Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 27 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 27 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 27 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 27 Từ ngày 18/3/2024 Đến ngày 22/3/2024 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 18/3 S 1 162 2 3 TD 5E 53 Bài 53: Môn TTTC -TC: Chuyền và bắt bóng tiếp sức Còi, bóng 4 C 5 Tin 4A 27 Bài 13: Chơi với máy tính (T2) MT 6 CN 4A 27 Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 3) Bộ Kĩ thuật 7 Ba 19/3 S 1 2 3 4 Tin 3D 27 Bài 13: Luyện tập sử dụng chuột (tự chọn) MT C 5 Tin 5A 53 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 1) MT 6 Gdtc 4A 53 Bài 1: Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng (Tiết 1) Còi, bóng 7 Tin 5C 53 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 1) MT Tư 20/3 S 1 Tin 3B 26 Bài 13: Luyện tập sử dụng chuột (tự chọn) MT 2 Gdtc 4A 54 Bài 1: Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng (Tiết 2) Còi, bóng 3 Tin 5G 53 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 27 Bài 13: Chơi với máy tính (T2) MT C 5 Tin 4D 27 Bài 13: Chơi với máy tính (T2) MT 6 CN 4D 27 Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 3) Bộ Kĩ thuật 7 CN 4C 27 Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 3) Bộ Kĩ thuật Năm 21/3 S 1 Tin 3A 27 Bài 13: Luyện tập sử dụng chuột (tự chọn) MT 2 CN 3B 27 Bài 9: Làm biển báo giao thông (T2) Tranh ảnh 3 Tin 5D 53 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 53 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 53 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 1) MT 6 Tin 5B 54 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 2) MT 7 CN 3A 26 Bài 9: Làm biển báo giao thông (T2) Tranh ảnh Sáu 22/3 S 1 Tin 5A 54 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 2) MT 2 TD 5E 54 Bài 54: Môn TTTC - TC: “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” Còi, bóng 3 Tin 5C 54 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 2) MT 4 CN 3D 27 Bài 9: Làm biển báo giao thông (T2) Tranh ảnh C 5 Tin 5E 54 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 2) MT 6 Tin 5D 54 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 2) MT 7 Tin 5G 54 Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 2) MT Khối trưởng TUẦN 27 Thứ hai ngày 18 tháng 3 năm 2024 S TD 5E Bài 53: Môn thể thao tự chọn Trò chơi: Chuyền và bắt bóng tiếp sức I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức kĩ năng - Thực hiện được động tác chuyền cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào của cơ thể). - Biết cách tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân. - Trò chơi: “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Tự học, tự tham gia vào các trò chơi 2.2. Phát triển phẩm chất - Đoàn kết nghiêm túc,tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. III. Các hoạt động dạy học Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1.Khởi động: * Ổn định: - Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu 5-6’ -Nghe HS báo cáo ????? ????? ????? ????? ?GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động ????? ????? ????? ????? ?GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại kĩ thuật tâng cầu và chuyền cầu. 1 -> 2 lần - Nhận xét 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ I- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: * Ôn luyện kĩ thuật động tác chuyền cầu, tâng cầu, phát cầu bằng mu bàn chân: - Toàn lớp thực hiện - Từng nhóm thực hiện - HS tập luyện cá nhân 15-18 5 -> 6 lần 4 -> 5 lần 1 -> 2 lần GV hô hiệu lệnh cho HS tập luyện ????? ????? ????? ????? ?GV II- Trò chơi: “Chuyền và bắt bóng tiếp sức” - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi - Cho HS chơi thử - Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi 3- Kết thúc: 3-4’ Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục - Củng cố: Hôm nay các em vừa ôn nội dung gì? - NX tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1->2 lần -Thả lỏng và nghỉ ngơi - Cho hs nhắc lại nội dung - Nhận xét ????? ?????????? ????? ?GV TIN 4A C Bài 13: Chơi với máy tính (T2) I.Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức - Nhận biết được các vùng cơ bản trong cửa sổ lập trình trực quan. - Thực hiện được một số thao tác cơ bản: mở, chạy chương trình và đóng phần mềm. 2.Năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hiện được thao tác cơ bản: mở, chạy chương trình và đóng phần mềm. 3.Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 2: Thực hành chơi cùng máy tính 1. Mục tiêu: - Nhận biết được các vùng cơ bản trong cửa sổ lập trình trực quan. - Thực hiện được một số thao tác cơ bản: mở, chạy chương trình và đóng phần mềm. 2. Nội dung HS thực hành theo SGK_61, 62. 3. Sản phẩm HS thực hành được các nội dung SGK_61, 62. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: Nhiệm vụ 1: Khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng Việt, mở tệp chương trình, quan sát và nhận biết màn hình Scratch. Hướng dẫn: + Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Scratch trên màn hình. + Bước 2: Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu rồi chọn tiếng Việt. + Bước 3: Quan sát và nhận biết các thành phần ở hình 63 SGK_61. Nhiệm vụ 2: Chạy chương trình, thoát khỏi phần mềm Scratch. Hướng dẫn: + Bước 1: Nháy chuột vào biểu tượng lá cờ xanh để chạy chương trình. + Bước 2: Nháy chuột vào biểu tượng để dừng chương trình. + Bước 3: Nháy chuột vào nút lệnh lá cờ xanh để tiếp tục lượt chơi khác. + Bước 4: Nháy chuột vào X và lệnh Leave để thoát khỏi phần mềm. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên. Hoạt động 3: Luyện tập 1. Mục tiêu: Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 và thực hành câu hỏi 3 SGK_62. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi 1, câu hỏi 2 và thực hành câu hỏi 3 SGK_62. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: - Trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 và thực hành câu hỏi 3 SGK_62. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Câu hỏi 1: Đáp án: A, B và D. Câu hỏi 2: Đáp án: b c a Câu hỏi 3: Thực hành trò chơi rô-bốt nhiều lần để luyện thành thạo các thao tác chạy chương trình trong Scratch. Hoạt động 5: Vận dụng 1. Mục tiêu: Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_62. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi SGK_62. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Cùng nhau tìm hiểu yêu cầu bài thực hànhSGK_62. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. - Em hãy mở tệp Trò chơi trên máy tính, chạy chương trình và chơi trò chơi. CÔNG NGHỆ 4A C Bài 9: Lắp ghép mô hình robot (Tiết 3) I.Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - Lựa chọn được các chi tiết, dụng cụ cần thiết lắp ghép mô hình rô-bốt. - Lắp ghép được mô hình rô-bốt theo hướng dẫn. - Lên ý tưởng sáng tạo để lắp ghép mẫu rô-bốt khác. * Năng lực chung: Hình thành năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo trong quá trình học tập. * Phẩm chất: Chăm chỉ, ham học hỏi, trách nhiệm. II. Đồ dùng dạy học - GV: Máy chiếu, dụng cụ làm thí nghiệm hình 1, phiếu học tập - HS: SGK, vở ghi, bộ lắp ghép. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - Yêu cầu HS liệt kê các chi tiết, dụng cụ để làm đầu, thân rô-bốt. - GV giới thiệu- ghi bài - HS trả lời. - HS ghi bài. 2. Hình thành kiến thức: Hoạt động 3: Thực hành lắp ghép rô-bốt c) Lắp chân rô-bốt - Yêu cầu HS đọc SGK nêu các chi tiết để lắp chân rô-bốt. - Gọi HS nhận xét d) Hoàn thiện mô hình - GV thực hiện thao tác mẫu các bước lắp ghép mô hình rô-bốt. B1: Lắp đầu rô-bốt B2: Lắp thân rô-bốt B3: Lắp đầu rô-bốt B4: Hoàn thiện mô hình - Yêu cầu HS thực hành lắp ghép mô hình rô-bốt. Lưu ý HS sử dụng dụng cụ lắp ghép đúng cách và an toàn. - HS nêu - HS nhận xét - HS quan sát GV thực hiện - HS thực hành 3. Giới thiệu sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày và giới thiệu mô hình bập bênh của mình. - Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn vào phiếu đánh giá sản phẩm. - Yêu cầu HS đọc phiếu đánh giá. - GV nhận xét, tuyên dương. - HS nối tiếp giới thiệu - HS thực hiện - HS đọc phiếu - HS lắng nghe 4. Vận dụng, trải nghiệm: - Sản phẩm mô hình rô-bốt gồm mấy bộ phận? Kể tên các bộ phận đó. - Yêu cầu HS về nhà sử dụng các chi tiết, dụng cụ trong bộ lắp ghép mô hình để làm mô hình rô-bốt khác mẫu SGK. - Nhận xét tiết học - HS trả lời - HS thực hiện Thứ ba ngày 19 tháng 3 năm 2024 S TIN 3D Bài 13: Luyện tập sử dụng chuột I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức, kĩ năng - Trong bài học này học sinh được học về cầm chuột đúng cách, thực hiện được các