Kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 25
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 25", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 25

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 1 - TUẦN 25 SINH HOẠT LỚP- SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: HÀNG XÓM NHÀ EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng Nêu được ưu điểm, tồn tại của tuần 25 và phương hướng, nhiệm vụ của tuần 26; Sinh hoạt theo chủ điểm: Hàng xóm nhà em. - Năng lực tổ chức các hoạt động tập thể. Năng lực hợp tác, chia sẻ. Năng lực giao tiếp được rèn kĩ năng nói qua sinh hoạt. - Có ý thức chấp hành nội quy trường lớp. - HS kể tên những hoạt động cộng đồng mà mình đã tham gia. - Giúp HS biết chia sẻ cảm xúc, tình cảm khi giúp đỡ hàng xóm. Biết yêu thương, quan tâm đến mọi người. 2. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực - Giao tiếp và hợp tác: HS có khả năng khi làm việc nhóm. - Thể hiện được hành động thân thiện, quan tâm, kính trọng những người hàng xóm. - Rèn kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề, phẩm chất, nhân ái, trách nhiệm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Máy tính, ti vi, phần thưởng III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: (2-3’) - G cho HS múa hát theo nhạc bài hát “ Bà còng đi chợ”. - Qua bài hát cho em biết điều gì? - GV kết nối- dẫn vào bài - GV đưa ra nội dung của buổi sinh hoạt * Sinh hoạt lớp * Sinh hoạt theo chủ đề: Hàng xóm nhà em 2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau (15-17’) a) Sơ kết tuần học - GV cho HS thảo luận tổ - GV bao quát, hướng dẫn và hỗ trợ các nhóm một số nội dung: Nội dung đánh giá 1. Đi học đúng giờ. 2. Hăng hái phát biểu. 3. Giữ gìn lớp học sạch sẽ. 4. Chuẩn bị đồ dùng, sách vở, học và làm bài đầy đủ. 5. Biết sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động hằng ngày - GV mời lớp trưởng lên điều hành - GVCN tổng kết - GV khen thưởng HS xuất sắc - Bình bầu tổ xuất sắc * GV lưu ý với HS +Giữ gìn vệ sinh chung tốt hơn +Nên đọc bài nhiều và to hơn + Chăm chỉ ôn bài + Phát biểu to, rõ ràng b) Xây dựng kế hoạch tuần tới - GV YC lớp trưởng cho lớp thảo luận tổ để đưa ra kế hoạch tuần tới. - GV nhận xét - Ngoài kế hoạch giống như tuần 25 chúng ta còn có một ngày lễ đặc biệt ở tuần 26 đó là ngày gì? - Theo em kế hoạch của tuần 26 chúng ta còn bổ sung gì nữa? - Giáo viên chốt và bổ sung kế hoạch lên màn hình, cho HS đọc Kế hoạch tuần 26 Chủ đề: “Thi đua học tốt chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” 1. Nề nếp - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Mặc đủ ấm về mùa đông. -Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Duy trì tốt việc tham gia giao thông. -Thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy. -Chào hỏi lễ phép với mọi người. 2. Học tập -Thi đua học tốt chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. -Đăng kí tiết học tốt giành nhiều lời khen tặng bà, mẹ, tặng cô. -Tiếp tục rèn chữ viết đẹp, giữ vở sạch. 3. Các hoạt động, phong trào -Tham gia các hoạt động của Liên Đội. -Tham gia các cuộc thi do nhà trường và cấp trên phát động như: Vẽ tranh tặng bà, tặng mẹ, tặng cô. -Múa hát đọc thơ ca ngợi người phụ nữ. - Trên đây là nội dung kế hoạch tuần 26 các em có quyết tâm thực hiện kế hoạch không? - Cho cả lớp hô khẩu hiệu “Quyết tâm” 3. Sinh hoạt theo chủ đề: Hàng xóm của em (12-13’) a) Chia sẻ hoạt động cộng đồng - Kể tên các việc làm tốt đối với người làng xóm của em? - Nhận xét - YC HS thảo luận nhóm 4 + Kể tên những hoạt động cộng đồng mà em đã tham gia. - GV YC học sinh chia sẻ - Nhận xét: cô đồng ý với ý kiến của các em. Ngoài ra cô còn có video chúng ta cùng theo dõi xem đó là những hoạt động gì nhé! - Chiếu video - Qua video ta thấy các bạn học sinh đã tham gia các hoạt động cộng đồng ở địa phương, ở nơi học tập, việc làm của các bạn vô cùng ý nghĩa. b) Chia sẻ những việc tốt em đã làm được với hàng xóm. - GV cho HS chia sẻ nhóm 2 * Đánh giá - GV khen ngợi các em đã mạnh dạn chia sẻ cảm xúc của mình. 4. Củng cố - dặn dò (1-2’) -Em có cảm nhận gì qua tiết học hôm nay? - Nhận xét - Cho HS hát múa hát bài: Em bé ngoan - Nhận xét tiết học - H hát múa theo nhạc. - HS trả lời -HS thảo luận tổ - Lớp trưởng lần lượt mời các bạn tổ trưởng lên báo cáo kết quả của tổ mình trong tuần qua. + Các nhóm có thể báo cáo bằng nhiều hình thức khác nhau. Tổ 1 + Dự kiến báo cáo Về việc đi học đúng giờ, mặc đồng phục đúng quy định, xếp hàng tập thể dục buổi sáng nhanh nhẹn, có ý thức giữ vệ sinh cá nhân, chăm chỉ học tập, tự tin phát biểu chia sẻ bài, giờ tự học + Đề nghị và thống nhất khen thưởng các bạn học sinh trong tổ. -Tổ 1 đề nghị khen bạn có bạn nào có ý kiến gì không? Tổ 2 - Tổ trưởng nói: Các bạn ơi, các bạn ơi. - Có chúng tôi, có chúng tôi. Bây giờ mình mời các bạn cùng tự đánh giá hoạt động của mình trong tuần học vừa qua. Bạn nào làm tốt các hoạt động thì sẽ được mặt cười. Còn bạn nào chưa thực hiện tốt các hoạt động thì sẽ nhận mặt buồn. các bạn có nhất trí không? - Cả tổ nhất trí. - Tớ thấy các bạn đa số nhận mặt cười, chỉ có bạn nhận mặt buồn. Bạn hãy giải thích vì sao bạn nhận mặt buồn vậy? - Tổ tớ đề nghị khen bạn Tổ 3 Dự kiến: 1. Ưu điểm: - Các bạn thực hiện tốt nội quy trường lớp. - Trong giờ học có rất nhiều bạn hăng hái phát biểu như bạn - Tích cực trong hoạt động nhóm, chia sẻ bài 2. Nhược điểm: - Một số bạn chưa tự giác trong học tập -Tổ tớ đề nghị tuyên dương bạn .. - Tớ xin ý kiến nhận xét của các bạn - Tớ mời bạn .. - Lớp trưởng tổng kết, mời - HS nghe - HS được biểu dương lên nhận thưởng. -HS bình bầu tổ xuất sắc - HS thảo luận tổ- Trình bày -Lớp trưởng tổng kết -Ngày 8 tháng 3 ngày Quốc tế PN - Chuẩn bị chào mừng 8/3 - HS đọc - -Trả lời - Lớp hô khẩu hiệu - HS kể - HS HS thảo luận nhóm 4 - Học sinh chia sẻ - HS theo dõi video -HS thảo luận nhóm 2, chia sẻ - HS nêu cảm nhận
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_mon_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_tuan_25.doc