Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 11 - Năm học 2023-2024

docx 21 trang Mịch Hương 01/11/2025 410
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 11 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 11 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 11 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 11 Từ ngày 13/11/2023 Đến ngày 17/11/2023
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
13/11
S
1
 

 
 
 
2



 

3
TD 5E
21
Bài 21: Động tác toàn thân – Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”.
 
Còi
4
 


 
 
C
5
Tin 4A
11
Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép
 
MT
6
CN 4A
11
Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2)
 
Hạt
7



 
MT
Ba
14/11
S
1
 


 
 
2
 


 
 
3



 

4
Tin 3D
11
Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp)
x
MT
C
5
Tin 5A
21
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 1)
 
MT
6
Gdtc 4A
21
Ôn 6 động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, Lưng bụng, toàn thân với vòng
 
Còi
7
Tin 5C
21
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 1)
 
MT
Tư
15/11
S
1
 Tin 3B
11
Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp)
x
 MT
2
Gdtc 4A
22
Bài 3: Động tác động tác nhảy và động tác điều hòa (Tiết 1)
 
Còi
3
Tin 5G
21
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 1)
 
MT
4
Tin 4C
11
Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép
 
MT
C
5
Tin 4D
11
Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép
 
MT
6
CN 4D
11
Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2)
 
Hạt
7
CN 4C
11
Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2)
 
Hạt
Năm
16/11
S
1
Tin 3A
11
Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp)
x
MT
2
CN 3B
11
Bài 5: Sử dụng máy thu hình (T1)
x
TV
3
Tin 5D
21
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 1)
 
MT
4
Tin 5E
21
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 1)
 
MT
C
5
Tin 5B
21
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 1)
 
MT
6
Tin 5B
22
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 2)
 
MT
7
CN 3A
11
Bài 5: Sử dụng máy thu hình (T1)
x
TV
Sáu
17/11
S
1
Tin 5A
22
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 2)
 
MT 
2
TD 5E
22
Bài 22: Động tác: Vươn thở, tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân – Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”.
 
Còi
3
Tin 5C
22
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 2)
 
MT
4
CN 3D
11
Bài 5: Sử dụng máy thu hình (T1)
x
TV
C
5
Tin 5E
22
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 2)
 
MT
6
Tin 5D
22
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 2)
 
MT
7
Tin 5G
22
Bài 2: Học xây lâu đài bằng PM: SAND CASTLE BUILDER (Tiết 2)
 
MT


Khối trưởng




TUẦN 11



Thứ hai ngày 13 tháng 11 năm 2023
S

TD 5E

Bài 21: Động tác toàn thân
Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”.
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức kĩ năng
- Biết cách thực hiện động tác động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Biết Tham gia vào trò chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
1.GV
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vạch trò chơi, bóng. 
2.HS
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1.Khởi động kết nối
* Ổn định:- Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án:
4-6’

- Nghe báo cáo và phổ biến nhiệm vụ giáo án
 €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ 
€GV
* Khởi động: Tập động tác khởi động: xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, 
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động nhanh, gọn và trật tự

 €€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€ €GV
* Kiểm tra bài cũ: 
- Gọi HS tập lại các động tác thể dục đã học.

1 lần 8N
- Nhận xét và ghi mức hoàn thành động tác cho HS
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
*Mục tiêu:HS nắm được kĩ thuật và tập được đúng các động tác
*Tiến trình của hoạt động
- Giảng giải và làm mẫu kĩ thuật: Động tác toàn thân: (5, 6, 7, 8 như 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên phải)
 + TTCB: Đứng nghiêm
15-18’
2 lần 8N
1 lần 8N
4 lần 8N

- GV giảng giải và làm mẫu động tác toàn thân cho HS xem và tập theo. Kết hợp quan sát và trực tiếp sửa sai cho HS.

