Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 30 - Năm học 2023-2024

docx 20 trang Mịch Hương 04/11/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 30 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 30 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 30 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 30 Từ ngày 8/4/2024 Đến ngày 12/4/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
8/4
S
1
 

 
 
 
2





3
TD 5E
59
Bài 59: Môn thể thao tự chọn - TC: “Lò cò tiếp sức”

Còi, bóng
4
 




C
5
Tin 4A
30
Bài 15: Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng (T1)

MT
6
CN 4A
30
Bài 11: Làm đèn lồng (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
7




 
Ba
9/4
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
30
Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T1)

MT
C
5
Tin 5A
59
Thực hành

MT
6
Gdtc 4A
59
Bài 2: Các động tác dẫn bóng theo hình chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật (T4)

Còi, bóng
7
Tin 5C
59
Thực hành

MT
Tư
10/4
S
1
Tin 3B
30
Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T1)

MT
2
Gdtc 4A
60
Bài 3: Động tác chuyền, bắt bóng bằng hai tay trước ngực (Tiết 1)

Còi, bóng
3
Tin 5G
59
Thực hành

MT
4
Tin 4C
30
Bài 15: Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng (T1)

MT
C
5
Tin 4D
30
Bài 15: Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng (T1)

MT
6
CN 4D
30
Bài 11: Làm đèn lồng (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
7
CN 4C
30
Bài 11: Làm đèn lồng (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
Năm
11/4
S
1
Tin 3A
30
Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T1)

MT
2
CN 3B
30
Bài 10: Làm đồ chơi (T1)

Tranh ảnh
3
Tin 5D
59
Thực hành

MT
4
Tin 5E
59
Thực hành

MT
C
5
Tin 5B
59
Thực hành

MT
6
Tin 5B
60
Thực hành

MT
7
CN 3A
30
Bài 10: Làm đồ chơi (T1)

Tranh ảnh
Sáu
12/4
S
1
Tin 5A
60
Thực hành

MT
2
TD 5E
60
Bài 60: Môn thể thao tự chọn - TC: “Trao tín gậy”

Còi, dây 
3
Tin 5C
60
Thực hành

MT
4
CN 3D
30
Bài 10: Làm đồ chơi (T1)

Tranh ảnh
C
5
Tin 5E
60
Thực hành

MT
6
Tin 5D
60
Thực hành

MT
7
Tin 5G
60
Thực hành

MT


Khối trưởng




TUẦN 30



Thứ hai ngày 8 tháng 4 năm 2024
S

TD 5E

Bài 59: Môn thể thao tự chọn 
 Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào của cơ thể). 
- Trò chơi: “Trò chơi lò cò tiếp sức”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tự tham gia vào các trò chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Khởi động kết nối: 
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu
5-6’
- Nghe HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ 
 ?????
?????
?????
????? 
 ?GV 
* Khởi động
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động nhanh, 
 ?????
 ?????
 ?????
 ????? 
 ?GV
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi vài em tập lại kĩ thuật tâng cầu và chuyền cầu.

1 -> 2 lần
- Nhận xét 
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


a,Ôn luyện kĩ thuật động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân: 
- Toàn lớp thực hiện 
- Từng nhóm thực hiện - - HS tập luyện cá nhân 
15-18
5 -> 6 lần
4 -> 5 lần
1 -> 2 lần

- GV hô hiệu lệnh cho HS tập 

 ?????
 ?????
 ?????
 ????? 
 ?GV
 
b,Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 
- Hướng dẫn kĩ thuật 
- Cho HS chơi thử. 
- Tiến hành trò chơi. 
7-9’
1 lần

- Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi cho HS nắm và biết cách chơi, 


3.Kết thúc:
3-4’


- Tập động tác thả lỏng cơ thể
-Hôm nay các em vừa ôn nội dung gì? 
- Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
6 -> 8 lần
1->2 lần
- Thả lỏng và nghỉ ngơi 
- HS trả lời 
- Nhận xét và giao bài cho HS về tập luyện thêm ở nhà.
 
