Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 26 - Năm học 2023-2024

docx 21 trang Mịch Hương 04/11/2025 160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 26 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 26 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 26 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 26 Từ ngày 11/3/2024 Đến ngày 15/3/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
11/3
S
1
 

 
 
 
2





3
TD 5E
51
Bài 51: Môn thể thao tự chọn - Trò chơi: 
“Chuyền và bắt bóng tiếp sức”

Còi, dây 
4
 




C
5
Tin 4A
26
Bài 13: Chơi với máy tính

MT
6
CN 4A
26
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
7




 
Ba
12/3
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
26
Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên (tự chọn)

MT
C
5
Tin 5A
51
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
6
Gdtc 4A
51
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 6)

Còi, dây
7
Tin 5C
51
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
Tư
13/3
S
1
Tin 3B
26
Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên (tự chọn)

MT
2
Gdtc 4A
52
Ôn tập hoàn thiện bài tập TTVĐCB

Còi
3
Tin 5G
51
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
4
Tin 4C
26
Bài 13: Chơi với máy tính

MT
C
5
Tin 4D
26
Bài 13: Chơi với máy tính

MT
6
CN 4D
26
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
7
CN 4C
26
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
Năm
14/3
S
1
Tin 3A
26
Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên (tự chọn)

MT
2
CN 3B
26
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T1)

Tranh ảnh
3
Tin 5D
51
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
4
Tin 5E
51
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
C
5
Tin 5B
51
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
6
Tin 5B
52
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
7
CN 3A
26
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T1)

Tranh ảnh
Sáu
15/3
S
1
Tin 5A
52
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
2
TD 5E
52
Bài 52: Môn TTTC-TC: Chuyền và bắt bóng tiếp sức”

Còi, dây 
3
Tin 5C
52
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
4
CN 3D
26
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T1)

Tranh ảnh
C
5
Tin 5E
52
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
6
Tin 5D
52
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT
7
Tin 5G
52
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)

MT


Khối trưởng




TUẦN 26



Thứ hai ngày 11 tháng 3 năm 2024
S

TD 5E

Bài 51: Môn thể thao tự chọn 
 Trò chơi: “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào). 
- Trò chơi: “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. 
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tự tham gia vào các trò chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc,tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Khởi động
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu
5-6’

- Nghe HS báo cáo 

????? ????? ????? ????? 
 ?GV
* Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động 
 ?????
??????????
????? 
 ?GV
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi vài em tập lại kĩ thuật bật cao và chạy bật cao.

1 -> 2 lần
-Nhận xét 
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


I- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
1- Giảng giải và làm mẫu động tác tâng cầu bằng đùi: 
 
15-18’
- GV giảng giải và làm mẫu 
 
 
+ Tay cầm cầu cùng chiều với chân đá, chân tâng cầu đưa ra sau chuẩn bị 
+ Khi tung cầu cao sao cho cầu rơi cách cơ thể khoảng 30cm về phía trước ngực.
+ Nâng đùi lên ngang hông để tiếp cầu và tâng cầu lên cao. 
- Toàn lớp thực hiện 
- HS tập luyện nhóm
- HS tập cá nhân kĩ thuật động tác

5 -> 6 lần
4 -> 5 lần
1 -> 2 lần

- GV hô hiệu lệnh cho hs tập kết hợp quan sát và giúp hs sửa sai 
 ?????
??????????
?????
 ?GV
 
2- Giảng giải và làm mẫu động tác chuyền cầu bằng mu bàn chân:
- GV giảng giải và làm mẫu động tác 

?????
?????
 o GV
?????
?????
+ Cách tung cầu: Tung cầu lên cao sao cho cầu rơi trước mặt (50cm). Khi chuyền cầu thì mu bàn chân duỗi ra trước để đá cầu qua cho bạn
- Toàn lớp thực hiện 
- Từng nhóm tập luyện 
- HS tập cá nhân 

