Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 17 Từ ngày 25/12/2023 Đến ngày 29/12/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 25/12 S 1 2 3 TD 5E 33 Bài 33: Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” Còi 4 C 5 Tin 4A 17 Ôn tập MT 6 CN 4A 17 Ôn tập cuối HK1 SGK 7 MT Ba 26/12 S 1 2 3 4 Tin 3D 17 Bài 8: Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính (T1) x MT C 5 Tin 5A 33 Ôn tập học kì I MT 6 Gdtc 4A 33 Bài 2: Bài tập rèn luyện bật xa (Tiết 1) Còi 7 Tin 5C 33 Ôn tập học kì I MT Tư 27/12 S 1 Tin 3B 17 Bài 8: Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính (T1) x MT 2 Gdtc 4A 34 Ôn tập học kì 1 Còi 3 Tin 5G 27 Ôn tập học kì I MT 4 Tin 4C 17 Ôn tập MT C 5 Tin 4D 17 Ôn tập MT 6 CN 4D 17 Ôn tập cuối HK1 SGK 7 CN 4C 17 Ôn tập cuối HK1 SGK Năm 28/12 S 1 Tin 3A 17 Bài 8: Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính (T1) x MT 2 CN 3B 17 Ôn tập và kiểm tra (T1) x SGK 3 Tin 5D 33 Ôn tập học kì I MT 4 Tin 5E 33 Ôn tập học kì I MT C 5 Tin 5B 33 Ôn tập học kì I MT 6 Tin 5B 34 Ôn tập học kì I MT 7 CN 3A 17 Ôn tập và kiểm tra (T1) x SGK Sáu 29/12 S 1 Tin 5A 34 Ôn tập và kiểm tra (T1) MT 2 TD 5E 34 Bài 34: Đi đều vòng phải, vòng trái - Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” Còi 3 Tin 5C 34 Ôn tập học kì I MT 4 CN 3D 17 Ôn tập và kiểm tra (T1) x SGK C 5 Tin 5E 34 Ôn tập học kì I MT 6 Tin 5D 34 Ôn tập học kì I MT 7 Tin 5G 34 Ôn tập học kì I MT Khối trưởng TUẦN 17 Thứ hai ngày 25 tháng 12 năm 2023 S TD 5E Bài 33: Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức kĩ năng - Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” Biết cách chơi và tham gia trò chơi. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Tự học, tham gia chơi trò chơi. 2.2. Phát triển phẩm chất Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vạch trò chơi, bóng. 2.HS III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1- Khởi động kết nối * * Ổn định:- Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu 5-6’ -HS báo cáo và phổ biến GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể, để cơ thể thích ứng bài sắp tập. 6 -> 8 lần -HS khởi động GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại các động tác của bài thể dục phát triển chung. 1 lần 8N - Nhận xét 2.Hình Thành kiến thức mới 25-27’ Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. *Mục tiêu:HS nắm được cách chơi à chơi và chơi được trò chơi - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi. - Cho HS chơi thử - Tiến hành trò chơi 1 lần - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi 3.Kết thúc: 3-4’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể mau hồi phục - Củng cố: Hôm nay các em vừa ôn luyện nội dung gì? - Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về ôn luyện các động tác đã học thật nhiều lần ở nhà. 6 -> 8 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. - HS nhắc lại nội dung vừa học. - Nhận xét . GV TIN 4A C Ôn tập I. Yêu cầu cần đạt Giúp học sinh - Nhớ lại các kiến thức đã học trong học kì I. - Củng cố kiến thức có hệ thống, logic - Giáo dục tính chăm chỉ, cẩn thận, khả năng tổng hợp kiến thức. II. Đồ dùng - GV: Máy tính. III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ (3 - 5’) 2. Thực hành (28 - 30') - Mở máy tính và thực hành: Thao tác với tệp và thư mục; Tạo bài trình chiếu, tạo các slide và đánh tên chèn hình ảnh tạo hiệu ứng cho chúng. + Quan sát học sinh thực hành. 3. Củng cố & dặn dò: ( 2 - 3’) - Gv nhận xét tiết học. Rút ra ưu nhược điểm, nội dung chính cần nhớ - Nhắc nhở hs về nhà ôn tập tiết sau kiểm tra. CÔNG NGHỆ 4A C Ôn tập cuối HK1 I. Yêu cầu cần đạt - Nhớ lại các kiến thức đã học ở các chương - Vận dụng kiến thức để hoàn thành bài thi - Rèn