Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 16 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 16 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 16 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 16 Từ ngày 18/12/2023 Đến ngày 22/12/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 18/12 S 1 2 3 TD 5E 31 Bài 31: Bài TDPTC. – Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” Còi 4 C 5 Tin 4A 16 Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (Tiết 1) MT 6 CN 4A 16 Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Cây, Chậu 7 MT Ba 19/12 S 1 Tin 5E 32 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 2) MT 2 Tin 5D 32 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 2) MT 3 Tin 5G 32 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 2) MT 4 Tin 3D 16 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm kiếm (T2) x MT C 5 Tin 5A 31 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 1) MT 6 Gdtc 4A 31 Bài 1: Bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng (Tiết 3) Còi 7 Tin 5C 31 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 1) MT Tư 20/12 S 1 Tin 3B 16 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm kiếm (T2) x MT 2 Gdtc 4A 32 Bài 1: Ôn bài tập rèn luyện tư thế kĩ năng thăng bằng Còi 3 Tin 5G 31 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 16 Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (Tiết 1) MT C 5 Tin 4D 16 Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (Tiết 1) MT 6 CN 4D 16 Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Cây, Chậu 7 CN 4C 16 Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) Cây, Chậu Năm 21/12 S 1 Tin 3A 16 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm kiếm (T2) x MT 2 CN 3B 16 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T2) x TV 3 Tin 5D 31 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 31 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 31 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 1) MT 6 Tin 5B 32 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 2) MT 7 CN 3A 16 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T2) x TV Sáu 22/12 S 1 Tin 5A 32 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 2) MT 2 TD 5E 32 Bài 32: Bài TDPTC. – Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” Còi 3 Tin 5C 32 Bài 4: Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím (Tiết 2) MT 4 CN 3D 16 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T2) x TV C 5 HĐTN 22/12 6 7 Khối trưởng TUẦN 16 Thứ hai ngày 18 tháng 12 năm 2023 S TD 5E Bài 31: Bài thể dục phát triển chung Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức kĩ năng - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Tự học, tham gia chơi được các trò chơi. 2.2. Phát triển phẩm chất Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vạch trò chơi, bóng. 2.HS III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1- Khởi động kết nối * Ổn định tổ chức:- Báo cáo sĩ số. - Phổ biến nhiệm vụ yêu 5-6’ -HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ GV * Khởi động: Tập động tác: xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,... 6 -> 8 lần - Cho HS khởi GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại kĩ thuật các động tác của bài thể dục 1 lần 8N - Nhận xét 2- Hình thành kiến thức mới 25-27’ Hướng dẫn kĩ thuật động tác: Mục tiêu: Ôn luyện kĩ thuật các động tác của bài thể dục phát triển chung *Tiến trình của hoạt động - Toàn lớp tập - Từng hàng tập - Gọi HS tập cá nhân tập 15-18’ 4 lần 8N 2 lần 8N 1 lần 8N - GV hô nhịp cho HS tập GV b) Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” *Mục tiêu:Học sinh nắm được cách chơi và chơi được trò chơi *Tiến trình của hoạt động - Hướng dẫn kĩ thuật chơi - Cho HS chơi thử - Tiến hành chơi 7-9’ 1 lần -Hướng dẫn cách thức và qui luật 3.Kết thúc: 3-4’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. - Củng cố: Vừa rồi các em ôn luyện nội dung gì? - Nhận xét và dặn dò Nhận xét tiết học và nhắc nhở 6 -> 8 lần 1->2 l?n - Thả lỏng nghỉ ngơi - -HS nhắc lại nội dung - Nhận xét GV TIN 4A C Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (tiết 1) Yêu cầu cần đạt Kiến thức - Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản. Năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Nhận biết một số hiệu ứng chuyển trang đơn giản. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu: - Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung: - HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_39 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm: - HS trả lời được câu hỏi SGK_39. 