Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024

docx 21 trang Mịch Hương 01/11/2025 80
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 14 Từ ngày 4/12/2023 Đến ngày 8/12/2023
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
4/12
S
1
 

 
 
 
2



 

3
TD 5E
27
Bài 27: Động tác Điều hòa. – Trò chơi: “Thăng bằng”.

Còi
4
 




C
5
Tin 4A
14
Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu

MT
6
CN 4A
14
Bài 5: Bài học Stem-Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (tiết 2)

Cây, Chậu
7




MT
Ba
5/12
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
14
Bài 6: Khám phá thông tin trên Internet (T2)
x
MT
C
5
Tin 5A
27
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 1)

MT
6
Gdtc 4A
27
Bài 29: Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung -Trò chơi

Còi
7
Tin 5C
27
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 1)

MT
Tư
6/12
S
1
Tin 3B
14
Bài 6: Khám phá thông tin trên Internet (T2)
x
MT
2
Gdtc 4A
28
Bài 30: Hoàn thiện và đánh giá bài thể dục phát triển chung -Trò chơi

Còi
3
Tin 5G
27
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 1)

MT
4
Tin 4C
14
Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu

MT
C
5
Tin 4D
14
Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu

MT
6
CN 4D
14
Bài 5: Bài học Stem-Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (tiết 2)

Cây, Chậu
7
CN 4C
14
Bài 5: Bài học Stem-Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (tiết 2)

Cây, Chậu
Năm
7/12
S
1
Tin 3A
14
Bài 6: Khám phá thông tin trên Internet (T2)
x
MT
2
CN 3B
14
Bài 5: Bài học Stem – Cẩm nang sử dụng máy thu hình (T4)
x
TV
3
Tin 5D
27
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 1)

MT
4
Tin 5E
27
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 1)

MT
C
5
Tin 5B
27
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 1)

MT
6
Tin 5B
28
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 2)

MT
7
CN 3A
14
Bài 5: Bài học Stem – Cẩm nang sử dụng máy thu hình (T4)
x
TV
Sáu
8/12
S
1
Tin 5A
28
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 2)

MT
2
TD 5E
28
Bài 28: Bài thể dục phát triển chung. – Trò chơi: “Thăng bằng”.

Còi
3
Tin 5C
28
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 2)

MT
4
CN 3D
14
Bài 5: Bài học Stem – Cẩm nang sử dụng máy thu hình (T4)
x
TV
C
5
Tin 5E
28
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 2)

MT
6
Tin 5D
28
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 2)

MT
7
Tin 5G
28
Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (Tiết 2)

MT


Khối trưởng




TUẦN 14



Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2023
S

TD 5E

Bài 27: Động tác Điều hòa – Trò chơi: “Thăng bằng”.
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức kĩ năng
- Biết cách thực hiện các động tác thăng bằng và nhảy điều hòa của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi:“Ai nhanh và khéo hơn”. Biết cách chơi tham gia chơi được các trò chơi.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tham gia chơi được các trò chơi.
2.2. Phát triển phẩm chất
Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
1.GV
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vạch trò chơi, bóng. 
2.HS
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1.Khởi động kết nối:
 * Ổn định: -Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ
5-6’

- Nghe HS báo cáo 
 €€€€€
€€€€€
€€€€€
€€€€€ €GV
* Khởi động: Khởi động xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, 
6 -> 8 lần
-HS khởi động 
 
 €€€€€
€€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi HS tập lại kĩ thuật các động tác đã được tập luyện.

