Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 12 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 12 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 12 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 12 Từ ngày 20/11/2023 Đến ngày 24/11/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 20/11 S 1 Kỉ niệm ngày 20/11 2 3 4 C 5 6 7 Ba 21/11 S 1 2 Tin 4A 12 Bài 7: Bài học Stem - Tạo bài trình chiếu (Tiết 1) MT 3 CN 4A 12 Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) Hạt 4 Tin 3D 12 Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp) x MT C 5 Tin 5A 23 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 1) MT 6 Gdtc 4A 23 Bài 3: Động tác nhảy và động tác điều hòa (Tiết 2) Còi 7 Tin 5C 23 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 1) MT Tư 22/11 S 1 Tin 3B 12 Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp) x MT 2 Gdtc 4A 24 Ôn 8 động tác của bài thể dục với vòng Còi 3 Tin 5G 23 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 12 Bài 7: Bài học Stem - Tạo bài trình chiếu (Tiết 1) MT C 5 Tin 4D 12 Bài 7: Bài học Stem - Tạo bài trình chiếu (Tiết 1) MT 6 CN 4D 12 Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) Hạt 7 CN 4C 12 Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) Hạt Năm 23/11 S 1 Tin 3A 12 Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp) x MT 2 CN 3B 12 Bài 5: Sử dụng máy thu hình (T2) x TV 3 Tin 5D 23 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 23 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 23 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 1) MT 6 Tin 5B 24 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 2) MT 7 CN 3A 12 Bài 5: Sử dụng máy thu hình (T2) x TV Sáu 24/11 S 1 Tin 5A 24 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 2) MT 2 TD 5E 23+24 Bài 23+24: Ôn 5 động tác của bài thể dục – Trò chơi: “Kết bạn” Còi 3 Tin 5C 24 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 2) MT 4 CN 3D 12 Bài 5: Sử dụng máy thu hình (T2) x TV C 5 Tin 5E 24 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 2) MT 6 Tin 5D 24 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 2) MT 7 Tin 5G 24 Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 2) MT Khối trưởng TUẦN 12 Thứ ba ngày 21 tháng 11 năm 2023 S TIN 4A BÀI HỌC STEM LỚP 4 (Tiết 1) BÀI 7: TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU GIỚI THIỆU LỊCH SỬ VĂN HOÁ TRUYỀN THỐNG CỦA ĐỊA PHƯƠNG Gợi ý thời điểm thực hiện: – Bài 7. Tạo bài trình chiếu – Sách KNTT Mô tả bài học: – Thực hiện thành thạo việc kích hoạt và ra khỏi phần mềm trình chiếu. – Tạo được tệp trình chiếu đơn giản (khoảng 4 trang), có chữ hoa, chữ thường, có sử dụng công cụ. – Lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu. – Lựa chọn và tạo bài trình chiếu giới thiệu được ở mức độ đơn giản, 1 món ăn, 1 loại trang phục, hoặc lễ hội truyền thống của địa phương. Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học Yêu cầu cần đạt Môn học chủ đạo Tin học – Thực hiện được thành thạo việc kích hoạt và thoát khỏi phần mềm trình chiếu. – Tạo được tệp trình chiếu đơn giản (khoảng 4 trang) có chữ hoa và chữ thường, có ảnh, có sử dụng công cụ gạch đầu dòng. – Lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu. Môn học tích hợp Lịch sử – Địa lí Lựa chọn và giới thiệu được ở mức độ đơn giản một món ăn, một loại trang phục hoặc một lễ hội tiêu biểu,... ở địa phương. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Bài học này giúp các em: – Thực hiện thành thạo việc kích hoạt và ra khỏi phần mềm trình chiếu, tạo được tệp trình chiếu đơn giản. – Sử dụng bài trình chiếu để giới thiệu lịch sử văn hoá, truyền thống của địa phương. – Có thái độ tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận, đề xuất ý tưởng, giới thiệu sản phẩm. – Có thức hợp tác với bạn khi làm sản phẩm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Chuẩn bị của giáo viên – Chuẩn bị 1 bài trình chiếu giới thiệu về lịch sử, văn hoá, truyền thống của địa phương. – Chuẩn bị phiếu học tập cho HS. – Máy tính cho 1 nhóm. 2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm) – Sách bài học STEM lớp 4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS MỞ ĐẦU Khởi động – GV mời HS: chúng mình cùng xem và múa hát theo bài hát “hào khí Việt Nam”. – GV đặt vấn đề: các em vừa xem video về vấn đề gì? – HS trả lời: về các anh hùng dân tộc. – Em nhận ra những ai trong đó? – HS trả lời: Âu cơ, Lạc Long Quân, Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung, – Để biết hoặc chia sẻ cho các bạn về lịch sử dân tộc em sẽ làm gì? – Em cần làm bài thuyết trình. Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi – GV đặt vấn đề: Hai bạn nhỏ đang tham gia một lễ hội ở địa phương, theo em hai bạn nhỏ có dự định gì? – Hai bạn nhỏ sẽ giới thiệu về lễ hội này. – GV: Để giới thiệu về một vấn đề nào đó chúng ta cần làm gì? – Tìm tư liệu giới thiệu về sự ra đời và phát triển của chúng có kèm theo hình ảnh minh hoạ. – Để bài thuyết trình sinh động hấp dẫn người xem em cần làm gì? – HS trả lời: Tạo bài trình chiếu để người xem dễ theo dõi và rõ hơn. – Để giải quyết nhiệm vụ đó, các em có thể sử dụng phần mềm nào? – HS trả lời: Phần mềm PowerPoint. – GV đặt vấn đề: Phần mềm PowerPoint nằm trong bộ công cụ Microsoft office. Là một phần mềm trình chiếu để truyền tải thông tin, nó cho phép người dùng tạo ra những trang chiếu phục vụ các buổi thuyết trình trong các lớp học hoặc buổi học. Nó có thể tạo ra các bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, bài giảng sinh động và trực quan cho lớp học. Phần mềm cung cấp vô số định dạng và mang dấu ấn riêng, phong phú. Các hiệu ứng kết hợp cùng hình ảnh ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Bài giảng các em đang học cũng được tạo trên phần mềm PowerPoint. – HS lắng nghe HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 2: Công cụ gạch đầu dòng – GV hướng dẫn HS để tạo danh sách kiểu liệt kê em có thể dùng công cụ gạch đầu dòng. Khi trình bày như vậy thông tin sẽ được trình bày rõ ràng hơn. – HS theo dõi – Có rất nhiều mẫu gạch đầu dòng cho bài trình chiếu thêm sinh động, em có thể sử dụng các mẫu kí tự Symbol hoặc các ảnh để làm gạch đầu dòng. – GV chiếu hình ảnh – HS theo dõi · GV hướng dẫn tạo gạch đầu dòng cho văn bản Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột vào khung văn bản, kéo, thả chuột để chọn một phần văn bản. – GV chiếu slide. – HS theo dõi và thực hiện – Bước 2: GV gợi ý cho HS cách thực hiện trên thẻ lệnh Home, nháy chuột vào bên cạnh nút lệnh tạo dấu đầu dòng. – GV chiếu hình ảnh – HS theo dõi và thực hiện – Bước 3: GV gợi ý cho HS cách thực hiện. – Nháy chuột chọn 1 kiểu trong danh sách, quan sát sự thay đổi đầu dòng trên phần văn bản đã được chọn. – HS theo dõi và thực hiện – GV chiếu hình ảnh · Hướng dẫn viết chữ hoa văn bản – GV: Để gõ được chữ hoa em có thể được sử dụng phím caplock hoặc phím shift. – GV: Em hãy mô tả vị trí phím caplock hoặc phím shift. – HS mô tả – GV chiếu hình ảnh và yêu cầu HS: Em hãy thực hành viết chữ hoa với phím caplock – HS theo dõi và thực hành – GV chiếu hình ảnh và yêu cầu HS: – Em hãy thực hành viết chữ hoa với phím shift. – HS theo dõi và thực hành – GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thiện. – HS hoàn thiện phiếu học tập số 1. – GV mời HS lên bảng trình bày phiếu học tập số 1. – HS trình bày phiếu học tập số 1. Câu 1: Em hãy kể về lịch sử 1 truyền thống văn hoá ở địa phương em như lễ hội đền Hùng –Phú Thọ được tổ chức từ ngày 6 –3 đến hết ngày 10 – 3 âm lịch – Đặc điểm tiêu biểu: tưởng nhớ và tôn vinh công lao dựng nước của các vua Hùng. – Em sử dụng phần mềm nào để tạo bài trình chiếu? em sử dụng phần mềm PowerPoint để tạo bài trình chiếu. (tham khảo sách giáo khoa trang 41). – GV nhận xét, tổng kết hoạt động. CÔNG NGHỆ 4A S Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) I. Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - HS sử dụng được các dụng cụ cần thiết để gieo cây cảnh trong chậu và thực hiện được việc gieo cây cảnh trong chậu đúng kĩ thuật, đúng quy trình, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường. * Năng lực chung: - Chủ động, tích cực tham gia thực hiện gieo cây cảnh trong chậu và chăm sóc cây cảnh sau khi gieo. - Đề xuất được cây cảnh và sử dụng được dụng cụ, vật dụng, vật liệu phù hợp với thực tiễn và mục tiêu của bài học. * Phẩm chất: Có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong quá trình (trước, trong và sau) gieo cây cảnh trong chậu. II. Đồ dùng dạy học - GV: dụng cụ, vật dụng và vật liệu cần thiết để gieo cây cảnh trong chậu. - HS: Cây cảnh, chậu trồng cây; giá thể trồng cây, xẻng nhỏ (bay), găng tay làm vườn, bình tưới cậy, III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV tổ chức cho HS chia sẻ lại các bước trồng cây cảnh trong chậu. - GV nhận xét, đánh giá: - HS chia sẻ nối tiếp. - GV giới thiệu bài - HS lắng nghe. 2. Luyện tập, thực hành: - GV yêu cầu HS kể tên các vật dụng, vật liệu và dụng cụ cần thiết để trồng cây cảnh trong chậu. - HS nêu lại. - GV nhận xét, đánh giá: Các vật dụng, vật liệu và dụng cụ cần thiết để trồng cây cảnh trong chậu: Chậu, xẻng trồng cây, găng tay làm vườn, cây cảnh, bình xịt nước, giá thể trồng cây,... - HS lắng nghe. - GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 4 bạn. - HS lắng nghe. - GV phổ biến nội quy thực hành: trước, trong và sau khi thực hành; yêu cầu về sản phẩm cũng như tiêu chí đánh giá. - HS thực hiện. - Gv yêu cầu các nhóm giới thiệu về cây cảnh mà nhóm mình trồng. (xương rồng, cau cảnh, cây lưỡi hổ, cây sống đời, cây kim tiền, cây trầu bà,...) -Đại diện các nhóm chia sẻ. - GV tổ chức cho HS ra phía vườn trường mang theo dụng cụ, vật dụng làm việc nhóm 4 theo vị trí phân công. - HS thực hiện. - Các nhóm thực hành việc trồng cây cảnh GV hướng dẫn, hỗ trợ HS khi cần thiết. (GV lưu ý HS cần thu dọn dụng cụ và vệ sinh sau khi thực hành). - Các nhóm thực hiện. - GV tổ chức HS thảo luận tự đánh giá và đánh giá chéo kết quả thực hành theo các tiêu chí. - HS lắng nghe, thực hiện việc đánh giá vào bảng tiêu chí. - GV tổ chức các nhóm báo cáo kết quả. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quá đánh giá theo bảng tiêu chí. - GV nhận xét, đánh giá chung và tuyên dương các nhóm. Nhắc nhở các nhóm tiếp tục chăm sóc sản phẩm sau khi thực hành như tưới nước, bón phân, cung cấp đủ ánh sáng,...) - HS lắng nghe. 4. Vận dụng, trải nghiệm: - Em hãy nêu lại các việc cần làm sau khi trồng cây cảnh trong chậu? - Yêu cầu HS phân công nhiệm vụ các bạn trong nhóm tiếp tục chăm sóc sản phẩm sau phần thực hành. - HS chia sẻ. - HS lắng nghe và thực hiện nhiệm vụ. TIN 3D S Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp) I. Yêu cầu cần đạt - Yêu cầu cần đạt. + Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. - Năng lực - Phẩm chất + Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân . + Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. II. Đồ dung dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Hoạt dộng dạyhọc Hoạt động 4: LUYỆN TẬP GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm. - GV thu phiếu 1 số nhóm, chiếu lên máy chiếu vật thể - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức 1. Trong hình sau, ngón tay nào đã đặt sai vị trí xuất phát trên hàng phím cơ sở? - Ngón trỏ bên phải. 2. Em hãy mở phần mềm Kiran's Typing Tutor và đặt tay ở vị trí xuất pháttrên hàng phím cơ sở. Lần lượt luyện tập hai lần với các hàng phím: hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới. Sau đó, em hãy so sánh kết quả về độ chính xác, số từ gõ được sau mỗi lượt luyện tập. Hoạt động 5: VẬN DỤNG a. Mục tiêu - Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo - Yêu cầu: + luyện tập thêm cách gõ phím bằng phần mềm Kiran's Typing Tutor. b. Sản phẩm - Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập. c. Tổ chức hoạt động - Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp: Em hãy luyện tập thêm cách gõ phím bằng phần mềm Kiran's Typing Tutor. TIN 5A C Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Kiến thức - Biết được phần mềm The Monkey Eyes - Nhận diện được màn hình khởi động chính của phần mềm 2. Kỹ năng - Luyện trí nhớ và kĩ năng quan sát nhanh nhất và giúp luyện tập thao tác sử dụng chuột - Rèn luyện khả năng tương tác nhanh, nhận biết và phân biệt tinh tế đồ vật xung quanh - Thể hiện sự say mê học tập, yêu thích môn học 3. Thái độ - Ngày càng nâng cao tính tìm tòi, khám phá, say mê, yêu thích, tích cực, sáng tạo trong môn học II. Chuẩn bị 1. Giáo viên - SGK, giáo án, phần mềm The Monkey Eyes 2. Học sinh: SGK, vở, dụng cụ học tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ổn định lớp (2’) 2. Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt HOẠT ĐỘNG 1. Tìm hiểu phần mềm The Monkey Eyes: GV: Y/c HS quan sát H59 (SGK/53) HS: Quan sát GV: Em có nhận xét ntn về 2 bức tranh này? HS: Hai bức tranh này có 1 vài điểm khác biệt GV: Nhận xét, sửa HS: Lắng nghe HOẠT ĐỘNG 2. Tìm hiểu cách khởi động phần mềm: GV: Y/c HS đọc SGK. Nêu cách khởi động phần mềm? HS: Đọc thầm, trả lời GV: Y/c HS quan sát H60 (SGK/54) để thấy được màn hình khởi động của PM HS: Quan sát HOẠT ĐỘNG 3. Tìm hiểu cách luyện tập PM và kết thúc trò chơi: GV: Giới thiệu cho HS cách bắt đầu luyện tập nhanh tay tinh mắt. HS: Quan sát GV: Y/c HS đọc SGK/ 55, 56. Em thấy gì trên màn hình khi bắt đầu trò chơi và thao tác thực hiện ntn? HS: Đọc thầm, trả lời GV: Y/c HS quan sát H63, 64 (SGK/57,58) HS: Quan sát GV: Nhận xét 1. Giới thiệu phần mềm: - Đây là phần mềm rèn luyện trí nhớ và kỹ năng quan sát nhanh rất thú vị và bổ ích - PM còn giúp các em luyện kỹ năng sử dụng chuột 2. Khởi động phần mềm: - Nháy chuột vào biểu tượng trên màn hình nền, sẽ xuất hiện màn hình khởi động của phần mềm có dạng như H60 - Nháy chuột vào vị trí bất kỳ để vào màn hình chính của phần mềm như H61 (SGK/54) 3. Bắt đầu luyện tập: * Để bắt đầu luyện tập, thực hiện một trong hai cách: - Nhấn phím F2. - Nháy chuột vào hình ngôi sao, chọn GameàSart New Game 4. Kết thúc trò chơi: - Nhấn phím ESC - Nếu nhấn phím này trong khi chơi thì sẽ xuất hiện hộp thoại như H65 (SGK/58), nháy chuột chọn Yes để thoát khỏi phần mềm 3. Củng cố - dặn dò: - Tổng kết tiết học, tiết sau thực hành tiếp phần mềm The Monkey Eyes. GDTC 4A C Bài 3: Động tác nhảy và động tác điều hòa (Tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học:Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp, động tác nhảy động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác phối hợp, động tác nhảy động tác điều hòa của bài thể dục. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện động tác phối hợp, động tác nhảy động tác điều hòa. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân IV. Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “Sẵn sàng chờ lệnh” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Ôn 7 động tác - Học ĐT điều hòa. -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Tập theo cá nhân Thi đua giữa các tổ - Trò chơi “Chuyền đồ vật”. - Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5’ 4- 5’ 2x8N 2 lần 2 lần 2 lần 3 lần 4 lần 1 lần 1 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - GV quan sát nhắc nhở, sửa sai cho HS - Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 1 tổ lên thực hiện động tác điều hòa. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS Phân công tập theo cặp đôi - GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - Cán sự hô nhịp - Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu HS tiếp tục quan sát - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Chơi theo hướng dẫn HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc TIN 5C C Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với PM The monkey Eyes (Tiết 1) (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 21/11) Thứ tư ngày 22 tháng 11 năm 2023 S TIN 3B Bài 5: Thực hành sử dụng bàn phím (tiếp) (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 21/11) GDTC 4A S Ôn 8 động tác của bài thể dục với vòng I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luy
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_12.docx

