Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 13 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 13 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 13 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 13 Từ ngày 27/11/2023 Đến ngày 01/12/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 27/11 S 1 2 3 TD 5E 25 Bài 25: Động tác thăng bằng – Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” Còi 4 C 5 Tin 4A 13 Bài 7: Bài học Stem - Tạo bài trình chiếu (Tiết 2) MT 6 CN 4A 13 Bài 5: Bài học Stem - Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Cây, Chậu 7 MT Ba 28/11 S 1 2 3 4 Tin 3D 13 Bài 6. Khám phá thông tin trên Internet x MT C 5 Tin 5A 25 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) MT 6 Gdtc 4A 25 Ôn bài thể dục phát triển chung với vòng -Trò chơi (Tiết 1) Còi 7 Tin 5C 25 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) MT Tư 29/11 S 1 Tin 3B 13 Bài 6. Khám phá thông tin trên Internet x MT 2 Gdtc 4A 26 Ôn bài thể dục phát triển chung với vóng -Trò chơi (Tiết 2) Còi 3 Tin 5G 25 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 13 Bài 7: Bài học Stem - Tạo bài trình chiếu (Tiết 2) MT C 5 Tin 4D 13 Bài 7: Bài học Stem - Tạo bài trình chiếu (Tiết 2) MT 6 CN 4D 13 Bài 5: Bài học Stem - Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Cây, Chậu 7 CN 4C 13 Bài 5: Bài học Stem - Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Cây, Chậu Năm 30/11 S 1 Tin 3A 13 Bài 6. Khám phá thông tin trên Internet x MT 2 CN 3B 13 Bài 5: Bài học Stem – Cẩm nang sử dụng máy thu hình (T3) x TV 3 Tin 5D 25 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 25 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 25 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) MT 6 Tin 5B 26 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2) MT 7 CN 3A 13 Bài 5: Bài học Stem – Cẩm nang sử dụng máy thu hình (T3) x TV Sáu 01/12 S 1 Tin 5A 26 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2) MT 2 TD 5E 26 Bài 26: Động tác nhảy. – Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” Còi 3 Tin 5C 26 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2) MT 4 CN 3D 13 Bài 5: Bài học Stem – Cẩm nang sử dụng máy thu hình (T3) x TV C 5 Tin 5E 26 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2) MT 6 Tin 5D 26 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2) MT 7 Tin 5G 26 Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2) MT Khối trưởng TUẦN 13 Thứ hai ngày 27 tháng 11 năm 2023 S TD 5E Bài 25: Động tác thăng bằng – Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức kĩ năng - Biết cách thực hiện các động tác thăng bằng và nhảy điềuu hòa của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi:“Ai nhanh và khéo hơn”. Biết cách chơi tham gia chơi được các trò chơi. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Tự học, tham gia chơi chơi được các trò chơi. 2.2. Phát triển phẩm chất Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vạch trò chơi, bóng. 2.HS III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Khởi động kết nối: * Ổn định: -Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ 5-6’ - Nghe HS báo cáo GV * Khởi động: Khởi động xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, 6 -> 8 lần -HS khởi động GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi HS tập lại kĩ thuật các động tác đã được tập luyện. 