5 -> 6 lần
4 -> 5 lần
1 -> 2 lần
- GV hô hiệu lệnh cho hs tập và kết hợp quan sát sửa sai 
II-Trò chơi: “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”.
- Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi
- Cho HS chơi thử
- Tiến hành trò chơi
7-9’
1 lần
- Hướng dẫn cách thức, luật chơi 

3.Kết thúc:
3-4’


Hồi tĩnh: Tập đ.tác thả lỏng cơ thể 
Củng cố: Hôm nay các em vừa học nội dung gì? 
Nhận xét và dặn dò
Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
6 -> 8 lần
1 -> 2 lần
- Thả lỏng và nghỉ ngơi
- Cho hs nhắc lại nội dung 
- Nhận xét 
 
????? ?????
?????????? 
 ?GV


TIN 4A
C
Bài 13: Chơi với máy tính
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi.
2.Năng lực
a.Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b.Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được chương trình trong máy tính.
 3.Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu: 	
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung và chơi trò chơi: Điều khiển rô-bốt
3. Sản phẩm: 
- HS hiểu được và chơi được trò chơi.
4. Tổ chức thực hiện: 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu 2 cặp học sinh lần lượt thực hiện trò chơi trò chơi : Điều khiển rô-bốt với những câu lệnh hướng dẫn tuỳ ý, phù hợp với khả năng của rô-bốt.
Mỗi cặp thực hiện trong thời gian 2 phút, trong lúc chơi, 1 học sinh ghi lại các lệnh của mỗi cặp lên bảng.
Kết thúc, GV tổ chức đánh giá để chọn ra cặp chơi thắng cuộc.
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
- HS hiểu được và chơi được trò chơi: Điều khiển rô-bốt.
Hoạt động 1: Chương trình máy tính.
1. Mục tiêu: 
Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi.
2. Nội dung	
HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_60.
3. Sản phẩm 
HS tìm hiểu được nội dung SGK_60.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm: 
? Nếu rô-bốt là một nhân vật trong máy tính thì em điều khiển nhân vật này bằng cách nào?
-Nếu rô-bốt là một nhân vật trong máy tính, em cần sử dụng một ngôn ngữ lập trình riêng, phù hợp để chỉ dẫn nhân vật đó. Đó chính là ngôn ngữ lập trình.
- Quan sát hình 62 SGK_60 tìm hiểu về câu lệnh của ngôn ngữ lập trình Scratch,
GV nhận xét, chốt kiến thức
Nếu điều kiện có máy chiếu,GV có thể mở tệp chương trình Robot và cho học sinh trực tiếp quan sát các câu lệnh Scratch của chương trình. 
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 61.
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
- Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình. 
- Chương trình gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.
Câu hỏi : Đáp án C.
CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Lựa chọn được các chi tiết, dụng cụ cần thiết lắp ghép mô hình rô-bốt.
- Lắp ghép được mô hình rô-bốt theo hướng dẫn.
- Lên ý tưởng sáng tạo để lắp ghép mẫu rô-bốt khác.
* Năng lực chung: Hình thành năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo trong quá trình học tập.
* Phẩm chất: Chăm chỉ, ham học hỏi, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy chiếu, dụng cụ làm thí nghiệm hình 1, phiếu học tập
- HS: SGK, vở ghi, bộ lắp ghép.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- Yêu cầu HS liệt kê các chi tiết, dụng cụ để làm mô hình rô-bốt.
- GV giới thiệu- ghi bài

- HS trả lời.
- HS ghi bài.
2. Hình thành kiến thức:

