêu cầu HS nói được hoạt động của mình thích tham gia nhất và lí do vì sao.
- GV tổng hợp lại và giới thiệu một số hoạt động của trường (sử dụng tranh ảnh, clip, video).
Yêu cầu cần đạt: HS nói được cảm nghĩ của mình khi tham gia các hoạt động ở trường.
3. Đánh gi

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_9_nam_hoc_2023_2.docx