Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 19 - Năm học 2023-2024

docx 20 trang Mịch Hương 01/11/2025 90
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 19 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 19 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 19 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 19 Từ ngày 15/01/2024 Đến ngày 19/01/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
15/01
S
1
 

 
 
 
2



 

3
TD 5E
37
Bài 37: Trò chơi: “Lò cò tiếp sức và Đua ngựa”

Còi
4
 




C
5
Tin 4A
19
Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (tiếp)

MT
6
CN 4A
19
Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2)


7




MT
Ba
16/01
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
19
Bài 8: Sơ đồ hình cây Tổ chức thông tin trong máy tính (tiết 2)
x
MT
C
5
Tin 5A
37
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)

MT
6
Gdtc 4A
37
Bài 2: Bài tập rèn luyện bật xa (Tiết 2)

Còi
7
Tin 5C
37
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)

MT
Tư
17/01
S
1
Tin 3B
19
Bài 8: Sơ đồ hình cây Tổ chức thông tin trong máy tính (tiết 2)
x
MT
2
Gdtc 4A
38
Bài 2: Bài tập rèn luyện bật xa (Tiết 3)

Còi
3
Tin 5G
37
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)

MT
4
Tin 4C
19
Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (tiếp)

MT
C
5
Tin 4D
19
Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (tiếp)

MT
6
CN 4D
19
Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2)


7
CN 4C
19
Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2)

 
Năm
18/01
S
1
Tin 3A
19
Bài 8: Sơ đồ hình cây Tổ chức thông tin trong máy tính (tiết 2)
x
MT
2
CN 3B
19
Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T3)
x
 
3
Tin 5D
37
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)

MT
4
Tin 5E
37
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)

MT
C
5
Tin 5B
37
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)

MT
6
Tin 5B
38
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2)

MT
7
CN 3A
19
Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T3)
x
 
Sáu
19/01
S
1
Tin 5A
38
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2)

MT
2
TD 5E
38
Tung và bắt bóng – Trò chơi: Bóng chuyền sáu

Còi
3
Tin 5C
38
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2)

MT
4
CN 3D
19
Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T3)
x
 
C
5
Tin 5E
38
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2)

MT
6
Tin 5D
38
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2)

MT
7
Tin 5G
38
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2)

MT


Khối trưởng




TUẦN 19



Thứ hai ngày 15 tháng 1 năm 2024
S

TD 5E

Bài 37: Trò chơi: “Lò cò tiếp sức và Đua ngựa”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”, “Đua Ngựa”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. 
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
Tự học, tham gia chơi được các trò chơi.
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc,tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A- Mở đầu: 
* Ổn định: Báo cáo sĩ số
* Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu Thực hiện trò chơi: “Lò cò tiếp sức”, “Đua Ngựa”. 
5-6’

- Nghe báo cáo sĩ số và phổ biến nhiệm vụ giáo án
 
 ????? ????? ????? ????? 
 ?GV
* Khởi động: Tập động tác khởi động : xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
6 -> 8 lần
- HS khởi động nhanh, gọn và trật tự
 
 ????? ?????
????? ????? 
 ?GV
* Kiểm tra bài cũ: 
- Gọi vài em tập lại kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái.

1 -> 2 lần
- Nhận xét đánh giá 
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


*Mục tiêu:HS nắm được cách chơi và tham gia vào trò chơi
*Tiến trình của hoạt động
Trò chơi “Lò cò tiếp sức”, ”,“Đua Ngựa”
Hướng dẫn kĩ thuật chơi.
Cho HS chơi thử.
Tiến hành trò chơi.
7-9’
1 lần

-Hướng dẫn cách thức, quy luật chơi cho HS nắm và biết chơi,.


