Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 25 - Năm học 2023-2024

docx 19 trang Mịch Hương 04/11/2025 320
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 25 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 25 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 25 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 25 Từ ngày 4/3/2024 Đến ngày 8/3/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
4/03
S
1
 

 
 
 
2





3
TD 5E
49
Bài 49: Phối hợp chạy và bật nhảy-TC:chuyền nhanh; nhảy nhanh

Còi, dây 
4
 




C
5
Tin 4A
25
Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (T2)

MT
6
CN 4A
25
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
7




 
Ba
5/03
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
25
Bài 11: Bài trình chiếu của em (T2)

MT
C
5
Tin 5A
49
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 1)

MT
6
Gdtc 4A
49
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 4)

Còi, dây
7
Tin 5C
49
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 1)

MT
Tư
6/03
S
1
Tin 3B
25
Bài 11: Bài trình chiếu của em (T2)

MT
2
Gdtc 4A
50
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 5)

Còi, dây
3
Tin 5G
49
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 1)

MT
4
Tin 4C
25
Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (T2)

MT
C
5
Tin 4D
25
Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (T2)

MT
6
CN 4D
25
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
7
CN 4C
25
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
Năm
7/03
S
1
Tin 3A
25
Bài 11: Bài trình chiếu của em (T2)

MT
2
CN 3B
25
Bài 8: Bài học Stem - Làm đồ dùng học tập (T3)
Stem
Tranh ảnh
3
Tin 5D
49
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 1)

MT
4
Tin 5E
49
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 1)

MT
C
5
Tin 5B
49
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 1)

MT
6
Tin 5B
50
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 2)

MT
7
CN 3A
25
Bài 8: Bài học Stem - Làm đồ dùng học tập (T3)
Stem
Tranh ảnh
Sáu
8/03
S
1
Tin 5A
50
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 2)

MT
2
TD 5E
50
Bài 50: Bật cao - TC: “chuyền nhanh; nhảy nhanh”

Còi, dây 
3
Tin 5C
50
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 2)

MT
4
CN 3D
25
Bài 8: Bài học Stem - Làm đồ dùng học tập (T3)
Stem
Tranh ảnh
C
5
Tin 5E
50
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 2)

MT
6
Tin 5D
50
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 2)

MT
7
Tin 5G
50
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 2)

MT


Khối trưởng




TUẦN 25



Thứ hai ngày 4 tháng 3 năm 2024
S

TD 5E

Bài 49: Phối hợp chạy và bật nhảy-TC: Chuyền nhanh; nhảy nhanh
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Thực hiện được động tác phối hợp chạy và bật nhảy (chạy chậm sau đó kết hợp với bật nhảy nhẹ nhàng lên cao hoặc đi xa).
- Biết cách thực hiện động tácphối hợp chạy – bật nhảy (chạy nhẹ nhàng kết hợp bật nhảy, sau đó có thể mang vật nhẹ và bật nhảy lên cao). 
-Thực hiện được trò chơi chuyền nhanh nhảy nhanh
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tự tham gia vào các trò chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc,tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Khởi động kết nối: 
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu
5-6

- Nghe HS báo cáo 

????? ????? ????? ????? ?GV
* Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể 
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động 

 ????? ?????
* Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại kĩ thuật nhảy dây

1 -> 2 lần
- Nhận xét đánh giá 
????? ????? 
 ?GV
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
15-18’


2.Ôn kĩ thuật tập phối hợp chạy, nhảy, mang vác và bật cao. 
- Toàn lớp tập luyện 
- Từng nhóm (tổ) tập 
- HS tập cá nhân 
 
5–>6 lần
3–>4 lần
1–>2 lần

- GV tập lại động tác mẫu 

?????
?????
?????
????? 
 ?GV 
 1. Giảng giải và làm mẫu động tác phối hợp chạy bật nhảy:




+ TTCB: xuất phát cao(đứng chân trước chân sau , hai chân hơi khuỵu gối, thân trên ngã ra trước ,hai tay buông tự nhiên)
+ Khi có lệnh: Chạy, nhảy qua vạch giới hạn 1 và 2 sau đó chạy bật nhảy lên cao bằng một chân, tay với bóng trên cao , khi rơi xuống đất chùng chân hạ gót khuỵu gối, để làm giảm chấn động , hai tay đưa ra trước giữ thăng bằng. Sau đó chạy vòng qua cờ đích rồi đi thường về phía cuối hàng, lần lượt đến em khác .

