Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 20 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 20 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 20 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 20 Từ ngày 22/01/2024 Đến ngày 26/01/2024 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 22/01 S 1 2 3 TD 5E 39 Bài 39: Tung bắt bóng - Trò chơi: “Bóng chuyền sáu’’ Còi, bóng 4 C 5 Tin 4A 20 Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản MT 6 CN 4A 20 Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) 7 MT Ba 23/01 S 1 2 3 4 Tin 3D 20 Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. x MT C 5 Tin 5A 39 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 1) MT 6 Gdtc 4A 39 Bài 2: Bài tập rèn luyện bật xa (Tiết 4) Còi 7 Tin 5C 39 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 1) MT Tư 24/01 S 1 Tin 3B 20 Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. x MT 2 Gdtc 4A 40 Bài 2: Ôn bài tập bật xa Còi 3 Tin 5G 39 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 20 Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản MT C 5 Tin 4D 20 Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản MT 6 CN 4D 20 Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) 7 CN 4C 20 Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) Năm 25/01 S 1 Tin 3A 20 Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. x MT 2 CN 3B 20 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T4) Tranh ảnh 3 Tin 5D 39 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 39 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 39 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 1) MT 6 Tin 5B 40 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 2) MT 7 CN 3A 20 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T4) Tranh ảnh Sáu 26/01 S 1 Tin 5A 40 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 2) MT 2 TD 5E 40 Bài 40: Tung bắt bóng - Nhảy dây Bóng, dây 3 Tin 5C 40 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 2) MT 4 CN 3D 20 Bài 6: An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (T4) Tranh ảnh C 5 Tin 5E 40 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 2) MT 6 Tin 5D 40 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 2) MT 7 Tin 5G 40 Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (Tiết 2) MT Khối trưởng TUẦN 20 Thứ hai ngày 22 tháng 1 năm 2024 S TD 5E Bài 39: Tung bắt bóng - Trò chơi: “Bóng chuyền sáu’’ I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức kĩ năng - Biết cách tung và bắt bóng bằng 2 tay; Tung bóng bằng 1 tay, bắt bóng bằng 2 tay. - Trò chơi: “Bóng chuyền”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Tự học, tự tham gia vào các trò chơi 2.2. Phát triển phẩm chất - Đoàn kết nghiêm túc,tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Khởi động kết nối: * Ổn định: - Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu 5-6’ - Nghe HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ ????? ????? ????? ????? ?GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể, để cơ thể thích ứng bài sắp tập. 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động nhanh, gọn và trật tự ????? ????? ????? ????? ?GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại kĩ thuật động tác bài thể dục. - Nhận xét ghi mức hoàn thành động tác cho HS. 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: 1/. Giảng giải và làm mẫu động tác tung và bắt bóng: * Tung bóng: Nâng bóng và tung lên cao, đồng thời thả bóng rời tay (tung vừa sức để bóng bay và rơi đúng tầm cho người đối diện bắt bóng). * Bắt bóng: Chọn điểm rơi thích hợp của bóng và hạ tay theo chiều bóng rơi để làm giảm áp lực và bắt bóng được nhẹ nhàng. - Toàn lớp luyện tập kĩ thuật tung và bắt bóng. - Từng hàng tập luyện theo nhóm - Cho HS tập cá nhân kĩ thuật tung và bắt bóng. 15-18’ 5 -> 6 lần 4 -> 5 lần 1 -> 2 lần - GV giảng giải và làm mẫu động tác tung và bắt bóng cho HS xem để HS tập theo. - GV quan sát và trực tiếp giúp HS sửa sai kĩ thuật * * * * * GV