3. Kết thúc:
3-4’


- Hồi tĩnh: Tập đ.tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể mau hồi phục. 
- Củng cố: Vừa rồi các em ôn nội dung gì? (Đi đều vòng phải-trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp)
- Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
6 -> 8 lần
1 -> 2 lần
- Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. 
- Cho hs nhắc lại nội dung 
- Nhận 
 
?????
 ?????
????? ????? 
 ?GV


TIN 4A
C
Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (tiếp)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức
- Thực hiện được một số hiệu ứng chuyển trang.
2. Năng lực
a.Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b.Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện được một số hiệu ứng chuyển trang.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 2: Thực hành tạo hiệu ứng chuyển trang
1. Mục tiêu: 
Thực hành được một số hiệu ứng chuyển trang đơn giản.
2. Nội dung	
HS thực hành theo SGK_40, 41.
3. Sản phẩm 
HS thực hành được các nội dung SGK_40, 41
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: Hãy mở tệp Canh dep eo nhque huong đã lưu ở bài 8 và thêm các hiệu ứng chuyển trang theo yêu cầu.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Khởi động phần mề trình chiếu.
+ Bước 2: Chọn lệnh Open trng File chọn Canh dep que huong
+ Bước 3: Chọn hiệu ứng chuyển trang như hình 37 SGK_41.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.

HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
Hoạt động 3: Luyện tập
1. Mục tiêu: 
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
2. Nội dung	
HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_41, 42.
3. Sản phẩm 
HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_41, 42.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
- Trả lời câu hỏi 1 SGK_41 và hoàn thiện bài thực hành câu hỏi 2 SGK_42.

HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Câu hỏi 1: Đáp án D.
 Câu hỏi 2: Tạo được bốn trang trình chiếu để giời thiệu về Hồ Hoàn Kiếm và thực hiện theo các yêu cầu.

Hoạt động 4: Vận dụng
1. Mục tiêu: 
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.	
2. Nội dung	
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_42.
3. Sản phẩm 
HS trả lời được câu hỏi SGK_42.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_42.

- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- Hoàn thiện các câu hỏi 1 và câu hỏi 2 theo yêu cầu của bài.
CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
* Năng lực đặc thù:
- Phát triển năng lực công nghệ: 
+ Biết được sự cần thiết phải bón phân cho hoa và cây cảnh.
+ Mô tả được cách bón phân cho hoa, cây cảnh trồng chậu.
* Năng lực chung:
- Phát triển năng lực trách nhiệm: Xác định đúng và đầy đủ nhiệm vụ của bản thân trong hoạt đông học tập và chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu.
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề: Đề xuất được cách bón phân hợp lí cho hoa, cây cảnh trồng chậu.
* Phẩm chất:
- Chủ động tìm hiểu kiến thức, kĩ năng liên quan đến chăm sóc hóa, cây cảnh trồng chậu.
- Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Hình ảnh về hoạt động bón phân cho hoa, cây cảnh trồng chậu.
- HS: SGK, vở ghi.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- Tổ chức cho HS báo cáo kết quả hoạt động tười nước cho hoa, cây cảnh.

- HS báo cáo kết quả hoạt động
+ Ngoài việc tưới nước để cho hoa, cây cảnh phát triển tốt chúng ta cần làm gì?
- HS chia sẻ theo suy nghĩ của bản thân
- GV giới thiệu- ghi bài

2. Hình thành kiến thức:

- GV tổ chức cho HS quan sát H5 kết hợp với sử dụng thẻ chữ nêu tên các cách bón phân cho hoa, cây cảnh trồng trong châu.
- HS làm việc nhóm 2

- Tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận: GV cho quan sát từng hình
+ Hình a: 2 (Pha với nước và tưới vào gốc)
+ Hình b: 3 ( Pha với nước và phun lên lá cây)
+ Hình c: 1 ( Bón đều xung qunh gốc)
- HS giơ thẻ số
- GV tổ chưc cho học sinh thảo luận : Tại sao phải bón phân cho hoa, cây cảnh.
- HS làm việc nhóm 4 theo kĩ thuật mảnh ghép
- Tổ chức cho HS báo cáo kết quả
( Bón phân đúng cách, cây cảnh sẽ tươi, đẹp và ra hoa, ra lá nhiều hơn)
- HS đại diện nhóm báo cáo kết quả
- GV tổ chức cho HS mô tả thêm những cách bón phân cho hoa, cây cảnh.
- HS kể và mô tả thêm.
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu cách dùng các loại phân bón.
+ Kể tên những loại phân bón nào cần pha với nước để tưới; loại nào bón đều xung quanh gốc
- HS chia sẻ hiểu biết của bản thân
- GV cho học sinh đọc phần ghi nhớ

