Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 - Bài: Nếu không may bị lạc (Tiết 3) - Phạm Thị Huệ
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 - Bài: Nếu không may bị lạc (Tiết 3) - Phạm Thị Huệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 - Bài: Nếu không may bị lạc (Tiết 3) - Phạm Thị Huệ
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 Bài: Nếu không may bị lạc( Tiết 3) Giáo viên: Phạm Thị Huệ Trường Tiểu học Vĩnh Phong - Tiền Phong I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Giúp hs 1. Phát triển kiến thức, kĩ năng Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung được thể hiện trong tranh chủ đề cho trước. 2. Phát triển phẩm chất, năng lực Khả năng làm việc nhóm. GDHS: Ý thức biết nghe lời cha mẹ, tình cảm gắn bó với gia đình, GDKNS Q&BPTE: Quyền được bảo vệ không bị bắt cóc, bạo lực. II. ĐỒ DÙNG Giáo viên: Sách Tiếng Việt 1 tập 2, tranh ảnh minh họa Video, bài giảng điện tử, máy soi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC(35’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động( 2-3’) GV cho HS hát vận động theo nhạc bài “ Khi bị lạc hãy nhớ lấy” GV nhận xét khen ngợi, kết nối vào tiết học. HS thực hiện hát, vận động theo nhạc. 2. Hoạt động Hoạt động 1: Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở(10-12’) - Gọi HS đọc mục 5 (trang 76), lớp đọc thầm - Mục 5 có mấy YC là những YC nào?( GV đưa 3 từ trong khung và câu lên màn hình) - Gọi HS đọc từ - Có mấy chỗ chấm cần điền? - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi (2’) chọn từ để hoàn thiện câu - GV nhận xét chốt lại phương án đúng - Gọi HS đọc câu vừa hoàn thiện - Yêu cầu HS viết câu đã hoàn thiện vào vở - GV theo dõi giúp đỡ - GV soi bài - Khi viết câu, em cần lưu ý điều gì? - GV nhận xét và chốt: Chú ý chọn đúng từ ngữ, lưu ý cách viết câu. - 1HS đọc to, lớp đọc thầm theo - HS nêu: Mục 5 có 2 YC: Chọn từ để hoàn thiện câu và viết câu - 1, 2 HS đọc - Có một chỗ chấm cần điền - Nhóm đôi thảo luận - Đại diện trình bày - Nhận xét, hỏi đáp cách làm của nhóm bạn - 1, 2 HS đọc – Lớp đọc - HS thực hiện viết câu vào vở - HS nhận xét bài làm của bạn, HS tự nhận xét bài làm của mình - 1, 2 HS trả lời Hoạt động 2: Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói: Nếu chẳng may bị lạc, em sẽ làm gì?(12-15’) - GV gọi HS đọc mục 6 - GV đưa tranh, yêu cầu HS quan sát tranh 1 thảo luận nhóm đôi theo nội dung tranh, có dùng các từ ngữ đã gợi ý GV gọi một số HS trình bày kết quả nói theo tranh. HS và GV nhận xét Qua bức tranh 1: Nếu chẳng may bị lạc, được người lạ gọi lên xe cho đi cùng em sẽ làm gì? GV nhận xét HS trả lời=> Đó cũng là thông điệp mà nội dung bức tranh 1 muốn nói với các em. - Tranh 2 GV đưa tranh, yêu cầu HS quan sát tranh thảo luận nhóm đôi nói cho nhau nghe nội dung tranh, tập đóng vai tình huống trong tranh. GV gọi HS lên nêu nội dung tranh, sắm vai Nếu chẳng may bị lạc, em cần đến sự giúp đỡ của những ai? 3. Củng cố dặn dò(4-5’) GV cho HS xem video: Dạy con xử trí khi bị lạc – Kĩ năng an toàn cho bé Em đã bao giờ bị lạc chưa?( Ở đâu?) Nếu chẳng may bị lạc em sẽ làm gì? Nhận xét tiết học, dặn dò HS - 2 HS đọc - HS lắng nghe HS làm việc nhóm, quan sát tranh và trao đổi trong nhóm theo nội dung HS trình bày kết quả nói theo tranh Nếu chẳng may bị lạc, được người lạ gọi cho đi cùng. Em nhất quyết từ chối. - HS quan sát, trao đổi nội dung tranh(GV quan sát, lắng nghe, giúp đỡ) - HS lên nêu nội dung tranh và thực hiện sắm vai - HS trả lời: bác bảo vệ, chú công an, HS xem video HS trả lời: Không hoảng sợ, không đi theo, ăn đồ ăn của người lạ, tìm kiếm sự giúp đỡ từ người quen, từ nhân viên bảo vệ, công an, nhớ số điện thoại của bố, mẹ. Điều chỉnh sau bài dạy: .. .
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_mon_tieng_viet_lop_1_bai_neu_khong_may_bi_l.docx

