Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 15 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 15 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 15 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 15 Từ ngày 11/12/2023 Đến ngày 15/12/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 11/12 S 1 2 3 TD 5E 29 Bài 29: Bài thể dục phát triển chung - Trò chơi: “ Thỏ nhảy” Còi 4 C 5 Tin 4A 15 Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu (T2) x MT 6 CN 4A 15 Bài 5: Bài học Stem-Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (tiết 3) Cây, Chậu 7 MT Ba 12/12 S 1 2 3 4 Tin 3D 15 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm kiếm MT C 5 Tin 5A 29 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 1) MT 6 Gdtc 4A 29 Bài 1: Bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng (Tiết 1) Còi 7 Tin 5C 29 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 1) MT Tư 13/12 S 1 Tin 3B 15 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm kiếm MT 2 Gdtc 4A 30 Bài 1: Bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng (Tiết 2) Còi 3 Tin 5G 29 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 15 Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu (T2) x MT C 5 Tin 4D 15 Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu (T2) x MT 6 CN 4D 15 Bài 5: Bài học Stem-Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (tiết 3) Cây, Chậu 7 CN 4C 15 Bài 5: Bài học Stem-Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (tiết 3) Cây, Chậu Năm 14/12 S 1 Tin 3A 15 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm kiếm MT 2 CN 3B 15 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T1) x Tranh, 3 Tin 5D 29 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 29 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 29 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 1) MT 6 Tin 5B 30 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 2) MT 7 CN 3A 15 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T1) x Tranh, Sáu 15/12 S 1 Tin 5A 26 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 2) MT 2 TD 5E 30 Bài 30: Bài thể dục phát triển chung - Trò chơi: “Thỏ nhảy” Còi 3 Tin 5C 30 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 2) MT 4 CN 3D 15 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T1) x Tranh, C 5 Tin 5E 30 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 2) MT 6 Tin 5D 30 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 2) MT 7 Tin 5G 30 Bài 3: Luyện gõ từ và câu (Tiết 2) MT Khối trưởng TUẦN 15 Thứ hai ngày 11 tháng 12 năm 2023 S TD 5E Bài 29: Bài thể dục phát triển chung - Trò chơi: “Thỏ nhảy” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức kĩ năng - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung - Trò chơi: “thăng bằng”. Biết cách chơi tham gia chơi được các trò chơi. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Tự học, tham gia chơi được các trò chơi. 2.2. Phát triển phẩm chất Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vạch trò chơi, bóng. 2.HS III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1- Khởi động kết nối * Ổn định tổ chức:- Báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu 5-6’ -HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ GV * Khởi động: Tập động tác: xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,... 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động nhanh, gọn và trật tư. GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại kĩ thuật các động tác của bài thể dục phát triển chung. 1 lần 8N - Nhận xét ghi. 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a)Hướng dẫn kĩ thuật động tác: *Mục tiêu: HS nắm thực hiện được bài thể dục *Tiến trình của hoạt động Ôn luyện kĩ thuật các động tác của bài thể dục phát triển chung: - Toàn lớp ôn luyện kĩ thuật động tác bài thể dục phát triển chung. - Từng hàng tập - Gọi HS tập cá nhân tập 15-18’ 4 lần 8N 2 lần 8N 1 lần 8N - GV hô nhịp cho HS tập, GV d) Trò chơi: “Thỏ nhảy” *Mục tiêu:HS nắm được cách chơi và chơi được trò chơi *Tiến trình của hoạt động - Hướng dẫn kĩ thuật chơi - Cho HS chơi thử - Tiến hành chơi 7-9’ 1 lần - Hướng dẫn cách thức và qui luật cho 3.Kết thúc: 3-4’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. - Củng cố: Vừa rồi các em ôn luyện nội dung gì? (Bài thể dục phát triển chung). - Nhận xét và dặn dò - Nhận xét tiết học và nhắc nhở 6 -> 8 lần 1->2 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực - HS nhắc lại nội dung. - NX giao bài ở nhà. GV TIN 4A C Bài 8: Định dạng văn bản trên trang chiếu (tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức - Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng. - Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang chiếu. 2. Năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Định dạng được cỡ, kiểu, phông và màu chữ trên trang chiếu. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động 2: Thực hành định dạng văn bản trên trang chiếu 1. Mục tiêu: Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường và có ảnh. Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng. 2. Nội dung HS thực hành theo SGK_36, 37, 38. 3. Sản phẩm HS thực hành được các nội dung SGK_36, 37, 38. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hiện: Nhiệm vụ: Em hãy mở tệp Canh dep que huong đã lưu ở bài 7 và thực hiện các yêu cầu: Hướng dẫn: Bước 1: Khởi động phần mềm trình chiếu Bước 2: Mở tệp trình chiếu Canh dep que huong ở bài 7 a, Định dạng cỡ chữ, kiểu chữ, phông chữ, màu chữ: Bước 1: Chọn phần văn bản cần định dạng. Bước 2: Thực hiện các bước như hình 33. b, Để chọn gạch đầu dọng, em thực hiện theo hình 34 SGK_38. c, Lưu tệp trình chiếu và thoát khỏi phần mềm. Bước 1: Nháy vào nút để lưu. Bước 2: Nháy vào X để thoát khỏi phần mềm. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên. Hoạt động 3: Luyện tập 1. Mục tiêu: Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và thực hành theo yêu cầu của câu hỏi 2 SGK_38. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi 1 và thực hành theo yêu cầu của câu hỏi 2 SGK_38. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ?Trả lời câu hỏi 1 SGK_38 và thực hành theo yêu cầu câu hỏi 2 SGK_38. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Câu hỏi 1: Đáp án C. Câu hỏi 2: Mở tệp Truong em đã tạp ở phần luyện tập bài 7 và định dạng theo yêu cầu. Hoạt động 4: Vận dụng 1. Mục tiêu: Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_38. 3. Sản phẩm HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_38. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_38. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. Mở tệp The thao đã tạp ở phần mở rộng bài 7 và định dạng theo yêu cầu. CÔNG NGHỆ 4A C Bài 5: Bài học Stem - Trồng hoa, cây cảnh trong chậu (tiết 3) I. Yêu cầu cần đạt (của bài học) – Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu. – Sử dụng được một số dụng cụ trồng hoa, cây cảnh đơn giản. – Trồng và chăm sóc được một số loại hoa và cây cảnh trong chậu. - Sử dụng được một số dụng cụ thông dụng để thực hành đo độ dài. - Sử dụng vật liệu có sẵn để thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra chậu cây đẹp, sáng tạo và biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn. - Trao đổi giúp đỡ nhau trong học tập; cùng nhau hoàn thành sản phẩm với vật dụng tái chế. - Ghi chép, đánh giá trung thực kết quả sản phẩm. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của giáo viên - Hình ảnh một số chậu cây đẹp - Các phiếu học tập và phiếu đánh giá. - Dụng cụ/ vật liệu giáo viên cung cấp cho các nhóm học sinh: Đất, gang tay sinh học, chai nước, dụng cụ xúc đất. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 3. Luyện tập, vận dụng. a) Đề xuất và lựa chọn giải pháp + Để làm chậu cây em cần lưu ý điều gì? ( Chậu cây phải thoát được nước). + Khi trồng cây em cần chú ý đến vấn đề gì? (Bộ phận chọn để trồng phải nằm dưới mặt đất, chọn bộ phận phù hợp với từng chậu và không gian của chậu). + Lựa chọn cây có kích thước phù hợp với chậu( Khoẻ, có khả năng sống và phát triển). + Lượng đất đưa vào chậu như thế nào? ( Ước lượng đất chiếm hơn ¾ chậu cây tương ứng để giúp cho việc chăm sóc dễ dàng) - GV giới thiệu một số hình ảnh trồng cây từ vật liệu tái chế. Học sinh quan sát. Thảo luận nhóm 6, hoàn thành phiếu số 2. - Đại diện nhóm báo cáo chia sẻ và báo cáo - GV phỏng vấn: Em đã vận dụng những kiến thức của môn học nào để thiết kế dược sản phẩm đảm bảo các tiêu chí? (Toán học: đo đạc, ước lượng đất, nước; Công nghệ: Trồng cây đúng cách, thiết kế, cắt, tỉa chậu; Mĩ thuật: Tỉa, trang trí chậu) b) Chế tạo mẫu, thử nghiệm - Phân công nhiệm vụ (Phụ lục 3) Phiếu số 3 Phân công thành viên trong nhóm Nhiệm vụ 1 2. 3 4 - Khi thực hành, em cần lưu ý điều gì? (Sử dụng các vật dụng an toàn, không giây bẩn) c) HS thực hành làm chậu cây theo thiết kế và trồng cây theo các bước. - HS so sánh sản phẩm với tiêu chí để có những điều chỉnh phù hợp. - GV quan sát, hỗ trợ c) Đánh giá sản phẩm: Trò chơi: Đấu giá, bạc tỉ - GV hướng dẫn HS sử dụng phiếu đánh giá để các nhóm đấu giá trước lớp. GV kết hợp trình chiếu tiêu chí đánh giá trên màn hình. - Các nhóm trưng bày sản phẩm – thuyết trình giới thiệu cách làm để đấu giá. - Nếu được làm lại, em sẽ thay đổi điều gì ? * Dặn dò: Các em tiếp tục chăm sóc chậu cây của nhóm mình và quan sát ghi lại quá trình phát triển của cây và về nhà mỗi em vận dụng trồng một châu cây riêng của mình, có ý thức trồng và chăm sóc cây xanh để bảo vệ môi trường. 