Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 10 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 10 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 10 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 10 Từ ngày 6/11/2023 Đến ngày 10/11/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 6/11 S 1 2 3 TD 5E 19 Bài 19: Động tác Vặn mình – T/C: “Ai nhanh và khéo hơn” Còi 4 C 5 Tin 4A 10 Bài 5: Thao tác với tệp và thư mục (tiết 2) MT 6 CN 4A 10 Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Tranh ảnh 7 MT Ba 7/11 S 1 2 3 4 Tin 3D 10 Bài 5: Sử dụng bàn phím x MT C 5 Tin 5A 19 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 1) MT 6 Gdtc 4A 19 Bài 2: Động động tác lườn, động tác lưng bụng, động tác toàn thân với vòng (Tiết 2) Còi 7 Tin 5C 19 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 1) MT Tư 8/11 S 1 Tin 3B 10 Bài 5. Sử dụng bàn phím x MT 2 Gdtc 4A 20 Bài 2: Động động tác lườn, động tác lưng bụng, động tác toàn thân với vòng (Tiết 3) Còi 3 Tin 5G 19 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 10 Bài 5: Thao tác với tệp và thư mục (tiết 2) MT C 5 Tin 4D 10 Bài 5: Thao tác với tệp và thư mục (tiết 2) MT 6 CN 4D 10 Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Tranh ảnh 7 CN 4C 10 Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Tranh ảnh Năm 9/11 S 1 Tin 3A 10 Bài 5. Sử dụng bàn phím x MT 2 CN 3B 10 Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T4) x Đài casset 3 Tin 5D 19 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 19 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 19 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 1) MT 6 Tin 5B 20 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 2) MT 7 CN 3A 10 Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T4) x Đài casset Sáu 10/11 S 1 Tin 5A 20 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 2) MT 2 TD 5E 20 Bài 20: Trò chơi: “Chạy nhanh theo số.” Còi 3 Tin 5C 20 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 2) MT 4 CN 3D 10 Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T4) x Đài casset C 5 Tin 5E 20 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 2) MT 6 Tin 5D 20 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 2) MT 7 Tin 5G 20 Bài 1: Học Toán với PM Cùng học Toán 5 (Tiết 2) MT Khối trưởng TUẦN 10 Thứ hai ngày 6 tháng 11 năm 2023 S TD 5E Bài 19: Động tác Vặn mình – Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức, kĩ năng - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi:“Ai nhanh và khéo hơn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực Biết tự vận động cơ bản,thể dục thể thao 2.2. Phát triển phẩm chất Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vạch trò chơi, bóng. 2.HS III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Khởi động kết nối * Ổn định:- Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ 4-6’ - Nghe báo cáo và phổ biến nhiệm vụ giáo án GV * Khởi động: Tập động tác khởi động: xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động nhanh, gọn và trật tự GV * Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS tập lại 3 động tác thể dục đã học. 1 lần 8N - Nhận xét 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: *Mục tiêu:HS nắm được cách thực hiên và thực hiện được động tác. *Tiến trình của hoạt động - GV giảng giải và làm mẫu kĩ thuật Động tác vặn mình: (5, 6, 7, 8 như 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên phải) + TTCB: Đứng nghiêm + N1: Bước chân trái sang ngang bằng vai, 2 tay duỗi dang ngang, bàn tay ngửa. + N2: Xoay thân trên sang trái (2 tay vẫn duỗi thẳng, 2 chân vẫn giữ nguyên như cũ). + N3: Về nhịp 1 + N4: Về TTCB - Toàn lớp tập luyện các kĩ thuật động tác. 15-18’ 4 lần 8N 4 lần 8N . - GV giảng giải và làm mẫu động tác vặn mình cho HS xem và tập theo. Kết hợp quan sát và sửa sai cho HS. - GV hô nhịp cho HS tập quan st giúp các em s?a sai GV GV - Từng hàng tập lại kĩ thuật động tác theo nhóm. - Gọi HS tập cá nhân các kĩ thuật động tác . 