- GV giảng giải và mẫu 
- GV quan sát và trực tiếp sửa sai 
GV tập lại động tác sai 
* * * * * -
* * * * * -
* * * * * -
* * * * * -
o GV
* * * * * -
* * * * * -
- Toàn lớp thực hiện 
- Từng hàng thực hiện 
- Cho HS tập cá nhân 
5 ->6 lần
3 ->4 lần
1 ->2 lần
thấy và biết cách sửa sai để tập lại đúng chính xác
* * * * * -
* * * * * -
o GV
b- Trò chơi: “Chuyển nhanh, nhảy nhanh”
- Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi
- Cho HS chơi thử
- Tiến hành trò chơi
7-9’
1 lần
- Hướng dẫn cách thức, luật chơi 

3- Kết thúc:
3-4’


- Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể
- Hôm nay các em học mới nội dung gì? (chạy bật nhảy). 
- Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
6 -> 8 lần
1 -> 2 lần
- Cho hs thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực.
- Cho HS nhắc lại nội dung 
- Nhận xét 

 ?????
?????
????? ????? ?GV


TIN 4A
C
Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (T2)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
- Nhận thấy được phần mềm có thể giúp tập gõ đúng cách, có thể chọn được bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thông báo.
2. Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Quan sát và sử dụng được phần mềm luyện gõ bàn phím.
3.Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ đùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 2: Luyện tập
1. Mục tiêu: 
- Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
2. Nội dung	
- HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_58.
3. Sản phẩm 
- HS trả lời được câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_58.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
- Trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_58.
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Câu hỏi 1: Đáp án B.
Câu hỏi 2: Đáp án B.
 
Hoạt động 3: Vận dụng
1. Mục tiêu: 
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.	
2. Nội dung	
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_58.
3. Sản phẩm 
HS trả lời được câu hỏi SGK_58.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Cùng nhau tìm hiểu yêu cầu bài thực hành SGK_58.

- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- Mở phần mềm mềm Kiran’s Typing Tutor và chọn bài luyện tập gõ hàng phím số.


CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Lựa chọn được các chi tiết, dụng cụ cần thiết lắp ghép mô hình rô-bốt.
- Lắp ghép được mô hình rô-bốt theo hướng dẫn.
- Lên ý tưởng sáng tạo để lắp ghép mẫu rô-bốt khác.
* Năng lực chung: Hình thành năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo trong quá trình học tập.
* Phẩm chất: Chăm chỉ, ham học hỏi, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy chiếu, bộ lắp ghép, phiếu học tập.
- HS: SGK, vở ghi, bộ lắp ghép.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, hỏi:
+ Hai bạn Mai và Nam nói chuyện gì với nhau?
+ Để tạo ra mô hình rô-bốt cần mấy bộ phận?
- GV giới thiệu - ghi bài.

- HS quan sát.
+ Hai bạn đang giới thiệu về cách tạo ra mô hình rô-bốt.
- HS suy ngẫm.
- HS ghi bài
2. Hình thành kiến thức:

Hoạt động 1: Tìm hiểu sản phẩm mẫu
- Yêu cầu HS quan sát mô hình cho biết Rô-bốt gồm mấy bộ phận chính? Đó là những nộ phận nào?
(3 bộ phận: đầu, thân, chân rô-bốt)
- Nêu số lượng các chi tiết của mô hình rô-bốt?
- Em hãy cho biết yêu cầu của mô hình rô-bốt sau khi hoàn thành?
(đủ các bộ phận, mối ghép đúng vị trí và chắc chắn, chân rô-bốt chuyển động được).