1 lần 8N
- Nhận xét, 
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


*Mục tiêu:HS nắm được kĩ thuật và tập đúng động tác
*Tiến trình của hoạt động
- Giảng giải và làm mẫu động tác điều hòa: 
- TTCB: Đứng nghiêm
- N1: Chân trái bước sang ngang, 2 tay đưa ra trước, thả lỏng và lắc cổ tay. 
- N2: Lắc và đưa 2 tay dang ngang
- N3: Về nhịp 1 ; - N4: Trở về TTCB
- N5: Chân phải bước sang ngang, hai đưa lên cao, bàn tay hướng vào nhau, lắc 2 cổ tay. 
- N6: Lắc 2 cổ tay hạ từ trên xuống và đưa hai tay ra trước.
- N7:Lắc 2 cổ tay rồi đưa 2 tay dang ngang, bàn tay sấp; N8: về TTCB.
 c.Trò chơi
GV hướng dẫn chơi

7-9’
1 lần

- GV giảng giải và làm mẫu kĩ thuật động tác cho HS xem để HS tập theo.
- GV uốn nắn sửa sai 
Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi cho HS nắm và biết cách chơi

3. Kết thúc:
3-4’


 - Hồi tĩnh: Tập đ.tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. 
 - Củng cố: Hôm nay các em ôn và học mới động tác gì? (ôn 5 động tác đã học, học mới động tác thăng bằng). 
 - Nhận xét và dặn dò
 Nhận xét tiết học, nhắc nhở hs về tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
 6 -> 8 lần 
1 -> 2 lần 
- Cho hs thả lỏng nghỉ ngơi nhiều. 
- HS nhắc lại nội dung 
- Nhận xét 
 
 €€€€€
 €€€€€
 €€€€€
 €€€€€ 
 €GV


TIN 4A
C
Bài 8: Định dạng văn bản trên trang chiếu (tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang chiếu.
- Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng.
2. Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện định dạng cỡ, kiểu và màu chữ trên trang chiếu. 
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu: 	
	- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
 - HS cùng nhau quan sát hình 28 SGK_34 để trả lời câu hỏi SGK_34.
3. Sản phẩm: 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_34.
4. Tổ chức thực hiện: 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: 
? So sánh hai trang chiếu: hình 28.a và hình 28.b SGK_34.
? Quan sát hai trang chiếu có gì khác nhau?
Gv chốt dẫn vào bài
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
- Em thích trang chiếu 28.b hơn vì nó có hình thức đẹp mắt hơn, có màu chữ, kiểu chữ khác.
Hoạt động 1: Định dạng văn bản trên trang chiếu
1. Mục tiêu: 
Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang chiếu.
2. Nội dung	
HS hoạt động nhóm, quan sát hình 29 SGK_35.
3. Sản phẩm 
HS nhận biết được các nút lệnh định dạng về cỡ chữ, màu chữ, kiểu chữ trên trang chiếu.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm: 
- Để trang chiếu dễ đọc, dễ nhớ và đẹp mắt hơn, em có thể thay đổi cỡ chữ, phông chữ, kiểu chữ và màu chữ trên trang trình chiếu.
- Ta vào dải lệnh Home chọn các lệnh trong nhóm lệnh Font.
- GV nhận xét, chốt kiến thức 
- Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 31.
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
- Em có thể thay đổi phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, màu chữ và định dạng đầu dòng cho phần văn bản đã chọn để trình bay bài trình chiếu rõ ràng và đẹp hơn.
- Ta vào dải lệnh Home chọn các lệnh trong nhóm lệnh Font.
Câu hỏi: Đáp án 
1 – c
4 – f
2 – a
5 – b
3 – d
6 – e



CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 5: Bài học Stem - Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
– Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu. 
– Sử dụng được một số dụng cụ trồng hoa, cây cảnh đơn giản. 
– Trồng và chăm sóc được một số loại hoa và cây cảnh trong chậu.
- Sử dụng được một số dụng cụ thông dụng để thực hành đo độ dài.
- Sử dụng vật liệu có sẵn để thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra chậu cây đẹp, sáng tạo và biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn.
- Trao đổi giúp đỡ nhau trong học tập; cùng nhau hoàn thành sản phẩm với vật dụng tái chế.
- Ghi chép, đánh giá trung thực kết quả sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Hình ảnh một số chậu cây đẹp
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Dụng cụ/ vật liệu giáo viên cung cấp cho các nhóm học sinh: Đất, gang tay sinh học, chai nước, dụng cụ xúc đất.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (Nghiên cứu kiến thức nền)
2.1. Tìm hiểu về các bước để trồng hoa, cây cảnh trong chậu
- Việc 1: Học sinh hoạt động nhóm sắp xếp đúng các bước để trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- Việc 2: Mô tả lại các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- Việc 3: Đại diện nhóm báo cáo dựa trên phiếu của nhóm mình.
GV chốt: Để có thể trồng hoa và cây cảnh trong chậu, chúng ta thực hiện theo 5 bước: 
	Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh
	Bước 2: Sử dụng 1 tấm lưới nhỏ hay một viên sỏi có kích thước lớn hơn lỗ thoát nước đặt lên lỗ thoát nước ở đáy chậu.
	Bước 3: Cho 1 lượng giá thể vừa đủ vào chậu.
	Bước 4: Đặt cây đứng thẳng ở giữa chậu, cho thêm giá thể vào chậu cho đến khi lấp kín gốc và rễ; dùng tay ấn nhẹ quanh gốc cây cho chắc chắn.
	Bước 5: Tưới nhẹ nước quanh gốc cây.
2.2. Hoạt động 2 : Tìm hiểu về các vật liệu có thể sử dụng để trồng hoa, cây cảnh.
- Việc 1: Quan sát tranh trong hình 1 SGK trang 25
- Việc 2: Yêu cầu HS kể tên các vật liệu, dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- Việc 3: Sắp xếp các tranh theo thứ tự các bước để trồng cây hoa.
- Việc 4: Báo cáo kết quả - Nhận xét đánh giá.
GV chốt: Để trồng được cây, hoa trong chậu chúng ta cần các vật liệu sau: Chậu, giá thể, dụng cụ xúc đất, cây, bình tưới nước, gang tay.
2.3. Hoạt động 3: Mô tả các bước trồng cây, hoa trong chậu.
- Việc 1: Học sinh làm việc cá nhân vào phiếu học tập.
- Việc 2: Báo cáo kết quả - Nhận xét, đánh giá.
GV chốt: Như vậy muốn trồng cây, hoa trong chậu chúng ta thực hiện theo 5 bước:
Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, dụng cụ
Bước 2: Đậy bớt lỗ thoát nước
Bước 3: Cho giá thể vào chậu
Bước 4: Trồng cây
Bước 5: Tưới nước
Thứ ba ngày 5 tháng 12 năm 2023
S

TIN 3D

Bài 6: Khám phá thông tin trên Internet (T2)
I. Yêu cầu cần đạt
 1. Kiến thức, kĩ năng 
- Học sinh biết được cách khám phá thông tin trên internet một cách an toàn và lành mạnh.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
 2.1. Năng lực chung 
- Biết được không phải thông tin nào trên internet cũng phù hợp với lứa tuổi.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập internet.
- Nêu được ví dụ về thông tin không có sẵn trong máy tính đang sử dụng nhưng có thể tìm thấy trên internet
- Biết được không phải thông tin nào trên internet cũng phù hợp với lứa tuổi.
2.3. Phẩm chất
- Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời phải có trách nhiệm những thông tin khai thác có phù hợp hay không?
II. Đồ dùng dạy học
 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng, học tập.
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động 4: THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
Mục tiêu: 
- Yêu cầu cần đạt.
- Năng lực
- Phẩm chất
Trách nhiệm: 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
 - GV đưa ra yêu cầu em hãy theo dõi câu chuyện cảu hai bạn Minh và Khoa, cho biết tại sao hai bạn cần có hướng dẫn, trợ giúp của người lớn, thông qua nội dung SGK Tr 32 + 33.
- GV thu phiếu, cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- Câu hỏi củng cố:
- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
- Không phải thông tin nào trên Internet
cũng phù hợp với các em.
-Trong những trang thông tin sau, trang nào không phù hợp với các em?
C. Trang thông tin có nội dung bạo lực. 
Hoạt động 5: LUYỆN TẬP
Mục tiêu: 
- Yêu cầu cần đạt.
- Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
- Năng lực
- Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân .
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)

- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức

1. Internet có thể giúp em trong những tình huống sau đây:
A. Em muốn xem lại những bàn thắng đẹp mắt của đội bóng mà em yêu thích
C. Em muốn biết kỉ lục Xoay ru-bíc 3 3 3 hiện nay trên thế giới là bao nhiêu giây và tên người lập kỉ lục
D. Em muốn nói chuyện, hỏi thăm ông bà, người thân hay bạn bè ở xa. 
2. Ý nào dưới đây không phải là đặc điểm của thông tin trên Internet?
A. Đáng tin cậy, luôn chính xác.