2 lần 8N 1 lần 8N b-Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” *Mục tiêu:HS biết cách chơi và chơi được rò chơi *Tiến trình của hoạt động - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi - Cho HS chơi thử - Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi để HS nắm và biết cách chơi 3.Kết thúc: 3-5’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể mau hồi phục. - Củng cố: Vừa rồi các em ôn và học mới động tác gì? (ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân và học động tác vặn mình). - Nhận xét và dặn dò Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần ở nhà./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. - Cho HS nhắc lại nội dung vừa ô và tập luyện. - Nhận xét và giao bài cho HS về tập luyện thêm ở nhà. GV TIN 4A C Bài 5: Thao tác với tệp và thư mục (tiết 2) Yêu cầu cần đạt Kiến thức - Thực hiện được các thao tác cơ bản với thư mục và tệp: tạo và xoá thư mục, xoá tệp, di chuyển một thư mục hay một tệp vào trong thư mục khác, sao chép thư mục và tệp, đổi tên tệp. - Nêu được tác hại khi thao tác nhầm, từ đó có ý thức cẩn thận khi thực hiện các thao tác nêu trên. Năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hiện được các thao tác với tệp và thư mục. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 3: Thực hành thao tác với tệp và thư mục 1. Mục tiêu: Thực hiện được các thao tác cơ bản với thư mục và tệp: tạo và xoá thư mục, xoá tệp, di chuyển một thư mục hay một tệp vào trong thư mục khác, sao chép thư mục và tệp, đổi tên tệp. 2. Nội dung HS thực hành theo SGK_24, 25, 26. 3. Sản phẩm HS thực hành được các nội dung SGK_24, 25, 26. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv đưa ra 2 nhiệm vụ yêu cầu HS thực hiện: Nhiệm vụ 1: Em hãy tạo cây thư mục theo gợi ý như hình 18 SGK_24. Hướng dẫn: - Em hãy thực hiện tạo thư mục như đã học ở lớp 3. - Sao chép một tệp theo các bước hình 19 SGK_25. - Thao tác xoá tệp được thực hiện tương tự như xoá thư mục đã học ở lớp 3. Nhiệm vụ 2: Em hãy thực hiện các yêu cầu SGK_25. Hướng dẫn: Thực hiện theo các bước như hình 20 SGK_25 và hình 21 SGK_26. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. HS sẽ thực hiện các kết quả được thể hiện như hình 19, hình 20 SGK_25 và hình 21 SGK_26. Hoạt động 3: Luyện tập 1. Mục tiêu: Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_26. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_26. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ?Trả lời câu hỏi 1 SGK_26 và thực hành theo yêu cầu câu hỏi 2 SGK_26. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi. - 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp. - 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Câu hỏi 1: Đáp án A: Sao chép. Câu hỏi 2: Tạo được cây thư mục như hình 22 SGK_26 và thực hiện các nội dung của câu hỏi. Hoạt động 4: Vận dụng 1. Mục tiêu: Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_26. 3. Sản phẩm HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_26. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_26. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. -Có một cây thư mục chứa tệp hình ảnh và video về buổi thăm quan của lớp, em sẽ sao chép thư mục vào thiết bị lưu trữ ngoài usb để cóp vào máy tính của các bạn. CÔNG NGHỆ 4A C Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - Tóm tắt được nội dung các bước gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu. - Nêu được các vật liệu, dụng cụ cần thiết để gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu. * Năng lực chung: - Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học tập cá nhân và nhóm. - Đề xuất được loại hoa, cây cảnh và dụng cụ, vật dụng, vật liệu phù hợp với thực tiễn và mục tiêu của bài học. * Phẩm chất: Có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong quá trình học tập. II. Đồ dùng dạy học - GV: máy tính, ti vi; hình ảnh, video hoặc các vật dụng, dụng cụ phù hợp để gieo hạt hoa, cây cảnh; các thẻ chữ hoặc phiếu học tập để tổ chức hoạt động tìm hiểu các bước gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu. - HS: sgk, vở ghi. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV tổ chức cho HS xem video hướng dẫn trồng hạt trong chậu. GV hỏi: Để gieo hạt hoa, cây cảnh em cần chuẩn bị gì? Khi gieo em cần chú ý đến điều gì? (Em cần chuẩn bị hạt giống, chậu, xẻng, bao tay, bình xịt nước,.. Em cần chú ý lựa chọn hạt giống và lượng nước,) - HS theo dõi. - HS nêu ý kiến. - GV giới thiệu- ghi bài - HS lắng nghe. 2. Hình thành kiến thức: Tìm hiểu các bước gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu. -GV tổ chức HS đọc nội dung mục 1 trong SGK. - HS đọc. - GV chia lớp thành các đội, tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” dùng các thẻ chữ sắp xếp thứ tự các bước gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu. Đội nào có kết quả nhanh và đúng nhất sẽ giành chiến thắng. - HS tham gia chơi. -GV nhận xét, tổng kết và tuyên dương nhóm thắng cuộc. Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, dụng cụ trồng hoa, cây cảnh. Bước 2: Sử dụng một tấm lưới nhỏ hay một viên sỏi có kích thước lớn hơn lỗ thoát nước đặt lên trên lỗ thoát nước ở đáy chậu. Bước 3: Cho một lượng giá thể vừa đủ vào chậu. Bước 4: Đặt cây đứng thẳng ở giữa chậu cho thêm giá thể vào châu cho đến khi lấp kín gốc và rễ, dùng tay ấn nhẹ gốc cho chắc chắn. Bước 5: Tước nhẹ nước quanh gốc cây. - HS theo dõi và lắng nghe. - GV yêu cầu HS quan sát hình 1 thảo luận nhóm đôi và cho biết: + Kể tên các vật liệu, vật dụng và dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu? + Sắp xếp các ảnh trong hình 1 theo đúng thứ tự các bước trồng hoa, cây cảnh? - HS trao đổi trong nhóm với nhau để sắp xếp. - GV tổ chức các nhóm chia sẻ. + Các vật liệu, vật dụng và dụng cụ cần thiết là: bao tay, giá thể (đất, mùn cưa, xơ dừa, than,..), xẻng, chậu, hạt hoa, cây cảnh,... + Thứ tự đúng là: e – b – c – d – a. - Đại diện các nhóm chia sẻ. - GV hỏi: Khi trồng hạt hoa, cây cảnh trong chậu cần lưu ý điều gì? - HS chia sẻ nối tiếp. -GV nhận xét, tổng kết và tuyên dương nhóm thắng cuộc. (Thứ tự các bước gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu là e – b – c – d – a. - Khi trồng hạt hoa, cây cảnh trong chậu cần lưu ý đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong quá trình trồng hạt hoa, cây cảnh. Thu dọn dụng cụ và vệ sinh sạch sẽ sau khi trồng hoa, cây cảnh. - HS theo dõi và lắng nghe. - GV yêu cầu HS nhắc lại các bước trồng hạt hoa, cây cảnh. - 2 – 3 HS nhắc. 3. Luyện tập, thực hành: - GV tổ chức HS liên hệ với thực tiễn chia sẻ cách gieo một hạt hoa hoặc một cây cảnh trong chậu mà em được chứng kiến. + GV yêu cầu HS chia sẻ nhóm đôi. + GV tổ chức HS chia sẻ trước lớp. - HS thực hiện. - HS chia sẻ nhóm đôi. - HS chia sẻ nối tiếp. - GV nhận xét, đánh giá. - HS lắng nghe. - GV cho HS xem vi deo về cách gieo cây cảnh trong chậu. - HS theo dõi. 4. Vận dụng, trải nghiệm: - Yêu cầu HS về nhà chia sẻ các bước trồng hoa, cây cảnh với người thân; chuẩn bị vật liệu, vật dụng và dụng cụ để thực hành trồng hoa, cây cảnh trong châu cho tiết sau. - HS lắng nghe. Thứ ba ngày 7 tháng 11 năm 2023 S TIN 3D Bài 5. Sử dụng bàn phím (tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức, kĩ năng Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách để sử dụng bàn phím một cách hợp lý và khoa học. 2. Phát triển nănglực, phẩm chất 2.1. Năng lực chung - Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm. - Hình thành năng lựcgiải quyết vấn đề thông quatình huống thực tiễn. 2.2. Năng lực đặc thù - Chỉ ra được khu vực chính của bàn phím và gọi được tên các hàng phím. - Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím cơ sở và thực hiện được các thao tác gõ các phím ở hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới đúng quy định. 2.3. Phẩm chất - Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau: - Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời phải có trách nhiệm với sự an toàn, cẩn trọng khi làm việc với máy tính. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Hoạt động dạy học Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV đưa ra nội dung tình huống: Sau buổi thực hành đầu tiên, Khoa quan sát thấy có nhiều bạn đặt tay trên hàng phím chưa đúng. Khoa có băn khoăn và muốn hỏi thầy giáo cách gõ phím thế nào cho hợp lý. Các em giúp bạn Khoa nhé! - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài - Học sinh lắng nghe, quan sát. - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - Thông qua cuộc thảo luận, học sinh nhận biết được cách gõ phím đúng và khoa học. Hoạt động 2: BÀN PHÍM MÁY TÍNH GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV đưa ra nội dung tìm hiểu về bàn phím máy tính. Thông qua nội dung và hình 31, 32, 33 SGK Tr 25 + 26. - GV tổ chức hoạt động nhóm. - Tuyên duyên, khen ngợi - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố: - Đọc yêu cầu - Các nhóm nhận nhiệm vụ - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức -Khu vực chính gồm: hàng phím số, hàng phim trên, hàng phim cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa phím dấu cách -Mỗi ngón tay gõ đúng các phím phụ trách. Khi gõ xong, đưa ngón tay về vị trí xuất phát trên hàng phím cơ sở. HS làm bài tập củng cố SGK Tr 27. 