 ?????
?????
????? ????? 
 ?GV


TIN 4A
C
Bài 15: Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng (T1)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng, câu chuyện theo từng bước.
Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được ví dụ về sử dụng chương trình máy tính.
 Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu: 	
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_68.
3. Sản phẩm: 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_68.
4. Tổ chức thực hiện: 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_68.
? Ở bài 14 bạn An đã biết cách tạo ra chương trình “ Điều khiển rô-bốt”. Giờ bạn An muốn tạo chương trình “ Chú chó đáng yêu”
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
- HS tìm hiểu để tạo ra chương trình “ Chú chó đáng yêu” dựa trên ý tưởng của bạn An.
Hoạt động 1: Ý tưởng câu chuyện và xây dựng chương trình
1. Mục tiêu: 
- Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng, câu chuyện theo từng bước.
2. Nội dung	
- HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_68, 69.
3. Sản phẩm 
- HS tìm hiểu được nội dung SGK_68, 69.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm: 
? Để tạo ra được chương trình “ Chú chó đáng yêu” theo ý tưởng của bạn An thì ta thực hiện các công việc sau:
+ Thay đổi nhân vật trên sân khấu
+ Tạo chương trình
a, Nhân vật và sân khấu
+ Tạo nhân vật thực hiện hành động trên sân khấu theo các câu lệnh lập trình cho nó.
b, Một số lệnh để tạo chương trình
+ Quan sát bảng 5 SGK_69 là các lệnh sẽ được sử dụng cho chú chó để tạo chương trình thực hiện từng bước ý tưởng của An.
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 65.
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
- Tạo nhân vật thực hiện hành động trên sân khấu theo các câu lệnh lập trình cho nó.
- Các lệnh sẽ được sử dụng cho chú chó để tạo chương trình thực hiện từng bước ý tưởng của An ở bảng 5.
Câu hỏi : Đáp án: C
CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 11: Làm đèn lồng (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
* Năng lực đặc thù:
- Làm được chiếc đèn lồng đồ chơi theo hướng dẫn.
- Tính toán được chi phí cho một chiếc đèn lồng đồ chơi tự làm.
* Năng lực chung: giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Phẩm chất: Tiết kiệm vật liệu, có ý thức sử dụng vật liệu sẵn có ở địa phương; có ý thức giữ vệ sinh, an toàn trong quá trình làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: máy tính, ti vi.
- HS: SGK, vở ghi, giáy màu, hồ, kéo.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- Mời 1 vài HS trả lời các câu hỏi:
+ Kể tên những đồ chơi dịp Trung thu mà em biết.
+ Em thích nhất đồ chơi nào?
+ Em đã tự làm đồ chơi Trung thu bao giờ chưa? Nếu có đó là đồ chơi gì?

- HS trả lời
- GV giới thiệu - ghi bài
- HS lắng nghe 
2. Hình thành kiến thức:

2.1. Tìm hiểu sản phẩm mẫu

- GV cho HS xem các hình ảnh về mẫu đèn lồng.
- HS xem các hình ảnh.
- GV tổ chức cho HS trao đổi theo nhóm đôi: Quan sát hình 1 – trang 51 trong SGK và trả lời các câu hỏi:
- HS thảo luận nhóm.
+ Đèn lồng thường nhìn thấy ở đâu? Vào dịp nào?
+ Đèn lồng thường được làm bằng vật liệu gì?
+ Đèn lồng đồ chơi có màu sắc như thế nào?
+ Đèn lồng đồ chơi có mấy bộ phận chính là những bộ phận nào? Kích thước ra sao?

- GV mời đại diện 1 vài nhóm chia sẻ lần lượt từng câu hỏi.
- HS chia sẻ và góp ý
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS.

2.2. Tìm hiểu sản phẩm mẫu

- GV chuẩn bị các vật liệu và dụng cụ như sách đã hướng dẫn. Các vật liệu và dụng cụ có thể được chuẩn bị đa dạng về chủng loại, chất liệu, số lượng nhiều hơn so với gợi ý của SGK.

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để lựa chọn vật liệu làm được một chiếc đèn lồng và điền vào phiếu:

- HS thảo luận nhóm.
- GV mời đại diện 1 vài nhóm chia sẻ.
- HS chia sẻ
- GV nhận xét, khuyến khích HS sử dụng vật liệu tiết kiệm, sử dụng vật liệu tái chế.
- HS lắng nghe
3. Vận dụng, trải nghiệm:

- Yêu cầu HS sưu tầm các mẫu đèn lồng.
- HS thực hiện
- Nhận xét giờ học.
- Dặn dò HS về nhà chuẩn bị đầy đủ đồ dùng để tiết sau thực hành làm đèn lồng.

HS thực hiện


Thứ ba ngày 9 tháng 4 năm 2024
S

TIN 3D

Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Trong bài học này học sinh sẽ được học về một việc có được thực hiện hay không tuỳ thuộc vào điều kiện.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung 
- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
- Biết một việc có được thực hiện hay không tuỳ thuộc vào điều kiện.
- Sử dụng được cách nói “Nếu....thì....” để diễn đạt một việc có được thực hiện hay không tuỳ thuộc vào điều kiện.
2.3. Phẩm chất
- Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời phải có trách nhiệm với sự an toàn, cẩn trọng khi làm việc với máy tính.
II. Đồ dùng dạy học
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
 - GV đưa ra nội dung tình huống yêu cầu HS trả lời.
1. Chuẩn bị đi học, em thấy trời mưa, em sẽ chọn đồ vật nào trên móc treo?
2. Đèn giao thông dành cho người đi bộ màu gì thì em có thể sang đường?
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài

- Học sinh lắng nghe, quan sát.
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- Học sinh sẽ trả lời câu hỏi GV yêu cầu.
+ chuẩn bị đi học, thấy trời mưa nên em mặc áo mưa để không bị ướt. Như vậy, việc mặc áo mưa tuỳ thuộc vào điều kiện trời có mưa hay không.
+ Đang đi đến ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, em dừng lại hay đi tiếp phụ thuộc vào màu đèn giao thông dành cho người đi bộ.

