Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 21 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 21 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 21 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 21 Từ ngày 29/01/2024 Đến ngày 2/02/2024 Thứ Tiết Mơn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 29/01 S 1 2 3 TD 5E 41 Bài 41: Tung bắt bĩng - Nhảy dây - Bật cao Cịi 4 C 5 Tin 4A 21 Bài 10: Phần mềm soạn thảo văn bản (TH) x MT 6 CN 4A 21 Bài 7: Giới thiệu bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật (Tiết 1) Bộ Kĩ thuật 7 MT Ba 30/01 S 1 2 3 4 Tin 3D 21 Bài 9. Bài học Stem: TH với tệp và thư mục trong máy tính. MT C 5 Tin 5A 41 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 1) MT 6 Gdtc 4A 41 Bài 2: Ơn tập và hồn thiện bật xa Cịi 7 Tin 5C 41 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 1) MT Tư 31/01 S 1 Tin 3B 21 Bài 9. Bài học Stem: TH với tệp và thư mục trong máy tính. MT 2 Gdtc 4A 42 Bài 3: Bài tập bật cao (Tiết 1) Cịi 3 Tin 5G 41 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 21 Bài 10: Phần mềm soạn thảo văn bản (TH) x MT C 5 Tin 4D 21 Bài 10: Phần mềm soạn thảo văn bản (TH) x MT 6 CN 4D 21 Bài 7: Giới thiệu bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật (Tiết 1) Bộ Kĩ thuật 7 CN 4C 21 Bài 7: Giới thiệu bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật (Tiết 1) Bộ Kĩ thuật Năm 1/02 S 1 Tin 3A 21 Bài 9. Bài học Stem: TH với tệp và thư mục trong máy tính. MT 2 CN 3B 21 Bài 7: Dụng cụ và vật liệu làm thủ cơng (T1) Tranh ảnh 3 Tin 5D 41 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 41 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 41 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 1) MT 6 Tin 5B 42 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 2) MT 7 CN 3A 21 Bài 7: Dụng cụ và vật liệu làm thủ cơng (T1) Tranh ảnh Sáu 2/02 S 1 Tin 5A 42 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 2) MT 2 TD 5E 42 Bài 42: Nhảy dây - Bật cao. Trị chơi: “Trồng nụ, trồng hoa” Cịi 3 Tin 5C 42 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 2) MT 4 CN 3D 21 Bài 7: Dụng cụ và vật liệu làm thủ cơng (T1) Tranh ảnh C 5 Tin 5E 42 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 2) MT 6 Tin 5D 42 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 2) MT 7 Tin 5G 42 Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 2) MT Khối trưởng TUẦN 21 Thứ hai ngày 29 tháng 1 năm 2024 S TD 5E Bài 41: Tung bắt bĩng - Nhảy dây - Bật cao I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức kĩ năng - Thực hiện được động tác tung và bắt bĩng bằng 2 tay; Tung bĩng bằng 1 tay, bắt bĩng bằng 2 tay. - Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân, bật cao 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Tự học, tự tham gia vào các trị chơi 2.2. Phát triển phẩm chất - Đồn kết nghiêm túc,tích cực cĩ trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Cịi, vịng trị chơi. III. Các hoạt động dạy học Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1.Khởi động kết nối: * Ổn định: - Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu 5-6’ Nghe HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ ????? ????? ????? ????? ?GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nĩng cơ thể, để cơ thể thích ứng bài sắp tập. 6 -> 8 lần -HS khởi động ????? ????? ????? ????? ?GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại kĩ thuật động tác bài thể dục. - Nhận xét 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: 1/. Giảng giải và làm mẫu động tác tung và bắt bĩng: * Tung bĩng: Nâng bĩng và tung lên cao, đồng thời thả bĩng rời tay * Bắt bĩng: Chọn điểm rơi thích hợp của bĩng và hạ tay theo chiều bĩng rơi để làm giảm áp lực và bắt bĩng được nhẹ nhàng. - Tồn lớp luyện tập - Từng hàng tập - Cho HS tập cá nhân 15-18’ 5 -> 6 lần 4 -> 5 lần 1 -> 2 lần - GV giảng giải và làm mẫu động tác tung và bắt bĩng - GV quan sát và trực tiếp giúp HS sửa sai ????? ????? ????? a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: 1/. Giảng giải và làm mẫu động tác tung và bắt bĩng: * Tung bĩng: Nâng bĩng và tung lên cao, đồng thời thả bĩng rời tay * Bắt bĩng: Chọn điểm rơi thích hợp của bĩng và hạ tay theo chiều bĩng rơi để làm giảm áp lực và bắt bĩng được nhẹ nhàng. - Tồn lớp luyện tập - Từng hàng tập - Cho HS tập cá nhân 5 -> 6 lần 4 -> 5 lần 1 -> 2 lần - GV giảng giải và làm mẫu - GV quan sát và giúp HS sửa sai ????? ????? ????? ????? ?GV a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: 1/. Giảng giải và làm mẫu động tác tung và bắt bĩng: * Tung bĩng: Nâng bĩng và tung lên cao, đồng thời thả bĩng rời tay * Bắt bĩng: Chọn điểm rơi thích hợp của bĩng và hạ tay theo chiều bĩng rơi để làm giảm áp lực và bắt bĩng được nhẹ nhàng. - Tồn lớp luyện tập - Từng hàng tập - Cho HS tập cá nhân 5-6 lần 4-3 lần 2-3 lần GV giảng giải và làm mẫu ????? ????? ????? ????? ?GV 3.Kết thúc - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. - Củng cố: Hơm nay các em ơn luyện những nội dung gì - Nhận xét và dặn dị Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực - Cho hs nhắc lại nội dung - Nhận xét và giao bài cho HS ????? ????? ????? ????? ?GV TIN 4A C Bài 10: Phần mềm soạn thảo văn bản (TH) I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức - Thực hiện được một số hiệu ứng chuyển trang. Năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: cĩ biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hồn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: cĩ biểu hiện tích cực, sơi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Cĩ khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: cĩ biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trị chơi, vận dụng. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hiện được một số hiệu ứng chuyển trang. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hồn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hồn thành các nhiệm vụ được phân cơng. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 3: Thực hành một số thao tác cơ bản 1. Mục tiêu: Gõ được một đoạn văn bản bằng tiếng Việt. Lưu được văn bản vào thư mục theo yêu cầu. 2. Nội dung HS thực hành theo SGK_45, 46. 3. Sản phẩm HS thực hành được các nội dung SGK_45, 46. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: Nhiệm vụ 1: Khởi động phần mềm và soạn thảo đoạn văn bản tiếng Việt như hình 42 SGK_45. Hướng dẫn: + Bước 1: Quan sát trên hình nền để nhận biết được biểu tượng của phần mềm Word. + Bước 2: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Word để khởi động phần mềm. + Bước 3: Nháy chuột vào vùng soạn thảo để chắc chắn con trỏ soạn thảo đang nhấp nháy. Gõ đoạn văn vào vùng soạn thảo như hình 42 SGK_45. + Bước 4: Xem lại đoạn văn đã gõ, nếu thấy cĩ chữ sai, em hãy di chuyển con trỏ soạn thảo đến vị trí đĩ để xố kí tự sai và gõ lại cho đúng. Nhiệm vụ 2: Lưu tệp văn bản vào thư mục của em với tên phù hợp. Hướng dẫn: + Bước 1: File/Save, em thực hiện các thao tác lưu tệp tương tự phần mềm trình chiếu. + Bước 2: Nháy vào nút X ở gĩc trên bên phải màn hình để đĩng cửa sổ và thốt khỏi màn hình. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhĩm khác. HS sẽ hồn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên. Hoạt động 4: Luyện tập 1. Mục tiêu: Khái quát lại các kiến thức đã học thơng qua các bài luyện tập, qua đĩ vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung HS hoạt động nhĩm, trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_46. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_46. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhĩm: - Trả lời câu hỏi 1 SGK_46 và hồn thiện bài thực hành câu hỏi 2 SGK_46. HS hoạt động nhĩm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhĩm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Câu hỏi 1: Đáp án B. Câu hỏi 2: Khởi động phần mềm Word và soạn thảo khổ thơ: Trăng ơi...từ đâu đến? (Theo Trần Đăng Khoa) Trăng ơi...từ đâu đến? Hay từ cánh rừng xa Trăng hồng như quả chín Lửng lơ lên trước nhà. Hoạt động 5: Vận dụng 1. Mục tiêu: Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_46. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi SGK_46. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhĩm: ? Cùng nhau tìm hiểu yêu cầu bài thực hành SGK_46. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhĩm khác. - Em hãy sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản để soạn thảo đoạn văn bản miêu tả một người, một lồi cây hoặc con vật mà em yêu thích. Lưu văn bản vào thư mục của em với tên phù hợp. CƠNG NGHỆ 4A C Bài 7: Giới thiệu bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - Kể tên, nhận dạng được các nhĩm chi tiết chính và các chi tiết cụ thể của bộ lắp ghép mơ hình kỹ thuật. * Năng lực cơng nghệ: Hiểu biết cơng nghệ, sử dụng cơng nghệ. * Năng lực chung: Tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. Dồ dùng dạy học - GV: Máy tính, ti - vi, tranh ảnh trong sách giáo khoa được phĩng to, bộ lắp ghép mơ hình kỹ thuật lớp 4. - HS: sgk, bộ lắp ghép mơ hình kỹ thuật lớp 4. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV cầm bộ ghép kĩ thuật hỏi: + Đố các em, trên tay cơ đang cầm gì? (Bộ lắp ghép kĩ thuật) + Trong hộp này, gồm cĩ những gì? (Ốc, tua - vít, các tấm lắp ghép, tua - bin,...) - HS suy ngẫm trả lời. - GV giới thiệu - ghi bài 2. Khám phá: Hoạt động: Làm quen với các chi tiết và dụng cụ lắp ghép - GV giới thiệu cho HS Bộ lắp ghép mơ hình kỹ thuật của học sinh. - HS quan sát bộ lắp ghép - GV đặt câu hỏi cho HS, thảo luận nhĩm đơi: + Bộ lắp ghép cĩ bao nhiêu chi tiết về chia làm mấy nhĩm? + Em hãy nhận dạng, gọi tên đúng và nêu số lượng các loại chi tiết. - HS thảo luận nhĩm và trả lời. - GV cho các nhĩm tự kiểm tra tên gọi nhận dạng từng loại chi tiết dụng cụ như hình 1 2 3 4 5 (trang 33 đến 37 SGK) và trình bày câu trả lời: + Bộ lắp ghép mơ hình kỹ thuật gồm 35 chi tiết được chia thành bốn nhĩm: + Nhĩm chi tiết hình tấm + Nhĩm chi tiết hình thanh + Nhĩm chi tiết chuyển động + Nhĩm chi tiết kết nối - Các nhĩm trình bày và nhận xét, GV nhận xét. - GV giới thiệu và hướng dẫn HS cách sắp xếp các chi tiết trong hộp cĩ nhiều ngăn. Mỗi ngăn để một số chi tiết cùng loại hoặc 2 đến 3 loại khác nhau. Hoạt động ghi nhớ: - GV chốt kiến thức: Bộ lắp ghép mơ hình kỹ thuật gồm 35 chi tiết được chia thành bốn nhĩm (nhĩm chi tiết hình tấm, nhĩm chi tiết hình thanh, nhĩm chi tiết chuyển động và nhĩm chi tiết kết nối) cùng với hai dụng cụ lắp ghép mơ hình (cờ-lê, tua vít) - HS trình bày phần thảo luận, nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe và ghi nhớ. 4. Củng cố kiến thức: - GV tổ chức cho học sinh tham gia trị chơi “Nhà kĩ sư tài ba” trả lời các câu hỏi: 1. Bộ lắp ghép mơ hình kỹ thuật cĩ mấy nhĩm chi tiết? Em hãy kể tên các nhĩm chi tiết đĩ. 2. Các dụng cụ nào dùng để lắp ghép mơ hình? - GV cho HS tham gia trị chơi và đúc kết kiến thức. - Nhận xét tiết học. - HS tham gia trị