1. Các phím F, J thuộc hàng phím nào? B. Hàng phím cơ sở. 2. Khi gõ xong, các ngón tay của em phải đặt ở hàng phím nào? B. Hàng phím cơ sở. TIN 5A C Chương 3: Học và chơi cùng máy tính Bài 1: Học toán với phần mềm Cùng học toán 5 (tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức - Biết được các chức năng và ý nghĩa của phần mềm Cùng học Toán 5, có thể tự khởi động và tự ôn luyện học toán theo phần mềm 2. Kỹ năng - Hiểu và thao tác thành thạo các dạng toán khác nhau, thực hiện đúng theo quy trình làm bài theo hướng dẫn của phần mềm - Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của phần mềm máy tính trong đời sống hàng ngày của con người, trong đó có việc học tập các môn học cụ thể 3. Thái độ - Ngày càng nâng cao tính tìm tòi, khám phá, say mê, yêu thích, tích cực, sáng tạo trong môn học II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: SGK, giáo án 2. Học sinh: SGK, vở, dụng cụ học tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy 1. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ. - Một HS lên bảng thực hiện cách viết chữ lên hình vẽ 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: Tiết học ngày hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau làm quen với 1 phần mềm vô cùng thú vị và bổ ích. Đó là phần mềm Cùng học Toán 5 b. Tìm hiểu phần mềm Cùng học Toán 5: - Giới thiệu phần mềm: Cùng học toán 5 là phần mềm giúp em học, ôn luyện và làm bài tập môn Toán theo chương trình SGK. Em sẽ được ôn luyện các phép Toán liên quan đến số thập phân, các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số thập phân. Phần mềm cũng giúp em luyện tập chuột và các thao tác giao tiếp, hội thoại với máy tính c.Tìm hiểu màn hình khởi động của phần mềm: - Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động phần mềm - Màn hình khởi động của phần mềm có dạng như H46 - Nháy chuột tại vị trí có dòng chữ “Bắt đầu” trên cánh cổng để vào màn hình luyện tập chính của phần mềm - Màn hình luyện tập gồm 11 nút lệnh e-líp. - Giới thiệu biểu tượng của phần mềm: ? Làm thế nào để khởi động phần mềm? - Nhận xét sửa ? Trong màn hình chính gồm bao nhiêu hình e-líp? - Nhận xét, sửa - Y/c HS quan sát H47, 48 (SGK/40, 41) - Giới thiệu các nút lệnh kiến thức chính của phần mềm bao gồm: - So sánh hai số thập phân - Cộng, trừ số thập phân - Nhân số thập phân với 10, 100, 1000 - Nhân số thập phân với số tự nhiên - Nhân 2 số thập phân - Chia số thập phân cho 10, 100, 1000... - Chia số thập phân cho số tự nhiên - Chia số tự nhiên cho số tự nhiên, kết quả là số thập phân - Chia số tự nhiên cho số thập phân - Chia số TP cho số thập phân - GV yêu cầu học sinh thực hành Hoạt động học - Lắng nghe - HS nghe để xác định nhiệm vụ của bài học - Lắng nghe - Quan sát biểu tượng - Trả lời - Trả lời: gồm 11 nút - Quan sát - Lắng nghe - HS thực hành 4.Củng cố, dặn dò: HS về nhà luyện tập phần mềm. Xem trước mục 3: “Thực hiện một số bài toán”. Tiết sau TH “Cùng học Toán 5” GDTC 4A C Bài 2: Động động tác lườn, động tác lưng bụng, động tác toàn thân với vòng (Tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân , động tác lườn, động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân , động tác lườn, động tác bụng của bài thể dục . - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác động tác chân , động tác lườn, động tác bụng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân IV. Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “Chạy gheo tín hiệu” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Ôn 2 động tác chân và lườn -
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_10.docx

