Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 31 - Năm học 2023-2024

docx 16 trang Mịch Hương 04/11/2025 190
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 31 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 31 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 31 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 31 Từ ngày 15/4/2024 Đến ngày 19/4/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
15/4
S
1
 

 
 
 
2





3
TD 5E
61+62
Bài 61: Môn thể thao tự chọn Ném bóng - TC: “Nhảy ô tiếp sức”

Còi, bóng
4
 




C
5
Tin 4A
31
Bài 15: Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng (T2)

MT
6
CN 4A
31
Bài 11: Làm đèn lồng (Tiết 2)

Tranh ảnh
7




 
Ba
16/4
S
1
 




2
 




3





4





C
5
Tin 5A
61+62
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1+2)

MT
6
Gdtc 4A
61+62
Bài 3: Động tác chuyền, bắt bóng bằng hai tay trước ngực (Tiết 2+3)

Còi, bóng
7
Tin 5C
61+62
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1+2)

MT
Tư
17/4
S
1
Tin 3B CN 3B
31
Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T2) 
Bài 10: Làm đồ chơi (T2) 

MT 
Tranh ảnh
2





3





4





C
5





6





7





Năm
18/4




NGHỈ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG


Sáu
19/4
S
1
Tin 3A CN 3A
31
Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T2) 
Bài 10: Làm đồ chơi (T2) 

MT 
Tranh ảnh
2
Tin 5B
61+62
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1+2)

MT
3





4
Tin 3D CN 3D
31
Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T2) 
Bài 10: Làm đồ chơi (T2) 

MT 
Tranh ảnh
C
5
Tin 5E
61+62
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1+2)

MT
6
Tin 5D
61+62
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1+2)

MT
7
Tin 5G
61+62
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1+2)

MT


Khối trưởng
TUẦN 31



Thứ hai ngày 15 tháng 4 năm 2024
S

TD 5E

Bài 61+62: Môn thể thao tự chọn Ném bóng - TC: “Nhảy ô tiếp sức”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Thực hiện được động tác ném bóng. 
. - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tự tham gia vào các trò chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Phần mở đầu: 
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu 
5-6’
Nghe HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ giáo án 
 €€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€ 
 €GV 
* Khởi động
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động nhanh, gọn 
 €€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€ 
 €GV
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi vài em tập lại kĩ thuật tâng cầu và chuyền cầu.

1 -> 2 lần
- Nhận xét 
2. Hình thành
25-27’


a, Ôn luyện kĩ thuật động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân: 
- Toàn lớp thực hiện 
- Từng nhóm thực hiện 
- HS tập luyện cá nhân
15-18
5 -> 6 lần
4 -> 5 lần
1 -> 2 lần

- GV hô hiệu lệnh cho HS tập luyện 

€€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€ 
 €GV

b, Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”.
- Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi
-Cho HS chơi thử
-Tiến hành trò chơi
7’
1 lần
- Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi cho HS nắm và biết cách chơi


3- Kết thúc:
3-4’


- Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục
- Hôm nay các em vừa ôn nội dung gì? Nhận xét và dặn dò
- Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./.
6 -> 8 lần
1->2 lần
- Thả lỏng và nghỉ ngơi 
- Cho HS trả lời những nội dung vừa được ôn luyện. 
- Nhận xét và giao bài cho HS về tập luyện thêm ở nhà.
 
 €€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€ €GV


TIN 4A
C
Bài 15: Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng (T2)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Thực hiện được một số thao tác thêm nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu.
Năng lực
a.Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b.Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện được một số thao tác thêm nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu.
2.Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động 2: Thực hành tạo chương trình diễn tả ý tưởng câu chuyện
1. Mục tiêu: 
- Thực hiện được một số thao tác thêm nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu.
2. Nội dung	
- HS thực hành theo SGK_69, 70, 71.
3. Sản phẩm 
- HS thực hành được các nội dung SGK_69, 70, 71.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: 
Nhiệm vụ 1: Thay đổi nhân vật, sân khấu.
Hướng dẫn:
a, Thay đổi nhân vật
+ Bước 1: Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xoá nhân vật mèo.
+ Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để chọn nhân vật.
+ Bước 3: Chọn nhân vật trong thư viện.
b, Thay đổi phông nền sân khấu
+ Bước 1: Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu.
+ Bước 2: Chọn phông nền sân khấu.
Nhiệm vụ 2: Tạo chương trình “ Chú chó đáng yêu” thực hiện ý tưởng của bạn An.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú chó.
+ Bước 2: Nháy chuột vào lệnh để chạy chương trình.
+ Bước 3: Chọn lệnh để lưu chương trình với tên là Chucho.

- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
Hoạt động 3: Luyện tập
1. Mục tiêu: 
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
2. Nội dung	
HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 hoàn thiện thực hành câu hỏi 3 SGK_71.
3. Sản phẩm 
HS trả lời được câu hỏi 1, câu hỏi 2, hoàn thiện thực hành câu hỏi 3 SGK_71.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
- Trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 thực hành câu hỏi 3 SGK_71.

HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Câu hỏi 1: Đáp án: 
+ Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xoá nhân vật mèo.
+ Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để chọn nhân vật.
+ Chọn nhân vật trong thư viện.
Câu hỏi 2: Đáp án B
Câu 3: Tạo chương trình Scratch thực hiện ý tưởng câu 2.
Hoạt động 4: Vận dụng
1. Mục tiêu: 
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.	
2. Nội dung	
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi thực hành SGK_71.
3. Sản phẩm 
HS thực hành được câu hỏi SGK_71.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Cùng nhau tìm hiểu yêu cầu bài thực hành SGK_71.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- Tạo chương Scratch nâng cấp “ Chú chó đáng yêu” và “ Bể cá cảnh” để nhân vật ca vào cạnh sân khấukhi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu.


CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 11: Làm đèn lồng (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
* Năng lực đặc thù:
- Làm được chiếc đèn lồng đồ chơi theo hướng dẫn.
- Tính toán được chi phí cho một chiếc đèn lồng đồ chơi tự làm.
* Năng lực chung: giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Phẩm chất: Tiết kiệm vật liệu, có ý thức sử dụng vật liệu sẵn có ở địa phương; có ý thức giữ vệ sinh, an toàn trong quá trình làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: máy tính, ti vi
- HS: sgk, vở ghi, giấy màu, kéo, hồ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- Yêu cầu cả lớp hát.

- HS hát
- GV giới thiệu- ghi bài

2. Thực hành:

- GV mời 1-2 HS nêu các vật liệu và dụng cụ để làm đèn lồng.
- HS nêu, cả lớp nhận xét.
- GV yêu cầu các nhóm HS đọc sách, trao đổi tìm hiểu quy trình làm đèn lồng được mô tả trong SGK. Gợi ý thông qua các câu hỏi:
+ Các bước làm đèn lồng đồ chơi.
+ Có bước nào khó, chưa hiểu?
+ Những kí hiệu kĩ thuật.
- HS thực hiện.
- GV giới thiệu 1 số mẫu đèn lồng.
- HS quan sát
- GV tổ chức cho HS thực hành làm đèn lồng.
- HS thực hành làm đèn lồng.
- GV cùng HS xây dựng quy tắc an toàn khi thực hiện, ví dụ: sử dụng vật liệu tiết kiệm, chú ý khi sử dụng kéo, dọn dẹp sạch sẽ sau khi làm xong sản phẩm,...
- HS xây dựng quy tắc an toàn khi thực hành.
- GV quan sát, hỗ trợ HS, khuyến khích HS tìm hiểu và thử nghiệm các cách trang trí đèn lồng khác nhau (dùng giấy màu, dùng bút màu vẽ trang trí, gắn các sticker có sẵn,...) để có những sản phẩm đa dạng, có màu sắc sáng tạo.

3. Giới thiệu sản phẩm

- GV yêu cầu HS cùng xây dựng tiêu chí đánh giá.

- HS thực hiện
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm và đánh giá sản phẩm theo tiêu chí trong phiếu đánh giá
- HS trưng bày sản phẩm và đánh giá sản phẩm.
- GV nhận xét, tuyên dương.

- GV tổ chức cho HS tính chi phí để làm chiếc đèn lồng đồ chơi.

- HS tính chi phí để làm chiếc đèn lồng đồ chơi.
4. Vận dụng

- Hỏi: Em hãy nêu các vật liệu, dụng cụ có thể dùng để làm đèn lồng?

- GV giới thiệu 1 số hình ảnh đèn lồng được làm từ các vật liệu tái chế hoặc gần gũi với HS.
- HS quan sát.
- Yêu cầu HS thực hành làm đèn lồng bằng vật liệu tái chế hoặc dễ kiếm ở địa phương theo nhóm và trưng bày vào tiết học tới.
- HS thực hiện.
- Nhận xét giờ học.