3. Thực hành

- GV tổ chức cho HS thực hành bón phân cho cây hoa được trồng trước cửa lớp: bằng bình xịt và bình tưới
- HS thực hành theo nhóm 4
- GV đánh giá tuyên dương các nhóm học sinh

4. Vận dụng, trải nghiệm:

- Về nhà giúp bố mẹ việc bón phân cho các loại cây trồng ở gia đình.

- Tìm hiểu thêm các cách bón phân khác


Thứ ba ngày 16 tháng 1 năm 2024
S

TIN 3D

Bài 8: Sơ đồ hình cây: Tổ chức thông tin trong máy tính (tiết 2 )
I. Yêu cầu cần đạt
 Kiến thức, kĩ năng 
- Học sinh biết được hình dạng của tệp, thư mục, ổ đĩa trong máy tính.
* Năng lực
- Nhận biết được tệp, thư mục và ổ đĩa trong máy tính.
- Mô tả được sơ lược vai trò của cấu trúc cây thư mục trong việc lưu trữ các tệp và các thư mục
* Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. 
II. Đồ dùng
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Ổn định lớp (2’)
Hoạt động 3: TỆP, THƯ MỤC, Ổ ĐĨA TRONG MÁY TÍNH 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
 - GV đưa ra nội dung nhận biết biểu tượng thông qua hình 48, 49, 50 SGT Tr 39 + 40.
- GV thu phiếu, cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:

- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức

-Tệp: Thông tin trong máy tính được lưu trữ thành các tệp (tệp văn bản, tập hình ảnh, tệp video,...). Mỗi tệp đều có tên và biểu tượng.
-Thư mục: Các tệp được sắp xếp trong các thư mục để dễ quản lí và tìm kiếm, giống như việc chúng ta sắp xếp các cuốn sách vào các ngăn.
- Học sinh làm bài tập SGK Tr 40.
1. Câu nào sau đây là sai?
C. Thư mục có thể chứa nhiều thư mục con cùng tên.
2. Trong Hình 50, ổ đĩa tên là gì? Thư mục Truyen tranh chứa tệp và thư mục nào?
- Thư mục truyện tranh chứa thư mục: do-re-mon, co-nan, trang quynh.

Hoạt động 4: LUYỆN TẬP
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)

- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
Sơ đồ B
Thư mục Co-nan nằm trong thư mục Truyen tranh