o * * * * * * * * * * * * * * * ????? ????? ????? * * * * b- Trò chơi: “Bóng chuyền sáu” Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi Cho HS chơi thử Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi cho HS 3 Kết thúc: 3-4’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. - Củng cố:Hôm nay các em ôn luyện những nội dung gì? (Tung và bắt bóng; Nhảy dây kiểu chụm 2 chân). - Nhận xét và dặn dò Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực - Cho hs nhắc lại nội dung vừa được ôn - Nhận xét và giao bài ở nhà. ????? ????? ????? ????? ?GV TIN 4A C Bài 10: Phần mềm soạn thảo văn bản (tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức - Nhận biết được biểu tượng và khởi động được phần mềm soạn thảo văn bản. - Soạn thảo được văn bản tiếng Việt có chữ hoa, có dấu. - Chỉnh sửa văn bản với các thao tác chọn, xoá. 2.Năng lực a.Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b.Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Nhận biết được thao tác chọn, xoá văn bản. 3.Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu: - Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung: - HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_43 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm: - HS trả lời được câu hỏi SGK_43. 4. Tổ chức thực hiện: GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv đưa ra tình huống trong bài học: - Trong những bài học trước, em đã soạn thảo văn bản tiếng Việt trong phần mềm trình chiếu.. Văn bản trong bài trình chiếu cần ngắn ngọn, cô đọng. Khi trình bày thông tin chi tiết hơn, chẳng hạn như một bức thư, một bài văn...thì phần mềm trình chiếu không phù hợp. Vậy phần mềm nào phù hợp? Gv chốt dẫn vào bài. HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra. - Muốn trình bày thông tin cụ thể hơn, chúng ta nên sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản. Hoạt động 1: Soạn thảo văn bản 1. Mục tiêu: Nhận biết được biểu tượng và khởi động được phần mềm soạn thảo văn bản. Soạn thảo được văn bản tiếng Việt có chữ hoa, có dấu. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_43. 3. Sản phẩm HS sử dụng được phần mềm soạn thảo văn bản. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Em đã soạn thảo văn bản trên máy tính chưa? ? Em đã dùng phần mềm nào để tạo ra văn bản? + Màn hình làm việc của phần mềm soạn thảo văn bản được minh hoạ như hình 39 SGK_43. GV nhận xét, chốt kiến thức Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 44. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét - Phần mềm soạn thảo văn bản giúp em gõ, chỉnh sửa, trình bày và lưu văn bản. Khi gõ phím, kí tự sẽ xuất hiện tại vị trí con trỏ soạn thảo. - Màn hình phần mềm soạn thảo văn bản gồm: con trỏ soạn thảo, vùng soạn thảo, các dải lệnh. Câu hỏi : Đáp án A. Hoạt động 2: Xoá văn bản 1. Mục tiêu: Chỉnh sửa văn bản với các thao tác chọn, xoá. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_44. 3. Sản phẩm HS chỉnh sửa được văn bản với thao tác chọn, xoá. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Sau khi gõ xong đoạn văn bản, em phát hiện ra một vài chỗ gõ sai, em sẽ làm gì để được văn bản đúng? ? Quan sát hình 40 SGK_44 để biết được nút lệnh xoá kí tự bên phải, bên trái con trỏ soạn thảo. ? Quan sát hình 41 SGK_44 để xoá một phần văn bản. Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 45. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét - Em có thể xoá từng kí tự hoặc một phần văn bản bằng cách sử dụng phím Delete hoặc phím Backspace. + Phím Delete dùng để xoá kí tự bên phải con trỏ soạn thảo. + Phím Backspace dùng để xoá kí tự bên trái con trỏ soạn thảo. Câu hỏi : Đáp án A. CÔNG NGHỆ 4A C Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) I. Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - Phát triển năng lực công nghệ: + Biết được ý nghĩa của việc cắt tỉa, vệ sinh, bắt sâu cho hoa, cây cảnh. + Mô tả được cách cắt tỉa, vệ sinh, bắt sâu cho hoa, cây cảnh trồng chậu. * Năng lực chung: - Phát triển năng lực trách nhiệm: Xác định đúng và đầy đủ nhiệm vụ của bản thân trong hoạt đông học tập và chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu. - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề: Đề xuất được cách cắt tỉa, vệ sinh, bắt sâu cho hoa, cây cảnh trồng chậu. * Phẩm chất: - Chủ động tìm hiểu kiến thức, kĩ năng liên quan đến chăm sóc hóa, cây cảnh trồng chậu. - Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh. II. Đồ dùng dạy học - GV: Hình ảnh, video giới thiệu về chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu - HS: SGK, vở ghi. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV cho học sinh xem video liên quan đến hoạt động cắt tỉa, vệ sinh, bắt sâu cho hoa, cây cảnh trồng chậu. - HS xem video và nhận biết hoạt động thể hiện trong video. - GV giới thiệu- ghi bài 2. Hình thành kiến thức: 2.1. Tìm hiểu về cắt tỉa, vệ sinh và bắt sâu cho hoa, cây cảnh trồng chậu. - GV tổ chức cho HS quan sát H5 kết hợp với sử dụng thẻ chữ nêu các cách chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu. - HS làm việc nhóm 2 - Tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận: GV cho quan sát từng hình + Hình a: 3 (Cắt tỉa hoa đã tàn) + Hình b: 1 ( Vệ sinh lá cây) + Hình c: 2 ( Bắt sâu cho cây) - HS giơ thẻ số - GV tổ chưc cho học sinh thảo luận và mô tả cách căt tỉa, làm vệ sinh và bắt sâu trong H6. - HS làm việc nhóm 4. - GV tổ chức cho học sinh thẻ hiện các thao tác căt tỉa, làm vệ sinh và bắt sâu. - Đại diện nhóm thực hiện trước lớp trên 1 chậu hoa. - Gv cùng HS đánh giá các thao tác của học sinh - HS đánh giá. - GV tổ chức cho học sinh mô tả thêm các cách cắt tỉa, làm vệ sinh và phòng trừ sâu, bệnh cho hoa và cây cảnh. - GV tổ chức cho HS thảo luận và giải thích tại sao phải cắt tỉa, vệ sinh, bắt sâu cho hoa, cây cảnh. - HS thảo luận nhóm 4 - Tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luân. Trả lời: Để cây luôn tươi đẹp và phát triển tốt. - Đại diện nhóm báo cáo trước lớp - GV cho học sinh đọc phần ghi nhớ 2.2. Chăm sóc hoa, cây cảnh trồng chậu - GV tổ chức cho HS quan sát H7 và nêu tên các công việc tương ứng với từng hình. - HS thảo luận nhóm 2 - GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận. + Hình a: Đảm bảo đủ ánh sáng cho hoa, cây cảnh + Hình b: Tưới nước cho hoa, cây cảnh. + Hình c: Bón phân cho hoa, cây cảnh. + Hình d: Cắt tỉa lá già - Đại diện nhóm báo cáo trước lớp - GV tổ chức cho HS thảo luận và nêu ý nghĩa của các công việc chăm sóc hoa, cây cảnh trồng châu. + Đảm bảo đủ ánh sáng giúp cây quang hợp tốt. + Tưới nước cung cấp đủ nước cho cây để giúp cây phát triển tốt. + Bón phân cung cấp dưỡng chất cho cây giúp cây phát triển tốt. + Cắt tỉa lá để cây luôn tươi đẹp, tránh sâu bệnh. - HS thảo luận nhóm 2 3. Vận dụng, trải nghiệm: - Thực hiện một số công việc chăm sóc hoa, cây cảnh tại gia đình, nhà trường. nộp lại sản phẩm ( hình ảnh) vào buổi học tiếp theo) Thứ ba ngày 23 tháng 1 năm 2024 S TIN 3D Bài 9: Thực hành với tệp và thư mục trong máy (T1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức: Sau bài học này học sinh sẽ được học về thao tác thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. 2. Năng lực - Tìm hiểu được cấu trúc cây của một thư mục để biết nó chứa những thư mục con nào, những tệp nào. - Thực hiện được việc tạo, xóa, đổi tên thư mục. - Tìm được tệp ở thư mục cho trước theo yêu cầu. 3. Phẩm chất - HS có ý thức về thao tác thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. II. Đồ dùng - Sách giáo khoa Tin học 3 - Máy chiếu, máy tính. III. Các hoạt động dạy học 1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Đặt HS vào ngữ cảnh nhận biết được thông tin trong máy tính được lưu ở dạng tệp và thư mục cùng thao tác thực hành tạo các thư mục trên máy tính. b. Nội dung An: Buổi học trước được học về tệp và thư mục trong máy tính, hôm nay chúng ta được thực hành trên máy tính đấy. Khoa: Tớ đã vẽ sơ đồ hình cây biểu diễn các thư mục ảnh của gia đình tớ. Hôm nay tớ sẽ thực hành để tạo các thư mục này trên máy tính. An: Tuyệt quá! c. Sản phẩm học tập: Đáp