- HS quan sát, TLCH:
thảo luận nhóm đôi và TLCH:
- HS nêu
- HS nêu
Hoạt động 2: Lựa chọn các chi tiết và dụng cụ
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi về các dụng cụ, chi tiết kĩ thuật trong bộ lắp ghép để hoàn thành rô-bốt vào hoàn thành phiếu học tập.

- HS thảo luận nhóm đôi hoàn thành phiếu học tập.
BẢNG CHI TIẾT VÀ DỤNG CỤ
Tên bộ phận
Chi tiết/dụng cụ
Số lượng
Đầu rô-bốt


Thân rô-bốt


Chân rô-bốt



- Gọi đại diện nhóm gắn bảng phụ, trình bày
- GV, HS nhận xét
- Gọi 1 HS đọc lại phiếu học tập
- Đại diện nhóm găn bảng phụ, trình bày
- HS nhận xét
- HS đọc
- Yêu cầu HS dựa vào bảng phụ đã hoàn thành để lựa chọn các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật phù hợp.
- HS chia sẻ đồ dùng theo nhóm đôi
- GV, HS nhận xét
- HS lựa chọn 
- HS chia sẻ
- HS nhận xét, theo dõi
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Con rô-bốt gồm mấy bộ phận chính, đó là những bộ phận nào?
- Nhận xét tiết học.

- HS nêu
- HS lắng nghe


Thứ ba ngày 5 tháng 3 năm 2024
S

TIN 3D

Bài 11: Bài trình chiếu của em (T2)
I. Yêu cầu cần đạt
- Học sinh làm được việc tạo tệp trình chiếu, nhập văn bản, thêm chủ đề các loài hoa.
- Năng lực
- Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, gõ được một vài dòng văn bản vào một trang chiếu. Nhập văn bản, tạo trang mới và thêm hình ảnh vào trang chiếu về chủ đề các loài hoa.
- Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. Đồ dùng dạy học
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng. học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 3: NHIỆM VỤ 2: Nhập văn bản, tạo trang mới và thêm hình ảnh vào trang chiếu về chủ đề các loài hoa.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV thực hành lần lượt các thao tác nhập văn bản vào trang chiếu, tạo một trang chiếu mới, thêm hình ảnh minh hoạ, điều chỉnh kích thước trang chiếu trong máy tính thông qua các hình 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tr 51 + 52 + 53.
- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- Học sinh nhập được văn bản vào trang chiếu, tạo trang chiếu mới, chèn hình ảnh về chủ đề các loài hoa. Bên cạnh đó biết cách điều chỉnh kích thước, vị trí của hình ảnh trong bài trình chiếu.

Hoạt động 4: NHIỆM VỤ 3: Lưu bài trình chiếu.
Mục tiêu: 
Yêu cầu cần đạt.
- Học sinh lưu được bài trình chiếu của mình.	
 Năng lực
- Lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV thực hành mở bảng chọn File chọn lệnh Save thông qua các bước hình 68 SGK Tr 54.
- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh biết cách lưu và đặt tên cho bài trình chiếu của mình vào thư mục cụ thể.