 €€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€ 
 €GV
 + N1: Chân trái bước sang ngang bằng vai, gập thân trên ra trước, tay phải chạm mũi chân trái, tay trái đưa thẳng lên cao.
 + N2: Đứng thẳng người lên, 2 tay chống hông
 + N3: Hai tay vẫn chống hông, gập thân ra trước 
 + N4: Về TTCB 
- Toàn lớp tập luyện kĩ thuật đ.tác
4 lần 8N

-GV hô nhịp cho HS tập kết hợp quan sát và giúp các em uốn nắn sửa sai, 

 €€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€ 
 €GV
- Từng hàng tập lại các kĩ thuật động tác theo nhóm.
- Gọi HS tập cá nhân các kĩ thuật động tác TD . 
2 lần 8N
1 lần 8N
GV tập lại động tác sai của HS. 

b. Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
*Mục tiêu:HS biết cách chơi à tham gia được trò chơi
*Tiến trình của hoạt động
- Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi
- Cho HS chơi thử
- Tiến hành trò chơi
7-9’
1 lần

- GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi để HS nắm và biết cách chơi 

3.Kết thúc:
3-4’


Hồ-i tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể mau hồi phục. 
-Củng cố: Vừa rồi các em đã ôn và học mới động tác gì? 
-Nhận xét và dặn dò
Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần ở nhà./.
6 -> 8 lần 
1 -> 2 lần 
- Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. 
-HS nhắc lại nội dung 
- Nhận xét và giao bài ở nhà.

€€€€€
€€€€€
€€€€€ €€€€€ 
 €GV


TIN 4A
C
Bài 6: Sử dụng phần mềm khi được phép
Yêu cầu cần đạt
Kiến thức
- Nêu được một vài ví dụ cụ thể về phần mềm miễn phí và phần mềm không miễn phí.
- Biết rằng chỉ được sử dụng phần mềm khi được phép.
Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết một số phần miễn phí và không miễn phí.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu: 	
	- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
 - HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_27 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm: 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_27.
4. Tổ chức thực hiện: 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: 
- Ở lớp 3 em đã được làm quen với nhiều phần mềm như phần mềm trình chiếu, phần mềm luyện tập chuột, phần mềm luyện gõ phím, ...
? Phần mềm nào miễn phí, phần mềm nào không miễn phí?
Gv chốt dẫn vào bài
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
- Phần mềm miễn phí: phần mềm luyện tập chuột, phần mềm luyện gõ phím...
- Phần mềm không miễn phí: phần mềm trình chiếu.

Hoạt động 1: Phần mềm miễn phí và phần mềm không miễn phí
1. Mục tiêu: 
- Nêu được một vài ví dụ cụ thể về phần mềm miễn phí và phần mềm không miễn phí.
2. Nội dung	
- HS hoạt động nhóm, quan sát hình 23 SGK_27.
3. Sản phẩm 
- HS nhận biết được phần mềm miễn phí và không miễn phí.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm: 
? Quan sát hình 23 SGK_27, đưa ra phần mềm miễn phí và không miễn phí.
GV nhận xét, chốt kiến thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 28.
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
-Có nhứng phần mềm được miễn phí sử dụng. Có những phần mềm không được miễn phí sử dụng.
Câu hỏi 1: Đáp án A và D.
Câu hỏi 2:
- Phần mềm miễn phí: phần mềm học gõ phím, phần mềm luyện tập chuột, phần mềm Uniky, ...
- Phần mềm không miễn phí: phần mềm Tux paint, phần mềm Fast Math for Kids, phần mềm trình chiếu...
Hoạt động 2: Sử dụng phần mềm có bản quyền
1. Mục tiêu: 
- Biết rằng chỉ được sử dụng phần mềm khi được phép.
2. Nội dung	
- HS hoạt động nhóm, tìm hiểu cuộc hội thoại của 3 bạn: An, Minh, Khoa SGK_28 và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_28.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm: 
?Tìm hiểu cuộc hội thoại của 3 bạn: An, Minh, Khoa SGK_28 và trả lời câu hỏi.
GV nhận xét, chốt kiến thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 29.
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
- Chỉ được sử dụng phần mềm có bản quyền.
- Lý do khi chúng ta sử dụng phần mềm có bản quyền:
+ Giữ được an toàn thông tin trên máy tính.
+ Tránh nguy cơ vi phạm pháp luật.
+ Có thể được hỗ trợ từ nhà sản xuất khi phần mềm gặp sự cố hay trục trặc.
+ Bảo vệ quyền lợi của người làm ra sản phẩm có ích cho xã hội.
Câu hỏi : Đáp án A, B, C
Hoạt động 3: Luyện tập
1. Mục tiêu: 
- Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập
2. Nội dung	
- HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_29.
3. Sản phẩm 
- HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_29.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
- Trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_29.

- HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
- 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
- 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Câu hỏi 1: Phần mềm không miễn phí: Word, Kids Games Learning Science.
 Câu hỏi 2: Đáp án A, B, C
Hoạt động 4: Vận dụng
1. Mục tiêu: 
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.	
2. Nội dung	
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_29.
3. Sản phẩm 
HS trả lời được câu hỏi SGK_29.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_29.

- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
-Nếu anh Bình sử dụng phần mềm không có bản quyền thì em sẽ nói với anh Bình là anh phải cẩn thận trong khi sử dụng vì nó sẽ gây ra rất nhiều tác hại với máy tính và bản thân mình. Có thế vi phạm pháp luật, mất thông tin bảo mật trong máy tính, nhiễm virút vào máy tính.


CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
* Năng lực đặc thù:
- HS sử dụng được các dụng cụ cần thiết để gieo hạt hoa trong chậu và thực hiện được việc gieo hạt hoa trong chậu đúng kĩ thuật, đúng quy trình, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
* Năng lực chung:
- Chủ động, tích cực tham gia thực hiện gieo hạt hoa trong chậu và chăm sóc hoa sau khi gieo hạt.
- Đề xuất được loại hoa và sử dụng được dụng cụ, vật dụng, vật liệu phù hợp với thực tiễn và mục tiêu của bài học.
* Phẩm chất: Có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong quá trình (trước, trong và sau) gieo hạt hoa trong chậu.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: dụng cụ, vật dụng và vật liệu cần thiết để giao hạt hoa trong chậu.
- HS: Hạt giống hoa, chậu gieo hạt; giá thể gieo hạt, xẻng nhỏ (bay), găng tay làm vườn, bình tưới cậy,
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ các vật liệu, vật dụng và dụng cụ mình đã chuẩn bị.

- HS chia sẻ nối tiếp.
- GV kiểm tra kết hợp giới thiệu - ghi bài
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập, thực hành: 

- GV yêu cầu HS nêu lại các bước gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu.
- HS nêu lại.
- GV nhận xét, đánh giá và nhắc lại.

- HS lắng nghe.
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 4 bạn.
- HS lắng nghe.
- GV tổ chức các nhóm chia sẻ hạt hoa mà nhóm mình đã chuẩn bị. (hạt hoa loa kèn, hoa hồng, hoa hướng dương, hoa sao nhái, hoa cúc,..)
-Đại diện các nhóm chia sẻ.
- GV phổ biến nội quy thực hành: trước, trong và sau khi thực hành; yêu cầu về sản phẩm cũng như tiêu chí đánh giá.
- HS thực hiện.
- GV tổ chức cho HS ra phía vườn trường mang theo dụng cụ, vật dụng làm việc nhóm 4 theo vị trí phân công.
- HS thực hiện.
- Các nhóm thực hành việc gieo hạt hoa. GV hướng dẫn, hỗ trợ HS khi cần thiết.
(GV lưu ý HS cần thu dọn dụng cụ và vệ sinh sau khi thực hành).
- Các nhóm thực hiện.
- GV tổ chức HS thảo luận tự đánh giá và đánh giá chéo kết quả thực hành theo các tiêu chí.

- HS lắng nghe, thực hiện việc đánh giá vào bảng tiêu chí.
- GV tổ chức các nhóm báo cáo kết quả.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quá đánh giá theo bảng tiêu chí.
- GV nhận xét, đánh giá chung và tuyên dương các nhóm. Nhắc nhở các nhóm tiếp tục chăm sóc sản phẩm sau khi thực hành như tưới nước, bón phân, cung cấp đủ ánh sáng,...)
- HS lắng nghe.
4. Vận dụng, trải nghiệm:

- Em hãy nêu lại các việc cần làm sau khi gieo hạt hoa trong chậu?
- Yêu cầu HS phân công nhiệm vụ các bạn trong nhóm tiếp tục chăm sóc sản phẩm sau phần thực hành.
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe và thực hiện nhiệm vụ.