án trả lời trên phiếu học tập của học sinh d. Tổ chức thực hiện Hoạt động học tập của GV và HS Dự kiến sản phẩm của HS - GV đưa ra nội dung cuộc thảo luận giữa An và Khoa, từ đó HS có ý kiến gì với thao tác của bạn Khoa. - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài - Thông qua cuộc thảo luận giữa hai ban An và Khoa, HS sẽ tưởng tượng ra thao tác thực hành tạo thư mục trong máy tính. 2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 2.1: NHIỆM VỤ 1: Mở và tìm hiểu cấu trúc của một thư mục. a. Mục tiêu: Tìm hiểu được cấu trúc cây của một thư mục để biết nó chứa những thư mục con nào, những tệp nào. b. Nội dung: - HS đọc nội dung và quan sát hình 51 (SGK – tr 43). c) Sản phẩm học tập: Kết quả thực hành trên máy tính. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động học tập của GV và HS Dự kiến sản phẩm của HS - GV thực hành các bước mở biểu tượng Thic PC, giới thiệu cấu trúc của một thư mục trong máy tính. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo mẫu và tự tìm hiểu cấu trúc của một thư mục. GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét. Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền. Cửa sổ làm việc với tệp và thư mục mở ra có dạng như Hình 51. Bước 2: - Nháy chuột vào This PC ở khung bên trái, quan sát khung bên phải. - Nháy đúp chuột vào ổ đĩa C: ở khung bên phải, quan sát để xem bên trong ổ đĩa C: chứa gì. TIN 5A C Bài 2: Tạo bảng trong văn bản (T1) I. Yêu cầu cần đạt - Biết tạo bảng trong khi soạn thảo văn bản. - Biết làm một số thao tác trên bảng như: xoá hàng, chèn hàng hay căn lề văn bản trong ô của bảng. II. Đồ dùng 1. Giáo viên: - sgk, sgv, máy vi tính, phần mềm soạn thảo Word. 2. Học sinh: - sgk, máy vi tính. III. Các hoạt động dạy 1. Ổn định lớp (2’) 2. Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt HOẠT ĐỘNG 1: Tạo bảng GV: Giới thiệu công cụ tạo bảng: Insert Table (Chèn bảng). HS: Quan sát hình 73 SGK/85. GV: Hướng dẫn HS phân biệt hàng và cột. HS: Lắng nghe và quan sát GV: Trong hình 73 có bao nhiêu hàng và cột được tô màu xanh. HS: 2 hàng và 4 cột. GV: Em hãy nêu các bước tạo bảng. HS: Trả lời GV: Giới thiệu tạo bảng bằng cách khác HOẠT ĐỘNG 2: Thao tác trên bảng GV: Em hãy nêu các bước thay đổi độ rộng của cột ? HS: Trả lời câu hỏi GV: Em hãy nêu các bước xoá hàng của bảng. HS: Trả lời câu hỏi GV: Em hãy nêu các bước chèn hàng. HS: Trả lời câu hỏi GV: Em có thể sử dụng các nút lệnh căn lề cho đoạn văn để căn lề văn bản trong một ô của bảng theo hai cạnh đứng của ô đó. 1. Tạo bảng - Các bước thực hiện: + Chọn nút lệnh Insert Table trên thanh công cụ. + Kéo thả chuột để chọn số hàng và số cột cần thiết. 2. Thao tác trên bảng a) Thay đổi độ rộng của cột b) Thao tác trên các hàng của bảng - Xoá hàng - Chèn hàng: c) Căn lề văn bản trong ô của bảng 3. Củng cố- dặn dò: - Nhận xét tiết học của cả lớp. - Về nhà luyện tập tạo bảng với phần mềm Word (nếu có máy tính) GDTC 4A C Bài 2: Bài tập rèn luyện bật xa (Tiết 4) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập rèn luyện bật xa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập rèn luyện bật xa - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập rèn luyện bật xa II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân IV. Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,.. - Trò chơi “Lộn cầu vồng” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Bài tập rèn luyện bật xa -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Tập theo cá nhân Thi đua giữa các tổ - Trò chơi “Chạy tiếp sức”. - Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5 4- 5’ 2x8N 1 lần 4 lần 3 lần 4 lần 1 lần 1 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - GV làm mẫu lại động tác kết hợp phân tích kĩ thuật , những lưu ý khi thực hiện động tác - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV thổi còi - HS thực hiện động tác. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV. - HS Chơi trò chơi. - HS nghe và quan sát HS quan
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_20.docx

