Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 26

docx 68 trang Mịch Hương 07/11/2025 210
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 26", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 26

Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 26
TUẦN THỨ 26 Từ ngày 11/3/2024. Đến ngày 15/3/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
11/3
S
 
1
HĐTN
73
Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động về chủ đề “ Đền ơn đáp nghĩa”. Sinh hoạt lớp
 
 
2
Toán
126
Luyện tập –Trang 53
Soi bài HS  
Máy soi 
3
GDTC 
 



4
Tiếng Việt
176
Đọc: Người thầy đầu tiên của bố tôi 


C
5
Sử địa
51
Bài 20: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng Tây Nguyên - tiết 3
GAĐT 
Máy tính 
6
Âm nhạc 
 

 

7
Tiếng Anh
 

 

Ba
12/3
S
1
Tiếng Anh


 

2
Toán
127
Tính chất cơ bản của phân số –Trang 56
 Soi bài HS  
Máy soi 
3
Tiếng Việt
177
Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích 
Soi bài HS 
 Máy soi 
4
Tiếng Việt
178
Viết: Viết bài văn thuật lại một sự việc 
GAĐT 
Máy tính 
C
5
HĐTN


 
 
6
Tin học
26
Bài 13. Chơi với máy tính

Máy tính 
7
Toán(BT)
 
Ôn luyện
 
 
Tư
13/3
S
1
Toán
128
Luyện tập –Trang 57

Bộ đồ dùng toán 4 
2
Tiếng Anh




3
Tiếng Việt
179
Đọc: Ngựa biên phòng T1
GAĐT 
Máy tính 
4
Sử địa
52
Bài 21: Một số nét văn hóa và lịch sử của đồng bào Tây Nguyên - tiết 1
GAĐT  
Máy tính 
C
5
Khoa học
51
Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng (Tiết 2)
GAĐT
Máy tính
6
Đạo đức
26
Thực hành rèn kĩ năng giữa kì II
 
 
7
Mĩ thuật


 
 
Năm
14/3
S
1
Tiếng Việt
180
Đọc: Ngựa biên phòng T2
GAĐT 
Máy tính 
2
Tiếng Việt
181
Viết: Trả bài văn thuật lại một sự việc 


3
Khoa học
150
Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng (Tiết 1)
GAĐT 
Máy tính 
4
Toán
129
Rút gọn phân số –Trang59
GAĐT 
Máy tính 
C
5
 
 

 
 
6
 
 

 
 
7
 
 

 
 
Sáu
15/3
S
1
Toán
130
Luyện tập –Trang 61
Soi bài HS 
Máy soi 
2
Tiếng Việt
182
Đọc mở rộng
 
 
3
HĐTN
 

 
 
4
Công nghệ
26
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 2)
 
Bộ lắp ghép kĩ thuật4
C

GDTC 





Tiếng Việt(BT)

Ôn luyện



Tiếng Anh





Thứ hai ngày 11 tháng 3 năm 2024
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
HOẠT ĐỘNG VỀ CHỦ ĐỀ “ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA”
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: 
- Trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt dưới cờ: Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục. 
- HS tham gia tọa đàm về chủ đề “ Đền ơn đáp nghĩa”
2. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những việc tự lực thực hiện nhiệm vụ công việc nhà; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung.
3. Phẩm chất.
- Yêu nước: Tự hào truyền thống của quê hương
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cộng đồng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: 
- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, 
https://www.youtube.com/watch?v=Fei7GyFIhtM 
2. Học sinh: 
- Ghế, mũ
- Các loại trang phục phù hợp để đóng vai.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động 1: Thực hiện nghi lễ chào cờ 
*Mục tiêu:
- Trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt dưới cờ
*Cách thực hiện:
- Lớp trực ban điều khiển nghi lễ chào cờ
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờ chương trình của tiết chào cờ.
- Thực hiện
- Xếp hàng
- Chỉnh đốn trang phục
- Thực hiện
https://www.youtube.com/watch?v=Fei7GyFIhtM
- Quan sát, lắng nghe

2. Sinh hoạt dưới cờ: 15’

- GV Tổng phụ trách tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “ Đền ơn đáp nghĩa” của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
 - HS tham gia 
- GV mời 1 – 2 HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia buổi tọa đàm
- Học sinh chia sẻ. 
* Tổng kết, đánh giá
- Đánh giá hoạt động chào cờ, các em tích cực ở những hoạt động nào, cần lưu ý những điều gì?
* Hoạt động tiếp nối
- Dặn dò HS tham gia giờ chào cờ nghiêm túc

