Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 24 - Năm học 2023-2024

docx 19 trang Mịch Hương 04/11/2025 170
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 24 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 24 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 24 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 24 Từ ngày 26/02/2024 Đến ngày 01/3/2024
Thứ
Tiết
Mơn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
26/02
S
1
 

 
 
 
2





3
TD 5E
47
Bài 47: Phối hợp chạy và bật nhảy–TC “Qua cầu tiếp sức”

Cịi 
4
 




C
5
Tin 4A
24
Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (T1)

MT
6
CN 4A
24
Bài 8: Lắp ghép mơ hình bập bênh (tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
7





Ba
27/02
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
24
Bài 11: Bài trình chiếu của em (T1)

MT
C
5
Tin 5A
47
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 1)

MT
6
Gdtc 4A
47
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 2)

Cịi, dây
7
Tin 5C
47
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 1)

MT
Tư
28/02
S
1
Tin 3B
24
Bài 11: Bài trình chiếu của em (T1)

MT
2
Gdtc 4A
48
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 3)

Cịi
3
Tin 5G
47
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 1)

MT
4
Tin 4C
24
Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (T1)

MT
C
5
Tin 4D
24
Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (T1)

MT
6
CN 4D
24
Bài 8: Lắp ghép mơ hình bập bênh (tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
7
CN 4C
24
Bài 8: Lắp ghép mơ hình bập bênh (tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
Năm
29/02
S
1
Tin 3A
24
Bài 11: Bài trình chiếu của em (T1)

MT
2
CN 3B
24
Bài 8: Làm đồ dùng học tập (T2)
Stem
Tranh ảnh
3
Tin 5D
47
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 1)

MT
4
Tin 5E
47
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 1)

MT
C
5
Tin 5B
47
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 1)

MT
6
Tin 5B
48
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 2)

MT
7
CN 3A
24
Bài 8: Làm đồ dùng học tập (T2)
Stem
Tranh ảnh
Sáu
01/3
S
1
Tin 5A
48
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 2)

MT
2
TD 5E
48
Bài 48: Phối hợp chạy và bật nhảy–TC:chuyền nhanh; nhảy nhanh

Cịi
3
Tin 5C
48
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 2)

MT
4
CN 3D
24
Bài 8: Làm đồ dùng học tập (T2)
Stem
Tranh ảnh
C
5
Tin 5E
48
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 2)

MT
6
Tin 5D
48
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 2)

MT
7
Tin 5G
48
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 2)

MT


Khối trưởng




TUẦN 24



Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2024
S

TD 5E

Bài 47: Phối hợp chạy và bật nhảy 
Trị chơi: “Qua cầu tiếp sức”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Thực hiện được động tác phối hợp chạy và bật nhảy (chạy chậm sau đĩ kết hợp với bật nhảy nhẹ nhàng lên cao hoặc đi xa).
- Biết cách thực hiện động tácphối hợp chạy – bật nhảy (chạy nhẹ nhàng kết hợp bật nhảy, sau đĩ cĩ thể mang vật nhẹ và bật nhảy lên cao). 
- Thực hiện được trị chơi qua cầu tiếp sức
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tự tham gia vào các trị chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
Đồn kết nghiêm túc,tích cực cĩ trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Cịi, vịng trị chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Khởi động kết nối: 
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu
5-6’
- Nghe HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ 

????? ????? ????? ????? 
 ?GV
* Khởi động: Tập động tác khởi động làm nĩng cơ thể để cơ thể 
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động 

 ????? ?????
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi vài em tập lại kĩ thuật nhảy dây

1 -> 2 lần
- Nhận xét đánh giá 
????? ????? 
 ?GV
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
15-18’


 2- Ơn kĩ thuật tập phối hợp chạy,nhảy,mang vác và bật cao. 
- Tồn lớp tập luyện kĩ thuật 
- Từng nhĩm (tổ) tập lại kĩ thuật 
- HS tập cá nhân 
 
5–>6 lần
3–>4 lần
1–>2 lần

- GV tập lại động tác mẫu 

?????
?????
?????
????? ?GV 
 1. Giảng giải và làm mẫu động tác phối hợp chạy bật nhảy:




+ TTCB: xuất phát cao(đứng chân trước chân sau , hai chân hơi khuỵu gối, thân trên ngã ra trước ,hai tay buơng tự nhiên)
+ Khi cĩ lệnh : Chạy, nhảy qua vạch giới hạn 1và 2 sau đĩ chạy bật nhảy lên cao bằng một chân, tay với bĩng trên cao , khi rơi xuống đất chùng chân hạ gĩt khuỵu gối, để làm giảm chấn động, hai tay đưa ra trước giữ thăng bằng. Sau đĩ chạy vịng qua cờ đích rồi đi thường về phía cuối hàng, lần lượt đến em khác 

- GV giảng giải và mẫu 
- GV quan sát và trực tiếp sửa sai các kĩ thuật HS tập sai 
GV tập lại động tác 

* * * * * 
* * * * * 
* * * * * 
* * * * * 
o GV
* * * * * * * * * * 
- Tồn lớp thực hiện 
- Từng hàng thực 
- Cho HS tập cá nhân 
5 ->6 lần
3 ->4 lần
1 ->2 lần
thấy và biết cách sửa sai 
* * * * * 
* * * * * 
o GV
b- Trị chơi: “Qua cầu tiếp sức”
- Hướng dẫn kĩ thuật trị chơi
- Cho HS chơi thử
- Tiến hành trị chơi
7-9’
1 lần
-Hướng dẫn cách thức, luật chơi 


3- Kết thúc:
3-4’


- Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục.
- Hơm nay các em học mới nội dung gì? (chạy bật nhảy). 
- Nhận xét và dặn dị
Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
6 -> 8 lần
1 -> 2 lần
-hs thả lỏng và nghỉ ngơi 
- HS nhắc lại nội dung - Nhận xét 

 ????? ?????
????? ????? 
 ?GV


TIN 4A
C
Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (T1)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
- Nhận thấy được phần mềm cĩ thể giúp tập gõ đúng cách, cĩ thể chọn được bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thơng báo.
2. Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: cĩ biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hồn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: cĩ biểu hiện tích cực, sơi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Cĩ khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: cĩ biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trị chơi, vận dụng.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Quan sát và sử dụng được phần mềm luyện gõ bàn phím.
3.Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hồn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hồn thành các nhiệm vụ được phân cơng.
II. Đồ đùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu: 	
	- Tạo tâm thế, sự tị mị, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
 - HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_55 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm: 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_55.
4. Tổ chức thực hiện: 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: 
? Quan sát cuộc thảo luận giữa 2 bạn Khoa và Minh.
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo luận nhĩm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
- Chúng ta sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím Kiran’s Typing Tutor.
Hoạt động 1: Thực hành 
1. Mục tiêu: 
Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
Nhận thấy được phần mềm cĩ thể giúp tập gõ đúng cách, cĩ thể chọn được bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thơng báo.
2. Nội dung	
HS thực hành theo SGK_55, 56, 57.
3. Sản phẩm 
HS thực hành được các nội dung SGK_55, 56, 57.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra các nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: 
Nhiệm vụ 1: Luyện gõ chữ hoa với bài học Capitals.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Mở phần mềm Kiran’s Typing Tutor. Chọn nút lệnh Kids Typing trên màn hình chính.
+ Bước 2: Course/Capitals.
+ Bước 3: Nhấn giữ phím Shift đồng thời gõ các phím xuất hiện.
+ Bước 4: Nháy vào Close để đĩng màn hình chính.
Nhiệm vụ 2: Luyện gõ từ với bài học Word.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Chọn nút lệnh Kids Typing trên màn hình chính.
+ Bước 2: Course/Word
+ Bước 3: Luyện gõ các từ trong bài học
+ Bước 4: Nháy vào Close để đĩng màn hình chính.
Nhiệm vụ 3: Luyện gõ 10 ngĩn các kí tự trên hàng phím số trong mục Typing Practice. Đĩng bài luyện tập và thốt khỏi phần mềm.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Chọn mục Typing Practice trên màn hình chính.
+ Bước 2: Course/NumbericKeys-Qwerty.
+ Bước 3: Chọn các bài luyện gõ nhỏ từ số 31 để luyện.
+ Bước 4: Nháy vào Close để đĩng màn hình chính. Nháy chuột chọn tiếp vào nút Exit để thốt khỏi phần mềm.

- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhĩm khác.
HS sẽ hồn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
CƠNG NGHỆ 4A
C
Bài 8: Lắp ghép mơ hình bập bênh (tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Sử dụng được các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật để lắp ghép mơ hình bập bênh.
- Lắp ghép được mơ hình bập bênh theo hướng dẫn và đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
* Năng lực chung: Hình thành năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo trong quá trình học tập.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật 4
- HS: sgk, vở ghi, bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật 4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu
- Yêu cầu HS liệt kê các chi tiết, dụng cụ để làm mơ hình bập bênh.

- HS trả lời
- GV giới thiệu- ghi bài
- HS ghi vở
2. Luyện tập, thực hành

3. Thực hành

- Yêu cầu HS hoạt động nhĩm 2 nêu các bước để lắp ghép mơ hình bập bênh
- HS trả lời
- GV thực hiện thao tác mẫu các bước lắp ghép mơ hình bập bênh
B1: Lắp chân đế
B2: Lắp thanh địn và ghế ngồi
B3: Hồn thiện mơ hình
- HS quan sát GV thực hiện
- Yêu cầu HS thực hành lắp ghép mơ hình bập bênh. Lưu ý HS sử dụng dụng cụ lắp ghép đúng cách và an tồn.
- HS thực hành
- GV quan sát, giúp đỡ HS thực hành
 
4. Giới thiệu sản phẩm

- GV tổ chức cho HS trưng bày và giới thiệu mơ hình bập bênh của mình
- HS nối tiếp giới thiệu
- Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn vào phiếu đánh giá sản phẩm.
- Yêu cầu HS đọc phiếu đánh giá
- HS thực hiện
- HS đọc phiếu
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe 
3. Vận dụng, trải nghiệm

- Sản phẩm mơ hình bập bênh gồm mấy bộ phận? Kể tên các bộ phận đĩ.
- Thế nào là mơ hình bập bênh đạt yêu cầu?
- Yêu cầu HS về nhà sử dụng các chi tiết, dụng cụ trong bộ lắp ghép mơ hình để làm mơ hình bập bênh khác mẫu SGK.
- Nhận xét tiết học
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS thực hiện


Thứ ba ngày 27 tháng 2 năm 2024
S

TIN 3D

Bài 11: Bài trình chiếu của em (T1)
I. Mục tiêu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Trong bài học này học sinh được học về thao tác tạo tệp trình chiếu, thêm trang chiếu, lưu bài trình chiếu trong máy tính.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung 
- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thơng qua hoạt động nhĩm.
- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thơng qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm.
- Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, gõ được một vài dịng văn bản vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
2.3. Phẩm chất
- Bài học gĩp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hồn thành các hoạt động học tập của cá nhân.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhĩm, tự giác hồn thành các nhiệm vụ mà nhĩm đã phân cơng, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhĩm.
II. Đồ dùng
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- Giới thiệu phần khởi động
- GV đưa ra yêu cầu học sinh thảo luận về những bài học các thầy cơ chiếu hình ảnh, video trên bảng chiếu. 
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhĩm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhĩm khác.
- Các thầy cơ giáo sử dụng phần mềm gì để chiếu các hình ảnh, video, nội dung bài học trong các giờ học.
.

Hoạt động 2: NHIỆM VỤ 1: Nhận biết biểu tượng của phần mêm trình chiếu, khởi động phần mềm trình chiếu và quan sát các thành phần của màn hình làm việc.
Mục tiêu: 
- Yêu cầu cần đạt.
- Học sinh biết được cách khởi động phần mềm trình chiếu và biết các thành phần của màn hình làm việc.
- Năng lực
- Nhận biết biểu tượng của phần mêm trình chiếu, khởi động phần mềm trình chiếu và quan sát các thành phần của màn hình làm việc.
- Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hồn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhĩm khi tham gia hoạt động học.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV thực hành các bước mở biểu tượng phần mềm trình chiếu, giới các thành phần của màn hình việc
- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo mẫu và nhận biết các thành phần của màn hình chính.
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhĩm khác.
-Học sinh biết được cách khởi động phần mềm và nhân biết được các thành phần của màn hình làm việc: dải lệnh, trang chiếu thu nhỏ, vùng soạn thảo, các khung văn bản để chứa nội dung.