Hoạt động 6: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Yêu cầu:
+ Trước khi đi mua một món đồ nào đó, chị của Khoa thường vào Internet để tìm hiểu trước. Tại sao chị của Khoa lại làm như vậy?
Em hãy nhờ sự trợ giúp của người thân hoặc thầy cô giáo để vào Internet xem các chương trình phù hợp mà em yêu thích.
b. Sản phẩm
- Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập.
c. Tổ chức hoạt động
- Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp.
1. Trước khi đi mua một món đồ nào đó, chị của Khoa thường vào Internet để tìm hiểu trước. Tại sao chị của Khoa lại làm như vậy?
2. Em hãy nhờ sự trợ giúp của người thân hoặc thầy cô giáo để vào Internet xem các chương trình phù hợp mà em yêu thích.
TIN 5A
C
 Bài 2: Luyện gõ các kí tự đặc biệt (tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức: 
 - HS nắm được vị trí và qui tắc gõ các phím kí tự đặc biệt.
2. Kĩ năng:
 - Hs thực hiện đúng qui tắc gõ các kí tự đặc biệt.
3. Thái độ: 
 - HS nghiêm túc khi luyện gõ 10 ngón và thấy được ích lợi của gõ 10 ngón.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên:
- Máy tính
- phần mềm word
2. Học sinh
- SGK, vở, đồ dùng học tập 
- Soạn bài ở nhà

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định lớp
- Kiểm tra sĩ số
- Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a.Vị trí các kí tự đặc biệt
- Hãy quan sát bàn phím và cho biết vị trí của các phím kí tự đặc biệt?
- Đọc tên các phím kí tự đặc biệt ở hàng số và các vị trí khác?
- Nêu cách gõ cáckí tự đặc biệt ở hàng số?
- Gv nhận xét, chốt.
- 2 HS: cáckí tự đặc biệt nằm ở hàng số và các phím nằm bên phải bàn phím.
- 2 HS đọc
- 2 HS: ấn giữ phím shift và gõ phím chứa kí tự
- HS khác nhận xét
b.Cách gõ các kí tự đặc biệt với phím Shift
- Gv hướng dẫn HS cách gõ các kí tự đặc biệt ở hàng số.
à Nêu cách gõ các kí tự ở hàng số?
- GV nhận xét, chốt.
- Gv hướng dẫn HS cách gõ các kí tự đặc biệt ở khu vục bên phải.
à Nêu cách gõ các kí tự đặc biệt ở khu vục bên phải?
- Gv nhận xét, chốt.
- HS quan sát, theo dõi.
- 2 HS: tay này gõ kí tự thì ngón út tay kia ấn giữ phím shift
- HS khác nhận xét
- HS quan sát, theo dõi.
- 2 HS: nếu kí tự trên thì ấn giữ phím shift và gõ, còn không thì không ấn giữ shift
- HS khác nhận xét
c. Luyện tập
- Gõ các ký tự đặc biệt.
4.Củng cố, dặn dò.
- Nêu cách gõ các kí tự đặc biệt ?
- Dặn dò : về nhà luyện tập gõ các phím đã học và gõ các kí tự đặc biệt
- HS thực hành cá nhân theo yêu cầu.


GDTC 4A
C
Bài 29: Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung -Trò chơi
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp, động tác nhảy động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác phối hợp, động tác nhảy động tác điều hòa của bài thể dục.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “Sẵn sàng chờ lệnh”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.
.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Chuyền đồ vật”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
2 lần 
2 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- GV nhắc lại kỹ thuật động tác
- GV cho 1 tổ lên thực hiện 8 động tác của bài tập thể dục..
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
- GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_14.docx