Thứ ba ngày 16 tháng 4 năm 2024
C

TIN 5A

CHƯƠNG 7: EM HỌC NHẠC
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1+2)
I. Yêu cầu cần đạt
- Cách khởi động encore
- Dùng Encore để mở bản nhạc đã lưu trong máy
- Luyện nghe, đọc, hát với sự hỗ trợ của encore
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: 
- Kiểm tra phòng máy tính đảm bảo hoạt động tốt phục vụ tiết học.
- Kiến thức chuyên môn.
- Giáo án chi tiết, sgk, sách giáo viên và đồ dùng dạy học.
2. Học sinh:
- Kiến thức cũ.
- sgk, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động lên lớp
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
HOẠT ĐỘNG 1. Khuông nhạc:
GV: Đưa ra hình ảnh của 5 dòng kẻ cách đều nhau và Y/c HS nhận xét?
HS: Quan sát, nhận xét
GV: Đưa ra hình ảnh về khoá sol, Y/c HS quan sát và nhận xét:
HS: Quan sát và nhận xét
GV: Kết luận
HOẠT ĐỘNG 2. Cao độ của nốt nhạc:
GV: Đưa ra hình ảnh về bảy nốt nhạc, Y/c HS quan sát và nhận xét:
HS: Quan sát và nhận xét 
GV: Kết luận
3. Thực hành:
GV: - Y/c Hs thực hành lần lượt từ T1....T6.
- Hướng dẫn HS mở các bản nhạc trong thư mục Nhactieuhoc
1. Khuông nhạc:
- Năm dòng kẻ song song cách đều nhau và bốn khe tạo nên một khuông nhạc.
- Nốt nhạc được viết ở dòng kẻ hoặc ở khe giữa hai dòng kẻ.
b) Khoá sol:
- Khoá sol (đọc là son) được ghi ở đầu mỗi khuông nhạc.
- Khoá sol xác định tên các nốt nhạc ghi ở dòng thứ hai từ dưới lên là nốt sol, từ đó xác định bảy nốt nhạc cơ bản là Đồ Rê Mi Pha Sol La Si trên khuông nhạc
2. Cao độ của nốt nhạc:
- Bảy nốt nhạc Đồ Rê Mi Pha Sol La Si sắp xếp cao dần từ trái sang phải.
- Mức độ trầm bổng của một nốt nhạc trên khuông nhạc được gọi là cao độ của nốt nhạc đó.
HS: Khởi động phần mềm và lần lượt thực hành từ T1....T6 dưới sự hướng dẫn của GV.
3. Củng cố, dặn dò: 
- Nhận xét tiết học. Khen ngợi những học sinh tích cực xây dựng bài.
- Giờ sau mang sách, vở lên phòng máy thực hành.
- Về nhà học bài cũ, luyện tập thêm nếu có máy tính ở nhà chuẩn bị bài mới
GDTC 4A
C
Bài 3: Động tác chuyền, bắt bóng bằng hai tay trước ngực (Tiết 2+3)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức:
- Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC.
- Biết quan sát và tìm hiểu động tác qua tranh ảnh, động tác mẫu của GV để tập luyện và tự sửa sai động tác chuyền, bắt bóng bật đất bằng hai tay trước ngực.
- Thực hiện được động tác chuyền, bắt bóng bật đất bằng hai tay trước ngực.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
- Tự tin, nghiêm túc, chịu khó, dũng cảm tập luyện và có trách nhiệm với tập thể trong tập luyện và chơi trò chơi.
- Thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT.
2.Năng lực
Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo nhóm, tổ.
- Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Năng lực riêng:
- Bước đầu biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
3.Phẩm chất
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
- Vui vẻ, hòa đồng với mọi người.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi: Tung – bắt bóng nhanh
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Động tác chuyền, bắt bóng bật đất bằng hai tay trước ngực.
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €


TIN 5C
C
CHƯƠNG 7: EM HỌC NHẠC
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1+2)
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 16/4)
Thứ tư ngày 17 tháng 4 năm 2024
S

TIN + CN 3B


Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện (T2)