4. Tổ chức thực hiện: GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv đưa ra tình huống trong bài học: - Khi thầy cô giáo trình chiếu bài học, đôi khi em thấy các trang chiếu được xuất hiện một cách ấn tượng và đẹp mắt. Làm thế nào để làm được như vậy? Gv chốt dẫn vào bài HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra. - Muốn các trang chiếu xuất hiện một cách đẹp mắt, hấp dẫn, ấn tượng. Chúng ta phải tạo hiệu ứng chuyển trang cho các trang chiếu. Hoạt động 1: Tạo hiệu ứng chuyển trang 1. Mục tiêu: Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, quan sát hình 35 SGK_39. 3. Sản phẩm HS sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển động chuyển trang. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Quan sát hình 35 SGK_39, nhận xét các chuyển tiếp giữa các trang. Các bước để tạo hiệu ứng chuyển trang: + Bước 1: Chọn trang chiếu muốn tạo hiệu ứng. + Bước 2: Chọn hiệu ứng chuyển trang trên nhóm lệnh Transition to This Slide của dải lệnh Transitions. - GV nhận xét, chốt kiến thức - Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 40. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét - Em có thể thêm hiệu ứng chuyển trang để bài trình chiếu ấn tượng và hấp dẫn hơn. - Các bước để tạo hiệu ứng chuyển trang: + Bước 1: Chọn trang chiếu muốn tạo hiệu ứng. + Bước 2: Chọn hiệu ứng chuyển trang trên nhóm lệnh Transition to This Slide của dải lệnh Transitions. Câu hỏi 1: Đáp án A, B, C. CÔNG NGHỆ 4A C Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - Phát triển năng lực công nghệ: + Mô tả được sự cần thiết của ánh sáng, nước đối với hoa, cây cảnh. + Mô tả được cách giúp đảm bảo đủ ánh sáng, nước cho hoa, cây cảnh trồng chậu * Năng lực chung: - Phát triển năng lực trách nhiệm: Xác định đúng và đầy đủ nhiệm vụ của bản thân trong hoạt đông học tập và chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu. - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề: Đề xuất được cách đảm bảo đủ ánh sáng, nước cho hoa, cây cảnh trồng chậu. * Phẩm chất: - Chủ động tìm hiểu kiến thức, kĩ năng liên quan đến chăm sóc hóa, cây cảnh trồng chậu. - Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh. II. Đồ dùng dạy học - GV: Hình ảnh, video giới thiệu về chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu - HS: SGK, vở ghi. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV cho học sinh xem video liên quan đến hoạt động chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu. - Trong video có những hoạt động chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu nào? - HS xem video và trả lời các câu hỏi. - GV giới thiệu- ghi bài 2. Hình thành kiến thức: 2.1. Đảm bảo đủ ánh sáng cho hoa, cây cảnh - GV tổ chức cho HS quan sát H1 trong SGK và thảo luận: + Khi thừa ánh sáng, màu sắc của lá cây thay đổi như thế nào? (màu sắc của lá cây sẽ từ màu xanh chuyển thành màu vàng úa, cháy mép lá) - HS làm việc nhóm 2 - Đại diện nhóm trả lời - GV tổ chức cho HS quan sát một số hình ảnh cây bị thiếu ánh sáng và nêu câu hỏi: + Khi thiếu ánh sáng, màu sắc của lá cây thay đổi như thế nào? (màu sắc của lá cây sẽ từ màu xanh chuyển thành màu nhạt hơn hoặc bị vàng úa) - HS làm việc nhóm 2 - Đại diện nhóm trả lời - GV tổ chức cho HS quan sát H2 SGK và thảo luận + Nêu các cách cung cấp đủ ánh sáng cho hoa, cây cảnh trồng chậu phù hợp với từng hình> - HS làm việc nhóm 2 - Tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận + Hình a: Mở rèm cửa sổ + Hình b: Để cây ở ban công + Hình c: Đặt cây ở những nơi có đèn chiếu sáng - HS báo cáo kết quả thảo luận - GV tổ chưc cho học sinh thảo luận để nêu cách giảm bớt ánh sáng cho hoa, cây cảnh khi ánh sáng quá mạnh. ( Đặt nơi râm, mát; che nắng cho cây, ....) - HS làm việc nhóm 2 - Tổ chức cho HS liên hệ thực tiến việc đảm bào ánh sáng trong trồng hoa, cây cảnh ở gia đình. - Học sinh chia sẻ những quan sát của cá nhân - Tổ chưc cho học sinh thảo luận: Vai trò của ánh sáng đối với hoa, cây cảnh - HS làm việc nhóm 2, đại diện nhóm chia sẻ. - GV cho học sinh đọc phần ghi nhớ 2.2. Tưới nước cho hoa, cây cảnh - GV tổ chức cho HS quan sát H3 trong SGK và thảo luân: Cây đủ nước và cây thiếu nước khác nhau như thế nào? + Cây thiếu nước: lá bị héo - HS quan sát và trả lời: làm việc cá nhân - GV tổ chức cho HS quan sát một số tranh ảnh cây bị thừa nước. + Cây bị thừa nước lá cây bắt đầu vàng, uốn cong và rụng dần - HS quan sát và trả lời: làm việc cá nhân - GV tổ chức cho HS quan sát H4 trong SGK nêu tên các cách tưới nước phù hợp từng hình - HS làm việc cá nhân - GV tổ chưc cho học sinh báo cáo kết quả làm việc: GV đưa hình. + Hình a: 1 (Tưới nước bằng bình xịt) + Hình b: 2 (Tưới nước bằng bình tưới cây) + Hình c: 3 ( Bằng hệ thống tưới nhỏ rọt) - HS giơ thẻ số - GV tổ chưc cho HS kể thêm những cách tưới nước cho hoa và cây cảnh - Học sinh chia sẻ - GV tổ chưc cho HS mô tả cách tưới nước cho một loài hoa, cây cảnh mà học sinh đã thực hiện. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - GV cùng HS đánh giá các cách tưới nước cho một loài hoa, cây cảnh mà học sinh đã mô tả - GV cho HS đọc phần ghi nhớ SGK - HS đọc ghi nhớ 3. Vận dụng, trải nghiệm: - Thực hiện một số công việc tưới nước cho hoa, cây cảnh tại gia đình, nhà trường. Nộp lại sản phẩm ( hình ảnh) vào buổi học tiếp theo. - HS thực hiện ngoài giờ học Thứ ba ngày 19 tháng 12 năm 2023 S TIN 5E+5D+5G Bài 4: Đánh giá kỹ năng gõ phím (T1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức: - HS biết cách đánh giá kĩ năng gõ phím. 2. Kĩ năng: - Hs có kĩ năng gõ 10 ngón. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc khi luyện gõ 10 ngón và thấy được ích lợi của gõ 10 ngón. II. Chuẩn bị 1. Giáo viên - Máy tính 2. Học sinh - SGK, vở, đồ dùng học tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy 1. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ - Nêu mục đích của việc gõ 10 ngón? - GV nhận xét, cho điểm 3. Bài mới Đánh giá kĩ năng gõ phím - GV giới thiệu bảng kết quả luyện tập của Mario - Giải thích ý nghĩa của WPM và Accuracy (tỉ lệ gõ chính xác) - Yêu cầu HS nêu ý nghĩa của WPM, Accuracy? - GV nhận xét - WPM: số từ gõ đúng trong 1 phút - Accuracy: tỉ lệ giữa từ gõ đúng với các từ đã gõ. Hoạt động học - HS quan sát - HS theo dõi, chú ý lắng nghe. - 2 HS trả lời - HS khác nhận xét 4.Củng cố, dặn dò. - Yêu cầu HS làm bài tập B1, B2, B3(SGK-trang77) - GV nhận xét, nêu đáp án đúng - Yêu cầu HS làm bài - về nhà luyện tập gõ các phím đã học TIN 3D S Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm kiếm (T2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức, kĩ năng - Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách sắp xếp một cách hợp lý để dễ tìm kiếm. 2. Phát triển năng lực, phẩm chất 2.1. Năng lực chung - Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm. - Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn. 2.2. Năng lực đặc thù - Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lý thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn. - Sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể. - Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp. 2.3. Phẩm chất Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau: Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Các hoạt dộng dạy học Hoạt động 3: SẮP XẾP THEO YÊU CẦU GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV đưa ra yêu cầu học sinh thông qua nội dung SGK Tr 36. - GV thu phiếu, cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố: - Đọc yêu cầu - Các nhóm nhận nhiệm vụ - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức 1. 2. Hoạt động 4: LUYỆN TẬP GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm. - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức 1. Em hãy sắp xếp các loại rau quả dưới đây vào ba hộp cho phù hợp: - Củ: Cà rốt, khoai tây, xu hào. - Quả: Nhãn, dưa hấu, mít, nho, cà tím. - Rau: Mồng tơi, bắp cải. 2. An đố Minh: Sắp xếp các số từ 1 đến 20 (gọi là dữ liệu) vào hai nhóm sao cho mỗi nhóm có 10 số và các số trong cùng một nhóm phải có điểm chung. Em hãy giúp Minh thực hiện yêu cầu của An nhé. Em hãy chọn một bạn trong lớp để đưa ra yêu cầu sắp xếp khác. Hoạt động 5: VẬN DỤNG a. Mục tiêu - Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo - Yêu cầu: + Em hãy nêu một ví dụ ở trường hoặc ở gia đình mà em thấy nhờ sắp xếp hợp lí, việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn. Em hãy phân loại, sắp xếp lại đồ trong tủ quần áo, góc học tập, ngăn bàn học, ... của gia đình em để tìm kiếm đồ vật được nhanh hơn khi cần. b. Sản phẩm - Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập. c. Tổ chức hoạt động - Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp. 1. Em hãy nêu một ví dụ ở trường hoặc ở gia đình mà em thấy nhờ sắp xếp hợp lí, việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn. 2. Em hãy phân loại, sắp xếp lại đồ trong tủ quần áo, góc học tập, ngăn bàn học, ... của gia đình em để tìm kiếm đồ vật được nhanh hơn khi cần. TIN 5A C Bài 4: Đánh giá kỹ năng gõ phím (T1) (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 19/12) GDTC 4A C Bài 1: Bài tập rèn luyện kĩ năng thăng bằng (Tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng . - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường thẳng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân IV. Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “Làm theo lời nói” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Học BT phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại trên đường thẳng - Bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại trên đường thẳng Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Tập theo cá nhân Thi đua giữa các tổ - Trò chơi “Chạy tiếp sức”. - Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5’ 4- 5’ 2x8N 1 lần 4 lần 3 lần 4 lần 1 lần 1 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV thổi còi - HS thực hiện động tác. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. Đội hình
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_16.docx