- Học sinh nghe 
- Trả lời
- Lắng nghe
- HS theo dõi
2. Hoạt động 2: Hành chính lớp học: 
*Mục tiêu:
HS tổng kết được những việc đã làm được trong tuần vừa qua.
*Cách tiến hành

Sơ kết hoạt động trong tuần của lớp và thảo luận phương hướng hoạt động tuần tiếp theo
- Nội dung 1: Sơ kết hoạt động
- Nội dung 2: Thảo luận xây dựng phương hướng hoạt động tuần tiếp theo.
* Tổ chức hoạt động:
Bước 1: Các tổ trưởng lên sơ kết các hoạt động của Tổ mình trong tuần.
Bước 2: Lớp trưởng đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần (chỉ ra ưu khuyết điểm của từng hoạt động của lớp)
Bước 3: Ý kiến thảo luận của HS trong lớp và phương hướng phấn đấu của tuần tiếp theo.
Bước 4. Giáo viên chia sẻ và kết luận, định hướng công việc tuần tới.

- Tổ trưởng lên báo cáo
- Lớp trưởng đánh giá hoạt động của lớp
- HS thảo luận ý kiến, đề ra phương hướng, nhiệm vụ của các tổ, của lớp trong tuần tới.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
. 
TOÁN
LUYỆN TẬP –TRANG 53
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được thương của một số tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0) có thể viết thành một phân số. 
- HS biết mọi STN đều có thể viết thành 1 phân số có tử số là STN đó và mẫu số bằng 1
2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Học sinh tích cực, chủ động suy nghĩ để giải các bài tập.
- Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận với bạn bè về cách chia (thu gọn ) cho số có hai chữ số.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được các tình huống khác nhau đối với bài toán liên quan đến phép chia cho số có hai chữ số.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, tự giác suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: .
- Giáo án trình chiếu
2. Học sinh: 
- SGK, vở,.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Mở đầu: 5p

*Mục tiêu:

- Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
*Cách tiến hành

* Khởi động

- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Ai nhanh và đúng hơn”:

- Học sinh chơi trò chơi. 
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 
- Học sinh nghe. 
* Kết nối

- Giới thiệu bài trực tiếp. 
- Học sinh nghe 
- GV ghi bảng
- Học sinh mở sách
2. Luyện tập: 15p

* Mục tiêu:
- Nhận biết được thương của một số tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0) có thể viết thành một phân số. 
- HS biết mọi STN đều có thể viết thành 1 phân số có tử số là STN đó và mẫu số bằng 1
* Cách tiến hành:

Bài 1. Viết thương cuả mỗi phép chia sau dưới dạng phân số. 

Hoạt động cá nhân

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 
-1 HS đọc đề bài. 
+ Bài yêu cầu gì? 

+ Viết thương của mỗi phép chia sau dưới dạng phân số
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân 5p.
- Học sinh làm bài. 
- Giáo viên chụp bài 1 học và chiếu lên bảng. 
- Học sinh trình bày. 
- Học sinh nhận xét, bổ sung 
- Giáo viên chốt kết quả đúng. 



*Kết luận: Phép chia số TN đều viết thành phân số. (có mẫu số khác 0)
- Học sinh nghe. 
Bài 2. 

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 
- 1 HS đọc đề bài. 
+ Bài yêu cầu gì? 
+ Nối
- Cho HS làm bài cá nhân
- HS làm bài 

- Giáo viên chữa bài bằng tổ chức trò chơi “Tiếp sức”
- Học sinh chơi trò chơi. 
- Giáo viên chốt kết quả đúng. 
- HS lắng nghe.


*Kết luận: Mỗi phép chia số tự nhiên có thể viết thành phân số, ngược lại 1 phân số cũng có thể viết thành phép chia số tự nhiên
- Học sinh nghe. 
3. Vận dụng: 15p

* Mục tiêu:

- Học sinh vận dụng kiến thức giải quyết các tình huống thực tế
* Cách tiến hành:

Bài 3

Hoạt động nhóm 

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 
- 1 HS đọc đề bài. 
- GV hướng dẫn mẫu: Cân 4 hộp kẹo như nhau được 1 kg. Hỏi cân 1 hộp nặng bao nhiêu kg?
dấu ? chính là số cần điền ở tử số và mẫu số.
- Học sinh nghe. 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh trao đổi nhóm đôi : 3p
- Học sinh thực hiện. 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh báo cáo kết quả 
- Học sinh trình bày. 
- Học sinh nhận xét, bổ sung 

- GV nhận xét, chốt câu trả lời của HS.