TIN 5A
C
Chương 6: Thế giới Logo của em
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (T1)
I. Mục tiêu học tập:
* Kiến thức, kỹ năng:
- Sử dụng được một số câu lệnh phức tạp.
- Thành thạo hơn với các lệnh đơn giản.
- Biết cách chia cơng việc thành các cơng việc nhỏ, tự khám phá, tìm hiểu tạo ra được các hình khá phức tạp.
* Thái độ: Thích thú với bài học, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chăm chỉ luyện tâp.
II. Đồ dùng
1: Đồ dùng và phương tiện dạy học
- Phấn + bảng. - Máy tính, sách tham khảo: Cùng học tin học quyển 3.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
HOẠT ĐỘNG 1: Ơn lại câu lệnh lặp?
GV: Em hãy nhắc lại một số lệnh đã học trong phần mềm Logo.
HS: Nhắc lại
GV: Yêu cầu HS đọc thầm và nêu yêu cầu bài B1/97.
HS: Đọc thầm
GV: Câu lệnh “FD 50 RT 60” rùa sẽ làm gì ?
HS: Trả lời câu hỏi
GV: Lệnh “Repeat 6[FD 50 RT 60]” trong cột Lucgiac2 cĩ nghĩa là gì ?
HS: Trả lời câu hỏi
GV: Các lệnh trong cột Lucgiac1 và Lucgiac2 điều khiển Rùa di chuyển đều tạo ra hình trong cột Kết quả .
HOẠT ĐỘNG 2: Sử dụng câu lệnh lặp lồng nhau
GV: Nếu sử dụng hai lệnh lặp Repeat thì hiệu quả câu lệnh sẽ thật bất ngờ. Người ta gọi trường hợp này là sử dụng lệnh lặp lồng nhau.
HS: Quan sát lệnh và kết quả lệnh trong khung hình SGK/99 và 100.
GV: Lệnh Repeat 5 [Repeat 6[FD 30 RT 60] RT 72] Rùa thực hiện mấy lần lặp đĩ là những lệnh lặp nào ?
HS: 2 lần lặp.
1. Ơn lại câu lệnh lặp 
- Các lệnh đã học:
+ FD n : Rùa tiến n bước.
+ RT k : Rùa qua phải k độ.
+ BK n : Rùa lùi n bước.
+ LT k : Rùa quay trái k độ.
+ Repeat n [] : Lệnh lặp n.
2. Sử dụng câu lệnh lặp lồng nhau
- Repeat 6[]: Rùa vẽ một lục giác nhờ lặp 6 lần lệnh FD 30 RT 60.
- Repeat 5[]: Rùa vẽ xong hình chiếc khăn thêu nhờ lặp 5 lần, trong mỗi lần, rùa vẽ hình lục giác sau đĩ quay phải 1 gĩc 72 độ.
3. Củng cố- dặn dị:
- Nhận xét tiết học
- Khen ngợi những HS tích cực xây dựng bài.
GDTC 4A
C
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học gĩp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập Nhảy dây trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân cơng, hợp tác trong nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập Nhảy dây. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập Nhảy dây.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nĩi, tập luyện, trị chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hơng, gối,...
- Trị chơi “Thi xếp hàng”
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Bài tập Nhảy dây
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hơ - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhĩm
*Tập theo cặp đơi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trị chơi “Lăn bĩng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trị chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trị chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ tồn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ơn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trị chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trị chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €


TIN 5C
C
Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp (Tiết 1)
(Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 20/2)
Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2024
S

TIN 3B

Bài 11: Bài trình chiếu của em (T1)
(Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 27/2)
GDTC 4A
S
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 3)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học gĩp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập Nhảy dây trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân cơng, hợp tác trong nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập Nhảy dây. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập Nhảy dây.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nĩi, tập luyện, trị chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hơng, gối,...
- Trị chơi “Thi xếp hàng”
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Ơn bài tập Nhảy dây
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hơ - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhĩm
*Tập theo cặp đơi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trị chơi “Lăn bĩng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trị chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trị chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ tồn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ơn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
2

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_24.docx