Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 28 - Năm học 2023-2024

docx 18 trang Mịch Hương 04/11/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 28 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 28 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 28 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 28 Từ ngày 25/3/2024 Đến ngày 29/3/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
25/3
S
1
 

 
 
 
2





3
TD 5E
55
Bài 55: Môn thể thao tự chọn - TC: “Bỏ khăn”

Còi, bóng
4
 




C
5
Tin 4A
28
Bài 14: Khám phá môi trường trực quan (T1)

MT
6
CN 4A
28
Bài 10: Đồ chơi dân gian (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
7




 
Ba
26/3
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
28
Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T1)

MT
C
5
Tin 5A
55
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 1)

MT
6
Gdtc 4A
55
Bài 1: Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng (Tiết 3)

Còi, bóng
7
Tin 5C
55
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 1)

MT
Tư
27/3
S
1
Tin 3B
28
Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T1)

MT
2
Gdtc 4A
56
Bài 2: Động tác tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật ( Tiết 1)

Còi, bóng
3
Tin 5G
55
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 1)

MT
4
Tin 4C
28
Bài 14: Khám phá môi trường trực quan (T1)

MT
C
5
Tin 4D
28
Bài 14: Khám phá môi trường trực quan (T1)

MT
6
CN 4D
28
Bài 10: Đồ chơi dân gian (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
7
CN 4C
28
Bài 10: Đồ chơi dân gian (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
Năm
28/3
S
1
Tin 3A
28
Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T1)

MT
2
CN 3B
28
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T3)

Tranh ảnh
3
Tin 5D
55
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 1)

MT
4
Tin 5E
55
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 1)

MT
C
5
Tin 5B
55
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 1)

MT
6
Tin 5B
56
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 2)

MT
7
CN 3A
28
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T3)

Tranh ảnh
Sáu
29/3
S
1
Tin 5A
56
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 2)

MT
2
TD 5E
56
Bài 56: Môn TTTC - TC: “Hoàng Anh – Hoàng Yến”

Còi, bóng
3
Tin 5C
56
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 2)

MT
4
CN 3D
28
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T3)

Tranh ảnh
C
5
Tin 5E
56
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 2)

MT
6
Tin 5D
56
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 2)

MT
7
Tin 5G
56
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 2)

MT


Khối trưởng




TUẦN 28



Thứ hai ngày 25 tháng 3 năm 2024
S

TD 5E

Bài 55: Môn thể thao tự chọn 
 Trò chơi: “Bỏ khăn”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào của cơ thể). 
- Trò chơi: “Bỏ khăn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tự tham gia vào các trò chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc,tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Khởi động kết nối: 
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu
5-6’
- Nghe HS báo cáo 
????? ????? ????? ????? ?GV
* Khởi động
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động nhanh, gọn 
 ????? ?????
????? ????? 
 ?GV 
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi vài em tập lại kĩ thuật tâng cầu và chuyền cầu.

1 -> 2 lần
- Nhận xét ghi kết quả 
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


- Ôn luyện kĩ thuật động tác tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu bàn chân: 
- Toàn lớp thực hiện 
- Từng nhóm thực hiện 
- HS tập luyện cá nhân 
15-18
5 -> 6 lần
4 -> 5 lần
1 -> 2 lần

- GV hô HS tập 

?????
?????
????? ????? ?GV
- Trò chơi: “Bỏ khăn”. Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi
Cho HS chơi thử
Tiến hành trò chơi
7-9’
1 lần

- Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi 


3- Kết thúc:
3-4’


- Hồi tĩnh: Thả lỏng cơ thể, 
- Củng cố: Hôm nay các em vừa ôn nội dung gì? 
- Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
6 -> 8 lần
1->2 lần
- Thả lỏng và nghỉ ngơi 
- HS trả lời - Nhận xét và giao bài 
????? ?????
????? ????? ?GV