*Kết luận: Cách tìm phân số là số đo đại lượng.
- Học sinh nghe. 
Bài 4

Hoạt động cá nhân

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 
- 1 HS đọc đề bài. 
+ Bài yêu cầu gì? 
+ Nối
- Cho HS làm bài cá nhân
- HS làm bài 

- Giáo viên chữa bài bằng tổ chức trò chơi “Tiếp sức”
- Học sinh chơi trò chơi. 
- Giáo viên chốt kết quả đúng. 
- HS lắng nghe.


*Kết luận: cách đọc, viết phân số chứa đại lượng.
- Học sinh nghe. 
Bài 5

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 
- 1 HS đọc đề bài. 
+ Bài yêu cầu gì? 
+ Tìm phân số thích hợp
- Giáo viên hướng dẫn mẫu
- Học sinh nghe. 
- Cho HS làm bài nhóm đôi: học sinh làm bài cá nhân, chia sẻ kết quả trong nhóm
- HS làm bài 

- Giáo viên chụp bài 1 học sinh và chiếu lên bảng. 
- Học sinh trình bày. 
- Học sinh nhận xét, bổ sung 
- Giáo viên chốt kết quả đúng. 

*Kết luận: Cách tìm độ dài các đoạn thẳng tương ứng.
- Học sinh nghe. 
* Kết thúc tiết học: 1- 2p

- Giáo viên nhận xét giờ học
- Dặn dò học sinh: 
- Học sinh nghe và thực hiện 
+ Chuẩn bị bài sau

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
. 
TIẾNG VIỆT
ĐỌC: NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN CỦA BỐ TÔI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù
- Đọc đúng từ ngữ, câu đoạn và toàn bộ câu chuyện Người thầy đầu tiên của bố tôi, biết đọc diễn cảm thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện, biết nắt nghỉ sau dấu câu.
- Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua từ ngữ, câu trong bài đọc, nhận biết đucọ ý chính của mỗi đoạn
- Hiểu vì sao bài văn của bạn nhỏ có thêm các chi tiết đặc sắc. Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyên. (Học trò luôn kính trọng và biết ơn thầy cô giáo đã dạy dỗ mình nên người. Thầy cô giáo cũng vô cùng thương yêu và luôn dành cho học trò những gì tốt đẹp nhất.) 
 2. Năng lực chung.
- NL giao tiếp và hợp tác: Biết tổ chức và tham gia thảo luận nhóm, biết trình bày, báo cáo kết quả công việc trước người khác
- NL tự chủ và tự học: Trả lời đúng các CH đọc hiểu.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia trò chơi, vận dụng.
3. Bồi dưỡng phẩm chất:
- Nhân ái: biết ơn thầy cô giáo
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: .
- Giáo án trình chiếu
2. Học sinh: 
- Tranh ảnh 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Mở đầu: 10-12p

*Mục tiêu:

Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen với chủ điểm.
*Cách tiến hành

*Bài cũ:

- GV mời 2 HS đọc nối tiếp đọc thuộc bài Trong lời mẹ hát.
- Học sinh thực hiện.
+ Bạn nhỏ trong bài thơ là người như thế nào? 
- Học sinh chia sẻ. 
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 

* Kết nối
 
+ Em hiểu thế nào về câu “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”
- Học sinh chia sẻ. 
- GV trình chiếu tranh minh họa
- Học sinh quan sát. 
+ Em nhìn thấy gì trong tranh minh hoạ?

+ Tranh vẽ một người đàn ông và một cậu bé đang ngồi trên toa tàu. Qua khung cửa có thể nhìn thấy quang cảnh bên ngoài, có núi, có cây, có tuyết rơi,Cậu bé đang rất chăm chú lắng nghe người đàn ông kể chuyện. 