thao tác với chuột máy tính. 2. Phát triển năng lực, phẩm chất 2.1. Năng lực chung - Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm. - Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn. 2.2. Năng lực đặc thù - Cầm chuột đúng cách. - Thực hiện được các thao tác với chuột: di chuyển chuột, nháy chuột, kéo thả chuột, nháy nút phải chuột, nháy đúp chuột, sử dụng nút cuộn của chuột. - Nhận thấy phần mềm đã hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính. 2.3. Phẩm chất - Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau: - Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - Giới thiệu phần khởi động - GV đưa ra yêu cầu hóc sinh quan sát hình, sau đó thực hiện thật chính xác và nhanh chóng. - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài - Học sinh lắng nghe. - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - Học sinh sẽ cầm chuột đúng cách. Hoạt động 2: NHIỆM VỤ 1: Thực hành đúng thao tác di chuyển chuột, kéo thả chuột, nháy chuột, nháy nút phải chuột, nháy đúp chuột. GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV thực hành đúng thao tác di chuyển chuột, kéo thả chuột, nháy chuột, nháy nút phải chuột, nháy đúp chuột. Theo hướng dẫn nội dung và hình 77, 78, 79 SGK Tr 59 + 60 + 61. - GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo mẫu và tự tìm hiểu cấu trúc của một thư mục. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. - Học sinh thực hiện được các thao tác với chuột máy tính: di chuyển chuột, kéo thả chuột, nháy chuột, nháy nút phải chuột, nháy đúp chuột. Hoạt động 3: NHIỆM VỤ 2: Sử dụng nút cuộn chuột để chuyển giữa các trang chiếu của bài trình chiếu. GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV thực hành sử dụng nút cuộn chuột để chuyển giữa các trang chiếu của bài trình chiếu. Theo hướng dẫn nôi dung SGK Tr 61 + 62. - GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. -Học sinh sử dụng nút cuộn chuột để chuyển giữa các trang chiếu của bài trình chiếu. Hoạt động 4: LUYỆN TẬP GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV thực hành tạo thư mục theo sơ đồ hình cây, thực hành thao tác đổi tên và xóa thư mục theo yêu cầu. - GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. 1. Tiếp tục thực hành các thao tác với chuột bằng phần mềm Basic Mouse Skills để ghi được số điểm cao nhất. Nếu em chưa thành thạo thao tác ở mức luyện tập nào đó, hãy nhấn phím N để chuyển tới luyện tập riêng với mức đó. 2. Em có thể luyện tập các thao tác với chuột bằng các phần mềm trò chơikhác dưới sự hướng dẫn của thầy, cô giáo. Hoạt động 5: VẬN DỤNG a. Mục tiêu - Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo - Yêu cầu: + Hãy cho ví dụ về một tình huống mà em cần thao tác nháy nút phải chuột hoặc dùng nút cuộn chuột khi sử dụng máy tính. b. Sản phẩm - Kết quả thực hành trên máy tính. c. Tổ chức hoạt động - Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp: 1. Em cần sử dụng thao tác nháy đúp chuột trong những tình huống nào sau đây? A. Khởi động một phần mềm trên màn hình nền. B. Chọn lệnh New Folder trên dải lệnh Home của cửa sổ làm việc với tệp và thư mục để tạo thư mục mới.. C. Mở một thư mục trên máy tính. 2. Hãy cho ví dụ về một tình huống mà em cần thao tác nháy nút phải chuột hoặc dùng nút cuộn chuột khi sử dụng máy tính. TIN 5A C Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt - Kiến thức, kỹ năng: + Rèn kỹ năng làm việc với thủ tục trong LOGO: Biên soạn thủ tục, ghi thủ tục vào bộ nhớ đệm, gọi thủ tục, lưu tệp các thủ tục vào ổ đĩa/thiết bị nhớ. + Biết sử dụng các câu lệnh đặt nét bút SETPENSIZE [m n], đặt màu bút SETPENCOLOR k. -Thái độ: Thích thú với bài học, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chăm chỉ luyện tâp. II. Chuẩn bị đồ dùng 1. Giáo viên: - Máy tính, giáo án, máy chiếu, tranh mẫu, phần mềm MS.Logo. 2. Học sinh: - SGK, vở, đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy học 1. Ổn định lớp (2’) 2. Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt HOẠT ĐỘNG 1: Tạo hình trang trí GV : Giới thiệu bài thực hành bài tập T1, T2/111, 112 SGK HS: Lắng nghe, quan sát và ghi nhớ GV: HD và làm mẫu Thủ tục 1: hình tròn Kết quả To hinhtron REPEAT 120 [FD 10 BK 10 RT 3] end - Để tạo được mẫu trang trí hình tròn như mẫu cần tạo hai thủ tục, thủ tục 2 chứa thủ tục 1 Thủ tục 2: hình trang trí Kết quả To trangtri1 Repeat 6 [FD 50 hinh tron RT 60 ] end Thủ tục 1: đường tròn Kết quả To duongtron REPEAT 24 [FD 5 RT 15] end - Để tạo được mẫu trang trí đường tròn như mẫu cần tạo hai thủ tục, thủ tục 2 chứa thủ tục 1 Thủ tục 2: hình học Kết quả To hinhhoc1 Repeat 24 [duong tron RT 360/24 ] end HS: Quan sát GV: Yêu cầu HS thực hành và lưu các thủ tục HS: Thực hành GV: Quan sát hs và sửa lỗi sai HOẠT ĐỘNG 2: Thay đổi màu và nét bút bằng câu lệnh GV: Các em đã được học cách thay đổi màu bút và nét bút như thế nào? HS: Trả lời câu hỏi GV: Cho HS quan sát và giới thiệu bảng các câu lệnh SGK/113, 114. HS: Lắng nghe, theo dõi sách giáo khoa. GV: HD hs chỉnh sửa thủ tục “hinhhoc1 với màu bút sang màu đỏ và nét bút độ rộng = độ cao = 3. YC HS chuyển sang màu bút và nét bút khác. HS: Quan sát và thực hành GV: Bao quát lớp và sửa lỗi sai 1. Tạo hình trang trí T1. Viết thủ tục tạo hình tròn theo mẫu trong bài thực hành T1 SGK/111. * T2: Viết thủ tục tạo đường tròn. Sử dụng thủ tục này để viết thủ tục hinhhoc1 tạo nên một mẫu trang trí cho đường tròn. 2. Thay đổi màu và nét bút bằng câu lệnh - Set à pensize - Set à pencolor 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Tuyên dương những HS thực hành tốt. - Dặn dò: Ghi nhớ cách tạo hình trang trí bằng nhiều thủ tục và các lệnh thay đổi màu bút và nét bút. GDTC 4A C Bài 1: Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ: - Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC. - Biết quan sát, tìm hiểu động tác qua tranh ảnh, động tác mẫu của GV để tập luyện và tự sửa sai các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng. - Thực hiện được các động tác tại chỗ hai tay chuyển bóng cho nhau từ dưới lên trên – ngang đầu; tại chỗ hai tay chuyển bóng vòng quanh chân, vòng quanh thân, qua hai chân; tại chỗ lăn bóng qua hai chân. - Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực. - Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực. - Tự tin, nghiêm túc, chịu khó, dũng cảm tập luyện và có trách nhiệm với tập thể trong tập luyện và chơi trò chơi. - Thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT. 2.Năng lực Năng lực chung: - Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo cặp đôi, nhóm, tổ. - Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. - Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực. - Hoàn thành lượng vận động của bài tập. Năng lực riêng: - Thực hiện được động tác đi đều vòng bên phải và vận dụng được vào trong các hoạt động tập thể. 3.Phẩm chất - Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. - Vui vẻ, hòa đồng với mọi người. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Nội dung ĐL Phương pháp I. Phần mở đầu - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi Chuyển bóng phải, trái. - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: a. Kiến thức. - Tại chỗ hai tay chuyển bóng cho nhau từ dưới lên trên – ngang đầu - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương b. Luyện tập *Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. *Tập theo tổ nhóm *Tập theo cặp đôi *Tập theo cá nhân *Thi đua giữa các tổ - GV nhận xét, tuyên dương * Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”. - GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. * Bài tập PT thể lực - Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên * Vận dụng - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT. III. Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - NX đánh giá buổi học. -VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. 5 – 7’ 2 x8N 2-3’ 16-18’ 2 lần 2 lần 1 lần 4-5’ 20 lần 4- 5’ - Đội hình nhận lớp HS Chơi trò chơi. - HS nghe và quan sát HS nghe và quan sát - Hs thực hiện. HS nghe và quan sát - Hs thực hiện. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - ĐH tập luyện theo tổ GV - hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi - ĐH kết thúc TIN 5C C Bài 4: Thế giới hình học trong Logo (Tiết 1) (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 19/3) Thứ tư ngày 20 tháng 3 năm 2024 S TIN 3B Bài 13: Luyện tập sử dụng chuột (tự chọn) (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 19/3) GDTC 4A S Bài 1: Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng (Tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ: -
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_27.docx