4. Vận dụng, trải nghiệm GV yêu cầu HS về nhà có thể chia sẻ cho người thân cách thiết kế chậu và trồng cây theo các bước, tự làm một số chậu cây để trang trí cho ngôi nhà của chúng ta thêm đẹp. Thứ ba ngày 12 tháng 12 năm 2023 S TIN 3D Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm kiếm I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức, kĩ năng - Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách sắp xếp một cách hợp lý để dễ tìm kiếm. 2. Phát triển năng lực, phẩm chất 2.1. Năng lực chung - Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm. - Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn. 2.2. Năng lực đặc thù - Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lý thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn. - Sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể. - Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp. 2.3. Phẩm chất Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau: Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV yêu cầu học sinh trả lời được câu hỏi chủ cửa hàng đã làm gì để khách hàng có thể tìm kiếm mặt hàng nhanh hơn. Thông qua việc quan sát hình 40 SGK Tr 34. - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài. - Học sinh lắng nghe, quan sát. - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. - Học sinh có thể biết ông chủ cửa hàng làm gì để sắp xếp hàng hóa hợp lý để khách hàng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng. Hoạt động 2: SẮP XẾP HỢP LÝ GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV đưa ra nội dung chúng ta nên sắp xếp đồ vật như thế nào để tìm kiếm nhanh hơn, thông qua hình 41, 42, 43 SGK Tr 34 + 35. - GV tổ chức hoạt động nhóm. - Tuyên dương, khen ngợi - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố: - Đọc yêu cầu - Các nhóm nhận nhiệm vụ - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức - Sắp xếp các đồ vật hợp lí sẽ giúp em tìm kiếm được nhanh hơn nhờ vào việc tìm kiếm theo quy tắc sắp xếp. - Hs làm bài tập SKG Tr 35 1. Sắp xếp đồ vật hợp lí sẽ giúp chúng ta: D. Cả A và C đều đúng. 2. Gồm có 2 nhóm thiết bị: - Nhóm thiết bị dành cho máy tính: Màn hình, chuột, bàn phím, thân máy. - Nhóm thiết bị điện tử điện lạnh: Nồi cơm điện, máy sấy tóc, tủ lạnh, quạt điện. TIN 5A C Bài 3: Luyện gõ từ và câu (tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức: - HS biết thế nào là từ soạn thảo, câu, đoạn văn bản. - HS biết cách gõ từ soạn thảo, gõ enter. 2. Kĩ năng: - Hs có kĩ gõ từ soạn thảo, gõ phím enter. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc khi luyện gõ 10 ngón và thấy được ích lợi của gõ 10 ngón. II. Chuẩn bị 1. Giáo viên - Máy tính - phần mềm Mario 2. Học sinh - SGK, vở, đồ dùng học tập - Soạn bài ở nhà III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy 1. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới a. Thế nào là từ soạn thảo, câu, đoạn văn bản - Yêu cầu HS đọc SGK trang 68 -69 * từ soạn thảo: - Đưa ra 1 câu ví dụ. Em hãy đếm trong câu có bao nhiêu từ soạn thảo ? - GV nhận xét, chốt. - Từ soạn thảo: mỗi từ cách nhau 1 dấu cách, hoặc dấu tách câu. * Câu: - đưa ra ví dụ, yêu cầu đếm số câu trong đoạn văn này? - GV nhận xét, chốt * Đoạn văn bản : - Để kết thúc 1 đoạn văn bản khi soạn thảo, em làm thế nào ? - Đoạn văn bản : ấn enter để kết thúc đoạn và xuống dòng. Hoạt động học - HS đọc SGK - 3 HS trả lời - Chú ý lắng nghe. - 3 HS trả lời - HS khác nhận xét - 2 HS trả lời: ấn enter xuống dòng. b. Cách gõ từ soạn thảo - Yêu cầu HS đọc SGK trang 69 - Nêu cách gõ từ soạn thảo? - Yêu cầu HS làm bài tập 2 trang 73 - GV nhận xét, chốt. - Gõ liên tục các kí tự trong từ - Giữa các từ cách nhau 1 dấu cách - HS đọc sách giáo khoa. - 2 HS trả lời. - HS làm và trả lời miệng c. Cách gõ phím enter - GV hướng dẫn và thực hành mẫu thao tác sử dụng phím enter. - Hãy nêu cách gõ phím enter? - GV nhận xét chốt. - Ngón út phải đưa ra gõ phím enter. - HS quan sát, theo dõi. - 3 HS trả lời 4. Thực hành - Yêu cầu HS làm bài B3 trang 73 - Yêu cầu HS thực hành T1 trên Word - GV nhận xét, chốt. 4.Củng cố, dặn dò. - Dặn dò: luyện tập gõ đoạn văn, câu ở nhà. - HS trả lời miệng - HS khởi động Word và thực hành gõ bài T1 – trang 70 GDTC 4A C Bài 1: Bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng (Tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng . - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân IV. Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “Làm theo lời nói” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Học di chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, lớn trên đường thẳng - Bài tập chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, trên đường thẳng . - Bài tập di chuyển vượt qua chướng ngại lớn trên đường thẳng -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Tập theo cá nhân Thi đua giữa các tổ - Trò chơi “Chạy tiếp sức”. - Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5’ 4- 5’ 2x8N 1 lần 1 lần 4 lần 3 lần 4 lần 1 lần 1 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV thổi còi - HS thực hiện động tác. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_15.docx