TIN 4A
C
Bài 14: Khám phá môi trường trực quan (T1)
I.Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh.
2.Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh.
3.Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu: 	
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_63.
3. Sản phẩm: 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_63.
4. Tổ chức thực hiện: 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_63.
? Ở bài 13 bạn An muốn biết cách tạo ra chương trình. Em cũng muốn tạo ra chương trình đúng không?
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
- HS hiểu được trò chơi: Điều khiển rô-bốt. Sau đó viết chương trình cho trò chơi này.
Hoạt động 1: Lệnh và nhóm lệnh
1. Mục tiêu: 
Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh.
2. Nội dung	
HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_63, 64, 65.
3. Sản phẩm 
HS tìm hiểu được nội dung SGK_63, 64, 65.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm: 
? Quan sát màn hình Scratch, em nhìn thấy nhóm lệnh nào? Nhận xét màu sắc của nhóm lệnh và lệnh. 
? Quan sát bảng 4: Một số lệnh cơ bản sử dụng trong chương trình “Điều khiển rô-bốt”.
+ Để đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật, em thực hiện thao tác như hình 64 SGK_64.
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 65.
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
- Trong Scratch, mỗi nhóm lệnh có nhiều lệnh và chúng cùng màu.
- Mỗi lệnh sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.
Câu hỏi : Đáp án:
1 – b
2 – c
3 – a


CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 10: Đồ chơi dân gian (Tiết 1)
I.Yêu cầu cần đạt
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được một số loại đồ chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi.
* Năng lực chung: Phát triển cho HS các NL: NL công nghệ, NL giao tiếp hợp tác, NL tự chủ tự học. 
* Phẩm chất: HS yêu thích đồ chơi dân gian, hiểu biết quý trọng nền văn hóa dân tộc.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh ảnh trong SGK phóng to, video giới thiệu đồ chơi dân gian.
- HS: 1 số đồ chơi thật, SGK, vở ghi.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- GV cho HS xem video về một số loại đồ chơi dân gian, địa phương (cách làm đồ chơi, ý nghĩa của đồ chơi, cách chơi,..)
- Trao đổi với HS;
- Đồ chơi nào được nhắc tới trong video?
- Em biết gì về đồ chơi đó?
- Các em đã được chơi đồ chơi đó chưa? Em cảm thấy thế nào? 
- HS quan sát
- HS trả lời
- GV giới thiệu- ghi bài
- HS ghi tên bài
2. Hình thành kiến thức:

HĐ1: Tìm hiểu một số loại đồ chơi dân gian Việt Nam. 

- Yêu cầu HS quan sát hình 1 trang 47 SGK
- HS quan sát 
- GV tổ chức cho HS trao đổi theo nhóm đôi
- HS thảo luận nhóm 
Hình a
Cờ cá ngựa
Hình d
Đèn ông sao
Hình b
Tò te
Hình e
Quả còn 
Hình c
Con cù quay
Hình g
Đầu sư tử

- GV nhận xét, kết luận
- HS lắng nghe
3. Luyện tập, thực hành: 

Bài 1: 
- GV gọi HS nêu câu hỏi 

- HS nêu
- Hãy kể tên một số loại đồ chơi dân gian mà em biết? 
- HS trả lời
- GV nhận xét

Bài 2:


- GV gọi HS nêu câu hỏi 
- HS nêu
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi và hoàn thành câu hỏi. 
- HS thảo luận
- GV gọi HS nêu
- Đại diện nhóm nêu
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng: (a,c,d)
- HS lắng nghe
(Đồ chơi dân gian có rất nhiều loại, được làm thủ công bằng những chất liệu có sẵn trong tự nhiên và đời sống của con người như mây, tre, nứa, giấy, bột gạo,..)