- Giới thiệu bài: Có hai bức tranh minh hoạ bài đọc. Bức tranh thứ nhất về cảnh ông bố và cậu bé đang ngồi trên tàu đến thăm người thầy giáo đầu tiên của bố. Còn bức tranh thứ hai vẽ cảnh cậu bé đã chứng kiến bố có những cử chỉ, lời nói tỏ ra rất kính trọng thầy giáo. Thầy giáo tuy đã già nhưng vẫn nhớ học trò của mình. Thầy giáo đã dành một bất ngờ cho ông bố của cậu bé. Chúng ta cùng đọc bài Người thầy đầu tiên của bố tôi để biết điều bất ngờ đó là gì.
- Học sinh nghe 
- GV ghi bảng
- Học sinh mở sách

2. Khám phá
2.1. Đọc văn bản: 12-15’
* Mục tiêu: 
- Luyện đọc từ dễ đọc sai, cách ngắt nghỉ ở một số câu dài, đọc trôi chảy toàn bài.
* Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu
- HS đọc thầm.
- GV hướng dẫn học sinh chia đoạn 
- GV nhận xét, thống nhất chia đoạn
- 1,2 HS nêu ý kiến
- HS lắng nghe, dùng bút chì đánh dấu các đoạn.

+ Đoạn 1: từ đầu đến Xin mời vào nhà.
+ Đoạn 2: còn lại.
- Giáo viên cho học sinh đọc nối tiếp theo đoạn
- Học sinh đọc nối tiếp theo đoạn
- Cho HS trao đổi nhóm 4 tìm các từ khó đọc, từ cần giải nghĩa, cách đọc từng đoạn ( 3’) 
- HS trao đổi nhóm 4, chia sẻ

* Đoạn 1:
- Đọc đúng: Cơ-rô-xét-ti, An-béc-tô,  An-béc-tô Bốt-ti-ni
+ Hôm qua,/ bố rủ tôi đi tàu/ đến thăm người thầy đầu tiên của bố/ thầy Cơ-rô-xét-ti,// năm nay đã tám mươi tuổi./
- Đoạn 1: Đọc rõ ràng, đúng từ khó

- HS đọc câu 
- HS đọc theo dãy
* Đoạn 2:
- Đọc đúng: gạt nước mắt
- Hướng dẫn giải nghĩa từ
- Đoạn 2: Đọc lưu loát, đúng từ khó

- HS đọc câu 
+ Lụi: (cây) dừng phát triển, héo úa dần rồi chết.
- HS đọc theo dãy
- Học sinh đọc từng đoạn nối tiếp trước lớp

- GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn nối tiếp theo nhóm đôi
- HS đọc nhóm đôi (1’)

- Gọi 1-2 học sinh đọc cả bài
- học sinh đọc cả bài
- GV đọc mẫu
- Học sinh nghe 
2.2. Trả lời câu hỏi: 10-12p

* Mục tiêu:
- Trả lời các câu hỏi trong bài đọc.
- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ trong bài, nội dung, thông điệp của bài.
* Cách tiến hành:

- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.


Câu 1: Hành động bỏ mũ khi chào thầy giáo cũ của bố bạn nhỏ nói lên điều gì?

Hoạt động cá nhân 

- Giáo viên yêu cầu đọc câu hỏi
- 1 HS đọc đề bài. 
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc lướt toàn bài
- Học sinh trả lời. 
- Giáo viên chốt câu trả lời đúng

+ Hành động bỏ mũ khi chào thầy giáo cũ của bố bạn nhỏ cho thấy bố bạn rất kính trọng thầy giáo cũ của mình.


Câu 2: Những cử chỉ, lời nói, việc làm nào của thầy giáo làm cho bố bạn nhỏ xúc động?

Hoạt động nhóm đôi

- Gọi 1 học sinh đọc câu hỏi
- 1 HS đọc đề bài. 
- Học sinh hướng dẫn học sinh đọc thầm toàn bài, làm việc nhóm đôi 2’
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chia sẻ trước lớp
- Học sinh thực hiện 
- học sinh trả lời 
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 
+ Cử chỉ: Ôm, hôn, Trò chuyện như chưa hề xa cách
+ Lời nói: An-béc-tô Bốt-tini? An-béc-tô, tôi nhớ chứ! 
Lớp Một, anh ngồi bên trái, cạnh cửa sổĐến lớp Hai, anh bị ốm, phải nghỉ một tuần...
+ Việc làm: Giữ lại bài chính tả của bố bạn nhỏ; Đưa bố bạn nhỏ xem tờ giấy đã ngả vàng; Đưa tờ giấy cho bố bạn nhỏ với một niềm vui niềm nở 
- Giáo viên yêu cầu học sinh nêu ý chính thứ nhất
+ tình cảm của thầy giáo với học trò cũ
Câu 3. Vì sao bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận lại bài chính tả cũ của mình?
.