Hoạt động 3: Thực hành lắp ghép rô-bốt
a) Lắp đầu rô-bốt
- Yêu cầu HS đọc SGK nêu các chi tiết để lắp đầu rô-bốt.
- Gọi HS nhận xét
b) Lắp thân rô-bốt
- Yêu cầu HS đọc SGK nêu các chi tiết để lắp thân rô-bốt.
- Gọi HS nhận xét
- GV thực hiện thao tác mẫu các bước lắp ghép đầu, thân rô-bốt.
- Yêu cầu HS thực hành lắp ghép đầu, thân rô-bốt. Lưu ý HS sử dụng dụng cụ lắp ghép đúng cách và an toàn.
- GV quan sát, giúp đỡ HS thực hành

- HS nêu
- HS nhận xét
- HS nêu
- HS nhận xét
- HS quan sát GV thực hiện
- HS thực hành
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Yêu cầu HS về nhà sử dụng các chi tiết, dụng cụ trong bộ lắp ghép mô hình để làm mô hình rô-bốt.
- Nhận xét tiết học 

- HS thực hiện


Thứ ba ngày 12 tháng 3 năm 2024
S

TIN 3D

Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên (tự chọn)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Trong bài học này học sinh được tìm hiểu về thế giới tự nhiên thông qua phần mềm được cài đặt trong máy tính.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung 
- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan.
- Kể lại được những hiểu biết mới đã học được khi quan sát.
2.3. Phẩm chất
- Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. Đồ dùng
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- Giới thiệu phần khởi động
- GV đưa ra nội dung cuộc thảo luận giữa An và Khoa, Minh từ đó HS có ý kiến gì với vấn đề tìm hiểu, khám phá tự nhiên thông qua máy tính.
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- Thông qua cuộc thảo luận giữa ba ban An, Minh và Khoa, HS sẽ HS đưa ra ý kiến của mình về giới tự nhiên thông qua máy tính được kết nối internet.
Hoạt động 2: NHIỆM VỤ 1: Mở phần mềm khám phá giới tự nhiên và tìm hiểu về hệ mặt trời.
Mục tiêu: 
- Yêu cầu cần đạt.
- Học sinh biết cách mở phần mềm khám phá và tìm hiểu về hệ mặt trời.
- Năng lực
- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Tìm hiểu hệ mặt trời.
- Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV thực hành các bước mở phần mềm Kids Games Learning Science và hướng dẫn tìm hiểu phần mềm để qua sát hệ mặt trời trong máy tính theo các bước của hình 69,70, 71, 72, 73, 74 SGK Tr 55 + 56 + 57
- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo mẫu và tự tìm hiểu cấu trúc của một thư mục.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh tìm hiểu hệ mặt trời có những hành tinh: Sao thổ, sao kim, sao thuỷ, sao hoả, sao hải vương, sao thiên vương, sao mộc, trái đất, mặt trăng, mặt trời...