4. Vận dụng, trải nghiệm:

- GV gọi HS nêu lại phần ghi nhớ SGK

- HS nêu


Thứ ba ngày 26 tháng 3 năm 2024
S

TIN 3D

Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách để thực hiện công việc một cách hợp lý.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung 
- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nêu được một số công việc hằng ngày có thể thực hiện theo từng bước, mỗi bước là một việc nhỏ, các bước phải được sắp xếp theo thứ tự.
- Nhận biết được nên chia một việc thành những việc nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực hiện.
- Nêu được ví dụ về một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn.
2.3. Phẩm chất
- Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời phải có trách nhiệm với sự an toàn, cẩn trọng khi làm việc với máy tính.
II. Chuẩn bị đồ dùng
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
 - GV đưa ra nội dung tình huống: Mỗi buổi sáng, khi chuông đồng hồ báo thức reo là An bắt đầu thực hiện công việc trước khi đi học. Hình 80 cho biết những việc mà An thường làm. Em hãy sắp xếp thứ tự thực hiện việc đó.
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài
- Học sinh lắng nghe, quan sát.
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- Học sinh nêu ra được những việc cần làm theo thứ tự trước khi đi học: thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, thay quần áo, đi giày dép.
Hoạt động 2: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO TỪNG BƯỚC
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV đưa ra ví dụ thực hiện công việc theo các bước, các bước phải được thực hiện theo thứ tự nhất định. Thông nội dung SGK Tr 63 + 64.
- GV tổ chức hoạt động nhóm.
- Tuyên duyên, khen ngợi
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:

- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
-Có nhiều công việc được thực hiện theo từng bước, 
mỗi bước là một việc nhỏ và các bước phải được sắp xếp theo một thứ tự nhất định.
- Học sinh làm bài tập củng cố SGK Tr 64.
1. Em hãy xếp mỗi việc sau với một bước vẽ hình cho thích hợp:
a) Vẽ cánh cửa ra vào.- Bước 2
b) Vẽ hai cửa sổ.- Bước 4
c) Vẽ khung và mái nhà.- Bước 1
d) Vẽ khung cửa ra vào.- Bước 3
2. Dựa vào các hình vẽ sau, em hãy nêu các bước thực hiện vẽ máy bay.
Vẽ thân máy bay – Bước 1
Vẽ cánh máy bay – Bước 2
Vẽ đuôi máy bay – Bước 3
Tô màu cho máy bay – Bước 4

Hoạt động 3: CHIA MỘT VIỆC THÀNH NHỮNG VIỆC NHỎ HƠN 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
 - GV đưa ra ví dụ chia một việc thành những việc nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực hiện. Theo hướng dẫn nội dung và hình 81, 82 SGK Tr 64 + 65.
- GV thu phiếu, cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:

- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
-Một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn. Chia một việc thành những việc nhỏ giúp chúng ta dễ hiểu và dễ thực hiện.
- Học sinh làm bài tập củng cố SGK Tr 65.
1. Hằng ngày, lớp em đều thực hiện việc trực nhật, có thể chia nhỏ : lau bảng, quét lớp, kê bàn, giặt rẻ lau...
2. Ví dụ về một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn: Chuẩn bị tiết sinh hoạt lớp.