Hoạt động nhóm đôi 

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 
- 1 HS đọc đề bài. 
- Cho Học sinh trao đổi nhóm đôi để chia sẻ suy nghĩ của mình
- Học sinh thực hiện. 
- Gọi 2-3 học sinh chia sẻ trước lớp
+ Vì Xúc động
Nhớ về nét chữ hồi xưa, những kỉ niệm thời thơ ấu. 
Tình cảm yêu thương của thầy giáo cũ với học trò
- Giáo viên yêu cầu học sinh nêu ý chính thứ hai
+ Khu vườn chứa nhiều nỗi nhớ đến ông
Câu 4: Theo em, bạn nhỏ có cảm nghĩ gì khi được tới thăm người thầy đầu tiên của bố?

Kĩ thuật Lẩu băng chuyền 

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 
- 1 HS đọc đề bài. 
 - GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ: chia sẻ theo Kĩ thuật Lẩu băng chuyền 
- Học sinh thực hiện 

- Giáo viên gọi 1-2 học sinh chia sẻ trước lớp
- 1-2 Học sinh chia sẻ trước lớp
Ví dụ: 
+ Suy nghĩ về tình cảm của thầy giáo già với học trò cũ.
+ Suy nghĩ về tình cảm của học trò cũ với thầy giáo già. 
+ Bài học bạn nhỏ rút ra khi được chứng kiến cảnh gặp gỡ cảm động này.

- Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 

Câu 5. Nêu ý nghĩa của câu chuyện

Kĩ thuật chia sẻ nhóm đôi

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 
- 1 HS đọc đề bài. 
- Cho học sinh chia sẻ nhóm đôi trong 2p
- HS chia sẻ
- 2-3 học sinh chia sẻ trước lớp

Ví dụ: 
+ Câu chuyện nói về truyền thống tôn sư trọng đạo. Qua câu chuyện có thể thấy được tình cảm thầy trò là một thứ gì rất thiêng liêng và cần được giữ gìn.
+ Nêu nội dung của bài học?

+ Câu chuyện hai bố con nhân vật tôi đến thăm người thầy đầu tiên của bố. Dù đã xa cách nhiều năm nhưng bố vẫn rất biết ơn và tôn trọng thầy
- HS nêu, GV nhận xét, 
- Gọi vài HS nhắc lại nội dung bài..

- HS thực hiện
3. Luyện đọc lại: 8p
* Mục tiêu:
- HS biết đọc diễn cảm cả bài với giọng đọc phù hợp với nội dung và cảm xúc của bài
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn đọc từng đoạn
- Học sinh nghe 
Đoạn 1: Giọng kể chuyện, đọc thể hiện lời loại của nhân vật
Đoạn 2: Giọng cảm động

- GV đọc mẫu
- Học sinh nghe 
- GV cho HS luyện đọc đoạn bằng Kĩ thuật Lẩu băng truyền: Mỗi lần di chuyển các em đọc 1 đoạn (Bạn này đọc thì bạn kia nhận xét – đến đoạn sau lại đổi nhiệm vụ)
- Giáo viên theo dõi, tư vấn thêm cho học sinh 
- HS luyện đọc đoạn bằng Kĩ thuật Lẩu băng truyền
- Giáo viên tổ chức thi đọc diễn cảm trước lớp:
+ Giáo viên tổ chức thi đọc diễn cảm theo đoạn
+ Giáo viên tổ chức thi đọc diễn cảm cả bài
+ Giáo viên tổ chức cho học sinh học tập bạn đọc
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 

- 4 Học sinh tham gia đọc đoạn
- 2 Học sinh tham gia đọc cả bài
- Học sinh nghe rút kinh nghiệm
4. Vận dụng : 5p’


* Mục tiêu:
- Học sinh thể hiện lòng biết ơn, yêu quý đối với thầy cô giáo
* Cách tiến hành:

- GV liên hệ, giáo dục HS biết ơn, yêu quý đối với thầy cô giáo:
+ Chia sẻ một kỉ niệm của em và thầy cô giáo.
- HS liên hệ
* Kết thúc tiết học: 1’

- Giáo viên nhận xét giờ học
- Dặn dò học sinh: chuẩn bị bài sau
- Học sinh nghe và thực hiện 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
. 
LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bài 20: DÂN CƯ VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
Ở VÙNG TÂY NGUYÊN 
Tiết 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Hình thành năng lực nhận thức khoa học Địa lí thông qua việc kể tên một số dân tộc và trình bày một số hoạt động kinh tế chủ yếu ở vùng Tây Nguyên..
- Hình thành năng lực tìm hiểu Địa lí thông qua việc sử dụng bảng số liệu để so sánh được sự phân bố dân cư ở vùng Tây Nguyên với các vùng khác.
- Hình thành năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học thông qua việc xác định vị trí của các đối tượng địa lí trên lược đồ.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Hình thành năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động cá nhân, cặp đôi và nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước thông qua việc trân trọng các hoạt động sản xuất truyền thống của quê hương.
- Nhân ái, tôn trọng sự khác biệt giữa các dân tộc.
- Chăm chỉ, ham học hỏi, tìm tòi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: .
- Giáo án trình chiếu
 + video: 
https://www.youtube.com/watch?v=AdZhd5wYqOE (0:56 đến 1:420
https://www.youtube.com/watch?v=XR8wmTJ0wVY
(0:11 đến 0:38)
2. Học sinh: 
- Thông tin, tài liệu, tranh ảnh 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Mở đầu: 3-5p

*Mục tiêu:
- Kết nối vào bài học
*Cách tiến hành

* Khởi động

- Giáo viên giành thời gian cho các nhóm hoàn thiện bài tập nhóm của tiết trước
- Học sinh thực hiện. 

* Kết nối
 
- Giới thiệu bài: Bài 21 – Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng Tây Nguyên. Tiết 2 
- Học sinh nghe 
- GV ghi bảng
- Học sinh mở sách
2. Khám phá: 15p

2. Một số hoạt động kinh tế chủ yếu 

* Mục tiêu:
- Nắm được một số hoạt động kinh tế chủ yếu của vùng Tây Nguyên.
- Nêu được điều kiện thuận lợi làm kinh tế.
* Cách tiến hành:

Kĩ thuật mảnh ghép

- Giáo viên hướng dẫn học sinh báo cáo 
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 
- Học sinh dán bài làm lên bảng, đại diện nhóm báo cáo
- Nhận xét 
Nhiệm vụ 1: Hoạt động trồng cây công nghiệp
Nhiệm vụ 2: Chăn nuôi gia súc
Nhiệm vụ 3: Phát triển thủy điện

- GV cung cấp thêm những hình ảnh, video về các hoạt động quảng bá về cà phê Buôn Mê Thuột:
https://www.youtube.com/watch?v=AkRWwDCQVko

- HS quan sát.
*Kết luận: Tây Nguyên phát triển một số hoạt động kinh tế gắn với đặc điểm tự nhiên của vùng.
- Học sinh nghe. 
3. Luyện tập: 10p 

Bài 1. Dựa vào bảng mật độ dân số các vùng ở nước ta năm 2020, hãy sắp xếp mật độ dân số các vùng theo thứ tự từ cao xuống thấp

* Mục tiêu:

- Học sinh rèn kĩ năng đọc và phân tích số liệu về mật độ dân số
* Cách tiến hành:

Hoạt động cá nhân 

- Giáo viên yêu cầu đọc đề. 

- 1 HS đọc đề bài. 
- Gọi 1 học sinh đọc bảng số liệu
- 1 học sinh đọc bảng, cả lớp đọc thầm
- Giáo viên hướng dẫn làm việc cá nhân
- Học sinh thực hiện. 
- Giáo viên chụp bài 1 học sinh và chiếu lên bảng. 
- Giáo viên chốt kết quả đúng. 
- Học sinh trình bày. 
- Học sinh nhận xét, bổ sung 
*Kết luận: Tây Nguyên là vùng có mật độ dân số thấp nhất trong cả nước 
- Học sinh nghe. 
Bài 2. Chọn ý ở cột A sao cho phù hợp với ý ở cột B và ghi kết quả vào vở: 

* Mục tiêu:

- Học 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_4_tuan_26.docx