Hoạt động 3: NHIỆM VỤ 2: Khám phá vòng đời của động vật.
Mục tiêu: 
- Yêu cầu cần đạt.
- Khám phá vòng đời của động vật.
- Năng lực
- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Khám phá vòng đời của động vật.
- Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV thực hành khởi động phần mềm khám phá, chọn khám phá, chọn ảnh và kéo thả theo hướng dẫn hình 75 SGK Tr 57.
- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- Học sinh quan sát và khám phá được vòng đời của động vật: những quả trưng, con nhộng, sâu bướm, con bướm.
Hoạt động 4: NHIỆM VỤ 3: Kể lại những gì em quan sát được khi sử dụng phần mềm.
Mục tiêu: 
- Yêu cầu cần đạt.
Kể lại những gì em quan sát được khi sử dụng phần mềm.	
- Năng lực
Kể lại những gì em quan sát được khi sử dụng phần mềm.
- Phẩm chất
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV đưa ra yêu cầu kể lại những gì em quan sát được khi sử dụng phần mềm.
- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hiện làm bài theo yêu cầu.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- Học sinh kể lại những gì quan sát được qua phần mềm tìm hiểu về hệ mặt trời, phầm mềm khám phá vòng đời của động vật.
Hoạt động 4: LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG
Mục tiêu
- Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
b. Sản phẩm
- Kết quả thực hành trên máy tính.
c. Tổ chức hoạt động
- Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp
1. Em hãy sử dụng phần mềm để quan sát các hành tinh trong Hệ Mặt Trời: Sao Thuỷ, Trái Đất, Sao Hoả, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương.
2. Em hãy sử dụng phần mềm để quan sát vòng đời của các loài động vật như gà, cá, rùa, bọ rùa ếch.
3. Em hãy khám phá tiếp các nội dung trong phần mềm để hiểu thêm về thế giới tự nhiên.
TIN 5A
C
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)
I. Yêu cầu cần đạt
- Kiến thức, kỹ năng:
+ Nhận biết được khái niệm thủ tục dùng trong đời sống. Từ đó có mối liên hệ trực quan để dễ tiếp thu khái niệm thủ tục trong LOGO.	
+ Sơ bộ nắm được ý nghĩa của thủ tục .
+ Nắm được các thành phần của một thủ tục trong LOGO.
+ Nắm được 5 bước để viết một thủ tục nêu trong bài.
-Thái độ: Thích thú với bài học, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chăm chỉ luyện tâp.
II. Đồ dùng
1. Giáo viên:
- Giáo án, SGK và đồ dùng, dụng cụ dạy học.
2. Học sinh:
- SGK và đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HOẠT ĐỘNG 1. Chạy một thủ tục trong logo:
GV: giới thiệu cách gõ tên thủ tục trong ngăn gõ lệnh.
Lắng nghe
GV: Ví dụ gõ thủ tục vẽ tam giác
To Tamgiac3
REPEAT 3 [FD 100 RT 120 ]
End
HS: Quan sát, ghi bài
HOẠT ĐỘNG 2. Lưu lại các thủ tục trong Logo:
GV: Giới thiệu: Nháy chuột trong ngăn gõ lệnh. Chọn một tên thích hợp, gợi nhớ rới công việc hiện tại, ví dụ Baihoc1, dùng làm tên tệp, phần đuôi tệp nên chọn là lgo, theo gợi ý của phần mềm MSG Logo. Gõ SAVE "Baihoc1.lgo và nhấn phím Enter.
* Chú ý: SGK
HOẠT ĐỘNG 3. Nạp một tệp để làm việc:
 GV: Giới thiệu: Nháy chuột trong ngăn gõ lệnh.
- Nhớ lại tên tệp muốn nạp, ví dục Baihoc1.lgo.
- Gõ LOAD “Baihoc1.lgo và nhấn phím Enter
HS: Lắng nghe và ghi chép
* Chú ý: SGK
1. Chạy một thủ tục trong logo:
To Tamgiac3
REPEAT 3 [FD 100 RT 120 ]
End
2. Lưu lại các thủ tục trong Logo:
SAVE "Baihoc1.lgo và nhấn phím Enter.
3. Nạp một tệp để làm việc:
Nháy chuột trong ngăn gõ lệnh.
- Nhớ lại tên tệp muốn nạp, ví dục Baihoc1.lgo.
- Gõ LOAD “Baihoc1.lgo và nhấn phím Enter

3. Củng cố- dặn dò (1-2’)
- Về nhà ôn lại kiến thức đã học.
- Học bài cũ.
GDTC 4A
C
Bài 4: Nhảy dây (Tiết 6)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập Nhảy dây trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập Nhảy dây. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập Nhảy dây.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “Thi xếp hàng”
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Bài tập Nhảy dây
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €


TIN 5C
C
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiếp)
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 12/3)
Thứ tư ngày 13 tháng 3 năm 2024
S

TIN 3B

Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên (tự chọn)
 (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 12/3)
GDTC 4A
S
Ôn tập hoàn thiện bài tập Tư thế vận động cơ bản
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước hoàn thiện bài tập Tư thế vận động cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện hoàn thiện bài tập Tư thế 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_26.docx