Hoạt động 2: CÔNG VIỆC TUỲ THUỘC VÀO ĐIỀU KIỆN
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV đưa ra nội dung tìm hiểu về công việc tuỳ thuộc vào điều kiện SGK Tr 67 + 68.
- GV tổ chức hoạt động nhóm.
- Tuyên duyên, khen ngợi
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:
- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
-Có những việc được thực hiện hay không 
tuỳ thuộc vào một điều kiện nào đó có xảy ra hay không.
- Học sinh làm bài tập củng cố SGK Tr 68.
1.Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mục thích hợp ở cột B.
- Câu 1 – D
- Câu 2 – C
- Câu 3 – B
- Câu 4 – A
2. Khi gọi đến các số đó sẽ có người đến giúp đỡ.

Hoạt động 3: SỬ DỤNG CÁCH NÓI “NẾU....THÌ....”
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
 - GV đưa ra tình huống của bạn Khoa. Em hãy giúp Khoa chọn cách nói “Nếu....thì...”, thông qua nội dung SGK Tr 68 + 69.
- GV thu phiếu, cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:
- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
-Nếu thì 
- Học sinh làm bài tập củng cố SGK Tr 69.
1. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mục thích hợp ở cột B.
1 à d
2 à a
3 à b
4 à c


TIN 5A
C
Thực hành
I. Yêu cầu cần đạt
- Kiến thức, kỹ năng:
+ Tạo các thủ tục khác nhau để ôn tập các câu lệnh đã học.
+ Thuần thục với các kiến thức và kỹ năng về thủ tục.	
- Thái độ: Thích thú với bài học, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chăm chỉ luyện tâp.
II. Đồ dùng
1. Giáo viên:
+ Kiểm tra phòng máy hoạt động tốt đảm bảo cho việc dạy và học.
+ Giáo án, SGK và đồ dùng, dụng cụ dạy học.
2. Học sinh:
+ Kiến thức cũ.
+ SGK và đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
HOẠT ĐỘNG 1. Giới thiệu bài:
GV: Hôm nay cả lớp sẽ thực hành gõ các dòng lệnh ở các tiết T1, B1, B2/122, 123 SGK
HS: Nghe để xác định nhiệm vụ của bài học 
HOẠT ĐỘNG 2: Thực hành
GV: Yêu cầu HS khởi động máy tính và phần mềm Logo.
GV: Yêu cầu HS thực hành hoàn thành các tiết T1, B1, B2/122, 123 SGK
B1 trang 123

HS chú ý nghe
HS: Khởi động và thực hành

3. Củng cố, dặn dò: 
- Cách thay đổi phông chữ, cỡ chữ trong logo?
- GV chốt bài nhận xét tiết thực hành.
- Khen ngợi những nhóm làm bài tốt.
- Chấm điểm một số máy.
GDTC 4A
C
Bài 2: Các động tác dẫn bóng theo hình chữ V, 
dẫn bóng vượt chướng ngại vật (T4)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC.
- Biết quan sát, tìm hiểu động tác qua tranh ảnh, động tác mẫu của GV để tập luyện và tự sửa sai động tác tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật.
- Thực hiện được động tác tại chỗ dẫn bóng theo hinh chữ V, dẫn bóng vượt chướng ngại vật.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
- Tự tin, nghiêm túc, chịu khó, dũng cảm tập luyện và có trách nhiệm với tập thể trong tập luyện và chơi trò chơi.
- Thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT.
2.Năng lực
Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo nhóm, tổ.
- Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Năng lực riêng:
- Bước đầu biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
3.Phẩm chất
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
- Vui vẻ, hòa đồng với mọi người.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi: Chuyển bóng qua hầm
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Các bước và thực hiện tại chỗ dẫn bóng theo hình chữ V và dẫn bóng vượt chướng ngại vật
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €

TIN 5C
C
Thực hành
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 9/4)
Thứ tư ngày 10 tháng 4 năm 2024
S

TIN 3B

Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T1)
 (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 9/4)
GDTC 4A
S
Bài 3: Động tác chuyền, bắt bóng bằng hai tay trước ngực (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức:
- Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC.
- Biết quan sát và tìm hiểu động tác qua tranh ảnh, động tác mẫu của GV để tập luyện và tự sửa sai động tác chuyền, bắt bóng bật đất bằng hai tay trước ngực.
- Thực hiện được động tác chuyền, bắt bóng bật đất bằng hai tay trước ngực.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
- Tự tin, nghiêm túc, chịu khó, dũng cảm tập luyện và có trách nhiệm với tập thể trong tập luyện và chơi trò chơi.
- Thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT.
2.Năng lực
Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo nhóm, tổ.
- Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Năng lực riêng:
- Bước đầu biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
3.Phẩm chất
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
- Vui vẻ, hòa đồng với mọi người.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi: Tung – bắt bóng nhanh
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Động tác chuyền, bắt bóng bật đất bằng hai tay trước ngực.
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_30.docx