Thứ ba ngày 14 tháng 11 năm 2023
S

TIN 3D

Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp)
I. Yêu cầu cần đạt
- Yêu cầu cần đạt.
+ Học sinh biết được cách cách sử dụng bàn phím đúng và khoa học.
- Năng lực
+ Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím cơ sở và thực hiện được các thao tác gõ các phím ở hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới đúng quy định.
- Phẩm chất
+ Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học
+ Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. Đồ dung dạy học
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Hoạt dộng dạyhọc
Hoạt động 3: THỰC HÀNH SỬ DỤNG BÀN PHÍM
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV thực hành theo hướng dẫn để thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Nhiệm vụ 1: Em hãy đặt tay đúng cách trên bàn phím, theo hướng dẫn SGK Tr 27.
+ Nhiệm vụ 2: Tập gõ 10 ngón với phần mềm Kirans Typing Tutor theo hướng dẫn các bước hình 35, 36, 37 SGK Tr 28 + 29.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
-Học sinh sẽ thực hiện được các nội dung: 
+ Đặt tay đúng cách trên bàn phím
+ Tập gõ 10 ngón với phần mềm Kirans Typing Tutor


TIN 5A
C
Bài 2: Học xây lâu đài bằng phần mềm Sand Castle Builder (tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức: 
- HS làm quen với phần mềm Sand csstle builder.
2. Kĩ năng: 
Hs luyện kĩ năng sử dụng chuột, rèn trí sáng tạo.
3. Thái độ: 
HS nghiêm túc, hứng thú với phần mềm.
II. Đồ dùng dạy học 
1. Giáo viên
- Máy tính
- phần mềm Sand castle builder
2. Học sinh
- SGK, vở, đồ dùng học tập 
- Soạn bài ở nhà
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 
Hoạt động dạy
1. Ổn định lớp
- Kiểm tra sĩ số
- Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a.Giới thiệu phần mềm
- Yêu cầu HS đọc SGK – trang 45
- Cho biết phần mềm Sand csstle builder dùng để làm gì?
- GV nhận xét, chốt: giúp em tự do sáng tạo thiết kế, xây dựng lâu đài cát.
Hoạt động học
- HS đọc SGK
- 2 HS trả lời
- HS khác nhận xét
b. Khởi động 
- Nháy đúp vào biểu tượng/ chọn play Sand csstle builder
- GV giới thiệu biểu tượng, màn hình khởi động :
+ Play Sand casstle builder: bắt đầu vào màn hình chính
+ exit: thoát

- HS theo dõi
- HS quan sát
c. Các công cụ làm việc
- Giới thiệu thanh công cụ vật liệu
- Hướng dẫn cách chọn công cụ để sử dụng.
- Hướng dẫn cách ẩn hiện thanh công cụ
- Hướng dẫn cách sự dụng các công cụ

- HS quan sát cách hiện/ẩn thanh công cụ
- HS quan sát các công cụ và cách chọn
d.Các thao tác chính với các vật liệu
- Hướng dẫn HS các thao tác chính với vật liệu
+ Đưa vật liệu vào bãi: chọn công cụ/ kéo thả chuột từ công cụ này vào bãi/ chọn kích thước
+ Di chuyển vật liệu:kéo thả chuột
+ Thay đổi vị trí trước, sau giữa cac vật liệu có cùng 1 vị trí: nháy đúp chuột vào vật liệu
+ Xoá vật liệu: kéo thả chuột đưa vật liệu vào xô không cát ở dưới trái màn hình
+ Xây lại: nháy chuột lên xô cát không/ chọn clear
+ chọn vật liệu khác: nháy chuột lên xô cát bên phải
- Yêu cầu HS thực hành
- GV nhận xét.
4.Củng cố, dặn dò.
- Nêu tác dụng của phần mềm Sand casstle builder
- GV nhận xét
- Dặn dò: về nhà đọc lại SGK	

- HS theo dõi
- Chú ý quan sát và ghi chép.
- HS thực hành


GDTC 4A
C
Ôn 6 động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, Lưng bụng, toàn thân với vòng
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân, động tác lườn, động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, động tác lườn, động tác bụng của bài thể dục .
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác động tác vươn thở, tay, chân, động tác lườn, động tác bụng.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Chạy gheo tín hiệu”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn 6 động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, Lưng bụng, toàn thân 
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Chim bay về tổ”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
2 lần 
2 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- GV nhắc lại kỹ thuật động tác
- GV cho 1 tổ lên thực hiện động tác vươn thở, động tay, động tác chân, động tác lườn, động tác bụng.
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
- Phân công tập theo cặp đôi
- GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_11.docx