I. Yêu cầu cần đạt
- Yêu cầu cần đạt.
- Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
- Năng lực
- Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân .
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. Đồ dùng dạy học
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động lên lớp
Hoạt động 4: LUYỆN TẬP
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
 - GV thu phiếu 1 số nhóm, chiếu lên máy chiếu vật thể
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)

- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
1.a) Nếu em phát hiện mùi khét từ dây điện thì em cần chạy ra ngoài báo với người lớn. 
b) Nếu em đi học muộn thì lớp em sẽ bị trừ thi đua. 
c) Nếu đi bộ đi học thì em cần đi trên vỉa hè. 
d) Nếu máy tính xách tách tay báo hiệu pin không đủ thì em cần thông báo cho người lớn để cắm dây sạc. 
2. Ví dụ một số việc hằng ngày có thực hiện hay không tuỳ thuộc vào điều kiện.
+ Nếu trời mưa thì em sẽ ở nhà.
+ Nếu em lười học thì em học kém.
+ Nếu em được điểm 10 thì mẹ em rất vui.
3.Nếu robot di chuyển theo các yêu cầu của đề bài thì robot sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Hoạt động 5: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Yêu cầu:
+ Em hãy hướng dẫn các bạn phân rác thành ba loại như Hình 85 bằng cách nói “Nếu ... thì ". 
b. Sản phẩm
- Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập.
c. Tổ chức hoạt động
- Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp.
1. Em hãy hướng dẫn các bạn phân rác thành ba loại như Hình 85 bằng cách nói “Nếu ... thì ". 
Mẫu: Nếu rác là hạt táo thì bỏ vào thùng chứa rác hữu cơ.
CN 3D
Bài 10: Làm đồ chơi (T2) 
I. Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được đặc điểm của xe đồ chơi: màu sắc, hình dạng, kích thước các bộ phận của xe.
- HS lựa chọn được vật liệu, dụng cụ phù hợp để làm xe đồ chơi.
- Phát triển năng lực công nghệ: Nêu được các bộ phận chính của xe đồ chơi mẫu; chọn đúng, đủ số lượng các vật liệu và dụng cụ để làm xe đồ chơi.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định các sản phẩm công nghệ trong gia đình và bảo quản các sản phẩm đó.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.
II. Đồ dùng
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Nêu được các loại đồ chơi trẻ em và thông điệp 4Đ.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. 
- HS tham gia chơi bằng cách trả lời các câu hỏi:
+ Câu 1: Nêu tên các loại đồ chơi trẻ em?
+ Câu 2: Nêu thông điệp 4Đ?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia chơi khởi động
+ Trả lời: Đồ chơi trí tuệ, đồ chơi vận động, đồ chơi truyền thống và đồ chơi hiện đại,...
+ Trả lời: Thông điệp 4Đ là chơi đồ chơi đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời lượng và đúng cách.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: 
+ Nêu được đặc điểm của xe đồ chơi: màu sắc, hình dạng, kích thước các bộ phận của xe.
+ HS lựa chọn được vật liệu, dụng cụ phù hợp để làm xe đồ chơi.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tìm hiểu sản phẩm mẫu. (làm việc nhóm 2)
- GV chia sẻ Hình 3 và nêu câu hỏi. Sau đó mời các nhóm thảo luận và trình bày kết quả.
+ Em hãy quan sát Hình 3 và trả lời các câu hỏi:
+ 
Xe đồ chơi mẫu có những bộ phận gì?
+ Các bộ phận đó có màu sắc, hình dạng và kích thức như thế nào?
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV nêu câu hỏi mở rộng: Vì sao khoảng cách giữa 2 bánh ở trục bánh xe là 14 cm nhưng phải chiều dài que là 18cm? 
- GV nhận xét, tuyên dương, bổ sung.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.
Yêu cầu sản phẩm: đúng kích thước, chắc chắn, bánh xe chuyển động được, trang trí đẹp.
Hoạt động 2. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ. (Làm việc cá nhân)
- GV chiếu hình 4 lên màn hình, yêu cầu HS chia nhóm 4 thảo luận lựa chọn các vật liệu phù hợp làm xe đồ chơi.
- GV phát cho các nhóm Phiếu học tập kẻ sẵn bảng vật liệu và dụng cụ.
- GV gọi đại diện các nhóm chia sẻ phiếu học tập.
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt đáp án.
- Học sinh chia nhóm 2, thảo luận và trình bày

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_31.docx