Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 29 - Năm học 2023-2024

docx 20 trang Mịch Hương 04/11/2025 210
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 29 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 29 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 29 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 29 Từ ngày 1/4/2024 Đến ngày 5/4/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
1/4
S
1
 

 
 
 
2





3
TD 5E
57
Bài 57: Môn TTTC - TC: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”

Còi, bóng
4
 




C
5
Tin 4A
29
Bài 14: Khám phá môi trường trực quan (T2)

MT
6
CN 4A
29
Bài 10: Đồ chơi dân gian (Tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
7




 
Ba
2/2
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
29
Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T2)

MT
C
5
Tin 5A
57
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 1)

MT
6
Gdtc 4A
57
Bài 2: Các động tác dẫn bóng theo hình chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật (Tiết 2)

Còi, bóng
7
Tin 5C
57
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 1)

MT
Tư
3/4
S
1
Tin 3B
26
Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T2)

MT
2
Gdtc 4A
58
Bài 2: Các động tác dẫn bóng theo hình chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật (Tiết 3)

Còi, bóng
3
Tin 5G
57
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 1)

MT
4
Tin 4C
29
Bài 14: Khám phá môi trường trực quan (T2)

MT
C
5
Tin 4D
29
Bài 14: Khám phá môi trường trực quan (T2)

MT
6
CN 4D
29
Bài 10: Đồ chơi dân gian (Tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
7
CN 4C
29
Bài 10: Đồ chơi dân gian (Tiết 2)

Bộ Kĩ thuật
Năm
4/4
S
1
Tin 3A
29
Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T2)

MT
2
CN 3B
29
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T4)

Tranh ảnh
3
Tin 5D
57
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 1)

MT
4
Tin 5E
57
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 1)

MT
C
5
Tin 5B
57
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 1)

MT
6
Tin 5B
58
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 2)

MT
7
CN 3A
29
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T4)

Tranh ảnh
Sáu
5/4
S
1
Tin 5A
58
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 2)

MT
2
TD 5E
58
Bài 58: Môn thể thao tự chọn - TC: “Nhảy ô tiếp sức”

Còi, dây 
3
Tin 5C
58
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 2)

MT
4
CN 3D
29
Bài 9: Làm biển báo giao thông (T4)

Tranh ảnh
C
5
Tin 5E
58
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 2)

MT
6
Tin 5D
58
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 2)

MT
7
Tin 5G
58
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 2)

MT


Khối trưởng




TUẦN 29



Thứ hai ngày 1 tháng 4 năm 2024
S

TD 5E

Bài 57: Môn thể thao tự chọn 
Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào của cơ thể). 
- Trò chơi: “Trò chơi nhảy đúng nhảy nhanh”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tự tham gia vào các trò chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc,tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Khởi động kết nối: 
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ
5-6’
- Nghe HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ 
????? ????? ????? ????? 
 ?GV
* Khởi động
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động nhanh, gọn 
 ????? ?????
????? ????? 
 ?GV
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi vài em tập lại kĩ thuật tâng và chuyền cầu.

1 -> 2 lần
- Nhận xét 
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


a-Ôn luyện kĩ thuật động tác tâng cầu 
- Toàn lớp thực hiện 
- Từng nhóm thực hiện 
- HS tập luyện cá nhân 
15-18
5 -> 6 lần
4 -> 5 lần
1 -> 2 lần

- GV hô hiệu lệnh cho HS tập luyện 

????? ?????
????? ????? 
 ?GV
b- Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh”
- Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi
- Cho HS chơi thử
- Tiến hành trò chơi
7-9’ 
1 lần
- GV hướng dẫn cách thức, luật chơi cho hs nắm và biết chơi


3- Kết thúc:
3-4’


Tập động tác thả lỏng cơ thể
- Hôm nay các em vừa ôn nội dung gì? 
- Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
6 -> 8 lần
1->2 lần
- Thả lỏng và nghỉ ngơi 
- HS trả lời 
- Nhận xét và giao bài cho HS về tập luyện thêm ở nhà.
 ????? ?????
????? ????? 
 ?GV