luyện kĩ năng làm bài thi trắc nghiệm - Thể hiện tinh thần tự giác, thái độ nghiêm túc trong khi làm bài II. Chuẩn bị 1. Giáo viên: - SGK, giáo án 2. Học sinh. - SGK, vở, dụng cụ học tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới * Giới thiệu bài: Tiết học ngày hôm nay các em sẽ cùng nhau ôn tập lại toàn bộ những kiến thức đã được học trong HKI, để chuẩn bị kiểm tra học kì I * Nội dung ôn tập + Lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống. + Một số loại hoa, cây cảnh phổ biến + Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu + Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu + Trồng hoa, cây cảnh trong chậu + Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc nhở HS về nhà xem lại bài Thứ ba ngày 26 tháng 12 năm 2023 S TIN 3D Bài 8: Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính (T1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức, kĩ năng - Trong bài học này học sinh sẽ được học về sơ đồ hình cây và cách tổ chức thông tin trong máy tính. 2. Phát triển năng lực, phẩm chất 2.1. Năng lực chung - Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm. - Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn. 2.2. Năng lực đặc thù - Biết được có thể biểu diễn một cách sắp xếp, phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình cây. - Nhận biết được tệp, thư mục và ổ đĩa trong máy tính. - Mô tả được sơ lược vai trò của cấu trúc cây thư mục trong việc lưu trữ các tệp và các thư mục. 2.3. Phẩm chất - Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau: - Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Hoạt động dạy học Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV yêu cầu học sinh biểu diễn, phân loại bằng sơ đồ hình cây để dễ tìm kiếm - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài - Học sinh lắng nghe, quan sát. - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - Các bộ phận chính của một cây xanh gồm rễ, thân, cành và lá. Vận dụng cấu tạo đó, chúng ta có thể biểu diễn một cách sắp xếp, phân loại bằng sơ đồ hình cây để dễ hình dung và tìm kiếm. Hoạt động 2: SƠ ĐỒ HÌNH CÂY GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV tổ chức trò chơi dán sở thích, thông qua nội dung hình 46, 47 SGK Tr 38 + 39. - GV tổ chức hoạt động nhóm. - Tuyên duyên, khen ngợi - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố: - Đọc yêu cầu - Các nhóm nhận nhiệm vụ - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức -Sơ đồ hình cây là một loại sơ đồ đơn giản, dễ sử dụng. Sơ đồ hình cây bắt đầu với một “gốc”, phân thành các nhánh. Mỗi nhánh lại phân thành các nhánh con hoặc lá... - Có thể biểu diễn một cách sắp xếp, phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình cây. 1. Em hãy biểu diễn cách sắp xếp giá sách thành sơ đồ hình cây theo thông tin gợi ý trong bảng sau: TIN 5A C Ôn tập học kì I I. Yêu cầu cần đạt - Nhớ lại các kiến thức đã học ở các chương - Vận dụng kiến thức để hoàn thành bài thi - Rèn luyện kĩ năng làm bài thi trắc nghiệm - Thể hiện tinh thần tự giác, thái độ nghiêm túc trong khi làm bài II. Chuẩn bị 1. Giáo viên: - SGK, giáo án 2. Học sinh. - SGK, vở, dụng cụ học tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới * Giới thiệu bài: Tiết học ngày hôm nay các em sẽ cùng nhau ôn tập lại toàn bộ những kiến thức đã được học trong HKI, để chuẩn bị kiểm tra học kì I * Nội dung ôn tập A. Phần lý thuyết: - Chương I: + Các bộ phận của máy tính và tác dụng của nó + Các thiết bị lưu trữ thông tin trong máy tính + Cách lưu thông tin trong máy tính + Tổ chức thông tin trong máy tính - Chương II: + Cách sử dụng các công cụ: hình chữ nhật, hình e-líp, cọ vẽ, bút chì + Cách sử dụng bình phun màu + Cách viết chữ lên hình vẽ + Cách trau chuốt hình vẽ - Chương III: + Cách sử dụng máy tính để học toán trong PM Cùng học Toán 5 + Cách sử dụng máy tính để sử dụng các phần mềm Sand Castle Builder, The Monkey Eyes - Chương IV: + Cách gõ 10 ngón bằng PM Mario + Cách gõ các kí tự đặc biệt; Cách gõ từ và câu 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc nhở HS về nhà xem lại bài - Luyện tập thêm phần gõ phím và tập vẽ - Tiết sau ôn phần thực hành gõ phím và vẽ GDTC 4A C Bài 2: Bài tập rèn luyện bật xa (Tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân IV. Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “Lộn cầu vồng” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Học di chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, lớn trên đường gấp khúc - Bài tập chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, trên đường gấp khúc . . - Bài tập di chuyển vượt qua chướng ngại lớn trên đường gấp khúc -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Tập theo cá nhân Thi đua giữa các tổ - Trò chơi “Chạy tiếp sức”. - Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5’ 4- 5’ 2x8N 1 lần 1 lần 4 lần 3 lần 4 lần 1 lần 1 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV thổi còi - HS thực hiện động tác. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu HS tiếp tục quan sát - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai - Từng tổ lên thi đua trình diễn - Chơi theo hướng dẫn HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc TIN 5C C Ôn tập học kì I (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 26/12) Thứ tư ngày 27 tháng 12 năm 2023 S TIN 3B Bài 8: Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính (T1) (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 26/12) GDTC 4A S Ôn tập học kì 1 I. Yêu cầu cần đạt Ôn tập học kỳ I. Ỵêu cầu HS hệ thống được những kiến thức, kỹ năng đã học, ưu khuyết điểm và hướng khắc phục. II. Địa điểm – Phương tiện 1/ Địa diểm: trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ nơi tập luyện. 2/ Phương tiện: - GV: trang phục gọn gàng, còi. - HS: trang phục gọn gàng III. Tiến trình lên lớp 1/Mở đầu - Nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Cho HS khởi động: + Xoay cổ tay- cổ chân, khớp vai, cánh tay + Xoay hông, gối 2/ Cơ bản a) Ôn tập học kì 1: - Hệ thống lại những kiến thức kĩ năng đã học trong học kì 1 + Đội hình đội ngũ + Bài thể dục phát triển chung + Bài tập rèn luyện TTKNVĐ cơ bản + Trò chơi vận động b) Trò chơi “Chạy tiếp sức”: 3/ Kết thúc - Thả lỏng tay chân - Nhận xét tiết học TIN 5G S Ôn tập học kì I (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 26/12) TIN 4C + 4D S+C Ôn tập (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 2 ngày 25/12) CÔNG NGHỆ 4D+4C C Ôn tập cuối HK1 (Đã soạn tiết 2 chiều thứ 2 ngày 25/12) Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2023 S TIN 3A Bài 8: Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính (T1) (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 26/12) CÔNG NGHỆ 3B C Ôn tập và kiểm tra I. Yêu cầu cần đạt - Nhớ lại các kiến thức đã học ở các chương - Vận dụng kiến thức để hoàn thành bài thi - Rèn luyện kĩ năng làm bài thi trắc nghiệm - Thể hiện tinh thần tự giác, thái độ nghiêm túc trong khi làm bài II. Chuẩn bị 1. Giáo viên: - SGK, giáo án 2. Học sinh. - SGK, vở, dụng cụ học tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới * Giới thiệu bài: Tiết học ngày hôm nay các em sẽ cùng nhau ôn tập lại toàn bộ những kiến thức đã được học trong HKI, để chuẩn bị kiểm tra học kì I * Nội dung ôn tập - Công nghệ và đời sống + Tự nhiên và công nghệ + Sử dụng đèn học + Sử dụng quạt điện + Sử dụng máy thu thanh + Sử dụng máy thu hình + An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc nhở HS về nhà xem lại bài TIN 5D+5E+5B S+S+C Ôn tập học kì I (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 26/12) TIN 5B.. C Ôn tập học kì I (tiếp) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức. - Nhớ lại các kiến thức đã học ở các chương 2. Kỹ năng - Vận dụng kiến thức để hoàn thành bài thi - Rèn luyện kĩ năng làm bài thi trắc nghiệm 3. Thái độ - Thể hiện tinh thần tự giác, thái độ nghiêm túc trong khi làm bài II. Chuẩn bị 1. Giáo viên - SGK, giáo án, phòng mày, phần mềm Paint 2. Học sinh - SGK, vở, dụng cụ học tập. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. - Chia hoạt động nhóm. 2. Kiểm tra bài cũ. - Xen lẫn trong tiết học 3. Bài mới. * Giới thiệu bài: Tiếp tục bài học ngày hôm trước, hôm nay các em sẽ được thực hành luyện tập vẽ bằng PM Paint và gõ phím 10 ngón để chuẩn bị kiểm tra học kì I * Nội dung ôn tập: B. Phần thực hành: - Cho HS khởi động máy tính, khởi động Paint. - Y/c HS làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên - Quan sát, hướng dẫn HS làm bài * Bài tập : - Em hãy khởi động phần mềm Paint vẽ cảnh đồi núi tô màu và trang trí theo sở thích của em. IV. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc nhở HS về nhà học kĩ phần lý thuyết - Ôn luyện gõ phím và tập vẽ. - Tuần sau thi HK I. CÔNG NGHỆ 3A C Ôn tập và kiểm tra (Đã soạn tiết 2 sáng thứ 5 ngày 28/12) Thứ sáu ngày 29 tháng 12 năm 2023 S Tin 5A.. Ôn tập học kì I (tiếp) (Đã soạn tiết 2 chiều thứ 5 ngày 28/12) TD 5E.. S Bài 34: Đi đều vòng phải, vòng trái Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức kĩ năng - Thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái. - Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực Tự học, tham gia chơi được các trò chơi. 2.2. Phát triển phẩm chất - Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vạch trò chơi, bóng. 2.HS III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1- Khởi động kết nối * Ổn định: - Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu 5-6’ -HS báo cáo và phổ biến ????? ????? ????? ????? ?GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể, để cơ thể thích ứng bài sắp tập. 6 -> 8 lần -HS khởi động ????? ????? ????? ????? ?GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại các động tác của bài thể dục phát triển chung. 1 lần 8N - Nhận xét 2.Hình Thành kiến thức mới 25-27’ a)Hướng dẫn kĩ thuật động tác: 25-27’ *Mục tiêu: Ôn luyện đi đều vòng phải, vòng trái: - Ôn luyện đi đều vòng trái - Ôn luyện đi đều vòng phải *Tiến trình của hoạt động + Toàn lớp tập luyện kĩ thuật. + Từng hàng tập luyện + HS tập cá nhân tập 4 -> 5 lần 2 -> 3 lần 1 -> 2 lần GV hô hiệu lệnh cho HS tập, vòng phải,vòng trái b) Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. *Mục tiêu: HS nắm được cách chơi à chơi và chơi được trò chơi - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi. - Cho HS chơi thử - Tiến hành trò chơi 1 lần - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi 3.Kết thúc: 3-4’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể mau hồi phục - Củng cố: Hôm nay các em vừa ôn luyện nội dung gì? - Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về ôn luyện các động tác đã học thật nhiều lần ở nhà. 6 -> 8 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. - HS nhắc lại nội dung vừa học. - Nhận xét . ????? ????? ????? ????? ?GV TIN 5C.. S Ôn tập học kì I (tiếp) (Đã soạn tiết 2 chiều thứ 5 ngày 28/12) CÔNG NGHỆ 3D S Ôn tập và kiểm tra (Đã soạn tiết 2 sáng thứ 5 ngày 28/12) TIN 5E+5D+5G.. C Ôn tập học kì I (tiếp) (Đã soạn tiết 2 chiều thứ 5 ngày 28/12) Kiểm tra, ngày 15 tháng 12 năm 2023 Khối trưởng Nguyễn Thị Thoa Ban giám hiệu Phạm Thị Hương
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_17.docx