1 lần 8N - Nhận xét, 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ *Mục tiêu:HS nắm được kĩ thuật và tập đúng động tác *Tiến trình của hoạt động Giảng giải và làm mẫu kĩ thuật Động tác thăng bằng: (5, 6, 7, 8 như 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên phải) -TTCB:Đứng nghiêm; -N1:Chân trái duỗi ra sau, 2tay duỗi dang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mắt nhìn ra trước. - N2: Nâng chân lên cao, thăng bằng trên chân phải - N3: Như nhịp 1; - N4: Trở về TTCB. *Trò chơi:Ai nhanh và khéo hơn Mục tiêu:HS nắm được cách chơi và chơi được trò chơi *Tiến trình của hoạt động Giáo viên nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi 4 lần 8 N - GV giảng giải và làm mẫu kĩ thuật động tác cho HS xem để HS tập theo. HS choi GV 3. Kết thúc: 3-4’ - Hồi tĩnh: Tập đ.tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. - Củng cố: Hôm nay các em ôn và học mới động tác gì? (ôn 5 động tác đã học, học mới động tác thăng bằng). - Nhận xét và dặn dò - Nhận xét tiết học, nhắc nhở hs về tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Cho hs thả lỏng nghỉ ngơi nhiều. - Cho HS nhắc lại nội dung - Nhận xét GV TIN 4A C BÀI HỌC STEM LỚP 4 (Tiết 2) BÀI 7: TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU GIỚI THIỆU LỊCH SỬ VĂN HOÁ TRUYỀN THỐNG CỦA ĐỊA PHƯƠNG Gợi ý thời điểm thực hiện: – Bài 7. Tạo bài trình chiếu – Sách KNTT Mô tả bài học: – Thực hiện thành thạo việc kích hoạt và ra khỏi phần mềm trình chiếu. – Tạo được tệp trình chiếu đơn giản (khoảng 4 trang), có chữ hoa, chữ thường, có sử dụng công cụ. – Lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu. – Lựa chọn và tạo bài trình chiếu giới thiệu được ở mức độ đơn giản, 1 món ăn, 1 loại trang phục, hoặc lễ hội truyền thống của địa phương. Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học Yêu cầu cần đạt Môn học chủ đạo Tin học – Thực hiện được thành thạo việc kích hoạt và thoát khỏi phần mềm trình chiếu. – Tạo được tệp trình chiếu đơn giản (khoảng 4 trang) có chữ hoa và chữ thường, có ảnh, có sử dụng công cụ gạch đầu dòng. – Lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu. Môn học tích hợp Lịch sử – Địa lí Lựa chọn và giới thiệu được ở mức độ đơn giản một món ăn, một loại trang phục hoặc một lễ hội tiêu biểu,... ở địa phương. I. Yêu cầu cần đạt Bài học này giúp các em: – Thực hiện thành thạo việc kích hoạt và ra khỏi phần mềm trình chiếu, tạo được tệp trình chiếu đơn giản. – Sử dụng bài trình chiếu để giới thiệu lịch sử văn hoá, truyền thống của địa phương. – Có thái độ tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận, đề xuất ý tưởng, giới thiệu sản phẩm. – Có thức hợp tác với bạn khi làm sản phẩm. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của giáo viên – Chuẩn bị 1 bài trình chiếu giới thiệu về lịch sử, văn hoá, truyền thống của địa phương. – Chuẩn bị phiếu học tập cho HS. – Máy tính cho 1 nhóm. 2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm) – Sách bài học STEM lớp 4 III. Các hoạt động dạy học LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG Hoạt động 3: Đề xuất ý tưởng và cách tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá truyền thống của địa phương a) Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm tạo bài trình chiếu – GV chia lớp thành các nhóm từ 4–6 HS. – GV tổ chức cho HS thảo luận và chia sẻ ý tưởng tạo bài trình chiếu theo các tiêu chí: – Có ít nhất 4 trang chiếu, có chữ hoa, chữ thường, có ảnh minh hoạ cho nội dung trình bày, có sử dụng công cụ gạch đầu dòng – Giới thiệu được một số loại trang phục, 1 món ăn hoặc 1 lễ hội tiêu biểu ở địa phương – Lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu. – HS theo dõi – GV mời đại diện nhóm lên chia sẻ ý tưởng. – Đại diện nhóm lên chia sẻ ý tưởng. – Nhóm chọn chủ đề gì? – Bài trình chiếu gồm mấy trang. – Nhóm lựa chọn những ảnh nào để minh hoạ cho nội dung trình bày. – GV mời HS khác nhận xét góp ý để nhóm có thể hoàn thiện ý tưởng tốt hơn. – HS nhận xét góp ý b) Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá truyền thống địa phương – GV mời các nhóm thảo luận lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách tạo bài trình chiếu. – Em chọn cách tạo bài trình chiếu như thế nào? – HS trả lời theo suy nghĩ c) Tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá truyền thống của địa phương – GV chúng ta hãy cùng nhau tạo bài trình chiếu: các em hãy đọc mục c trong sách, trang 42, 43 và cho cô biết sách đã gợi ý các em làm như thế nào? – Chúng ta cần tiến hành mấy bước? Bước 1: Tiến hành như thế nào? Bước 1: Kích hoạt phần mềm Power Point tạo trang chiếu đầu tiên, giới thiệu tiêu đề bài trình chiếu, họ và tên của các thành viên trong nhóm, tên lớp Bước 2, bước 3: Em làm những gì? Bước 2: Tạo trang chiếu giới thiệu nội dung bài trình chiếu. Bước 3: Tạo trang chiếu giới thiệu nội dung chi tiết các mục ở bước 2. Bước 4: Kết thúc bài trình chiếu cần làm gì? Bước 4: Tạo trang chiếu thể hiện lời cảm ơn. Bước 5: Để sử dụng lâu dài cần làm gì? Bước 5: Lưu tệp trình chiếu vào thư mục D:|lop –4A2|Nhom_2 với tên Le–hoi–choi–trau–Hai–Luu – GV yêu cầu các nhóm thực hành tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá truyền thống của địa phương theo cách của nhóm em. – Các nhóm tạo bài trình chiếu theo cách của nhóm. – GV theo dõi việc làm bài trình chiếu của cả lớp và hỗ trợ khi cần. – GV nhắc HS sau khi làm xong sản phẩm cần đối chiếu kiểm tra các tiêu chí để hoàn thiện tốt hơn. Hoạt động 4: Thuyết trình giới thiệu sản phẩm a) GV tổ chức cho các nhóm trình chiếu và thuyết minh về chủ đề đã được lựa chọn. – Đại diện các nhóm trình chiếu và thuyết minh về chủ đề đã được lựa chọn. Ví dụ nội dung bài thuyết minh giới thiệu một lễ hội: Giới thiệu thời gian, địa điểm tổ chức và mục đích của lễ hội. Một số hoạt động chính của lễ hội. Một số hình ảnh của lễ hội b) Chia sẻ về bài thuyết minh của nhóm mà em ấn tượng và giải thích lí do. – HS trả lời theo suy nghĩ. Đánh giá sản phẩm – GV phát phiếu đánh giá và yêu cầu HS tự đánh giá sản phẩm và vẽ ngôi sao tương ứng vào việc em đã làm. – HS tự đánh giá sản phẩm. – GV tổ chức cho các nhóm đánh giá đồng đẳng, trao đổi để xin ý kiến của bạn về sản phẩm của nhóm mình đã làm. TỔNG KẾT BÀI HỌC – GV đề nghị HS sử dụng sản phẩm để tổ chức thuyết trình giới thiệu lịch sử văn hoá truyền thống của địa phương khi cần. – GV khen ngợi nhóm HS và nhóm tích cực tham gia hoạt động đã hoàn thành. Động viên các nhóm chưa làm tốt để lần sau cố gắng. CÔNG NGHỆ 4A C BÀI HỌC STEM: CHẬU HOA, CÂY MINI BÀI 5: TRỒNG HOA, CÂY CẢNH TRONG CHẬU Lớp 4 Thời lượng: 3 tiết Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung của bài 5: “Trồng hoa cây cảnh trong chậu” trong môn Công nghệ. (Tuần 13, 14, 15) Mô tả bài học: Nội dung chương trình môn công nghệ: – Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu. – Sử dụng được một số dụng cụ trồng hoa, cây cảnh đơn giản. – Trồng và chăm sóc được một số loại hoa và cây cảnh trong chậu. Để đạt được các yêu cầu này trong bài học STEM Chậu hoa, cây mini, học sinh biết Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu; sử dụng được một số dụng cụ đơn giản để trồng và chăm sóc một số loại hoa và cây cảnh. Thực hành đo và ước lượng trong việc lựa chọn cây và chậu cây trồng phù hợp. Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học Môn học Yêu cầu cần đạt Môn học chủ đạo Công nghệ – Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu. – Sử dụng được một số dụng cụ trồng hoa, cây cảnh đơn giản. – Trồng và chăm sóc được một số loại hoa và cây cảnh trong chậu. Môn học tích hợp Toán - Sử dụng được một số dụng cụ thông dụng để thực hành đo độ dài. Mĩ thuật - Sử dụng vật liệu có sẵn để thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra chậu cây đẹp, sáng tạo và biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn. I. Yêu cầu cần đạt (của bài học) – Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu. – Sử dụng được một số dụng cụ trồng hoa, cây cảnh đơn giản. – Trồng và chăm sóc được một số loại hoa và cây cảnh trong chậu. - Sử dụng được một số dụng cụ thông dụng để thực hành đo độ dài. - Sử dụng vật liệu có sẵn để thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra chậu cây đẹp, sáng tạo và biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn. - Trao đổi giúp đỡ nhau trong học tập; cùng nhau hoàn thành sản phẩm với vật dụng tái chế. - Ghi chép, đánh giá trung thực kết quả sản phẩm. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của giáo viên - Hình ảnh một số chậu cây đẹp - Các phiếu học tập và phiếu đánh giá. - Dụng cụ/ vật liệu giáo viên cung cấp cho các nhóm học sinh: Đất, gang tay sinh học, chai nước, dụng cụ xúc đất. STT Thiết bị/ Học liệu Số lượng Hình ảnh minh hoạ 1 Đất 5kg/nhóm 2 Găng tay 3 đôi/nhóm 3 Dụng cụ xúc đất 1 chiếc/nhóm 2. Chuẩn bị của học sinh STT Thiết bị/ Học liệu Số lượng Hình ảnh minh hoạ 1 Vật dụng trồng cây (chai nhựa, can nhựa,) 4,5 đồ vật/ nhóm 2 Bút dạ 1 hộp/ nhóm 3 Sơn màu, phụ kiện trang trí 1 hộp/nhóm 4 Kéo 1 chiếc/nhóm III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Hoạt động 1. Mở đầu (Xác định vấn đề) a) Khởi động: Bài hát “ Hoa lá mùa xuân” - HS hát và vận động theo nhạc. - Qua bài hát em cảm thấy hoa và lá mùa xuân như thế nào? - HS chia sẻ: GV: Để mùa xuân luôn tươi đẹp chúng ta cần trồng thật nhiều cây xanh. + GV đặt tình huống: Như chúng ta đã biết cây xanh có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người. Khi ở một nơi có nhiều cây xanh các em sẽ thấy thoải mái và thư giãn hơn phải không nào? Và khi đó việc học tập và làm việc cũng hiệu quả hơn rất nhiều đấy các em ạ! Các em có muốn được học trong một không gian thật nhiều cây xanh không? Nhưng như các em thấy, diện tích góc môi trường của lớp mình hơi nhỏ. Vậy chúng mình có ý tưởng gì để biến mong muốn đó thành hiện thực không? Học sinh chia sẻ các cách: Làm chậu cây mini, làm giá treo GV: Những chậu cây cảnh lạ mắt và sáng tạo là sự bổ sung vô cùng hoàn hảo giúp cho không gian lớp trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Vậy trong tiết học này cô và các em cùng làm chậu cây tái chế và cùng trồng cây vào chậu nhé! b) Giao nhiệm vụ - GV: Theo các em khi trồng cây trong một số vật liệu tái chế cần phải đảm bảo những tiêu chí nào? - HS thảo luận và báo cáo trước lớp. - GV đưa ra tiêu chí: Đối với sản phẩm chậu cây: 1. Vật dụng dễ kiếm, chi phí thấp 2. Thoát được nước 3. Sản phẩm trang trí đẹp, khoa học Đối với cây trồng: 1. Lượng đất thích hợp 2. Các loại cây có kích thước phù hợp. 3.Cây trồng ngay ngắn, không khô héo 4. Độ ẩm phù hợp Thứ ba ngày 28 tháng 11 năm 2023 S TIN 3D Bài 6. Khám phá thông tin trên Internet I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức, kĩ năng - Trong bài học này học sinh sẽ được học về khám phá thông tin trên internet. 2. Phát triển năng lực, phẩm chất 2.1. Năng lực chung - Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm. - Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn. 2.2. Năng lực đặc thù - Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập internet. - Nêu được ví dụ về thông tin không có sẵn trong máy tính đang sử dụng nhưng có thể tìm thấy trên internet - Biết được không phải thông tin nào trên internet cũng phù hợp với lứa tuổi. 2.3. Phẩm chất - Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau: - Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. - Học sinh liệt kê những điều biết về internet và sử dụng internet để làm gì? - Năng lực - Phẩm chất GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV yêu cầu học sinh liệt kê những điều biết về internet và sử dụng internet để làm gì? - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài - Học sinh lắng nghe, quan sát. - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp -Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. - Internet là một mạng máy tính toàn cầu. - Sử dụng internet để giải trí, liên lạc, tìm kiếm thông tin... Hoạt động 2: THÔNG TIN TRÊN INTERNET Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. Học sinh nêu được ví dụ khi truy cập internet. - Năng lực Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập internet. - Phẩm chất Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học. Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV đưa ra nội dung cuộc thảo luận giữa Khoa và các thành viên trong gia đình, thông qua hình ảnh SGK Tr 30 + 31. - GV tổ chức hoạt động nhóm. - Tuyên duyên, khen ngợi - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố: - Đọc yêu cầu - Các nhóm nhận nhiệm vụ - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức - Khi truy cập Internet, em có thể xem tin tức và các chương trình giải trí như phim hoạt hình, phim truyện, ca nhạc,... - HS làm bài tập củng cố SGK Tr 31. 1. Em có thể xem những tin tức hay chương trình giải trí nào dưới đây trên Internet? D. Cả A, B và C. Hoạt động 3: KHÁM PHÁ THÔNG TIN TRÊN INTERNER Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. Học sinh biết được cách khám phá thông tin trên internet. - Năng lực Nêu được ví dụ về thông tin không có sẵn trong máy tính đang sử dụng nhưng có thể tìm thấy trên internet - Phẩm chất Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV đưa ra nội dung An vào internet tìm hiểu thông tin cho lễ kết nạp đội viên vào thứ hai tuần tới thông qua việc quan sát hình 38 SGK Tr 31. - GV thu phiếu, cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố: - Đọc yêu cầu - Các nhóm nhận nhiệm vụ - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức - Internet là kho thông tin khổng lồ. Khi cần, chúng ta có thể tìm thông tin trên Internet. - Ngày thứ Hai, lớp bạn An nên tổ chức lễ kết nạp Đội viên ở trong lớp. Vì theo dự báo thời tiết hôm đó sẽ có mưa. TIN 5A C Chương 4: Em học gõ 10 ngón Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức: - HS củng cố lại các kiến thức về qui tắc gõ các phím, cách sử dụng phím shift, phím cách. 2. Kĩ năng: - Đặt tay đúng trên bàn phím; Gõ đúng qui tắc gõ các phím. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc khi luyện gõ 10 ngón. II. Chuẩn bị 1. Giáo viên - Máy tính - phần mềm word 2. Học sinh - SGK, vở, đồ dùng học tập - Soạn bài ở nhà III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy 1. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ - Nhắc lại các hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới, phím cách 3. Bài mới *. Sơ đồ phím a. Qui tắc gõ các phím Ngón Tay trái Tay phải Trỏ F-G J-H Giữa D K áp út S L Út A ; Cái Space - Hãy viết tên các phím trên bàn phím theo thứ tự từ trái sang phải theo các hàng? - GV nhận xét. - Treo bảng phụ: ghi qui tắc gõ để khuyết. Yêu cầu HS điền tên phím vào ô trống cho đúng. à Gv nhận xét ,đánh giá chốt kiến thức. - Gọi 3 HS đọc lại qui tắc gõ phím. Hoạt động học - 1 HS viết lên bảng. - HS khác nhận xét. - lần lượt từng HS trả lời miệng - 3 HS đọc lại qui tắc gõ b.Sử dụng phím cách - Nêu cách gõ phím cách? - Dấu cách dùng để làm gì ? - Dùng như thế nào ? - Gv nhận xét, chốt - 2 HS trả lời : do ngón cái gõ - 2 HS trả lời: dùng để tạo khoảng cách - 2 HS trả lời: c.Sử dụng phím Shift - Phím shift dùng để làm gi? - Hãy xác định vị trí phím shift và thực hiện gõ chữ hoa, kí tự trên? - Gv phân biệt cho HS trường hợp sử dụng phím shift khi đèn Caplocks tắt/ bật - Gv nhận xét, chốt. 4. Củng cố, dặn dò - Nêu ý nghĩa của việc gõ 10 ngón ? - BTVN : bài tập SGK B1 à b6 - 2 H
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_13.docx