TIN 5A
C
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
- Kiến thức, kỹ năng:
+ Tìm hiểu các câu lệnh LABEL, PRINT.
+ Luyện tập các kỹ năng làm việc với thủ tục trongLOGO
- Thái độ: Thích thú với bài học, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chăm chỉ luyện tâp.
II. Chuẩn bị đồ dùng
1. Giáo viên:
- Giáo án, SGK và đồ dùng, dụng cụ dạy học.
2. Học sinh:
- SGK và đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
HOẠT ĐỘNG 1. Viết chữ lên màn hình Logo:
GV: Giới thiệu: Dùng lệnh: Label gõ chữ và nhấn Enter. Chữ sẽ hiện ra trên màn hình theo hướng từ dưới lên.
HS: Lắng nghe
GV: Ví dụ: Label “Xin chào” Lúc này trên màn hình chỉ xuất hiện từ xin. Để viết được nhiều từ em dùng lệnh: Label [Xin chào các bạn]
HOẠT ĐỘNG 2. Thay đổi phông chữ, cỡ chữ:
GV: Giới thiệu: Vào mục Set/ Label Font...
Phông chữ
Kiểu chữ
Cỡ chữ
HOẠT ĐỘNG 3. Làm các phép tính trong Logo: 
GV: Lệnh Print cho hiện trên màn hình kết quả các phép tính.
HS: Lắng nghe
GV: Ví dụ em muốn tính 2 * 5 ta làm như sau: Print 2 * 5 hoặc Pr 2 * 5 sau đó nhấn phím Enter.
HS: Quan sát
GV: Lệnh Show cho kết quả tương tự như lệnh Print.
1. Viết chữ lên màn hình Logo:
- Dùng lệnh: Label gõ chữ và nhấn Enter.
2. Thay đổi phông chữ, cỡ chữ:
- Vào mục Set/ Label Font...
3. Làm các phép tính trong Logo:
- Lệnh Print cho hiện trên màn hình kết quả các phép tính.
- Lệnh Show cho kết quả tương tự như lệnh Print.
3. Củng cố, dặn dò: 
- Cách thay đổi phông chữ, cỡ chữ trong logo?
- GV chốt lại kiến thức bài học. - Nhận xét tiết học.
- Về nhà học bài cũ, luyện tập thêm nếu có máy tính ở nhà. Chuẩn bị bài mới

GDTC 4A
C
Bài 1: Các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng (Tiết 3)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC.
- Biết quan sát, tìm hiểu động tác qua tranh ảnh, động tác mẫu của GV để tập luyện và tự sửa sai các động tác làm tăng khả năng điều khiển bóng.
- Thực hiện được các động tác tại chỗ hai tay chuyển bóng cho nhau từ dưới lên trên – ngang đầu; tại chỗ hai tay chuyển bóng vòng quanh chân, vòng quanh thân, qua hai chân; tại chỗ lăn bóng qua hai chân.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
- Tự tin, nghiêm túc, chịu khó, dũng cảm tập luyện và có trách nhiệm với tập thể trong tập luyện và chơi trò chơi.
- Thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT.
2.Năng lực
Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo cặp đôi, nhóm, tổ.
- Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
Năng lực riêng:
- Thực hiện được động tác đi đều vòng bên phải và vận dụng được vào trong các hoạt động tập thể.
3.Phẩm chất
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
- Vui vẻ, hòa đồng với mọi người.
II. Đồ dùng dạy học
- Sân tập, nhà tập, phòng đa năng (hoặc sân trường).
- Còi, cờ, tranh ảnh, băng đĩa hình, quả bóng rổ và các dụng cụ tập luyện khác....
- Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
- Đảm bảo vệ sinh và an toàn trong tập luyện.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi Chuyển bóng phải, trái.
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Tại chỗ hai tay chuyển bóng vòng quanh thân
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
- HS nghe và quan sát 
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €

TIN 5C
C
Bài 5: Viết chữ và làm tính trong Logo (Tiết 1)
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 26/3)
Thứ tư ngày 27 tháng 3 năm 2024
S

TIN 3B

Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T1) 
(Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 26/3)
GDTC 4A
S
Bài 2: Động tác tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V, 
dẫn bóng vượt chướng ngại vật (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC.
- Biết quan sát, tìm hiểu động tác qua tranh ảnh, động tác mẫu của GV để tập luyện và tự sửa sai động tác tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật.
- Thực hiện được động tác tại chỗ dẫn bóng theo hinh chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
- Tự tin, nghiêm túc, chịu khó, dũng cảm tập luyện và có trách nhiệm với tập thể trong tập luyện và chơi trò chơi.
- Thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT.
2.Năng lực
Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo nhóm, tổ.
- Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Năng lực riêng:
- Bước đầu biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
3.Phẩm chất
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
- Vui vẻ, hòa đồng với mọi người.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi: Chuyển bóng qua hầm
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Các bước và thực hiện tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V và dẫn bóng vượt chướng ngại vật
- GV làm mẫu

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_28.docx