Hoạt động 5: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Yêu cầu:
+ Hãy vẽ sơ đồ hình cây biểu diễn sở thích của các thành viên trong gia đình em.
+ Gia đình em có nhiều tập ảnh chụp khi đi du lịch. Em hãy vẽ sơ đồ hình cây biểu diễn tên các thư mục để sắp xếp ảnh hợp lí.
b. Sản phẩm
- Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập.
c. Tổ chức hoạt động
- Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp.
1. Hãy vẽ sơ đồ hình cây biểu diễn sở thích của các thành viên trong gia đình em.
2. Gia đình em có nhiều tập ảnh chụp khi đi du lịch. Em hãy vẽ sơ đồ hình cây biểu diễn tên các thư mục để sắp xếp ảnh hợp lí.
TIN 5A
C
Chương V: Em tập soạn thảo
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức: 
- Học sinh nhớ lại được những kiến thức đã học được trong quyển cùng học tin học quyển 2, cùng phần mềm soạn thảo Word.
- Nhớ lại cách khởi động Word và một số đối tượng trên cửa sổ Word.
- Nhớ lại cách gõ chữ Việt.
2. Kỹ năng: Sau khi học xong bài này các em có khả năng:
- Khởi động được phần mềm soạn thảo Word.
- Gõ đúng các dấu tiếng Việt.
3. Thái độ:
- Có ý thức, thái độ nghiêm túc trong việc học gõ chữ.
- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy tính.
- Học sinh: tập, bút.
III.Các hoạt động dậy học chủ yếu:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
HOẠT ĐỘNG 1: Trình bày chữ trong văn bản
GV: Yêu cầu HS làm bài B1, B2 trong SGK/80.
HS: Trao đổi nhóm đôi và làm bài tập.
GV: Gọi nhóm đôi chữa bài.
HS: Báo cáo
GV: Nêu thao tác để trình bày chữ đậm, chữ nghiêng, chữ gạch chân ?
HS: Trả lời câu hỏi
HOẠT ĐỘNG 2: Căn lề
GV: Yêu cầu HS quan sát nút lệnh ở bài B3/ 81.
HS: Quan sát
GV: Các nút lệnh này dùng để làm gì.
HS: Trả lời câu hỏi
GV: Em hãy nêu tác dụng của từng nút lệnh đó.
HS: Trả lời câu hỏi
HOẠT ĐỘNG 3: Sao chép, di chuyển văn bản
GV: Yêu cầu HS đọc và làm bài B4 SGK/81.
HS: Quan sát
GV: Nút lệnh nào có chức năng sao chép và nút lệnh nào có tác dụng dán.
HS: Trả lời câu hỏi
GV: Em hãy nêu các bước thực hiện sao chép văn bản.
HS: Trả lời câu hỏi
HOẠT ĐỘNG 4: Đổi màu cho chữ
GV: Yêu cầu HS quan sát hình 71.
HS: Quan sát
GV: Những chữ nào trong đoạn văn được bôi đen.
HS: Quan sát
GV: Giới thiệu nút: Màu chữ. Em hãy nêu các bước thực hiện việc đổi màu cho chữ
HS: Trả lời câu hỏi
1. Trình bày chữ trong văn bản
- Chữ đậm: B
- Chữ nghiêng: I
- Chữ gạch chân: U
2. Căn lề
- Căn thẳng lề trái.
- Căn giữa.
- Căn thẳng lề phải.
- Căn thẳng cả hai lề. 
3. Sao chép, di chuyển văn bản
- Copy: Sao chép
- Paste: Dán
4. Đổi màu cho chữ
Các bước thực hiện:
+ Chọn phần văn bản cần đổi màu chữ.
+ Nháy chuộ ở mũi tên bên phải ô Màu chữ.
+ Nháy chuột chọn màu chữ em muốn.
3. Củng cố - dặn dò:
- Từ soạn thảo, câu, Đoạn văn bản 
- Cách gõ một từ soạn thảo
- Dặn dò HS, luyện tập gõ phím thêm để tiết sau thực hành.
GDTC 4A
C
Bài 2: Bài tập rèn luyện bật xa (Tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên đường gấp khúc.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,..
- Trò chơi “Lộn cầu vồng”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn di chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, lớn trên đường gấp khúc 
- Bài tập chuyển vượt qua chướng ngại nhỏ, trên đường gấp khúc .
. - Bài tập di chuyển vượt qua chướng ngại lớn trên đường gấp khúc
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
2-3’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1 lần 
4 lần 
3 lần 
4 lần 
1 lần 
1 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- GV làm mẫu lại động tác kết hợp phân tích kĩ thuật , những lưu ý khi thực hiện động tác 
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- Cho HS chạy XP cao 20m
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
€
 € €
 €
€ € €
 € € 
 € €
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ
€ €
€ € € € €
€ GV €
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
- Từng tổ lên thi đua trình diễn 
- Chơi theo hướng dẫn 
€€€
€€€
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€


TIN 5C
C
Chương V: Em tập soạn thảo
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 16/1)
Thứ tư ngày 17 tháng 1 năm 2024
S

TIN 3B

Bài 8: Sơ đồ hình câ

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_19.docx