TIN 4A
C
Bài 14: Khám phá môi trường trực quan (T2)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Thực hiện được một số thao tác cơ bản: kéo thả lệnh, xoá lệnh, ghép các lệnh thành khối lệnh.
- Tự thiết lập và tạo được chương trình đơn giản.
2.Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện được một số thao tác cơ bản: kéo thả lệnh, xoá lệnh, ghép các lệnh thành khối lệnh.
3.Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 2: Thực hành một số thao tác cơ bản 
1. Mục tiêu: 
- Thực hiện được một số thao tác cơ bản: kéo thả lệnh, xoá lệnh, ghép các lệnh thành khối lệnh.
- Tự thiết lập và tạo được chương trình đơn giản.
2. Nội dung	
- HS thực hành theo SGK_65, 66, 67.
3. Sản phẩm 
- HS thực hành được các nội dung SGK_65, 66, 67.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: 
Nhiệm vụ 1: Tạo chương trình điều khiển rô-bốt như hình 66 SGK_65.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Mở phần mềm Scratch.
+ Bước 2: Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình.
+ Bước 3: Nháy chuột vào biểu tượng để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.
+ Bước 4: Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh đặt nối tiếp vào khối lệnh.
+ Bước 5: Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp ở bước 4. Thay đổi di chuyển như hình 68 SGK_66.
+ Bước 6: Tương tự như bước 5, chuyển góc quay thành 90 độ.
+ Bước 7: Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp ở bước 6.
+ Bước 8: Lặp lại các bước 5, 6, 7 để tiếp tục đưa các lệnh vào vùng tạo chương trình.
+ Bước 9: Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp lệnh cuối cùng ở bước 8.
Nhiệm vụ 2: Chạy chương trình “ Điều khiển rô-bốt”, lưu tệp và thoát khỏi phần mềm.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Nháy chuột vào lệnh để chạy chương trình.
+ Bước 2: Nhấn ESC để quay lại màn hình Scratch.
+ Bước 3: Chọn lệnh để lưu chương trình với tên là Robot2.
+ Bước 4: Nháy nút X để thoát khỏi chương trình.

- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
Hoạt động 3: Luyện tập
1. Mục tiêu: 
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
2. Nội dung	
HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_67.
3. Sản phẩm 
HS trả lời được câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_62.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
- Trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_62.

HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Câu hỏi 1: Đáp án: C.
Câu hỏi 2: Tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra câu 1.

Hoạt động 4: Vận dụng
1. Mục tiêu: 
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.	
2. Nội dung	
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi thực hành SGK_67.
3. Sản phẩm 
HS thực hành được câu hỏi SGK_67.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Cùng nhau tìm hiểu yêu cầu bài thực hành SGK_67.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. 
- Tạo chương trình theo yêu cầu câu 1 và câu 2.
CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 10: Đồ chơi dân gian (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
* Năng lực đặc thù:
- Sử dụng được một số loại đồ chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi.
* Năng lực chung: Phát triển cho HS các NL: NL công nghệ, NL giao tiếp hợp tác, NL tự chủ tự học. 
* Phẩm chất: HS yêu thích đồ chơi dân gian, hiểu biết quý trọng nền văn hóa dân tộc.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh ảnh trong SGK phóng to, video giới thiệu đồ chơi dân gian.
- HS: 1 số đồ chơi thật, SGK, vở ghi.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
 - Tổ chức cho HS hát và vận động tại chỗ. 

- HS hát và vận động tại chỗ. 
- GV giới thiệu- ghi bài
- HS ghi tên bài
2. Hình thành kiến thức:

HĐ1: Tìm hiểu cách sử dụng đồ chơi dân gian

- GV chuẩn bị một số tranh ảnh giống hình gợi ý trong SGK- trang 48
- HS quan sát
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ lựa chọn tranh trong hình 2 thể hiện việc sử dụng đồ chơi không đúng cách và không phù hợp lứa tuổi 
- HS thực hiện 
- GV chia nhóm cho HS và tổ chức cho HS thảo luận theo gợi ý trong phiếu học tập. 
- Đại diện nhóm nêu

Hình 
Phù hợp với lứa tuổi/ Đúng cách – Vì sao
Không dùng cách/vì sao
Không phù hợp với lứa tuổi/ Vì sao
Hình a

Không đúng khi cầm que đánh nhau có thể gây nguy hiểm cho người cùng chơi. 

Hình b

Không đúng, bởi vì chơi quay nơi đông người có thể gây nguy hiểm cho những người chơi xung quanh 

Hình c

Không đúng, vì bạn nhỏ đã không thu dọn và cất đồ chơi ngăn nắp sau khi chơi

Hình d
Phù hợp với lứa tuổi, đảm bảo đúng cách chơi, chơi an toàn 


Hình e


Không phù hợp vì trò chơi này dành cho người lớn. Đây là trò chơi có thể gây nguy hiểm cho trẻ em. Do đó cần chọn kích thước cây dù phù hợp với chiều cao và an toàn với độ tuổi của người chơi
Hình g
Không đúng. Đây là trò chơi có thể gây nguy hiểm cho những người đứng trong khu vực bắn súng



- GV nhận xét

3. Luyện tập, thực hành: 

- GV tổ chức cho HS chơi 1 số đồ chơi dân gian đã chuẩn bị theo từng nhóm nhỏ 
- HS thực hiện
- Gọi HS nêu một số nhận xét. Lưu ý khi chơi trò chơi 
- HS nêu
- GV nhận xét
- HS lắng nghe
4. Vận dụng, trải nghiệm:

- Yêu cầu HS lựa chọn đồ chơi dân gian địa phương mà mình yêu thích và thực hành chơi với bạn bè người thân. 
- HS thực hiện 


Thứ ba ngày 2 tháng 4 năm 2024
S

TIN 3D

Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T2)
I. Yêu cầu cần đạt
- Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
- Năng lực
- Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân .
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. Đồ dùng dạy học
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 4: LUYỆN TẬP
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
 - GV thu phiếu 1 số nhóm, chiếu lên máy chiếu vật thể
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)

- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
-Học sinh làm bài tập SGK Tr 66.
1. Các bước lấy mực vào bút máy.
2. Robot phải thực hiện: tiến 3 bước, quay phải, tiến 2 bước.
Hoạt động 5: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Yêu cầu:
+ Em hãy chia việc chuẩn bị bài và đồ dùng học tập cho ngày hôm sau thành những việc nhỏ. Trong mỗi việc nhỏ, em hãy liệt kê các bước thực hiện. 
b. Sản phẩm
- Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập.
c. Tổ chức hoạt động
- Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp: Em hãy chia việc chuẩn bị bài và đồ dùng học tập cho ngày hôm sau thành những việc nhỏ. Trong mỗi việc nhỏ, em hãy liệt kê các bước thực hiện. 
TIN 5A
C
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
- Kiến thức, kỹ năng:
+ Tạo các thủ tục khác nhau để ôn tập các câu lệnh đã học.
+ Thuần thục với các kiến thức và kỹ năng về thủ tục.	
- Thái độ: Thích thú với bài học, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chăm chỉ luyện tâp.
II. Đồ dùng
1. Giáo viên:
+ Kiểm tra phòng máy hoạt động tốt đảm bảo cho việc dạy và học.
+ Giáo án, SGK và đồ dùng, dụng cụ dạy học.
2. Học sinh:
+ Kiến thức cũ.
+ SGK và đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
HOẠT ĐỘNG 1. Giới thiệu bài:
GV: Hôm nay cả lớp sẽ thực hành gõ các dòng lệnh ở các tiết T1, B1, B2/122, 123 SGK
HS: Nghe để xác định nhiệm vụ của bài học 
HOẠT ĐỘNG 2: Thực hành
GV: Yêu cầu HS khởi động máy tính và phần mềm Logo.
HS: Khởi động
GV: Yêu cầu HS thực hành hoàn thành các tiết T1, B1, B2/122, 123 SGK
B1 trang 123
3. Củng cố, dặn dò: 
- Cách thay đổi phông chữ, cỡ chữ trong logo?
- GV chốt bài nhận xét tiết thực hành.
- Khen ngợi những nhóm làm bài tốt.
- Chấm điểm một số máy.
GDTC 4A
C
Bài 2: Các động tác dẫn bóng theo hình chữ V, 
dẫn bóng vượt chướng ngại vật (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC.
- Biết quan sát, tìm hiểu động tác qua tranh ảnh, động tác mẫu của GV để tập luyện và tự sửa sai động tác tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật.
- Thực hiện được động tác tại chỗ dẫn bóng theo hinh chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
- Tự tin, nghiêm túc, chịu khó, dũng cảm tập luyện và có trách nhiệm với tập thể trong tập luyện và chơi trò chơi.
- Thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT.
2.Năng lực
Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo nhóm, tổ.
- Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Năng lực riêng:
- Bước đầu biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
3.Phẩm chất
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
- Vui vẻ, hòa đồng với mọi người.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi: Chuyển bóng qua hầm
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Các bước và thực hiện tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V và dẫn bóng vượt chướng ngại vật
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €


TIN 5C
C
Bài 6: Thực hành tổng hợp (Tiết 1)
(Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 2/4)
Thứ tư ngày 3 tháng 4 năm 2024
S

TIN 3B

Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? (T2)
 (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 2/4)
GDTC 4A
S
Bài 2: Các động tác dẫn bóng theo hình chữ V, 
dẫn bóng vượt chướng ngại vật (Tiết 3)
Bài 2: Động tác tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V, 
dẫn bóng vượt chướng ngại vật (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC.
- Biết quan sát, tìm hiểu động tác qua tranh ảnh, động tác mẫu của GV để tập luyện và tự sửa sai động tác tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật.
- Thực hiện được động tác tại chỗ dẫn bóng theo hinh chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
- Tự tin, nghiêm túc, chịu khó, dũng cảm tập luyện và có trách nhiệm với tập thể trong tập luyện và chơi trò chơi.
- Thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT.
2.Năng lực
Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo nhóm, tổ.
- Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Năng lực riêng:
- Bước đầu biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
3.Phẩm chất
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
- Vui vẻ, hòa đồng với mọi người.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi: Chuyển bóng qua hầm
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Các bước và thực hiện tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V và dẫn bóng vượt chướng ngại vật
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €


TIN 5G
S
Bài 6: T

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_29.docx