chơi. Thứ ba ngày 30 tháng 1 năm 2024 S TIN 3D Bài 9: Bài học Stem: Thực hành với tệp và thư mục trong máy (T2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức: Thực hiện được việc tạo, xĩa, đổi tên thư mục. 2. Năng lực - Tìm hiểu được cấu trúc cây của một thư mục để biết nĩ chứa những thư mục con nào, những tệp nào. - Thực hiện được việc tạo, xĩa, đổi tên thư mục. - Tìm được tệp ở thư mục cho trước theo yêu cầu. 3. Phẩm chất - HS cĩ ý thức về thao tác thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. II. Đồ dùng - Sách giáo khoa Tin học 3 - Máy chiếu, máy tính. III. Các hoạt động dạy học 1. Ổn định lớp (2’) 2. Bài mới Hoạt động 2.2: NHIỆM VỤ 2: Thực hiện thao tác với thư mục Hình 52. Cây thư mục Hoạt động học tập của GV và HS Dự kiến sản phẩm của HS - GV thực hành lần lượt các thao tác tạo một thư mục, đổi tên thư mục, xĩa thư mục trong máy tính. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả. - GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét. a) Tạo một thư mục mới. Bước 1: Trong cửa sổ làm việc với tệp và thư mục, chọn ổ đĩa D: ở khung bên trái. Bước 2: Trong dải lệnh Home, chọn lệnh New folder (Hình 53). Bước 3: Thư mục mới cĩ tên mặc định là New folder (Hình 54). Gõ tên thư mục, chẳng hạn là Truyen tra à Nhấn phím Enter để kết thúc Sau bước này, em đã tạo thư mục Truyen tranh trên ổ đĩa D: Tương tự, em tạo thêm thư mục Truyen co tich ở ổ đĩa D: Bước 4: Nháy đúp chuột vào thư mục Truyen tranh ở khung bên phải để mở thư mục Truyen tranh. Tạo tiếp các thư mục mới là Do-re-mon, Trang Quynh và Co-nan. b) Đổi tên thư mục Do-re-mon thành Hoang tu Ech. Bước 1: Nháy chuột vào thư mục Do-re-mon để chọn. Bước 2: Trong dải lệnh Home, chọn lệnh Rename (Hình 55). Bước 3: Gõ tên mới Hoang tu Ech. Nhấn phím Enter để kết thúc. c) Xĩa thư mục Co-nan. Bước 1: Nhảy chuột vào thư mục Co-nan. Bước 2: Trong dải lệnh Home, chọn lệnh Delete (Hình 57). Lưu ý: Em hãy cân nhắc kĩ trước khi quyết định xố thư mục để tránh mất thơng tin. Hoạt động 2.3: NHIỆM VỤ 3: Tìm tệp ở thư mục cho trước theo yêu cầu. a. Mục tiêu: Tìm được tệp ở thư mục cho trước theo yêu cầu. b. Nội dung: - HS đọc nội dung và quan sát hình 58 (SGK – tr 45). c) Sản phẩm học tập: Kết quả thực hành trên máy tính. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động học tập của GV và HS Dự kiến sản phẩm của HS - GV thực hành mở cửa sổ This PC, lần lượt mở các thư mục theo yêu cầu đến được tệp cần tìm trong máy tính. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả. - GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét. Hướng dẫn: Bước 1: Mở cửa sổ làm việc với tệp và thư mục Bước 2: Lần lượt mở các thư mục theo yêu cầu để đến được tệp cần tìm. Ta cĩ thể mở các thư mục và thư mục con ở khung bên trái hoặc nhảy đúp vào mỗi thư mục ở khung bên phải. Ví dụ, để tìm tệp Anh.jpg trong thư mục Truyen tranh như cây thư mục Hình 58. 1. Mở cửa sổ làm việc với tệp và thư mục, nháy chuột vào ổ đĩa D: ở khung bên trái. 2. Tìm thư mục Truyen tranh ở khung bên phải, nháy đúp chuột vào thư mục Truyen tranh để mở, ta sẽ thấy tệp Anh.jpg. Lưu ý: Mỗi máy tính sẽ cĩ tên tệp và thư mục khác nhau, em hãy thực hiện theo hướng dẫn cụ thể của thầy, cơ giáo. 3. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG a. Mục tiêu: Khái quát lại các thao tác thực hành đã học trong bài. b. Nội dung: - HS đọc nội dung và yêu cầu SKG Tr 45 c) Sản phẩm học tập: Kết quả thực hành trên máy tính. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động học tập của GV và HS Dự kiến sản phẩm của HS - GV thực hành tạo thư mục theo sơ đồ hình cây, thực hành thao tác đổi tên và xĩa thư mục theo yêu cầu. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả. - GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét. - Kết quả thực hành trên máy tính. TIN 5A C Bài 3: Chèn tệp hình vẽ bằng văn bản (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt - Kiến thức, kỹ năng: - Học sinh biết cách chọn hình vẽ đẹp để chèn vào văn bản. - Biết cách chèn tệp hình vẽ. Thực hành chèn tệp hình vẽ thành thạo. - Biết chèn các bức tranh thích hợp với nội dung vào văn bản. -Thái độ: Thích thú với bài học, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chăm chỉ luyện tâp. II. Đồ dùng - Phấn + bảng. - Máy tính, sách tham khảo: Cùng học tin học quyển 3. 2: Nội dung và phương pháp III. Các hoạt động dạy học 1. Ổn định lớp (2’) 2. Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt HOẠT ĐỘNG 1: Chèn ảnh từ tệp GV: Yêu cầu HS quan sát bức tranh trong SGK HS: Quan sát tranh: “Lễ bế mạc Đại hội cháu ngoan Bác Hồ”. GV: Thế nào là tệp hình ảnh ? HS: Là những hình ảnh được người sử dụng lưu vào trong máy tính (hình ảnh cĩ thể là những bức ảnh đã được chụp, những tranh vẽ trong phần mềm Paint..) GV: Yêu cầu HS đọc SGK HS: Tìm hiểu thơng tin GV: Em hãy nêu các bước thực hiện chèn ảnh. HS: Trả lời câu hỏi HOẠT ĐỘNG 2: Chèn ảnh từ thư viện ảnh GV: Giới thiệu: Thư viện ảnh là những ảnh cĩ sẵn trong máy tính. HS: Lắng nghe GV: Em hãy chỉ ra sự khác nhau giữa tệp hình ảnh và thư viện ảnh. HS: Trả lời câu hỏi GV: Yêu cầu HS đọc thao tác chèn ảnh từ thư viện. HS: Đọc GV: Chèn ảnh từ tệp và chèn ảnh từ thư viện ảnh cĩ thao tác nào khác nhau. HS: Trả lời 1. Chèn ảnh từ tệp - Các bước thực hiện: + Đặt con trỏ văn bản tại vị trí muốn chèn ảnh +Chọn: Insert/Picture/From File/Chọn 1 ảnh/ Insert 2. Chèn ảnh từ thư viện ảnh Các bước thực hiện chèn ảnh từ thư viện: + Đặt con trỏ văn bản tại vị trí muốn chèn ảnh + Chọn: Insert/Picture/ ClipArt/Chọn 1 ảnh. 3. Củng cố- dặn dị: - Nhận xét tiết học. - Khen ngợi những HS tích cực xây dựng bài. GDTC 4A C Bài 2: Ơn tập và hồn thiện bật xa I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học gĩp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước và thực hiện ơn bài tập và hồn thiện bật xa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân cơng, hợp tác trong nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện ơn bài tập và hồn thiện bật xa. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện ơn bài tập và hồn thiện bật xa. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nĩi, tập luyện, trị chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhĩm, cặp đơi và cá nhân IV. Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hơng, gối,.. - Trị chơi “Lộn cầu vồng” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - ơn bài tập và hồn thiện bật xa -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhĩm Tập theo cặp đơi Tập theo cá nhân Thi đua giữa các tổ - Trị chơi “Chạy tiếp sức”. - Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ tồn thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ơn ở nhà - Xuống lớp 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5 4- 5’ 2x8N 1 lần 4 lần 3 lần 4 lần 1 lần 1 lần Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - GV làm mẫu lại động tác kết hợp phân tích kĩ thuật , những lưu ý khi thực hiện động tác - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV thổi cịi - HS thực hiện động tác. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS Phân cơng tập theo cặp đơi GV Sửa sai GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nêu tên trị chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trị chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_21.docx