Hoạt động 5: LUYỆN TẬP
Mục tiêu: 
Yêu cầu cần đạt.
- Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
Năng lực - Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân .
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV thực hành tạo bài trình chiếu cả 2 đến 3 trang để giới thiệu về trường em
HS lắng nghe và quan sát.
- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh tạo được một bài trình chiếu có 3 trang giới thiệu về trường của em. Trang chiếu có tên trường, có hình ảnh trường. Lưu và đặt tên cho bài trình chiếu của mình.
Hoạt động 6: VẬN DỤNG
Mục tiêu
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Yêu cầu:
+ Em hãy tạo bài trình chiếu về sở thích của mình và chia sẻ với các bạn.
TIN 5A
C
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
- Kiến thức, kỹ năng:
+ Nhận biết được khái niệm thủ tục dùng trong đời sống. Từ đó có mối liên hệ trực quan để dễ tiếp thu khái niệm thủ tục trong LOGO.
+ Sơ bộ nắm được ý nghĩa của thủ tục .
+ Nắm được các thành phần của một thủ tục trong LOGO.
+ Nắm được 5 bước để viết một thủ tục nêu trong bài.
- Thái độ: Thích thú với bài học, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chăm chỉ luyện tâp.
II. Đồ dùng
1. Giáo viên:
+ Giáo án, SGK và đồ dùng, dụng cụ dạy học.
2. Học sinh:
+ SGK và đồ dùng học tập.
III. Các hoaatj động dạy học
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HOẠT ĐỘNG 1. Thủ tục là gì? 
GV đưa ra một số ví dụ:
- Người chỉ huy hô "Nghiêm, chào cờ. Chào!"
- Mọi người đứng nghiêm trang, ngẩng cao đầu, mắt nhìn lá cờ tổ quốc.
- Ban đồng ca hát bài Quốc ca.
- Vừa hết bài hát, người chỉ huy hô "Thôi!"
Thủ tục Chào cờ kết thúc, mọi hoạt động trở lại bình thường.
HS: Lắng nghe
GV: Vậy thủ tục là gì ?
HS: Trả lời và ghi chép
HOẠT ĐỘNG 2. Nội dung một thủ tục trong Logo.
GV đưa ra những dòng lệnh tạo nên thủ tục Vẽ góc vuông: To vegocvuong; Forward 100; Right 90; Forward 100; End. Giải thích nội dung của thủ tục.
HS: Lắng nghe
GV: Nêu chú ý trong SGK
HS: Quan sát, lắng nghe và ghi nhớ
HOẠT ĐỘNG 3. Cách viết một thủ tục trong logo:
GV đưa ra cách viết một thủ tục trong logo
- Nháy chuột trong ngăn gõ lệnh.
- Gõ edit “Tamgiac1 rồi nhấn phím Enter.
- Đặt con trỏ chuột vào cuối phần tên thủ tục Tamgiac1 và nhấn phím Enter để chèn vào một dòng trống.
- Gõ tiếp các dòng lệnh trong thân thủ tục
- Đóng cửa sổ biên soạn Editor và ghi thủ tục vào bộ nhớ bằng cách chọn File ® Save and Exit.
HS: Lắng nghe và ghi chép
GV: Yêu cầu HS học thuộc theo nhóm bàn cách viết thủ tục trong logo
HS: Hoạt động nhóm bàn
GV: Yêu cầu 1 và nhóm nhắc lại
HS: Nhắc lại
GV: Yêu cầu HS nhận xét, bổ sung
HS: Nhận xét và bổ sung
1. Thủ tục là gì?
- Thủ tục là một dãy các thao tác được thực hiện theo thứ tự để hoàn thành một công việc nào đó. 
2. Nội dung một thủ tục trong Logo.
3. Cách viết một thủ tục trong logo:
- Nháy chuột trong ngăn gõ lệnh.
- Gõ edit “Tamgiac1 rồi nhấn phím Enter.
- Đặt con trỏ chuột vào cuối phần tên thủ tục Tamgiac1 và nhấn phím Enter để chèn vào một dòng trống.
- Gõ tiếp các dòng lệnh trong thân thủ tục
- Đóng cửa sổ biên soạn Editor và ghi thủ tục vào bộ nhớ bằng cách chọn File ® Save and Exit.
3. Củng cố, dặn dò 
- Về nhà ôn lại kiến thức đã học. Học bài cũ.
- Chuẩn bị bài mới.
GDTC 4A
C
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 4)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập Nhảy dây trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập Nhảy dây. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập Nhảy dây.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “Thi xếp hàng”
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Bài tập Nhảy dây
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €


TIN 5C
C
Bài 2: Thủ tục trong Logo (Tiết 1)
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 5/3)
Thứ tư ngày 6 tháng 3 năm 2024
S

TIN 3B

Bài 11: Bài trình chiếu của em (T2)
 (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 5/3)
GDTC 4A
S
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 5)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập Nhảy dây trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập Nhảy dây. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập Nhảy dây.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “Thi xếp hàng”
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Ôn bài tập Nhảy dây
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_25.docx